[GIẢI ĐÁP] Các loại chất liệu mặt kính của bếp từ Tốt Nhất

Chất liệu mặt kính của bếp từ đóng vai trò quan trọng, quyết định độ bền bỉ, hiệu suất, khả năng chịu nhiệt cũng như tính thẩm mỹ của thiết bị. Vậy những dòng mặt kính nào đang được ưu tiên sử dụng cho bếp từ hiện nay? Cùng Chuối Xanh Reviews tìm hiểu chi tiết về ưu điểm của các chất liệu kính làm mặt bếp từ để lựa chọn cho gia đình mình sản phẩm phù hợp nhất.

Chất liệu mặt kính của bếp từ

Chất liệu mặt kính của bếp từ ảnh hưởng thế nào đến độ bền bỉ?

Bếp từ là thiết bị đun nấu hiện đại được ứng dụng rộng rãi trong căn bếp của nhiều gia đình hiện nay. Thiết bị sử dụng năng lượng điện thay thế cho các dòng bếp dùng khí gas, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dùng và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.  

Mặt kính của bếp từ là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với các dụng cụ như nồi, chảo,… có chức năng truyền nhiệt lên mặt đáy của nồi để làm chín thức ăn. Mặt kính chất lượng cao sẽ giúp sản phẩm có độ sáng bóng, sang trọng, thời thượng. Hạn chế tối đa tình trạng trầy xước, bám bẩn trong suốt quá trình sử dụng. 

Chất liệu mặt kính ảnh hưởng thế nào đến độ bền của bếp?
Chất liệu mặt kính ảnh hưởng thế nào đến độ bền của bếp?

Đồng thời, bộ phận này còn quyết định đến độ bền bỉ, khả năng chịu nhiệt, chịu lực,… của thiết bị. Do đó, người dùng nên lựa chọn loại kính có khả năng chịu lực tốt, nhiệt độ cao, chống sốc nhiệt và chống chịu được trước các tác động va đập khác trong quá trình nấu nướng để đảm bảo độ bền bỉ của bếp từ.

Phân loại các loại mặt bếp

Trên thị trường hiện nay có đa dạng mặt kính được ứng dụng trong các dòng bếp từ đến từ nhiều thương hiệu khác nhau trên toàn cầu. Lựa chọn mặt kính chất lượng không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ mà còn tác động đến cả độ bền bỉ của sản phẩm. Khám phá ngay TOP 8 chất liệu kính cao cấp sau đây để lựa chọn cho thiết bị bếp từ của mình nhé!

Chất liệu mặt kính của bếp từ – Kính chịu nhiệt

Kính chịu nhiệt là một loại kính giá tốt được sử dụng cực kỳ phổ biến cho các dòng bếp từ đơn. Chất liệu được xử lý đặc biệt để tăng khả năng chịu đựng nhiệt độ cao và sự thay đổi đột ngột của nhiệt độ. Tuy có mức giá rẻ nhưng sản phẩm vẫn đáp ứng được các yêu cầu cần thiết để sử dụng cho bếp từ như: 

  • Khả năng chịu nhiệt độ cao lên tới 700 độ C, đảm bảo an toàn, độ bền, không bị nứt vỡ trong quá trình nấu nướng.
  • Bề mặt kính sáng bóng, ít bám bẩn, dễ dàng lau chùi sau khi sử dụng để đảm bảo tính thẩm mỹ. 
  • Giá thành hợp lý, bếp từ làm từ loại kính này phù hợp với khách hàng có ngân sách đầu tư thấp hoặc tầm trung. 
Kính chịu nhiệt
Kính chịu nhiệt

Do là một chất liệu giá thấp nên kính chịu nhiệt vẫn còn tồn đọng một số nhược điểm như: Không được phủ chống xước nên dễ bị trầy xước gây mất thẩm mỹ sau quá trình sử dụng. Đồng thời, khi mặt kính bị nứt sẽ khiến toàn bộ tấm kính bị hư hỏng. 

Chất liệu mặt kính – Kính Ceramic thông thường

Ceramic thông thường thường được chế tạo từ sứ tinh thể đen và thủy tinh nên có tên gọi khác là sứ thủy tinh. Nhờ tính thẩm mỹ, khả năng chịu nhiệt và giá thành hợp lý, loại kính nên được sử dụng rộng rãi để tạo ra mặt kính bếp từ. Bạn đọc đang hướng tới những dòng bếp từ có giá thành hợp lý thì có thể cân nhắc sản phẩm có cấu tạo từ loại kính này:

  • Thường có màu đen, bóng mịn, mang đến vẻ ngoài hiện đại và sang trọng, phù hợp với nhiều phong cách kiến trúc. 
  • Ceramic có khả năng chịu nhiệt cao lên đến 600-1150 độ C mà không bị biến dạng, nứt vỡ. 
  • Ít bám bụi bẩn, cho phép lau chùi đơn giản mà vẫn đảm bảo bếp luôn sạch sẽ và sáng bóng.
  • Dẫn nhiệt tốt, giúp vùng nấu nóng cực nhanh nên tiết kiệm thời gian và tối ưu năng lượng. 
  • Độ cứng của chất liệu khá cao, giúp bảo vệ mặt kính khỏi những vết trầy xước sau thời gian dài sử dụng. 
  • So với các loại kính cao cấp thì chất liệu này phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.
Kính ceramic thông thường
Kính ceramic thông thường

Bên cạnh những ưu điểm trên, ceramic vẫn còn một số hạn chế như khả năng chịu lực kém, chỉ có thể chịu được lực tác động dưới 10kg. Đặc biệt, khả năng chịu sốc nhiệt khá kém, nếu đặt vật lạnh tiếp xúc với bếp đang nóng sẽ làm kính bị nứt vỡ.

Chất liệu mặt kính của bếp từ – Kính Schott Ceran (Đức)

Kính Schott Ceran là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai tìm kiếm một chất liệu mặt bếp từ cao cấp với khả năng chịu nhiệt và chịu lực vượt trội. Mặt kính Ceramic – Schott Ceran được phát triển và sản xuất bởi Tập đoàn Schott của Đức. 

Chất liệu được chế tác từ gốm thủy tinh đặc biệt nên có độ bền vượt trội và tính thẩm mỹ cao. Hơn thế, còn trở thành tiêu chuẩn vàng cho mặt kính bếp từ cao cấp trên toàn thế giới.

  • Sản xuất bằng công nghệ hiện đại, tạo ra một cấu trúc mạng lưới tinh thể cực kỳ bền vững, mang lại độ bền bỉ cao. 
  • Chống xước tốt, bảo vệ vẻ đẹp của bếp trong thời gian dài sử dụng.
  • Không chứa kim loại nặng độc hại như asen hay antimon nên an toàn tuyệt đối với sức khỏe người dùng. 
  • Cho phép chống chịu trước sự thay đổi đột ngột của nhiệt độ cao lên đến 800 độ C nên ngăn chặn tình trạng nứt vỡ tuyệt đối. 
  • Khả năng chịu nhiệt độ cao lên tới 1000 độ C, giúp bếp từ hoạt động ổn định ngay cả khi nấu ở nhiệt độ rất cao trong thời gian dài. 
  • Độ cứng cao, chịu lực tốt, chống trầy xước hiệu quả, có thể chịu được tải trọng lên tới 15kg. 
  • Khả năng truyền nhiệt nhanh và đều, giúp tiết kiệm năng lượng tiêu thụ.
  • Có tính trơ với các loại dầu nên hạn chế bám bẩn, dễ dàng vệ sinh sau khi nấu ăn. 
Kính Schott Ceran - Đức
Kính Schott Ceran – Đức

Tuy đã khẳng định vị thế của mình trong danh sách các loại mặt kính cao cấp cho bếp từ nhưng không thể phủ nhận Schott Ceran là chất liệu có giá thành cao. Đồng thời, trọng lượng của kính khá nặng và có yêu cầu riêng trong quá trình bảo quản.

Chất liệu mặt kính – Kính Ceramic – Eurokera (Pháp)

Kính Eurokera (Tên gọi khác là K+) là một loại kính gốm thủy tinh cao cấp được sản xuất bởi thương hiệu Eurokera nổi tiếng của Pháp. Thương hiệu chuyên sản xuất kính cho ngành công nghiệp điện gia dụng. 

Mặc dù giá thành cao hơn so với các loại kính khác, nhưng mang lại ưu điểm vượt trội về thẩm mỹ, độ bền và an toàn. Đây chắc chắn là khoản đầu tư hợp lý để sở hữu sản phẩm bền bỉ, an toàn trong quá trình sử dụng. 

Kính Ceramic – Eurokera (Pháp)
Kính Ceramic – Eurokera (Pháp)
  • Kính Eurokera có khả năng chịu nhiệt lên đến 700 độ C, chịu sốc nhiệt lên tới 600 độ C, không bị nứt vỡ hay biến dạng dù nấu nướng trong thời gian dài. 
  • Mặt kính nguyên khối cứng cáp, chống trầy xước hiệu quả, bảo vệ thiết bị luôn sáng bóng như mới.
  • Bề mặt kính trơn nhẵn, sáng bóng, không bám bẩn, dễ vệ sinh khi sử dụng giữ cho thiết bị luôn sạch sẽ. 
  • Cho phép tái chế khi không sử dụng để góp phần bảo vệ môi trường. 
  • Không chứa các chất độc hại, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Kính Eurokera thường được đưa lên “bàn cân” để so sánh chất lượng với kính Schott Ceran. Hai chất liệu này không có khác biệt lớn, Schott Ceran nổi bật hơn về độ bền và khả năng chịu nhiệt, thì Eurokera đa dạng về mẫu mã, màu sắc và giá thành hợp lý hơn. Ngoài ra, nhược điểm còn tồn đọng ở kính Eurokera là có khả năng bị ố vàng và mất vẻ sáng bóng nếu không được vệ sinh thường xuyên, đúng cách.

Chất liệu mặt kính của bếp từ – Kính Ceramic – Kanger (Trung Quốc)

Kính Kanger là một loại kính thuộc phân khúc tầm trung được sản xuất bởi Kanger Enterprise – Tập đoàn nổi tiếng của Trung Quốc. Loại kính này thường được ứng dụng trong các mẫu bếp từ với khả năng chịu nhiệt tốt, phù hợp cho các dòng bếp từ tầm trung và cao cấp.

Kính Ceramic – Kanger (Trung Quốc)
Kính Ceramic – Kanger (Trung Quốc)

Với kinh nghiệm hơn 20 năm nghiên cứu, sản xuất và cung cấp các loại kính chất lượng. Kanger Enterprise đã mang tới cho người tiêu dùng dòng sản phẩm sở hữu các ưu điểm vượt trội như:

  • Hoạt động ổn định trong điều kiện nhiệt độ cao – 800 độ C, mà không bị biến dạng hay nứt vỡ. Cho phép người tiêu dùng chế biến thức ăn liên tục trong thời gian dài và vẫn đảm bảo được chất lượng. 
  • Hệ số giãn nở do tác động nhiệt thấp nên có khả năng chống sốc nhiệt cực tốt, lên tới 500 độ C, chịu được sự thay đổi nhiệt độ đột ngột mà không bị nứt.
  • Bề mặt sáng bóng, chống trầy xước, chống mài mòn, giữ nguyên được vẻ đẹp sau thời gian dài sử dụng. 
  • Tuổi thọ lâu dài, tối ưu hóa chi phí sửa chữa và thay thế trong quá trình sử dụng. 

Tuy đáp ứng được nhiều yêu cầu về chất lượng và tính thẩm mỹ nhưng loại kính này vẫn còn nhược điểm là khả năng chịu nhiệt kém hơn các loại kính còn lại. Do đó, bạn có thể cân nhắc dựa trên nhu cầu sử dụng và ngân sách để quyết định có lựa chọn sản phẩm hay không nhé!

Kính Ceramic – Black Hegon (Đức)

Kính Black Hegon là một loại kính ceramic cao cấp đến từ Đức, là sự lựa chọn hoàn hảo cho người tiêu dùng đang tìm kiếm vẻ đẹp tinh tế, độ bền bỉ trong một sản phẩm giá rẻ. Không chỉ mang tới cho người dùng dòng bếp từ có tính thẩm mỹ đỉnh cao, những ưu điểm của chất liệu này còn đảm bảo hiệu suất của bếp trong suốt quá trình sử dụng. 

Kính Ceramic – Black Hegon (Đức)
Kính Ceramic – Black Hegon (Đức)
  • Vẻ ngoài nổi bật với bề mặt màu đen bóng, mang lại vẻ ngoài sang trọng và hiện đại cho bếp từ tạo cảm giác vô cùng chắc chắn. 
  • Đảm bảo an toàn cho người dùng và tuổi thọ của bếp bởi khả năng chịu nhiệt tốt, hoạt động ổn định ở ngưỡng nhiệt  600-1150 độ C. 
  • Bề mặt hạn chế tối đa tình trạng bám bẩn, dễ dàng lau chùi bằng các chất tẩy rửa thông thường.
  • Đáp ứng khả năng chống chịu trước sự thay đổi đột ngột của nhiệt độ. 
  • Chịu lực tốt, người dùng có thể thoải mái đun nấu những nồi thức ăn có trọng lượng lớn trong thời gian dài. 

Sở hữu vô vàn những đặc điểm nổi bật nhưng chất liệu kính Black Hegon lại không được phổ biến như những loại kính khác. Do đó, chỉ có số lượng ít các dòng bếp từ sử dụng mặt kính này. Đồng thời, nếu bạn lựa chọn bếp từ được làm từ mặt kính Black Hegon thì bạn có thể gặp khó khăn khi cần thay thế bộ phận. 

Chất liệu mặt kính của bếp từ – Kính Crystallite (Pha lê)

Kính crystallite hay kính pha lê là chất liệu cao cấp được sử dụng rộng rãi để sản xuất mặt kính bếp từ. Chất liệu được cấu thành từ những tinh thể pha lê lấp lánh, nhiều điểm tương đồng với ceramic. Tuy nhiên, khi so sánh sẽ dễ dàng nhận thấy crystallite có tính thẩm mỹ cao cùng nhiều ưu điểm vượt trội hơn như: 

Kính Crystallite (Pha lê)
Kính Crystallite (Pha lê)
  • Độ sáng bóng rất cao tạo nên mặt bếp trơn láng là điểm nhấn thẩm mỹ nổi bật cho căn bếp. 
  • Khó bám bẩn, dễ vệ sinh sau khi nấu nướng bằng những cách vệ sinh đơn giản. 
  • Không bị cong vênh, biến dạng hay nứt vỡ ở nhiệt độ cao lên đến 800 độ C.
  • Dẫn nhiệt theo phương thẳng đứng, nhiệt lượng tập trung trực tiếp vào đáy nồi và không tỏa ra xung quanh. Nhờ đó, đẩy nhanh thời gian làm chín thức ăn và tối ưu hóa điện năng. 

Có thể thấy với vẻ ngoài sáng bóng, sang trọng và khả năng chịu nhiệt tốt, crystallite đã trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng. Tuy nhiên, độ cứng của chất liệu này khá thấp, khi chịu tác động va đập rất dễ bị nứt vỡ. Ngoài ra, kính pha lê có độ sốc nhiệt kém, không thích ứng nhanh nhạy với tình trạng thay đổi nhiệt độ.

Sứ

Sứ có kết cấu đặc biệt, là một dạng chất liệu của gốm, được chế tác từ khoáng chất tự nhiên và trải qua quá trình nung ở nhiệt độ cao. Chất liệu này có độ trong cao nên khi sử dụng làm mặt kính của bếp từ sẽ toát lên vẻ đẹp sang trọng, quyền quý. Bên cạnh đó, chất liệu còn nổi bật với những ưu điểm như: 

Chất liệu sứ làm mặt bếp từ
Chất liệu sứ làm mặt bếp từ
  • Độ thẩm thấu cực thấp, ngăn chặn hơi nước hay độ ẩm xâm nhập qua sau mặt sứ làm hư hỏng thiết bị. 
  • Khả năng kháng hóa chất cao nên người dùng thoải mái vệ sinh bằng các chất tẩy rửa mà không làm bề mặt bị mài mòn. 
  • Chịu được nhiệt độ cao lên đến 900 độ C, một số loại còn tăng lên đến 1150 độ C nên cực kỳ phù hợp làm bề mặt cho các dòng bếp từ.
  • Độ bền bỉ cao, không bị nứt vỡ, cong vênh khi gặp sự thay đổi của nhiệt độ hay chịu tác động va đập. 
  • Mặt sứ luôn sáng bóng, không bị trầy xước nên bền đẹp theo thời gian. 
  • Chất liệu sứ cách điện hiệu quả, giảm thiểu tối đa nguy cơ giật điện. 
  • Mặt kính bếp từ bằng sứ là một lựa chọn tốt cho những người yêu thích sự sang trọng, bền bỉ và muốn đầu tư một sản phẩm chất lượng cao.

Chuối Xanh Reviews vừa chia sẻ với bạn về các chất liệu mặt kính của bếp từ thịnh hành nhất năm 2024. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn sẽ lựa chọn được chất liệu mặt kính cho bếp từ phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

We will be happy to hear your thoughts

Bình luận

Chuối xanh
Logo