Máy sấy tóc ion âm là gì? #5 loại máy sấy tốc nên mua

Máy sấy tóc ion âm là gì? Nguyên lý hoạt động của máy sấy ion âm như thế nào? TOP các sản phẩm chất lượng nhất hiện nay? Đây chắc hẳn là thắc mắc chung của nhiều người tiêu dùng khi chuẩn bị thiết bị sấy tóc ứng dụng công nghệ ion âm. Theo dõi ngay bài viết sau đây của Chuối Xanh Reviews để được giải đáp chi tiết những thắc mắc này nhé!

Máy sấy tóc ion âm là gì

Máy sấy tóc ion âm là gì?

Máy sấy tóc là thiết bị điện chuyên dụng để tạo ra những luồng hơi nóng hoặc mát thổi vào mái tóc sau khi gội đầu. Nhờ đó, đẩy nhanh quá trình bốc hơi nước trên tóc giúp tóc khô nhanh hơn. 

Tuy là thiết bị điện cực kỳ hữu ích nhưng sử dụng máy sấy tóc thường xuyên cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng khô, xơ,… hay các hư tổn trên tóc. Máy sấy tóc ion âm ra đời chính là giải pháp tuyệt vời cho vấn đề này. 

Máy sấy tóc ion âm là thiết bị sấy tóc tích hợp công nghệ ion hóa
Máy sấy tóc ion âm là thiết bị sấy tóc tích hợp công nghệ ion hóa

Thiết bị có công năng sử dụng máy sấy tóc thông thường và được tích hợp công nghệ ion hóa – Công nghệ làm đẹp vượt bậc và hiện đại. Không chỉ đơn thuần sấy khô tóc, máy sấy ion âm còn tạo ra các hạt ion âm có tác dụng cân bằng điện tích trên tóc. Từ đó, giữ ẩm, bảo vệ tóc khỏi hư tổn do nhiệt, giảm thiểu các hư tổn trên tóc.

Nguyên lý hoạt động của máy sấy tóc ion âm

Thiết bị hoạt động dựa trên nguyên lý cân bằng điện tích trên tóc. Cụ thể khi hoạt động, thiết bị sẽ tạo ra các hạt ion âm có điện tích trái dấu với các ion dương thường bám trên tóc sau khi gội. Các ion âm này có khả năng trung hòa các ion dương trên tóc – Nguyên nhân chính gây ra tình trạng tóc khô xơ, tĩnh điện và hư tổn. 

Khi tóc được phủ bởi các ion âm, các lớp biểu bì của tóc sẽ khép lại, giữ ẩm tốt hơn và giúp tóc trở nên mềm mượt, không bị rối và bồng bềnh hơn. Đồng thời, ion âm còn có khả năng phân tách các phân tử nước thành những hạt siêu nhỏ, giúp tóc khô nhanh hơn mà không bị hư tổn.

Nguyên lý hoạt động của máy sấy tóc ion âm
Nguyên lý hoạt động của máy sấy tóc ion âm

Có nên mua máy sấy tóc ion âm hay không?

Theo những thông tin trên, có thể thấy máy sấy tóc ion âm không chỉ mang lại sự tiện lợi cho người dùng nhờ khả năng làm khô tóc nhanh chóng. Đồng thời, còn bảo vệ, ngăn ngừa những tổn thương trên mái tóc. Do đó, đây là thiết bị điện lý tưởng mà chị em nào cũng nên sở hữu để chăm sóc mái tóc của mình. 

Tuy nhiên, để giải đáp thắc mắc có nên mua sắm sản phẩm hay không thì còn cần dựa vào nhu cầu sử dụng của chị em. Thông thường, có thể dựa vào 3 yếu tố sau để xác định có nên mua sắm sản phẩm hay không. 

Có nên mua máy sấy tóc ion âm hay không?
Có nên mua máy sấy tóc ion âm hay không
  • Thời tiết: Trong điều kiện thời tiết hanh khô, máy sấy ion sẽ giúp bạn sấy khô tóc nhanh chóng hơn so với các máy sấy thông thường. 
  • Nhu cầu sử dụng: Những người thường dùng máy sấy với tần suất lớn thì nên sở hữu thiết bị hữu ích này để giảm thiểu những hư tổn gây ra cho tóc trong quá trình sấy khô. 
  • Tình trạng tóc: Nếu bạn sở hữu mái tóc khô, xơ, dễ hư tổn hoặc thường xuyên sử dụng các loại hóa chất tạo kiểu, máy sấy tóc ion âm sẽ là một lựa chọn hoàn hảo.
  • Ngân sách: Giá thành của máy sấy tóc ion âm thường cao hơn so với máy sấy tóc thông thường. Do đó, nếu bạn có ngân sách tài chính dư dả thì có thể cân nhắc các dòng máy sấy tóc ion âm này nhé!

Top máy sấy tóc ion âm chất lượng, bán chạy nhất hiện nay

Trước những lợi ích tuyệt vời mà máy sấy tóc ion mang lại cho người dùng, ngoài câu hỏi “Máy sấy tóc ion âm là gì?”, chắc hẳn người tiêu dùng cũng quan tâm đến các sản phẩm thịnh hành nhất hiện nay.

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng các dòng máy sấy tóc ion ngày càng cao, nhiều thương hiệu thiết bị điện gia dụng và thiết bị hỗ trợ làm đẹp cũng cho ra mắt sản phẩm chất lượng. Chuối Xanh Reviews xin chia sẻ ngay TOP …. mẫu máy sấy tóc công nghệ ion hóa thịnh hành nhất năm 2024 để bạn đọc cân nhắc lựa chọn.

Máy sấy tóc Dyson Supersonic HD08

Dyson Supersonic HD08 được nghiên cứu và sản xuất bởi thương hiệu Dyson nổi tiếng toàn cầu. Sản phẩm sở hữu hàng loạt những tính năng nổi bật đi kèm với thiết kế thời thượng nên nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng.

Máy sấy tóc Dyson Supersonic HD08
Máy sấy tóc Dyson Supersonic HD08

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một thiết bị sấy khô và chăm sóc tóc hiệu quả thì đừng bỏ qua Dyson Supersonic HD08 với những ưu điểm như:

  • Thiết kế mới lạ và sang trọng nhưng cũng cực kỳ nhỏ gọn, cầm vừa tay lại tiện lợi mang theo khi đi du lịch.
  • Sản phẩm được trang bị công nghệ cách nhiệt Heat Shield tiên tiến, giúp duy trì nhiệt độ bề mặt máy ở mức an toàn. Cảm biến nhiệt độ thông minh tự động đo nhiệt độ không khí hơn 40 lần mỗi giây, ngăn ngừa hư hại khi nhiệt độ sử dụng vượt quá mức an toàn.
  • Trang bị 4 chế độ nhiệt độ thông minh, cho phép bạn tùy chỉnh nhiệt và chế độ sấy một cách dễ dàng.
  • Sử dụng động cơ kỹ thuật số mạnh mẽ, công suất 1600W hoạt động êm ái, không gây ra tiếng ồn lớn.
  • Sở hữu động cơ V9 độc quyền với tốc độ lên đến 110.000 vòng/phút. Tạo ra luồng không khí mạnh gấp 3 lần so với máy sấy tóc thông thường.
  • Tích hợp công nghệ Ionic Blow, Air Multiplier giúp giảm thiểu tối đa tình trạng tóc xơ rối, hư tổn,…

Máy sấy tóc Panasonic EH-NA45RP645

Nhắc đến các dòng máy sấy ion chất lượng cao thì không thể bỏ qua Panasonic EH-NA45RP645. Sản phẩm không chỉ có thiết kế ấn tượng mà còn sở hữu công nghệ đỉnh cao. Nhờ đó, mang lại sự tiện lợi và hiệu quả, đáp ứng nhu cầu sử dụng của đông đảo khách hàng.

Máy sấy tóc Panasonic EH-NA45RP645
Máy sấy tóc Panasonic EH-NA45RP645
  • Thiết kế nhỏ gọn, thời trang với sắc đỏ nữ tính và bắt mắt, phù hợp với thị hiếu của người dùng.
  • Cho phép gấp gọn khi không sử dụng để mang theo khi đi du lịch.
  • Tích hợp 2 tốc độ sấy và 3 mức điều chỉnh nhiệt cho phép người dùng linh hoạt điều chỉnh theo nhu cầu sử dụng.
  • Công suất hoạt động 1600W cực kỳ mạnh mẽ, tạo ra luồng gió mạnh len lỏi vào từng sợi tóc, làm khô tóc nhanh chóng ở 50 độ C.
  • Trang bị 1 đầu Platinum ion và 1 đầu phát Nanoe, thổi vào tóc những hạt ion nano siêu mịn thẩm thấu sâu vào các tầng biểu bì, giữ ẩm cao hơn ion âm thông thường gấp 1000 lần.
  • Tăng hiệu suất bảo vệ tóc và da đầu với 2 lỗ thoát ion bên ngoài và riêng biệt, giúp phân tán ion vào khí nóng cực nhanh.
  • Cung cấp nồng độ pH phù hợp, duy trì độ ẩm tối ưu giúp tóc bồng bềnh, bóng mượt.

Máy sấy tóc Philips BHD510/00

Philips BHD510/00 được nghiên cứu kỹ lưỡng và sản xuất bởi thương hiệu Philips – Hà Lan. Sản phẩm không chỉ giúp làm khô tóc nhanh chóng với công nghệ ThermoShield, mà còn bổ sung tới 80 triệu ion cho mỗi lần sấy. Sở hữu thiết bị giúp bạn trải nghiệm những tính năng tuyệt vời như:

Máy sấy tóc Philips BHD510_00
Máy sấy tóc Philips BHD510_00
  • Thiết kế cực kỳ bắt mắt với tông màu xanh đen sang trọng , huyền bí. Tay cầm thiết kế dài giúp người dùng dễ dàng cầm nắm.
  • Sở hữu công suất vượt trội lên tới 2300W làm khô tóc nhanh hơn 20% so với máy sấy thông thường.
  • Tích hợp công nghệ ThermoShield với khả năng kiểm soát nhiệt thông minh, tránh tình trạng nhiệt độ sấy quá cao làm mái tóc bị hư tổn.
  • Dây dẫn điện có chiều dài lên tới 1.8m, người dùng có thể dễ dàng sử dụng thiết bị dù ở xa ổ điện.
  • Trang bị 6 chế độ cài đặt gồm 3 mức nhiệt, 2 mức tốc độ, 1 mức sấy mát, người dùng thoải mái tùy chỉnh theo mong muốn.
  • Đi kèm 2 đầu sấy dang dẹt và dạng lược, dạng lược giúp dễ dàng tạo kiểu trong khi dạng dẹt lại tập trung luồng nhiệt giúp làm khô tóc nhanh chóng.

Máy sấy tóc Flyco FH6277VN

Khi giải đáp thắc mắc “Máy sấy tóc ion âm là gì?” hay “Các dòng máy sấy tóc ion thịnh hành nhất hiện nay”. Chuối Xanh Reviews luôn giới thiệu với bạn đọc dòng sản phẩm Flyco FH6277VN.

Máy sấy tóc Flyco FH6277VN được sản xuất bởi thương hiệu Flyco của Trung Quốc. Thương hiệu thành lập từ năm 1999, chuyên nghiên cứu và sản xuất các thiết bị làm đẹp. Flyco FH6277VN sở hữu nhiều tính năng nổi bật, độ bền bỉ cao, đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng quốc tế nên đã có mặt tại hơn 30 quốc gia trên toàn thế giới.

Máy sấy tóc Flyco FH6277VN
Máy sấy tóc Flyco FH6277VN
  • Sản phẩm nhỏ gọn với tay cầm dài có thể gấp gọn khi mang theo trong vali, túi xách.
  • Sở hữu màu tím pastel với nắp thông gió được thiết kế theo hình cánh hoa đầy tinh tế, phù hợp với thị hiếu của nhiều người dùng.
  • Trang bị công nghệ ion giảm tình trạng tĩnh điện trên tóc, giúp sấy khô, chăm sóc và giữ độ ẩm tối đa giúp tóc suôn mượt.
  • Công suất hoạt động 1800W tạo ra luồng gió mạnh mẽ, tiết kiệm thời gian sấy khô cho người dùng.
  • Điều khiển các chế độ bằng nút gạt cơ học nên dễ dàng điều chỉnh và sử dụng sản phẩm.
  • Sở hữu 2 tốc độ gió cùng 3 mức điều chỉnh nhiệt, đi kèm chế độ sấy mát giúp bảo vệ tóc dưới tác động của nhiệt độ cao, lại có thể linh hoạt điều chỉnh theo nhu cầu sử dụng.
  • Đầu chụp của thiết bị được thiết kế xoay 360 độ, đầu hẹp tập trung luồng gió làm khô tóc nhanh, có thể tháo lắp linh hoạt.
  • Tích hợp tính năng tự ngắt khi quá nhiệt, đảm bảo an toàn cho người dùng và kéo dài tuổi thọ sản phẩm.

Máy sấy tóc Bluestone HDB-1863

Máy sấy tóc Bluestone HDB-1863 là công cụ làm đẹp có công suất mạnh mẽ, thiết kế vô cùng nhỏ gọn. Thiết bị này chắc chắn là lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn bảo vệ tóc khỏi hư tổn và duy trì mái tóc suôn mượt, óng ả.

Máy sấy tóc Bluestone HDB-1863
Máy sấy tóc Bluestone HDB-1863

Bạn đọc có thể cân nhắc lựa chọn sản phẩm đến từ thương hiệu của Singapore này với những ưu điểm nổi bật như:

  • Thiết kế nhỏ gọn, sở hữu màu đen sang trọng và huyền bí lại không để lộ những vết xước cũ sau thời gian dài sử dụng.
  • Công suất hoạt động dao động từ 1850 – 2200W, tóc nhanh khô với công suất lớn mà vẫn tiết kiệm tối đa điện năng tiêu thụ.
  • Tích hợp 3 nút điều khiển cơ linh hoạt tại tay cầm để người dùng dễ dàng điều chỉnh cấp độ nhiệt, chế độ gió, chế độ sấy mát.
  • Công nghệ sấy ion giúp mái tóc mềm mượt tự nhiên, ngừa xơ rối hiệu quả.
  • Cảm biến nhiệt độ cho phép máy tự động ngắt khi nhiệt độ lên cao quá mức, đảm bảo an toàn cho người dùng.

Những câu hỏi thường gặp khi mua máy sấy tóc ion âm?

Ngoài những thông tin trên, hãy cùng chúng tôi giải đáp một số thắc mắc chung của người tiêu dùng nhé!

Máy sấy tóc ion âm sử dụng phù hợp cho loại tóc nào?

Máy sấy tóc công nghệ ion phù hợp với tất cả các loại tóc của chị em. Thiết bị hỗ trợ làm khô mái tóc nhanh chóng lại cung cấp thêm ion âm trung hòa điện tích, giảm tình trạng hư tổn trên tóc. Đặc biệt, với tính năng ưu việt này, sản phẩm còn cực kỳ phù hợp với chị em có mái tóc dày, dài, thường xuyên gội sấy và dễ bị hư tổn.

Câu hỏi thường gặp
Câu hỏi thường gặp

Tại sao máy sấy tóc ion âm giá lại đắt hơn so với máy sấy tóc thông thường?

Máy sấy ion âm có giá thành cao hơn so với các loại máy sấy thông thường bởi được tích hợp rất nhiều công nghệ tiên tiến. Nếu như máy sấy truyền thống chỉ tạo ra luồng gió để làm khô tóc, thì máy sấy ion âm còn có thêm nhiều tính năng như: Tạo ra ion âm trung hòa điện tích, công nghệ Ionic Blow giảm tình trạng khô xơ, cảm biến nhiệt độ,….

Mua máy sấy tóc ion âm chính hãng, giá tốt ở đâu?

Bạn nên lựa chọn những cửa hàng, siêu thị điện máy có danh tiếng và được nhiều người tiêu dùng lựa chọn để mua sắm sản phẩm. Nếu bạn ưa chuộng phương thức mua hàng online, có thể mua hàng trên website chính hãng hoặc sàn thương mại điện tử của các cửa hàng, siêu thị nhé!

Chuối Xanh Reviews vừa giải đáp thắc mắc “Máy sấy tóc ion âm là gì?” cũng như những thông tin hữu ích về thiết bị này. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn sẽ lựa chọn được thiết bị sấy tóc phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình.

We will be happy to hear your thoughts

Bình luận

Chuối xanh
Logo