Giải đáp thắc mắc dùng lò vi sóng có tốn điện không?

Dùng lò vi sóng có tốn điện không? Đây chắc hẳn là thắc mắc của rất nhiều người tiêu dùng đang chuẩn bị “rinh” một thiết bị lò vi sóng cho gia đình. Chuối xanh Reviews sẽ giải đáp thắc mắc về vấn đề điện năng lò vi sóng tiêu thụ cũng như những lưu ý để giảm thiểu lượng điện năng trong quá trình sử dụng lò vi sóng.

Dùng lò vi sóng có tốn điện không?

Lò vi sóng là gì? 

Lò vi sóng là các thiết bị ứng dụng sóng vi ba để hâm nóng, rã đông, làm chín đồ ăn. Đây là một sản phẩm phổ biến và rất hữu dụng ngày nay. Sản phẩm không chỉ giúp tiết kiệm thời gian nấu nướng mà còn có thể lưu giữ được chất dinh dưỡng có trong thực phẩm ở mức cao nhất. 

Lò vi sóng là gì?

Công suất lò vi sóng bao nhiêu là phù hợp?

Một thiết bị lò vi sóng có công suất phù hợp là thiết bị có công suất đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng của bạn và gia đình. Không nên chọn những sản phẩm có công suất quá thấp, thiết bị hoạt động quá tải sẽ gây mất ổn định, sản phẩm lâu chín, ngược lại gây tốn nhiều điện năng hơn. Cũng không nên chọn sản phẩm có công suất quá cao, làm lượng điện năng tiêu thụ nhiều hơn trong khi sử dụng. 

Thông thường, bạn có thể lựa chọn các thiết bị có công suất khoảng 800-1200W là vừa phải. Ở mức công suất này, thiết bị có thể hoạt động ổn định cho gia đình từ 4-6 người, có một mức giá tầm trung nên tiếp cận được nhiều khách hàng. 

Công suất lò vi sóng bao nhiêu là phù hợp?

Tuy nhiên, với những gia đình thường xuyên sử dụng lò vi sóng để chế biến lượng thực phẩm lớn, thì nên sử dụng thiết bị có công suất 2000W để thiết bị có thể hoạt động ổn định.

Dùng lò vi sóng có tốn điện không?

Lựa chọn một thiết bị phù hợp với nhiều gia đình cũng đã là một công suất khá cao gần 1000W, có thể thấy đây là một công suất tiêu thụ mức điện năng lớn. Nếu bạn chỉ sử dụng lò vi sóng để rã đông hoặc hâm nóng đồ ăn trong thời gian từ 2-3 phút thì lượng điện tiêu tốn cũng không đáng bao nhiêu. Nếu bạn sử dụng lò vi sóng để nấu ăn, thời gian từ 20-30 phút hoặc nhiều hơn thì sẽ gây tốn nhiều điện năng hơn. 

Vì vậy, tùy vào mục đích sử dụng của bạn, sử dụng trong thời gian ngắn thì thiết bị cũng không gây tốn nhiều điện năng. Sử dụng trong thời gian dài thì sẽ tốn điện hơn.

Những lưu ý giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ

Sử dụng lò vi sóng để chế biến đồ ăn trong thời gian dài sẽ gây tốn nhiều điện, tuy nhiên bạn có thể tham khảo một vài lưu ý sau để giảm bớt lượng điện năng tiêu thụ.

  • Sắp xếp thực phẩm: Nguồn sóng điện từ của lò vi sóng thường phân bổ không đều, bạn nên sắp xếp thực phẩm theo hình tròn sẽ giúp thực phẩm nhanh chín hơn, nhờ đó mà giảm thời gian sử dụng lò vi sóng, tiết kiệm điện năng.
Sắp xếp thực phẩm đúng cách giúp tiết kiệm năng lượng
  • Rã đông sản phẩm đúng cách: Khi rã đông thực phẩm, chúng ta thường lấy thực phẩm ngay sau khi có chuông báo hoặc đèn báo tắt. Các bạn có thể tham khảo cách: sau khi lò đã tắt, để thực phẩm lại 2-3 phút rồi mới lấy ra, sẽ giúp thực phẩm được rã đông sâu hơn, mà khoảng thời gian đó không tốn điện. Từ đó, khi nấu nướng thực phẩm cũng cần ít thời gian hơn.
Rã đông thực phẩm đúng cách giúp tiết kiệm năng lượng
  • Để thực phẩm gần trần lò: Lượng nhiệt của lò vi sóng phân bổ từ trần lò xuống dưới, nếu bạn để thực phẩm sát trần lò thì sẽ nhận được lượng nhiệt nhiều hơn. Nên thời gian nấu sẽ nhanh hơn. Từ đó tiết kiệm điện năng.
Đặt thực phẩm đúng cách giúp tiết kiệm năng lượng
  • Mở cửa lò vi sóng: Trong quá trình lò vi sóng hoạt động, nên hạn chế mở cửa lò nhiều lần, mở cửa lò sẽ làm lượng nhiệt bị tỏa ra ngoài nên tốn rất nhiều điện năng.
Sử dụng đúng cách lò vi sóng giúp tiết kiệm năng lượng

Hy vọng những chia sẻ vừa rồi của Chuối Xanh Reviews đã giúp bạn giải đáp thắc mắc dùng lò vi sóng có tốn điện không và cùng bạn cập nhật những thông tin hữu ích để giảm lượng điện năng tiêu thụ khi dùng lò vi sóng. 

Chuối xanh
Logo