Cách khử mùi nhựa tủ lạnh mới tại nhà [ĐƠN GIẢN – HIỆU QUẢ]

Cách khử mùi nhựa tủ lạnh mới là câu hỏi mà nhiều người quan tâm khi mua sắm thiết bị mới. Khử sạch mùi nhựa của thiết bị giúp bảo quản và lưu giữ hương vị của thực phẩm tốt hơn. Bài viết sau sẽ chia sẻ với bạn những mẹo nhỏ để khử mùi nhựa nhanh chóng và đơn giản. Hãy cùng Chuối Xanh Reviews khám phá những phương pháp độc đáo và hiệu quả ngay sau đây nhé!

cách khử mùi nhựa tủ lạnh mới

Khi nào nên khử mùi nhựa cho tủ lạnh mới?

Xuất hiện mùi nhựa trong những chiếc tủ lạnh mới mua là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, mùi hương này lại mang đến cảm giác khó chịu cho người sử dụng. Đồng thời, ảnh hưởng đến hương vị của các thực phẩm được bảo quản trong tủ. Thậm chí gây ảnh hưởng tới sức khỏe khi ăn vào cơ thể.

Mùi nhựa trong tủ lạnh mới thường xuất hiện bởi các hóa chất còn sót lại trong quá trình sản xuất hoặc do mùi của bao bì đóng gói sản phẩm. Để đảm bảo sức khỏe và bảo quản thực phẩm tốt nhất, bạn nên tiến hành khử mùi tủ lạnh ngay sau khi mua về. 

Khi nào nên khử mùi nhựa cho tủ lạnh mới
Nên khử mùi nhựa cho tủ lạnh mới khi để tủ lạnh ổn định khí gas

Các chuyên gia khuyến nghị, khi mua tủ lạnh mới về, bạn nên để cố định trên mặt phẳng từ 8-24 tiếng trước khi sử dụng để cho khi gas ổn định. Trong lúc này, bạn có thể tiến hành mở hết cánh của của thiết bị để không khí lưu thông, giúp mùi nhanh bay hơi nhanh chóng. Đồng thời, lau chùi vệ sinh sạch sẽ trước khi sử dụng.

Các cách khử mùi nhựa tủ lạnh mới mua

Sau thông tin trên trên, bạn đã biết được thời điểm lý tưởng nhất để khử mùi nhựa của tủ lạnh. Vậy có những cách nào hỗ trợ vệ sinh sạch sẽ và khử mùi nhanh chóng hơn không? Khi vệ sinh tủ lạnh trước khi sử dụng, bạn hãy áp dụng những cách sau để giúp hiệu quả khử mùi tốt hơn.

Vệ sinh tủ lạnh bằng khăn lau

Cách vệ sinh tủ lạnh bằng khăn lau cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện vệ sinh bằng khăn lau đơn giản cùng một chút baking soda theo hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Sử dụng một chiếc khăn sạch thấm một chút nước để lau toàn bộ các ngóc ngách của tủ lạnh. Bước này sẽ khiến bạn loại bỏ những bụi bẩn nếu có trong thiết bị.
  • Bước 2: Hòa tan một chút baking soda với nước ấm, có thể thêm một chút nước cốt chanh để tạo hương thơm tự nhiên.
  • Bước 3: Giặt sạch khăn đã dùng ở bước 1 rồi thấm hỗn hợp vừa pha ở bước 2. Sau đó, lau kỹ càng các ngăn, cánh của tủ từ trong ra ngoài.
  • Bước 4: Lau thêm một lần nữa với chiếc khăn sạch và ẩm là xong.
Vệ sinh tủ lạnh bằng khăn lau
Vệ sinh tủ lạnh sạch sẽ bằng khăn lau

Hút mùi tủ lạnh

Trong trường hợp bạn đã thực hiện hướng dẫn vệ sinh như trên mà tủ lạnh vẫn có mùi nhựa. Bạn hãy thực hiện hút mùi thủ lạnh theo hướng dẫn sau của chúng tôi:

  • Bước 1: Sử dụng khăn sạch thấm dung dịch tẩy rửa chuyên dụng để lau từ trong ra ngoài thiết bị.
  • Bước 2: Hết thời gian từ 8-24 tiếng để tủ lạnh trên mặt phẳng, bạn hãy cắm điện cho tủ.
  • Bước 3: Lúc này, bạn chưa cho bất kỳ thực phẩm nào vào trong tủ lạnh. Hãy bật tủ lạnh chạy qua 1 đêm để quạt gió của thiết bị hút bớt mùi nhựa. Trong thời gian đó, nếu có thể thì cứ 2 tiếng bạn hãy mở cửa khoảng 5 phút để hơi lạnh và mùi nhựa bay ra ngoài.
Hút mùi tủ lạnh
Hút mùi tủ lạnh khi vận hành

*LƯU ý:

  • Khi lựa chọn dung dịch tẩy rửa chuyên dụng, hãy đọc kỹ thông tin để đảm bảo an toàn với sức khỏe người dùng.
  • Nên vệ sinh tủ khoảng 2-3 lần cho đến khi hết mùi nhựa rồi mới cho thực phẩm vào.

Một số mẹo ngăn ngừa mùi hôi cho tủ lạnh mới mua

Ngoài cách khử mùi nhựa tủ lạnh mới như chia sẻ bên trên, bạn có thể áp dụng một số mẹo khử mùi hôi bằng chính các nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong nhà bếp. Nhờ đó, mang lại cho thiết bị mùi hương dễ chịu, thơm mát để bảo quản thực phẩm tốt nhất.

Sử dụng mùi thơm tự nhiên

Từ lâu, chanh, sả, vỏ cam, vỏ quýt hay vỏ bưởi đã là những nguyên liệu quen thuộc được chị em áp dụng để khử mùi hôi. Các nguyên liệu này chứa tinh dầu tự nhiên có khả năng thay thế mùi hôi khó chịu bằng những hương thơm tự nhiên tươi mát.

Sử dụng mùi thơm tự nhiên
Sử dụng hướng thơm tự nhiên của chanh, quýt,…
  • Chanh: Bạn thái chanh thành từng lát rồi cho vào một chiếc đĩa và để tại vị trí quạt gió của tủ lạnh.
  • Sả: Sả đập dập và thái nhỏ rồi đặt vào một chiếc đỏ. Tương tự như chanh, bạn cũng đặt tại cửa quạt thổi gió để hương thơm của sả lan tỏa ra khắp tủ lạnh.
  • Vỏ cam, bưởi, quýt: Sau khi ăn những loại quả này, bạn lấy phần vỏ để vào nhiều vị trí khác nhau trong tủ mát để khử mùi hôi nhựa hiệu quả.

Dùng giấm ăn quen thuộc

Thành phần bên trong giấm ăn chứa một lượng axit lớn, có tác dụng khử sạch mùi hôi nhựa nhanh chóng. Khi sử dụng cách làm này, bạn có thể loại bỏ cả mùi hôi nhựa và mùi của các thực phẩm bám trong tủ lạnh cực kỳ hiệu quả.

Để thực hiện dùng giấm ăn khử mùi hôi, bạn hãy chuẩn bị một bát nhỏ giấm ăn hoặc để bình giấm ăn không đậy nắp vào tủ lạnh. Sau đó, đặt vào một ngăn bất kỳ trong tủ là có thể loại bỏ mùi hôi.

Dùng giấm ăn quen thuộc
Dùng giấm ăn quen thuộc

Dùng cà phê hoặc trà

Cà phê và trà là những nguyên liệu giàu chất chống oxy hóa, chlorogenic, axit oxalic,… Các chất này có khả năng lấn át mùi hôi trong tủ lạnh bằng cách hấp thụ và trung hòa mùi hương. Sau đó, trả lại cho tủ lạnh hương thơm dịu nhẹ đặc trưng của các nguyên liệu này.

Bã trà hoặc bà cà phê sau khi uống sau bạn không bỏ đi mà hãy đặt vào một chiếc đĩa nhỏ rồi cho vào trong tủ lạnh. Thử kiểm nghiệm độ hiệu quả của phương pháp này trong tủ lạnh của gia đình mình nhé!

Dùng cà phê hoặc trà
Dùng cà phê hoặc trà

Sử dụng gừng

Gừng là nguyên liệu tự nhiên có tính kháng khuẩn cao và hương thơm mạnh mẽ. Không chỉ được sử dụng như một loại gia vị nấu ăn hay làm ấm cơ thể giúp giải cảm,… Gừng còn có khả năng loại bỏ mùi hôi nhựa khó chịu trong tủ lạnh.

Cách khử mùi nhựa tủ lạnh mới bằng gừng cực kỳ đơn giản và nhanh chóng. Bạn hãy chuẩn bị một củ gừng tươi, để nguyên vỏ và rửa sạch. Sau đó, thái gừng thành từng lát nhỏ, từng sợi nhỏ hoặc giã nhuyễn nguyên liệu.

Tiếp theo, cho gừng một vào một chiếc chén nhỏ và đặt vào bên trong tủ lạnh. Với cách làm này, bạn sẽ khử sạch mùi hôi trong tủ lạnh của mình. Đồng thời, tiêu diệt một phần vi khuẩn trong tủ giúp bảo quản thức ăn, thực phẩm ở điều kiện tốt nhất.

Sử dụng gừng
Sử dụng gừng

Đựng thức ăn trong các túi zip hoặc hộp chuyên dụng

Nếu bạn chưa thể loại bỏ hết mùi nhựa trong tủ lạnh ngay, bạn hãy bảo quản thực phẩm bằng các dụng cụ chuyên dụng. Qua đó, mùi nhựa không thể ám mùi hay làm ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm mà bạn bảo quản.

Đồng thời, cách làm này cũng giúp thực phẩm của bạn được bảo quản tươi và lâu hơn. Hãy lưu trữ thực phẩm trong hộp đựng chuyên dụng, túi zip,….

Chuối Xanh Reviews vừa chia sẻ với các cách khử mùi nhựa tủ lạnh mới hiệu quả, an toàn nhất. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn khử sạch mùi hôi nhựa trong thiết bị của mình để bảo quản thực phẩm trong điều kiện tốt nhất.

We will be happy to hear your thoughts

Bình luận

Chuối xanh
Logo