Nên mua ghế ăn dặm loại nào? Cách chọn mua ghế ăn dặm cho bé

Nên mua ghế ăn dặm loại nào? – Câu hỏi nhận được rất nhiều thắc mắc từ các mẹ bỉm sữa khi chăm sóc con yêu của mình. Bên cạnh các loại bột ăn dặm, bánh ăn dặm,… ghế ăn dặm là chủ đề luôn được quan tâm hàng đầu. Theo chân Chuối xanh Reviews để tìm câu trả lời ngay trong bài viết dưới đây ngay nhé!

Nên mua ghế ăn dặm loại nào
Nên mua ghế ăn dặm loại nào?

Ghế ăn dặm là gì?

Ghế ăn dặm là ghế được thiết kế cho trẻ em có độ tuổi từ 5 tháng tuổi trở lên. Sản phẩm nhằm phục vụ đáp ứng nhu cầu ăn dặm cho bé cực tiện lợi.

Đồng thời, sản phẩm là công cụ hỗ trợ các mẹ cho bé yêu của mình ăn tốt hơn rất nhiều. Trên ghế thường có thiết kế gắn một mặt phẳng để khay đồ ăn, tay vịn và tựa lưng vô cùng tiện lợi.

Ghế ăn dặm phù hợp cho bé từ 5 tháng tuổi trở lên
Ghế ăn dặm phù hợp cho bé từ 5 tháng tuổi trở lên

Các loại ghế ăn dặm – Ưu nhược điểm

Hiện trên thị trường có khá nhiều mẫu ghế ăn dặm khác nhau. Tuy nhiên, điển hình nhất vẫn là 3 mẫu ghế ăn dặm gấp gọn, ghế ăn dặm chân cao và ghế ăn dặm ngả ra nhiều nấc. Bạn có thể tham khảo ngay nhé!

1. Các loại ghế ăn dặm

Dưới đây là 3 loại ghế ăn dặm được lựa chọn sử dụng nhiều nhất hiện nay. Bạn có thể tham khảo ngay nhé!

1.1 Ghế ăn dặm gấp gọn

Mẫu ghế này được làm từ chất liệu nhựa cao cấp, gấp gọn vô cùng dễ dàng và thuận tiện. Ghế có đa dạng mẫu mã và rất nhiều loại khác nhau. Đồng thời có kiểu dáng nhỏ gọn, dễ mang theo khi đi ra ngoài như đi du lịch, dã ngoại,… .

Ghế được làm từ chất liệu nhựa nguyên sinh vô cùng thân thiện môi trường và an toàn với sức khỏe con người, không gây hại cho bé. Bên cạnh đó, mẫu ghế có đa dạng mẫu mã, các mẹ thoải mái lựa chọn sử dụng cho bé yêu nhà mình.

Ghế còn được tích hợp các bộ phận thông minh như khay ăn, đệm lót có thể tháo rời dễ dàng, thuận tiện cho quá trình vệ sinh sản phẩm. Sản phẩm có trọng lượng nhẹ, phù hợp với trẻ nhỏ từ 15kg trở xuống.

Ghế ăn dặm gấp gọn
Ghế ăn dặm gấp gọn

1.2 Ghế ăn dặm chân cao

Ghế ăn dặm chân cao thường được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên, nhựa cao cấp và thép không gỉ vô cùng bền bỉ. Mẫu ghế được thiết kế với kết cấu cực kỳ vững chắc, chịu được tải trọng lớn, tối đa có thể lên đến 50kg.

Ghế được trang bị nhiều chức năng thông minh và nhiều chế độ tiện lợi đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của mẹ và bé. Tuy nhiên, ghế có trọng lượng khá nặng, cồng kềnh và không thể mang theo ra ngoài và khó khăn trong việc vệ sinh ghế.

Ghế ăn dặm chân cao
Ghế ăn dặm chân cao

1.3 Ghế ăn dặm ngả ra nhiều nấc

Dòng ghế ăn dặm này có thể ngả ra nhiều nấc khác nhau, thường từ 2-3 nấc, mang đến sự vô cùng thoải mái khi sử dụng cho bé. Mẫu ghế này phù hợp sử dụng cho các gia đình có nhà có không gian rộng, hoặc có thể đặt trong cốp xe ô tô khi đi ra ngoài.

Ghế có kiểu dáng thiết kế gọn gàng, khá giống với mẫu ghế gấp gọn, bạn hoàn toàn có thể đem theo khi di chuyển ra bên ngoài. Mẫu ghế khá rộng, có thể sử dụng cho trẻ trong thời gian dài.

Bên cạnh chức năng giúp bé ngồi ăn dặm, ghế có thể làm giường nằm cho trẻ khi còn nhỏ. Với nhiều ưu điểm trên, mẫu ghế có giá thành khá cao, nên bạn cần cân nhắc khi mua nhé!

Ghế ăn dặm ngả ra nhiều nấc
Ghế ăn dặm ngả ra nhiều nấc

2. Ưu – nhược điểm của ghế ăn dặm

Bạn hãy tham khảo những ưu và nhược điểm dưới đây để có lựa chọn tốt nhất cho bé yêu khi mua ghế ăn dặm.

2.2 Ưu điểm

Ghế ăn dặm thường được sử dụng cho các bé yêu từ 5 tháng tuổi trở lên. Ghế được sử dụng với mục đích giúp bé tập ăn, điều chỉnh tư thế ngồi đúng cách, ngăn chặn hiện tượng bị ho, sặc.

Nhất là đối với các bé năng động, không chịu ngồi yên khi ăn uống, ghế ăn dặm là một sự lựa chọn tuyệt vời. Một số ưu điểm nổi bật của mẫu sản phẩm:

  • Giúp các bé ngồi yên cố định một chỗ, không quấy phá và có khả năng tập trung cao hơn trong quá trình ăn dặm.
  • Thiết kế kiểu dáng thông minh tích hợp nhiều chức năng tiện lợi cùng màu sắc bắt mắt và họa tiết cực ngộ nghĩnh. Điều này, tạo cảm giác thích thú cho trẻ khi ngồi vào ghế khi ăn.
  • Giúp hình thành cho bé được thói quen ăn uống khoa học hơn. Đồng thời cũng giúp các mẹ đỡ vất vả hơn khi cho bé ăn, không cần phải chăm bẵm bé nhiều.
  • Hình thành cho bé được tư thế ngồi đúng, hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa và ngăn chặn các trường hợp trẻ bị sặc, hóc khi ăn.
Ưu điểm của ghế ăn dặm
Ưu điểm của ghế ăn dặm

2.3 Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm, ghế ăn dặm còn tồn tại một số hạn chế sau:

  • Ghế ăn dặm khi thiết kế thường không có bánh xe nên gây khó khăn trong việc di chuyển cũng như khó xếp gọn tại một số mẫu ghế đặc biệt.
  • Diện tích của một số mẫu ghế ăn dặm khá lớn nên chiếm nhiều khoảng không gian trong nhà.
  • Có tính ứng dụng cao nên được nhiều phụ huynh ưa chuộng. Do đó, trên thị trường xuất hiện nhiều mẫu mã, gây khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm cho các cha mẹ. Thậm chí có nhiều hàng nhái, hàng kém chất lượng, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của bé.

Có nên mua ghế ăn dặm cho bé?

Để biết được ghế ăn dặm có cần thiết cho bé hay không, các mẹ hãy tham khảo ngay những công dụng tuyệt vời của sản phẩm ngay sau đây:

1. Giúp cố định dáng ngồi cho bé

Việc cho bé ngồi ăn đúng tư thế rất tốt cho hệ tiêu hóa của bé, giúp hạn chế các tình trạng bị sặc hoặc nôn trớ. Ghế ăn dặm thiết kế thông minh, điều chỉnh cho bé tư thế ngồi lưng thẳng, không bị cong, tránh tình trạng bị gù lưng.

Đồng thời, cũng mang đến cảm giác thoải mái cho trẻ khi ăn dặm, không bị mỏi chân. Khi sử dụng, các mẹ chú ý nên thắt dây an toàn để tránh trường hợp bé hoạt động mạnh, có thể xảy ra nguy hiểm.

Ghế ăn dặm giúp cố định dáng ngồi cho bé
Ghế ăn dặm giúp cố định dáng ngồi cho bé

2. Hình thành thói quen ăn uống khoa học ở trẻ

Việc giúp các bé hình thành thói quen ăn uống là điều vô cùng quan trọng. Điều này giúp các bé có thói quen ăn uống đúng giờ và tạo môi trường sống nề nếp cho trẻ. Đặc biệt, việc ăn uống đúng giờ cũng giúp cho bé có một hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh hơn.

Hàng ngày, khi đến bữa ăn, các mẹ hãy đặt các bé ngồi vào ghế và bày thức ăn ra, lâu dần trẻ sẽ hình thành được thói quen với việc ăn uống khoa học. Và khi bé lớn lên, việc ngồi ăn cùng gia đình sẽ giúp bé có cảm giác quen thuộc, thân thiện và gắn kết các thành viên lại với nhau hơn.

3. Tạo sự thích thú cho bé với quá trình ăn dặm

Với thiết kế bắt mắt và nhiều màu sắc từ ghế ăn dặm sẽ giúp thu hút các bé một cách tuyệt vời. Hơn nữa, còn tạo sự hào hứng hơn cho các bé trong bữa ăn.

Đặc biệt, tại một số mẫu ghế còn được trang bị âm thanh đặc sắc, nên tạo sự thích thú tuyệt vời cho các bé trong bữa ăn.

Tạo sự thích thú cho bé với quá trình ăn dặm
Tạo sự thích thú cho bé với quá trình ăn dặm

4. Hạn chế tối đa tai nạn ăn dặm cho trẻ

Bé thường năng động, nghịch ngợm và cựa quậy lung tung trong lúc ăn nên rất dễ bị ngã. Ghế ăn dặm có thiết kế thông minh với đai an toàn, giúp các bé có thể cố định tại một vị trí khi ăn rất tốt.

Khi đó giúp quá trình ăn uống diễn ra nhanh chóng và các mẹ có thể hoàn toàn yên tâm cho bé ăn dặm và làm việc riêng.

Nên mua ghế ăn dặm loại nào? Loại nào tốt?

Ghế ăn dặm được thiết kế chuyên dụng cho trẻ từ 5 tháng tuổi trở lên với nhiều kiểu dáng và mẫu mã bắt mắt. Mẫu ghế không những đáp ứng nhu cầu ăn dặm cho trẻ mà còn giúp bé hình thành được thói quen tự lập từ nhỏ khi ăn uống.

1. Nên mua ghế ăn dặm loại nào?

Bạn nên lựa chọn mẫu ghế ăn dặm phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng và trọng lượng cơ thể của các bé yêu. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn một số mẫu ghế dưới đây:

  • Ghế ăn dặm gấp gọn: Là mẫu ghế có thể gấp gọn và cực tiện lợi cho quá trình di chuyển hoặc khi cất đi. Sản phẩm này phù hợp cho gia đình hạn chế về không gian. Và cho gia đình thường xuyên mang đi du lịch, dã ngoại,… .
  • Ghế ăn dặm điều chỉnh độ cao: Mẫu ghế này có thể điều chỉnh được độ cao phù hợp với bàn ăn của gia đình bạn, cực tiện lợi. Như vậy, sẽ giúp các bé có thể thoải mái ngồi và mang đến sự an toàn cao khi ăn.
  • Ghế ăn dặm ngả ra nhiều nấc: Ghế có thể điều chỉnh được các nấc giúp bé nằm ngả ra một cách thoải mái, hoặc có thể ngồi tiện lợi. Loại ghế này thường được thiết kế có đệm lưng êm ái, có thể tháo rời vệ sinh dễ dàng.

2. Loại ghế ăn dặm nào tốt?

Bạn có thể tham khảo một số mẫu ghế ăn dặm luôn nhận được sự đánh giá cao từ các mẹ dưới đây:

2.1 Ghế gấp gọn Mastela

Ghế có xuất xứ từ Mỹ và nhận được sự tin dùng của đông đảo các mẹ lựa chọn cho bé yêu của mình. Mẫu ghế đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn từ quốc tế như EN, BS, ASTM,… các mẹ vô cùng yên tâm sử dụng cho bé yêu của mình.

Ghế được làm từ chất liệu nhự PP cao cấp, không chứa bất kỳ thành phần độc hại nào, cực kỳ an toàn cho bé. Kiểu dáng hiện đại, đảm bảo cho bé mới tập ăn dặm không bị ảnh hưởng đến xương sống.

Ghế gấp gọn Mastela
Ghế gấp gọn Mastela

2.2 Ghế ăn dặm Chilux Grow V

Đây là mẫu ghế ăn dặm chân cao có tới 5 cấp độ điều chỉnh, các mẹ có thỏa sức thay đổi tùy theo tầm với và nhu cầu sử dụng. Ghế còn được thiết kế thông minh với việc ghép bàn ăn gia đình dễ dàng, các bé có thể ăn cùng ba mẹ thuận tiện.

Phần khung của ghế được làm từ chất liệu thép không gỉ nên rất chắc chắn, có thể chịu được tải trọng lớn lên đến 50kg. Mẫu ghế này tích hợp rất nhiều chức năng thông minh như gấp gọn, có bánh xe di chuyển dễ dàng, ghế có độ ngả lưng phù hợp cho bé khi ăn, uống sữa, hoặc có thể ngủ luôn trên ghế.

Ghế ăn dặm Chilux Grow V
Ghế ăn dặm Chilux Grow V

2.3 Ghế ăn dặm Belly Baby

Đây là sản phẩm rất tiện dụng cho các bé có thể lựa chọn. Khay ăn của sản phẩm được làm từ nhựa PP chắc chắn, có khả năng chịu nhiệt cao lên đến 120 độ C. Trong thành phần cấu tạo không chứa BPA, cực an toàn cho sức khỏe của bé.

Ghế được tích hợp 4 bánh xe, giúp quá trình di chuyển rất dễ dàng, có thể được dùng làm xe tập đi cho bé. Đặc biệt phần đệm của ghế có khả năng chống thấm nước mang đến độ bền bỉ cực cao cho sản phẩm.

Ghế ăn dặm Belly Baby
Ghế ăn dặm Belly Baby

Cách sử dụng ghế ăn dặm?

Để đạt hiệu quả cao trong quá trình ăn dặm cho các bé, các mẹ có thể tham khảo một số điều dưới đây:

Tập kỹ năng tự ăn

Các mẹ nên xây cho các bé chủ động trong quá trình ăn dặm, tạo kỹ năng xúc ăn. Và nên khám phá những món mới, cầm nắm thức ăn theo phương pháp tự chủ. Thời gian này cần yêu cầu sự kiên trì, nhẫn nại của ba mẹ khá cao.

Thời gian cho bữa ăn

Thời gian cho bé ăn cần được kiểm soát khoa học để xây dựng cho bé một lịch trình ăn uống hợp lý trong tương lai. Các mẹ cần tìm hiểu những nguồn tài liệu uy tín và đảm bảo cho bé ăn uống đúng giờ theo các chuyên gia dinh dưỡng.

Thời gian cho bé ăn cần được kiểm soát khoa học
Thời gian cho bé ăn cần được kiểm soát khoa học

Tôn trọng nhu cầu ăn của bé

Trong giai đoạn ăn dặm của bé, các mẹ cần lắng nghe nhu cầu của trẻ. Bởi các bé có thể sẽ không hợp tác trong các bữa ăn khi tập ăn món mới. Do đó, sự thoải mái và kiên trì là yếu tố cần thiết trên hành trình nuôi con của ba mẹ.

Lưu ý khi mua?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu ghế ăn dặm khác nhau. Tuy nhiên, các mẹ cần lựa chọn mẫu ghế phù hợp cho bé nhà mình với những lưu ý dưới đây:

Kiểu dáng

Trên thị trường, ghế ăn dặm có 2 thiết kế phổ biến là ghế thấp và ghế cao. Trong đó, ghế ăn thấp được ưa chuộng hơn vì có thể cho bé ăn dưới đất đặt lên ghế ăn. Ghế cao tiện lợi cho ba mẹ khi muốn bé ăn cùng với gia đình.

Chất liệu

Gỗ và nhựa là hai chất liệu phổ biến nhất của ghế ăn dặm hiện nay. Gỗ có độ bền và đẹp hơn, nhưng trọng lượng nặng hơn nhựa nên khó di chuyển đi xa. Với chất liệu nhựa có trọng lượng nhẹ hơn và thuận tiện di chuyên, có khả năng gấp gọn dễ dàng.

Lưu ý khi mua ghế ăn dặm
Lưu ý khi mua ghế ăn dặm

Giá cả

Ghế ăn dặm có rất nhiều mẫu mã khác nhau nên giá thành cũng khác nhau. Bởi vậy nên, khi lựa chọn các mẹ có thể lựa chọn tùy vào nhu cầu và điều kiện tài chính của mình. Tuy nhiên không nên mua sản phẩm có giá thấp hơn nhiều so với mặt bằng chung, tránh mua hàng kém chất lượng.

Thương hiệu và đơn vị cung cấp

Cần tìm chọn thương hiệu và đơn vị cung cấp ghế ăn dặm uy tín để lựa chọn sản phẩm chất lượng cao. Đơn vị cung cấp cần có giấy phép hoạt động kinh doanh đầy đủ và giấy tờ chứng nhận CO-CQ về hàng hóa đạt tiêu chuẩn.

Trên đây là toàn bộ thông tin do Chuối xanh Reviews chia sẻ tới các bạn để tìm được câu trả lời cho nên mua ghế ăn dặm loại nào? Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc hãy liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn ngay nhé!

We will be happy to hear your thoughts

Bình luận

Chuối xanh
Logo