Sườn nướng BBQ bằng nồi chiên không dầu [SIÊU NGON]

Bạn muốn ăn các món chiên nướng nhưng lo lắng vấn đề sức khỏe? Sườn nướng BBQ bằng nồi chiên không dầu sẽ giúp bạn giải quyết nỗi lo bằng hương vị thơm ngon của sườn nướng dưới công thức chế biến bằng nồi chiên không dầu mỡ, không khói. Cùng Chuối Xanh Reviews khám phá trọn bộ công thức chế biến món ăn tuyệt vời cho cả gia đình nhé!

Sườn nướng BBQ bằng nồi chiên không dầu

Nguyên liệu cần thiết làm sườn nướng BBQ

Sườn chiên/nướng BBQ là món ăn có hương vị đậm đà, thơm ngon, lớp vỏ giòn rụm, cực hấp dẫn. Món ăn yêu thích đối với mọi lứa tuổi thường được dùng để thay đổi thực đơn trong gia đình.

Tuy nhiên, nhiều người lo lắng về cách chế biến món ăn bởi nếu chiên rán thì nhiều dầu mỡ, nếu nướng dưới than hoa thì có khói, cả hai phương pháp chế biến đều có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Vậy thì, bạn có thể thử ngay phương pháp chế biến món sườn nướng BBQ thơm lừng bằng nồi chiên không dầu với các nguyên liệu sau:

Nguyên liệu cần thiết làm sườn nướng BBQ
Nguyên liệu cần thiết làm sườn nướng BBQ
  • Sườn: Bạn nên chọn dải sườn heo có cả mỡ cả nạc, tỷ lệ nạc nhiều hơn mỡ để thành phẩm chế biến không bị khô cũng không quá mỡ. Nếu dùng sườn non thì thời gian chế biến sẽ nhanh hơn, khi ăn cũng mềm hơn nên phù hợp cả người già và trẻ nhỏ. 
  • Nguyên liệu sơ chế: Muối, rượu, nước sạch,… dùng để ngâm, rửa sườn và khử sạch mùi hôi.
  • Nước sốt BBQ: Bạn có thể mua nước sốt BBQ được pha sẵn tại các cửa hàng, siêu thị,.. để món ăn đạt hương vị chuẩn nhất. 
  • Gia vị tẩm ướp: Một số gia vị bạn có thể sử dụng để tẩm ướp trước cho sườn như ớt bột, bột tỏi (Tỏi băm), mù tạt,.. và những gia vị bạn yêu thích. Nếu không, bạn cũng có thể mua sẵn các gói bột gia vị tẩm ướt tại cửa hàng, siêu thị để gia giảm vào món ăn.

Dụng cụ cần có

Bên cạnh những nguyên liệu chế biến, bạn cũng cần chuẩn bị các dụng cụ cần thiết giúp quá trình chế biến trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn. Dụng cụ chế biến món sườn nướng khá đơn giản, xuất hiện hầu hết trong căn bếp của các gia đình Việt. Bạn hãy chuẩn bị các dụng cụ sau nhé!

Dụng cụ cần thiết
Dụng cụ cần thiết
  • Nồi chiên không dầu: Đây là dụng cụ quan trọng nhất giúp bạn nướng sườn nhanh chóng và thơm ngon.
  • Gang tay: Cần sử dụng khi tẩm ướp gia vị vào sườn.
  • Chổi quét sốt: Sử dụng để phủ nước sốt BBQ đã chuẩn bị từ trước lên toàn bộ bề mặt sườn.
  • Dụng cụ khác: Ngoài ra, còn một số dụng cụ như dao, đĩa, dĩa, kẹp gắp thức ăn…

Cách làm sườn nướng BBQ bằng nồi chiên không dầu

Cách làm sườn nướng BBQ bằng cách sử dụng nồi chiên không dầu đơn giản hơn nhiều so với phương pháp nướng bằng than hay các cách khác. Tuy nhiên, bạn cần để ý cẩn thận bởi sốt và gia vị tẩm ướt lên sườn dễ cháy, nếu để nhiệt độ quá lớn sẽ khiến miếng sườn bị cháy gây ra vị đắng không ngon. Thực hiện theo hướng dẫn sau của chúng tôi để chế biến thành công món ăn này từ lần đầu tiên nhé!

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sườn sau khi mua về, bạn sẽ đem rửa sạch, ngâm với nước muối pha loãng khoảng 15 phút. Sau đó, rửa lại với rượu trắng một lượt rồi rửa lại lần cuối với nước sạch và để ráo nước. 

Bước 2: Tẩm ướp gia vị

Sườn khi đã ráo nước thì bạn hãy dùng gang tay, xoa đều các gia vị đã chuẩn bị sẵn đều vào hai mặt của sườn. Sau đó, ướp trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 20 phút thì lấy sườn ra xoa đều lại các mặt một lượt rồi lại ướp thêm 20 phút nữa. Ướp càng lâu, thịt sườn sẽ càng thấm gia vị, khi ăn sẽ càng ngon. 

Tẩm ướp gia vị
Tẩm ướp gia vị

Bước 3: Nướng sườn

Để bắt đầu nướng sườn, bạn sẽ làm nóng nồi chiên ở 190 độ trong khoảng 3 phút. Sau đó, dùng dao khía nhẹ các đường trên dải sườn để sườn dễ chín hơn rồi đặt miếng sườn đã tẩm ướp vào nồi chiên. 

Nướng lần 1 ở 180 độ C trong khoảng 25 phút rồi lật mặt còn lại của sườn để nướng thêm khoảng 15 phút nữa. 

Nướng sườn
Nướng sườn

Khi nướng xong lần 1, bạn sẽ dùng kẹp gắp sườn ra ngoài, rồi dùng chổi chuyên dụng quét phần sốt BBQ đã chuẩn bị sẵn lên 2 mặt của miếng sườn. Sau đó, nướng thêm khoảng 5 phút ở 200 độ C là được. Tuy nhiên, bạn có thể kiểm tra xem độ chín này đã phù hợp với gia đình mình hay chưa. Nếu chưa có thể nướng thêm đến khi đạt độ chín hoàn hảo. 

Cách thưởng thức sườn nướng BBQ bằng nồi chiên không dầu

Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã thành công chế biến món sườn nướng BBQ. Món ăn sau khi hoàn thành có hương thơm nồng của các loại gia vị như tỏi, hành, tiêu, ớt… cực kỳ cuốn hút. Lớp thịt bên ngoài hơi cháy nhẹ màu, không bị đắng, màu ngả vàng cực kỳ bắt mắt và hấp dẫn.

Đặc biệt, thịt sườn mềm, mọng nước thấm đẫm gia vị, từng thớ thịt có vị ngọt thanh tự nhiên của sườn heo tươi xen lẫn vị BBQ truyền thống chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ. Lúc này, bạn có thể thưởng thức ngay khi sườn còn nóng, kết hợp với một số món ăn kèm khác để gia tăng hương vị của món ăn và giúp các thành viên bổ sung dinh dưỡng:

Cách thưởng thức sườn nướng BBQ bằng nồi chiên không dầu
Cách thưởng thức sườn nướng BBQ nấu bằng nồi chiên không dầu
  • Salad: Các loại salad kết hợp cùng sườn nướng sẽ giúp món ăn thêm chút rau thanh đạm, tạo ra hương vị hài hòa, chống ngấy cực tốt.
  • Rau thơm: Các loại rau sống ăn kèm đặc trưng của Việt Nam cũng sẽ làm món ăn thêm phần đặc biệt.
  • Rau củ nướng: Các loại rau củ như khoai tây, cà rốt, bí ngô, hành tây nướng sẽ có vị ngọt tự nhiên và kết hợp với sườn nướng cũng sẽ tạo ra hương vị cực kỳ thơm ngon.
  • Kim chi: Kimchi có hương vị chua cay sẽ giúp kích thích vị giác và làm giảm cảm giác ngán khi ăn nhiều thịt.
  • Tinh bột: Bạn có thể ăn sườn nướng BBQ cùng tinh bột để no hơn như cơm, bánh mì, khoai tây nghiền,…

Lưu ý khi làm sườn nướng BBQ bằng nồi chiên không dầu

Với cách chế biến đơn giản bằng nồi chiên không dầu, hương vị thơm ngon của món sườn nướng BBQ chắc chắn sẽ thường xuyên xuất hiện trong căn bếp của gia đình bạn. Tuy nhiên, để món sườn nướng đạt được hương vị thơm ngon nhất, bạn cần nắm vững một số lưu ý nhỏ mà chúng tôi chia sẻ sau đây:

Lưu ý khi làm sườn nướng BBQ bằng nồi chiên không dầu
Lưu ý khi làm sườn nướng BBQ nấu bằng nồi chiên không dầu
  • Nên lựa chọn phần sườn có cả nạc và mỡ để sườn sau khi nướng không bị khô, đảm bảo mềm ngọt. 
  • Trước khi tẩm ướp gia vị nên sử dụng giấy khô để thấm hết nước trên dải sườn giúp thành phẩm có độ giòn hơn sau khi chiên. 
  • Nên chia nhỏ sườn thành từng mẻ phù hợp với dung tích của nồi chiên để sườn chín đều, không bị cháy ở ngoài và sống ở trong. 
  • Nếu bạn nướng quá kỹ, sườn có thể bị khô, do đó nên cân đối thời gian nướng sườn cho hợp lý. Càng về cuối càng cần cẩn thận vì lúc này sườn dễ bị cháy. 
  • Sau khi sườn nguội, bạn có thể bọc kín rồi bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh tối đa 4 ngày và ở ngăn đông tối đa 2 tháng.

Chuối Xanh Reviews vừa chia sẻ với bạn công thức làm sườn nướng BBQ bằng nồi chiên không dầu thơm ngon tròn vị cho cả gia đình. Hy vọng những chia sẻ trên đã giúp bạn có thông tin hữu ích để dành tặng gia đình, bạn bè những món ăn ngon.

We will be happy to hear your thoughts

Bình luận

Chuối xanh
Logo