Nên mua máy hâm sữa loại nào? Các tiêu chí bạn cần biết

Nhiều bố mẹ đang phân vân không rõ nên mua máy hâm sữa loại nào tốt nhất đạt hiệu quả sử dụng cao cũng như tiện lợi hơn trong quá trình chăm sóc bé. Đừng bỏ lỡ bài viết sau của Chuối Xanh Reviews để tìm hiểu những tiêu chuẩn lựa chọn thiết bị hâm sữa phù hợp, cũng như TOP những sản phẩm hâm sữa đang thịnh hành hiện nay.

Nên mua máy hâm sữa loại nào?
Nên mua máy hâm sữa loại nào?

Nên mua máy hâm sữa loại nào? Tiêu chuẩn lựa chọn

Máy hâm sữa ra đời là giải pháp hiệu quả giúp bố mẹ chủ động làm nóng sữa trước khi sử dụng cho bé sau quá trình bảo quản. Nhờ sản phẩm này mà tiết kiệm được nguồn sữa dư thừa cực kỳ giàu dinh dưỡng. Đồng thời, sản phẩm còn giúp giữ trọn các thành phần dinh dưỡng có trong sữa mẹ để đảm bảo cho sự phát triển, lớn khỏe của bé.

Máy hâm sữa tích hợp nhiều chức năng với nhiều mức nhiệt độ khác nhau, có thể sử dụng để hâm cả sữa công thức và sữa mẹ nên được rất nhiều mẹ bỉm đầu tư. Để đảm bảo an toàn cho bé cũng như hiệu quả sử dụng, bố mẹ nên lựa chọn các sản phẩm chất lượng tốt theo những tiêu chuẩn sau.

Thương hiệu

Mẹ bỉm cần đặc biệt quan tâm đến thương hiệu sản xuất sản phẩm. Biết được thương hiệu cung cấp cũng là nắm rõ nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm, nhờ đó đảm bảo được độ an toàn và chất lượng của thiết bị.

Máy hâm sữa được sử dụng hàng ngày cho các bữa ăn của bé, nên cần lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Mẹ nên ưu tiên lựa chọn thiết bị đến từ những thương hiệu nổi tiếng toàn cầu và nhận được sự tin tưởng của nhiều mẹ bỉm Việt Nam như: Fatz, Philips Avent, Gluck, Tommee Tippee,…

Các mẹ nên quan tâm đến thương hiệu sản xuất sản phẩm
Các mẹ nên quan tâm đến thương hiệu sản xuất sản phẩm

Cấu tạo – Kích thước

Nên chọn những sản phẩm có kết cấu chắc chắn, khả năng chịu lực, có thể dễ dàng cầm nắm. Cấu tạo sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng như 1 khoang chứa, 2 khoang chứa hay nhiều khoang chứa hơn.

Ngoài ra, cũng nên lựa chọn sản phẩm có kích thước khoang chứa phù hợp với nhiều loại máy. Kích thước toàn bộ sản phẩm cũng cần phù hợp với diện tích gia đình. Nếu diện tích phòng ngủ hoặc nơi sử dụng sản phẩm nhỏ, nên lựa chọn các sản phẩm có kích thước vừa phải. Ngược lại, nếu không gian sử dụng và nhu cầu sử dụng lớn thì có thể chọn sản phẩm có kích thước lớn hơn.

Chức năng – Hiệu suất

Chức năng và hiệu suất là những tiêu chí quan trọng không thể bỏ qua khi lựa chọn máy hâm sữa cho bé. Các thương hiệu cung cấp nhiều model khác nhau với nhiều chức năng như: Tiệt trùng bình sữa, rã đông, vắt nước cam,….Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, các mẹ có thể lựa chọn sản phẩm có chức năng phù hợp nhất.

Các mẹ nên quan tâm đến chức năng của máy
Quan tâm đến chức năng của máy

Ngoài ra cũng cần quan tâm đến hiệu suất sản phẩm, máy có hiệu suất đạt chuẩn khi hâm nóng sữa mẹ với nhiệt độ 40 độ C. Đây là độ ấm tưởng đương khi ăn trực tiếp sữa vừa tiết ra từ cơ thể mẹ. Một số máy còn có thể đạt đến nhiệt độ 70 độ C, để có thể hâm thức ăn mà không làm thay đổi các chất trong thức ăn.

Chất liệu

Khi mua sắm máy hâm sữa cho bé, bạn nên lựa chọn những sản phẩm được cấu thành từ chất liệu cao cấp, tuyệt đối không chứa BPA. Như vậy, có thể đảm bảo máy không bị biến chất khi liên tục làm việc ở nhiệt độ cao, không phai ra các chất gây ảnh hưởng đến nội tiết và hệ tiêu hóa của trẻ.

Ngoài ra, mẹ bỉm cũng nên lựa chọn các sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn Châu Âu Low Voltage Directive (Bảo vệ sức khỏe, an toàn) và EMC Directive (Tính tương thích điện tử). Đây là những loại chứng nhận đảm bảo an toàn cho bé mà mẹ có thể yên tâm sử dụng.

Ngân sách

Các dòng sản phẩm đến từ nhiều thương hiệu khác nhau được cung cấp trên thị trường có mức giá chênh lệch tùy thuộc vào chức năng, số lượng khoang hâm nóng.

Lựa chọn thiết bị phù hợp với ngân sách
Lựa chọn thiết bị phù hợp với ngân sách

Các dòng sản phẩm có nhiều chức năng hơn, có nhiều khoang hâm nóng hơn sẽ đem đến nhiều tiện ích cũng như tiết kiệm thời gian khi làm nóng nhiều bình sữa cùng lúc. Những sản phẩm này thường có mức giá cao hơn. Phụ thuộc vào ngân sách cho phép mà bạn có thể lựa chọn thiết bị phù hợp với mình.

Chế độ bảo hành

Ngoài những yếu tố kể trên, bạn cũng nên quan tâm đến chế độ bảo hành, thời gian bảo hành sản phẩm. Đây là một yếu tố quan trọng bảo vệ quyền lợi của bạn khi sản phẩm có lỗi từ nhà sản xuất.

Các loại máy hâm sữa tốt nhất hiện nay

Dựa vào những tiêu chí lựa chọn sản phẩm kể trên, chắc hẳn các mẹ bỉm đã có thể cân nhắc lựa chọn dòng sản phẩm phù hợp với mình. Chuối Xanh Reviews xin chia sẻ TOP 5 thương hiệu máy hâm sữa chất lượng, được nhiều người tiêu dùng lựa chọn cho bé nhất hiện nay.

Máy hâm sữa JIFFI

Máy hâm sữa JIFFI là dòng sản phẩm đến từ Trung Quốc, tuy mới ra mắt thị trường nước ta chưa lâu nhưng nhanh chóng được các mẹ bỉm đón nhận. Không chỉ có thiết kế đẹp mắt, sản phẩm còn sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Thiết kế đẹp và nhỏ gọn với phần tai thỏ đặc trưng. Máy mini cầm tay dễ dàng lại thuận lợi khi di chuyển từ nơi này đến nơi khác.
  • Chất liệu sử dụng an toàn tuyệt đối, loại bỏ triệt để các chất độc hại có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.
  • Thiết bị không dây, có thể sạc pin và sử dụng nhiều lần, có thể mang đến cả những nơi không có sẵn nguồn điện.
  • Cách sử dụng vô cùng đơn giản, chỉ với một vài thao tác là mẹ bỉm đã có thể hâm nóng sữa cho bé.
  • Thời gian làm nóng siêu nhanh, chỉ khoảng 4 phút là bé đã có một bữa ăn đảm bảo dinh dưỡng.
  • Mức nhiệt có thể điều chỉnh dao động từ 37-50 độ C.
  • Sử dụng được cho đại đa số các loại bình sữa của bé hiện nay.
Máy hâm sữa JIFFI
Máy hâm sữa JIFFI

Hai model nổi bật đang được nhiều gia đình lựa chọn là JIFFI 3.0 và JIFFI 4.0 NEW với mức giá hợp lý từ 800.000 – 900.000 VNĐ. Tuy nhiên, máy chưa được tích hợp thêm tính năng khác và chưa có khả năng hẹn giờ khi sử dụng. Nên bố mẹ có thể cân nhắc trước khi mua thiết bị.

Máy hâm sữa Fatzbaby

Khi giải đáp thắc mắc “Nên mua máy hâm sữa loại nào?” thì không thể bỏ qua dòng sản phẩm Fatzbaby. Đây là thương hiệu chuyên sản xuất các thiết bị trẻ em như: Máy hâm sữa, bình sữa, máy tiệt trùng bình sữa,… vô cùng nổi tiếng đến từ Hàn Quốc. Các sản phẩm máy hâm sữa đến từ thương hiệu này được người tiêu dùng Việt ưa chuộng sử dụng bởi những đặc điểm sau:

  • Sản phẩm có thiết kế hiện đại. màn hình hiển thị rõ rét, phím cảm ứng hoặc núm xoay dễ sử dụng.
  • Chất liệu cấu thành cực kỳ an toàn, không chứa BPA gây độc hại cho bé.
  • Bảng điều khiển có nhiều mức nhiệt từ 35 độ C – 85 độ C, công nghệ hâm sữa hiện đại, không làm biến đổi hay mất đi dinh dưỡng của sữa.
  • Đa chức năng được tích hợp trong máy như: Hâm sữa, tiệt trùng bình, giữ ấm, rã đông, đun nước pha sữa,….
  • Công suất hoạt động mạnh mẽ, thời gian hâm nóng nhanh chóng.
  • Tính năng cảm ứng nhiệt, máy tự ngắt khi sữa đạt nhiệt độ tiêu chuẩn cực kỳ tiện lợi.
Máy hâm sữa Fatzbaby
Máy hâm sữa Fatzbaby

Máy hâm sữa Moaz Bebe

Moaz Bebe là thương hiệu máy hâm sữa của Việt Nam nhưng nhà máy sản xuất đang được đặt tại Trung Quốc. Sản phẩm sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội nên nhận được sự tín nhiệm sử dụng của nhiều gia đình.

  • Các dòng máy của thiết bị thường được tích hợp thêm nhiều chức năng khác như: Rã đông, đun nước, sấy khô,…
  • Có khả năng hâm sữa công thức, sữa mẹ siêu tốc, sữa nóng nhanh trong thời gian ngắn những vẫn giữ nguyên dinh dưỡng.
  • Có hai dòng sản phẩm là điều khiển cơ bằng núm vặn hoặc phím cảm ứng. Người dùng có thể sử dụng dễ dàng.
  • Thiết kế sang trọng, cấu thành từ chất liệu cao cấp có khả năng chịu nhiệt, an toàn, không sinh độc tố.
  • Một số thiết bị hâm sữa di động được nhiều người lựa chọn vì sử dụng tích điện, có thể dùng từ 8-10 lần hâm sữa cho mỗi lần sạc.
  • Tuy nhiên, giá thành hơi cao so với nhiều phân khúc khách hàng, dao động từ 460.000 – 2.050.000 VNĐ.
Máy hâm sữa Moaz Bebe
Máy hâm sữa Moaz Bebe

Máy hâm sữa Philips Avent

Philips Avent là thương hiệu chuyên sản xuất các sản phẩm chăm sóc bé đến từ Anh Quốc. Không chỉ có chất lượng tốt mà độ bền cực kỳ cao nên được nhiều người lựa chọn.

  • Kích thước nhỏ gọn, hiện đại, tiện lợi nếu muốn mang ra ngoài.
  • Thiết kế liền khối vừa đẹp mắt lại giúp vệ sinh dễ dàng.
  • Cấu thành từ chất liệu cao cấp, an toàn với sức khỏe của bé, có khả năng chịu nhiệt độ cao, không chứa BPA độc hại.
  • Ngoài chức năng hâm sữa còn được sư dụng để ra đông nhẹ nhàng.
  • Khả năng hâm nóng nhanh chóng, chỉ khoảng 3 phút là đã có thể sử dụng.
  • Khi sử dụng sản phẩm, dòng sữa sẽ được luân chuyển liên tục nên làm nóng đều.
  • Có khả năng tự động giữ ấm lên đến 60 phút.
Máy hâm sữa Philips Avent
Máy hâm sữa Philips Avent

Máy hâm sữa Kichilachi

Kichilachi là một trong những thương hiệu sản xuất máy hâm sữa tốt nhất hiện nay, sản phẩm đến từ Nhật Bản đảm bảo chất lượng với mức giá cung cấp ra thị trường cực tốt.

  • Sản phẩm cấu thành từ chất liệu nhựa PP cao cấp, có khả năng chịu nhiệt, an toàn với sức khỏe người dùng.
  • Trang bị miếng ngắn nước chồng rò rỉ nước ra bên ngoài gây mất vệ sinh cũng như đảm bảo an toàn khi sử dụng điện.
  • Phần cổ của dòng sản phẩm đến từ thương hiệu có thiết kế rộng rãi, nên tương tương thích với nhiều bình sữa khác nhau.
  • Các sử dụng sản phẩm cực kỳ đơn giản, ai cũng có thể sử dụng sản phẩm chỉ với một vài lần làm quen.
Máy hâm sữa Kichilachi
Máy hâm sữa Kichilachi

Chuối Xanh Reviews vừa giải đáp thắc mắc “Nên mua máy hâm sữa loại nào?” của bạn đọc. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi đã giúp bạn có thêm thông tin để lựa chọn sản phẩm ưng ý và phù hợp với nhu cầu sử dụng.

We will be happy to hear your thoughts

Bình luận

Chuối xanh
Logo