Tất cả thông tin bạn cần biết về công suất lò vi sóng

Khi chuẩn chuẩn bị mua lò vi sóng, chúng ta thường tìm hiểu công suất lò vi sóng là bao nhiêu W? Vậy công suất của lò vi sóng thật sự là gì? Cùng Chuối Xanh Reviews tìm hiểu trong bài viết sau đây!

Công suất lò vi sóng

Lò vi sóng là gì?

Lò vi sóng là thiết bị phổ biến và quan trọng với nhiều gia đình hiện nay. Công dụng chính của lò vi sóng là hâm nóng, rã đông, hấp, nướng. Giúp người nội trợ tiết kiệm được thời gian nấu ăn. Bên cạnh đó, thực phẩm cũng được chế biến bằng công nghệ hiện đại nên có độ tươi nhất định, thực phẩm chín đều từ trong ra ngoài, giữ được lượng lớn chất dinh dưỡng.

Công suất lò vi sóng là bao nhiêu?

Công suất lò vi sóng là mức điện năng lò vi sóng tiêu tốn trong một thời gian hoạt động, thông thường là một giờ. Thông thường, công suất lò vi sóng sẽ dao động từ 600-2200W, mỗi loại lò sẽ có công suất khác nhau. Công suất của thiết bị này thường phụ thuộc vào dung tích. Có thể chia các công suất các loại là vi sóng như sau:

1. Lò vi sóng công suất từ 600-800W

Ở mức công suất này, chủ yếu là các loại là vi sóng giá rẻ, bình dân. Những thiết bị ở công suất này thường có dung tích nhỏ, khoảng 20L. Dung tích nhỏ nên công suất không cần quá cao, chỉ cần đáp ứng yêu cầu hoạt động ổn định của thiết bị là được. Thiết bị ở mức công suất này phù hợp với các gia đình khoảng 3-5 người hoặc người độc thân.

Lò vi sóng công suất từ 600-800W

2. Lò vi sóng công suất từ 800-1100W

Với công suất từ 800-1100W, các thiết bị lò vi sóng sẽ ở mức giá tầm trung từ 2-3 triệu. Thường có dung tích từ trên 20L-25L. Ở phân khúc này, các dòng máy hiện đại có thể được trang bị thêm chế độ nướng ngoài chế độ nấu vi sóng. Công suất chế độ nướng thường bằng hoặc cao hơn so với chế độ vi sóng. Thiết bị này phù hợp với các gia đình từ 4-6 người.

Lò vi sóng công suất từ 800-1100W

3. Lò vi sóng công suất lớn hơn 1000W

Các dòng máy có công suất từ 1000W trở lên thường là các sản phẩm có dung tích lớn, từ 25L-35L. Dung tích lò lớn nên cần một lượng điện năng lớn để thiết bị có thể hoạt động ổn định. Giá thành của những thiết bị có công suất và dung tích lớn cũng sẽ lớn hơn hẳn những thiết bị khác, khoảng trên 5 triệu cho một thiết bị. Dòng máy này phù hợp với các gia đình đông người.

Lò vi sóng công suất lớn hơn 1000W

Nên chọn lò vi sóng công suất bao nhiêu?

Nên chọn những thiết bị phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn. Đối với những dòng máy có công suất khoảng 800-1100W, thường sẽ được trang bị thêm các chức năng khác như Inverter, Eco, khử mùi, chế độ nướng,… Nếu bạn có nhu cầu sử dụng lò vi sóng với mục đích cao hơn có thể tham khảo những dòng máy có công suất này.

Với những gia đình có đông người hoặc có nhu cầu thường xuyên các thực phẩm lớn như nướng gà, vịt,…cần lưu ý lựa chọn những lò vi sóng có công suất lớn hơn. Lượng thực phẩm lớn cần thiết bị có công suất lớn mới đáp ứng đủ để thực phẩm chín đều. 

Nên chọn lò vi sóng công suất bao nhiêu

Những lưu ý khi sử dụng lò vi sóng để tiết kiệm điện năng

Lò vi sóng có công suất càng lớn thì lượng tiêu thụ điện càng nhiều, sẽ tốn nhiều điện hơn. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo một số lưu ý sau khi sử dụng lò vi sóng, vừa giúp giảm bớt lượng điện năng tiêu thụ, vừa giúp tăng tuổi thọ thiết bị lò vi sóng:

  • Tuyệt đối không sử dụng những sản phẩm đựng thực phẩm bằng kim loại, thực phẩm khó chín làm tốn nhiều điện năng. Nguy hiểm hơn còn có thể gây ra tình trạng cháy nổ.
  • Không sử dụng lò vi sóng tại các khu vực có máy lạnh, tivi, tủ lạnh…
  • Khi lò vi sóng đang hoạt động, không mở ra đóng vào thiết bị nhiều lần, gây tốn nhiều điện năng.
Lưu ý khi sử dụng lò vi sóng để tiết kiệm điện năng

Chuối Xanh Reviews vừa chia sẻ với bạn các thông tin xoay quanh công suất lò vi sóng. Mong rằng bạn và gia đình sẽ lựa chọn được sản phẩm có công suất phù hợp, cũng như có thêm thông tin để giảm thiểu lượng điện năng tiêu thụ trong quá trình sử dụng lò vi sóng.

We will be happy to hear your thoughts

Bình luận

Chuối xanh
Logo