Loại máy làm sữa hạt nào tốt? Top 10 loại máy NÊN MUA

Máy làm sữa hạt là thiết bị gia dụng công nghệ cao ngày càng phổ biến trong nhiều gia đình. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người tiêu dùng thắc mắc có nên mua sắm dòng sản phẩm này hay không? Chuối Xanh Reviews sẽ giải đáp thắc mắc trên của bạn cũng như chia sẻ thêm về TOP 10 thiết bị làm sữa hạt bán chạy nhất tại thị trường nước ta. Theo dõi bài viết để khám phá thêm những thông tin hữu ích nhé!

Máy làm sữa hạt loại nào tốt

Có nên mua máy làm sữa hạt không?

Máy xay sữa hạt là thiết bị đa năng, tích hợp chức năng xay – nấu, chuyên dùng để chế biến ra các loại sữa dinh dưỡng từ hạt. Thiết bị được cung cấp bởi nhiều thương hiệu trên thị trường, ứng dụng công nghệ hiện đại với các tính năng, thiết kế, công suất,… khác nhau. Tuy sở hữu nhiều tính năng hiện đại nhưng máy làm sữa này vẫn chưa thực sự phổ biến như những thiết bị gia dụng khác.

Nhiều người tiêu dùng tỏ ra băn khoăn vì không biết có nên mua sắm sản phẩm này hay không? Để giải đáp thắc mắc này, còn cần dựa vào nhu cầu sử dụng của mỗi người. Thiết bị làm sữa hạt là một lựa chọn hợp lý cho những ai đang theo đuổi các chế độ ăn lành mạnh, mong muốn thay thế sữa động vật thành sữa thực vật hoặc những người ăn chay:

Có nên mua máy làm sữa hạt không?
Có nên chọn mau máy xay sữa hạt không?
  • Sản phẩm giúp người dùng tạo ra những ly sữa từ các loại hạt thơm ngon, bổ dưỡng trong thời gian ngắn chỉ với một vài thao tác đơn giản. Bạn có thể tùy chọn bất kỳ loại hạt nào mình thích lại đảm bảo chất lượng an toàn hơn khi mua sữa hạt ngoài thị trường.
  • Sở hữu công suất cao cùng công nghệ xay – nấu hiện đại, sản phẩm xay nhuyễn và nấu chín các loại hạt để sử dụng ngay sau đó mà không cần thêm bất kỳ công đoạn nào.
  • Phù hợp với nhiều loại hạt khác nhau: Óc chó, đậu nành, hạnh nhân,… Đồng thời, còn có thể chế biến được cả các món súp, cháo, sinh tố,…

Kinh nghiệm mua máy làm sữa hạt chuẩn nhất

Khi lựa chọn máy xay sữa hạt, ngoài chất lượng sản phẩm, người dùng cũng nên quan tâm đến mức độ phù hợp của dòng sản phẩm với nhu cầu sử dụng. Như vậy, có thể sở hữu thiết bị chất lượng cao, đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng mà vẫn tiết kiệm chi phí đầu tư cũng như điện năng tiêu thụ. Vậy cần chú ý đến những yếu tố nào khi lựa chọn thiết bị làm sữa hạt?

Tìm hiểu rõ về tính năng của máy làm sữa hạt

Nhiều người thường nhầm lẫn rằng máy làm sữa chỉ có chức năng làm sữa từ các loại hạt. Tuy nhiên, với công nghệ xay – nấu đồng thời, sản phẩm có thể thực hiện đa dạng chức năng. Từ đó, giúp người dùng, đặc biệt là các mẹ bỉm tiết kiệm nhiều thời gian, công sức. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, bạn có thể lựa chọn các dòng máy có chức năng tương ứng như:

  • Làm sữa hạt: Chức năng chính của sản phẩm, thực hiện xay nấu các loại hạt ra ly sữa bổ dưỡng.
  • Nấu cháo, súp: Tận dụng thiết bị để nấu cháo nguyên hạt, cháo ăn dặm, cháo dinh dưỡng,…
  • Xay sinh tố: Thiết bị có chức năng xay công suất lớn nên dễ dàng tạo ra những ly sinh tố từ rau củ, trái cây,….
  • Xay bột: Khi có nhu cầu sử dụng các loại hạt ở dạng bột, bạn cũng có thể sử dụng thiết bị này.
Tính năng của máy làm sữa hạt
Tính năng của thiết bị chuyên làm sữa hạt

Chú ý đến dung tích cối xay của máy làm sữa hạt

Lựa chọn máy xay sữa hạt có dung tích phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng là một vấn đề quan trọng. Nếu chọn dung tích quá lớn sẽ khiến chi phí đầu tư và điện năng tiêu thụ cũng cao. Nếu chọn dung tích quá nhỏ sẽ không đủ nhu cầu sử dụng nên cần xay nhiều mẻ, khiến máy làm việc liên tục gây quá tải, suy giảm tuổi thọ.

Dung tích của các dòng thiết bị xay sữa hạt đang được cung cấp tại thị trường Việt Nam dao động từ 1.3 – 1.75 lít. Gia đình khoảng 1 – 2 người thì có thể lựa chọn dung tích khoảng 1.3 lít trở lên, gia đình có nhiều thành viên hơn thì nên chọn loại dung tích lớn 1.75 lít.

Công suất máy xay nấu – thiết bị làm sữa hạt

Đối với thiết bị này, bạn cần quan tâm đến công suất hoạt động của hai tính năng – Xay và nấu. Thông thường, để xay nhuyễn các loại hạt cứng, máy cần có công suất xay trung bình khoảng 800 – 1000W. Đồng thời, công suất nấu cần dao động từ 600 – 800 W để đẩy nhanh quá trình làm chín thức uống.

Công suất máy làm sữa hạt
Công suất máy xay nấu – thiết bị làm sữa hạt

Chú ý đến độ ồn của máy làm sữa hạt

Khi các thiết bị điện hoạt động sẽ tạo ra độ ồn nhất định, máy xay nấu cũng không ngoại lệ. Ở chế độ nấu, các máy thường không tạo ra tiếng ồn hoặc tiếng ồn cực kỳ nhỏ, nhưng ở chế độ xay thì sẽ có mức độ ồn khoảng 50 – 90dB. Trước khi quyết định mua hàng nên tìm hiểu kỹ mức độ ồn này để không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của mọi người xung quanh.

TOP 10 loại máy làm sữa hạt tốt nhất thị trường

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng tăng cao của người tiêu dùng trong thời gian gần đây, các thương hiệu đã nghiên cứu và ra mắt thị trường hàng loạt những dòng máy xay sữa hạt khác nhau. Điều này đôi khi khiến người tiêu dùng băn khoăn không biết đâu mới là thiết bị tốt và phù hợp nhất. Cùng Chuối Xanh Reviews khám phá ngay TOP 10 thiết bị làm sữa hạt tốt nhất năm 2024 nhé!

1. Máy xay nấu sữa hạt đa năng BlueStone BLB-6033

BlueStone BLB-6033 được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại với thiết kế đẹp mắt và nhiều tính năng nổi bật. Thiết bị là sự lựa chọn ưu tiên của nhiều gia đình Việt bởi những ưu điểm nổi bật như:

  • Chất liệu cối xay được cấu thành từ thủy tinh chịu nhiệt cao cấp, có khả năng chịu nhiệt, chịu lực tốt lại an toàn với sức khỏe người dùng khi sử dụng trong thời gian dài.
  • Lưỡi dao 8 cánh cao cấp được làm từ thép không gỉ cho phép xay nhuyễn các nguyên liệu trong “tích tắc”.
  • Chân đế chống trượt ngăn chặn rung lắc, di chuyển trong quá trình máy hoạt động.
  • Cả công suất xay và công suất nấu đều đạt mức 800W giúp thời gian chế biến thức uống nhanh chóng.
  • Dung tích lớn tới 1.75 lít, cho phép tạo ra lượng sữa đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia đình có nhiều người.
  • Tích hợp tới 9 chương trình nấu đa dạng cùng những tiện ích thông minh như: Chế độ hẹn giờ, cảm biến nắp cối, tự ngắt khi quá tải khớp khóa an toàn,….
  • Trang bị tính năng tự làm sạch giúp tiết kiệm thời gian và công sức vệ sinh.
  • Mức giá khá hợp lý, dao động khoảng 2.900.000 VNĐ.
Máy làm sữa hạt đa năng BlueStone BLB-6033
BlueStone BLB-6033

2. Máy làm sữa hạt Mishio MK316

Mishio là thương hiệu Việt Nam chuyên nhập khẩu và phân phối các thiết bị gia dụng, công nghệ từ thị trường Trung Quốc. Mishio MK316 là dòng sản phẩm dung tích lớn, ứng dụng công nghệ hiện đại, đáp ứng nhu cầu sử dụng của đông đảo khách hàng:

  • Thiết kế đẹp mắt với màu xanh da trời tươi mát, kích thước nhỏ gọn phù hợp với nhiều không gian.
  • Bảng điều khiển cảm ứng tích hợp màn hình hiển thị thông số giúp người dùng dễ dàng theo dõi trạng thái hoạt động của thiết bị.
  • Cối xay bằng thủy tinh chịu lực dung tích 1.75 lít, vừa xay nấu được lượng hạt lớn lại hạn chế ám mùi, dễ vệ sinh, an toàn với sức khỏe người dùng.
  • Xay nhuyễn các nguyên liệu một cách dễ dàng với lưỡi dao 6 cánh 2 tầng cho phép đảo chiều 360 độ.
  • Tích hợp 6 chương trình cài đặt sẵn, người dùng dễ dàng tạo ra thức uống, đồ ăn ngon chỉ với một nút nhấn.
  • Đảm bảo an toàn cho người dùng với nhiều tiện ích như: Tự ngắt khi quá tải, chỉ hoạt động khi nắp đóng kín, chân đế chống trượt,…
  • Mức giá dao động chỉ khoảng 1.900.000 dành cho đại bộ phận người dùng.
Máy làm sữa hạt Mishio MK316
Mishio MK316

3. Máy xay sữa hạt đa năng Rapido RHB-1800D

Rapido RHB-1800D có công suất lớn lại sở hữu nhiều tính nay hiện đại nên mang lại sự tiện lợi và tiết kiệm nhiều thời gian cho người dùng. Đặc biệt, thiết kế hiện đại, sang trọng tô điểm thêm vẻ đẹp độc đáo cho căn bếp.

  • Công suất mạnh mẽ lên gồm công suất xay 1000W và công suất nấu 800W giúp máy hoạt động ổn định và hiệu quả.
  • Người dùng dễ dàng chuẩn bị các món ăn và thức uống nhanh chóng với 7 chương trình thông minh cài đặt sẵn.
  • Cối xay dung tích 1.75 lít được làm từ chất liệu thủy tinh cao cấp, có khả năng chịu nhiệt tốt và đảm bảo tuổi thọ lâu dài.
  • Bảng điều khiển cảm ứng hiện đại và nhạy bén được thiết kế ngay trên thân máy với ngôn ngữ tiếng Việt nên cả những người lớn tuổi cũng dễ dàng sử dụng.
  • Trang bị tính năng tự động ngắt khi mở nắp và chế độ khớp khóa an toàn, đảm bảo máy chỉ hoạt động khi các bộ phận đã vào đúng vị trí.
  • Tích hợp công nghệ hiện đại giúp giảm tiếng ồn, vận hành êm ái khi xay nấu.
  • Giá thành cập nhật mới nhất dao động khoảng 3.400.000 VNĐ để người dùng cân nhắc lựa chọn.
Máy làm sữa hạt đa năng Rapido RHB-1800D
Rapido RHB-1800D

4. Máy xay nấu – làm sữa hạt đa năng Tefal BL83SD66

Tefal BL83SD66 được nghiên cứu kỹ lưỡng, chế tạo từ chất liệu hiện đại lại có công suất lớn nên tiết kiệm thời gian xay nấu ở mức tối đa. Tuy có công suất lớn và thời gian chế biến nhanh chóng nhưng thiết bị hoạt động cực kỳ êm ái, tạo tiếng ồn thấp, không rung lắc khi vận hành và hàng loạt những ưu điểm như:

  • Thiết kế tinh tế sang trọng, nổi bật với phần cối làm từ thủy tinh sáng bóng tạo vẻ đẹp chắc chắn, bền bỉ.
  • Đáp ứng nhu cầu xay nấu đa dạng cho cả gia đình với dung tích lên đến 1.75 lít.
  • Máy được trang bị công suất xay 1400W và công suất nấu 1300W, tiết kiệm tối đa thời gian chế biến.
  • Sở hữu tới 11 chương trình xay nấu tự động, đảm bảo sự tiện lợi tối đa cho người dùng.
  • Cơ chế an toàn tự động ngắt điện khi cối không được lắp đúng vị trí hoặc khi xuất hiện tình trạng quá nhiệt, đảm bảo an toàn tuyệt đối.
  • Lưỡi dao Powelix làm từ inox 304 với thiết kế 6 cánh, vừa sắc bén lại không bị biến dạng khi sử dụng.
  • Bảng điều khiển thiết kế đơn giản, dễ nhìn các chức năng, dễ sử dụng kết hợp cùng màn hình hiển thị hiện đại.
Máy làm sữa hạt đa năng Tefal BL83SD66
Tefal BL83SD66

5. Máy làm sữa hạt đa năng Kangaroo KG175HB1

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm dòng thiết bị xay sữa hạt có mức giá hợp lý, lại đáp ứng được độ bền bỉ thì Kangaroo KG175HB1 là gợi ý tuyệt vời cho bạn. Với mức giá khoảng 3.600.000 VNĐ, bạn sẽ sở hữu thiết bị làm sữa hạt với những đặc điểm như:

  • Vỏ máy được chế tạo từ chất liệu nhựa ABS bền bỉ, cối xay làm từ thủy tinh cao cấp, chịu lực, chịu nhiệt tốt lại dễ dàng vệ sinh.
  • Dung tích xay hạt và hoa quả 1.75 lít, dung tích nấu súp và cháo 1.45 lít.
  • Bảng điều khiển cảm ứng trên máy được thiết kế với chỉ dẫn song ngữ Anh – Việt, dễ hiểu và tiện lợi cho mọi lứa tuổi.
  • Công suất xay 800W và công suất nấu 900W, đảm bảo quá trình xay và nấu diễn ra nhanh chóng.
  • Công nghệ chế biến tân tiến, giúp thành phẩm giữ lại tối đa giá trị dinh dưỡng, không bị biến chất.
  • Lưỡi dao của máy được thiết kế 3 lớp với 8 cánh, xay nhuyễn mịn mọi loại nguyên liệu trong thời gian ngắn.
  • Đa chức năng sử dụng với 11 chương trình chế biến sẵn, 9 tốc độ xay linh hoạt và thời gian hẹn giờ cho phép lên tới 12 tiếng.
Máy làm sữa hạt đa năng Kangaroo KG175HB1
Kangaroo KG175HB1

6. Thiết bị làm sữa hạt đa năng Magic A-96

Magic A-96 là sự kết hợp hoàn hảo giữ thiết kế đỉnh cao cực kỳ đẹp mắt cùng chức năng xay nấu thông minh hỗ trợ tối đa cho người dùng. Thương hiệu Magic với kinh nghiệm hơn 30 năm trong ngành cung cấp các thiết bị điện gia dụng, chắc chắn sẽ không làm người tiêu dùng thất vọng khi cung cấp sản phẩm với những đặc điểm nổi bật như:

  • Trang bị nhiều tính năng thông minh như: Nắp chống trào, khớp khóa an toàn, hẹn giờ nấu,… mang đến sự tiện lợi tối đa cho người dùng.
  • Chân đế tích hợp mút chống trượt giúp sản phẩm vận hành êm ái, không dịch chuyển, không rung lắc.
  • Lưỡi dao làm từ chất liệu inox 304 bền bỉ, thiết kế 6 cánh răng cưa tạo ra hỗn hợp nhuyễn nhuyễn mịn nhanh chóng.
  • Công suất hoạt động 800W chế biến thức uống nhanh chóng, cực kỳ phù hợp cho những gia đình bận rộn.
  • Cài đặt sẵn 1 chương trình chế biến đa dạng như làm sữa, xay đá, sinh tố, súp,…
  • Bảng điều khiển thiết kế khoa học, tích hợp thêm chỉ dẫn bằng tiếng Việt và màn hình thông số hiện đại.
Máy làm sữa hạt đa năng Magic A-96
Magic A-96

7. Thiết bị làm sữa hạt Unie UMB08

Unie UMB08 được sản xuất tại trung Quốc với thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi với trọng lượng chỉ khoảng 1.3kg. Vỏ ngoài của sản phẩm sở hữu màu tím nhạt trang nhã, tạo cảm giác nhẹ nhàng và hiện đại. Bên cạnh thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt, sản phẩm còn sở hữu hàng loạt những ưu điểm nổi bật như:

  • Vỏ ngoài làm từ nhựa PP, ruột máy và lưỡi dao làm từ inox 304, đều là những chất liệu an toàn và bền bỉ.
  • Thiết kế lưỡi dao 6 cánh kết hợp 5 chức năng nấu chuyên sâu tạo ra thức uống nhanh chóng và bổ dưỡng cho cả gia đình.
  • Công suất hoạt động 600W, dung tích tối đa 600ml, phù hợp sử dụng với gia đình có từ 1 – 3 thành viên.
  • Bảng điều khiển cảm ứng hiện đại, nhỏ gọn cùng màn hình hiển thị được tích hơn ngay trên mặt trước của thân máy nên dễ dàng điều chỉnh các chế độ.
  • Sử dụng dòng điện 220V-50Hz phù hợp với dòng điện dân dụng tại mọi gia đình Việt.
  • Nhiều phụ kiện đi kèm tạo sự tiện lợi cho người dùng như chổi vệ sinh, cốc đong,…
Máy làm sữa hạt Unie UMB08
Unie UMB08

8. Máy xay sữa hạt đa năng Perfect PF-SH39

Perfect PF-SH39 là sự lựa chọn lý tưởng cho những ai yêu thích sự tiện lợi và hiệu quả. Sản phẩm có thiết kế chắc chắn, dung tích lớn lại vận hành êm ái trong thời gian dài, hỗ trợ phần lớn công việc cho người sử dụng. Cùng tìm hiểu thêm những đặc điểm nổi bật của sản phẩm như:

  • Máy được trang bị cối xay bằng thủy tinh dày 6mm, đảm bảo độ bền cao và khả năng chịu lực tốt.
  • Tích hợp màn hình hiển thị rõ ràng và các phím điều khiển cảm ứng nhanh nhạy.
  • Đi kèm với 12 chương trình cài đặt sẵn, giúp bạn dễ dàng chế biến đa dạng thức uống thơm ngon, bổ dưỡng chỉ với một lần chạm.
  • Công suất mạnh mẽ 800W và mức điện áp 220V-50Hz phù hợp với mọi gia đình Việt.
  • Lưỡi dao 8 cánh với 2 cánh dao nhỏ trên cùng để cắt nguyên liệu, 4 cánh ở trung tâm giúp nghiền nhuyễn mịn hỗn hợp và 2 cánh xoáy phía dưới để đảm bảo độ mịn đồng đều.
Máy xay sữa hạt đa năng Perfect PF-SH39
Máy xay sữa hạt đa năng Perfect PF-SH39

9. Máy làm sữa hạt Roler RB-4157A

Roler RB-4157A được thiết kế vô cùng chắc chắn kết hợp với công nghệ hiện đại. Sản phẩm là giải pháp mang lại sự tiện lợi và an toàn cho người dùng khi cho phép tạo ra những thức uống, món ăn thơm ngon chỉ trong một nút nhấn.

  • Tốc độ quay mỗi phút lên tới 58.000 vòng, để giải phóng toàn bộ giá trị dinh dưỡng trong nguyên liệu.
  • Bảng điều khiển cảm ứng kết hợp màn hình hiển thị thời gian và nhiệt độ tiện lợi.
  • Hệ thống sưởi 3 chiều 360 độ giúp các chất dinh dưỡng trong nguyên liệu không thể phá vỡ mà còn đảm bảo thành phẩm được đun sôi nhanh chóng.
  • Tích hợp chức năng tự làm sạch chỉ với một nút nhấn, tiết kiệm tối đa thời gian và công sức cho người dùng.
  • Đi kèm nhiều phụ kiện như: Vỉ hấp, lưới lọc, bàn chải, cốc đong, thanh nhồi thực phẩm,…
  • Cối xay thủy tinh 5 lớp có khả năng chịu được nhiệt độ cao lên tới 300 độ C, chống nứt hiệu quả.
  • Hộp truyền động bằng hợp kim giúp máy vận hành êm ái, giảm rung lắc, giảm tiếng ồn.
  • Quạt tản nhiệt được tích hợp giúp bảo vệ lõi động cơ bằng đồng trước tình trạng quá nhiệt, quá tải.
Máy làm sữa hạt Roler RB-4157A
Roler RB-4157A

10. Thiết bị làm sữa hạt Elmich CBE-3902

Elmich là thương hiệu chuyên sản xuất và kinh doanh các thiết bị gia dụng nổi tiếng tới từ Cộng hòa Séc. Elmich CBE-3902 mang tới cho người dùng những thức uống bổ dưỡng mỗi ngày đầy tiện lợi.

  • Thiết kế nhỏ gọn, đầy tinh tế với thân cối bằng thủy tinh cao cấp, chia vách thể tích cực tiện lợi.
  • Thiết kế bảng điều khiển cảm ứng tiện lợi, vừa có ký hiệu lại vừa có chú thích nên dễ dàng sử dụng.
  • Tích hợp 10 chế độ xay nấu đa năng như xay sinh tố, làm sữa hạt, nấu cháo,…
  • Lưỡi dao bằng inox 304 với cấu trúc 3 tầng, 8 cánh cùng tốc độ quay 26.000 vòng mỗi phút tạo ra thành phẩm nhuyễn mịn không cần lọc.
  • Dung tích 1.75 lít, công suất 800W cho phép người dùng tạo ra những mẻ sữa lớn trong mỗi lần thực hiện.
  • Công nghệ làm nóng 360 độ, đảm bảo thực phẩm chín đều, thơm ngon và giữ nguyên giá trị dinh dưỡng.
Máy làm sữa hạt Elmich CBE-3902
Elmich CBE-3902

Chuối Xanh Reviews vừa chia sẻ với bạn từ A-Z về máy làm sữa hạt và các mã sản phẩm có lượt bán chạy nhất trên thị trường hiện nay. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn có thể lựa chọn được sản phẩm ưng ý và phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình.

We will be happy to hear your thoughts

Bình luận

Chuối xanh
Logo