Tác hại của nồi chiên không dầu khiến bạn phải giật mình

Những năm gần đây sản phẩm nồi chiên không dầu ở nên hot, được rất nhiều người lựa chọn bởi không chỉ tiện lợi mà tiết kiệm nhiều thời gian. Vậy bạn đã biết những tác hại của nồi chiên không dầu? Theo dõi ngay bài viết dưới đây của Chuối Xanh Reviews để nhận được nhiều thông tin hữu ích nhất.

Nồi chiên không dầu hoạt động như thế nào?

  • Nồi chiên không dầu là sản phẩm được ra đời nhằm thay thế phương pháp chiên rán bằng chảo mỡ truyền thống. Thiết bị có nguyên lý hoạt động vô cùng đơn giản bằng cách biến đổi điện năng bằng nhiệt năng thông qua thanh mayso, Tiếp đó quạt gió có nhiệm vụ luân chuyển và phân bổ đều nhiệt năng trên bề mặt thực phẩm để làm chín nhanh chóng.
  • Nhờ vậy mà khi nấu nướng với loại nồi này, người dùng chỏ cần sử dụng lượng mỡ rất nhỏ để quét lên trên bể mặt món ăn giúp giữ độ ẩm. Điều này giúp tiết kiệm từ 70-80% lượng dầu mỡ so với phương pháp thông thường.

Lợi ích tuyệt vời của nồi chiên không dầu

Nồi chiên này là trợ thủ đắc lực cho nhiều chị em trong các công việc nấu nướng tuyệt vời. Đây được coi là tuyệt chiêu được các chị em chia sẻ trong rất nhiều hội nhóm nấu ăn trên mạng xã hội. Vậy nồi chiên không dầu mang lại những lợi ích gì?

1. Dễ dàng sử dụng và tiết kiệm thời gian

Nồi chiên chân không hay nồi chiên không dầu được sử dụng dễ dàng nhờ thiết kế nhỏ gọn, thông minh. Bạn chỉ cần đặt thực phẩm đã chuẩn bị vào khay sau đó điều chỉnh nhiệt độ và thời gian chế biến phù hợp. Chỉ với vài bước cơ bản là bạn đã có món ăn hấp dẫn chiêu đãi cả gia đình.

2. An toàn cho sức khỏe

Theo nhiều nghiên cứu, sử dụng thiết bị này có thể hạn chế sự hình thành của chất acrylamide – tác nhân chính gây ra các bệnh ung thư tử cung, ung thư vú, ung thư thận,…

Không chỉ vậy, lượng mỡ trong các món ăn được giảm đáng kể giúp hỗ trợ giảm cân đồng thời hạn chế các bệnh về tim mạch, huyết áp.

3. Có thể nấu nhiều món ăn hấp dẫn khác nhau

Các sản phẩm nồi chiên chân không hiện nay ngày càng được hoàn thiện và cải tiến thông minh hơn với nhiều tính năng khác nhau như nướng, chiên, sấy, rã đông,… Đặc biệt nồi có thể làm nhiều món bánh thơm ngon lạ miệng khác nhau tư bánh bông lan, pizza, bánh quy,….

4. Không bắn dầu và dễ dàng vệ sinh

Thiết bị được thiết kế kín, làm chín bằng nhiệt bên trong nên không gây bắn dầu, không có khói hay mùi khét khó chịu. Sản phẩm thường được thiết kế với lớp chống dính nên vệ sinh sản phẩm sau khi dùng rất đơn giản.

Lợi ích tuyệt vời của nồi chiên không dầu
Lợi ích tuyệt vời của nồi chiên không dầu

Tác hại của nồi chiên không dầu

Hiện nay trên thị trường xuất hiện không ít sản phẩm nồi chiên không dầu kém chất lượng, gây tác hại khôn lường đến sức khỏe của con người. Cụ thể như sau:

1. Chứa các chất độc ảnh hưởng đến sức khỏe

Theo PGS. TS Trần Hồng Côn, Khoa Hóa, Đại học Khoa học Tự nhiên Hà Nội, loại nhựa chống dính được sử dụng trong chế biến thực phẩm đã được thải trừ hết các chất độc nhưng lại có giá thành cao. Trong khi đó loại nhựa polyacrylamide, dùng trong công nghiệp, xây dựng, thì không cần loại bỏ chất độc – có giá thành rẻ hơn.

Chính vì lợi ích trước mắt mà nhiều kẻ xấu đã sản xuất sản phẩm nồi chiên không dầu bằng chất liệu độc hại có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe con người. Khi sử dụng các loại sản phẩm này để nấu chín thức ăn, các chất độc sẽ tác động tiếp tới người sử dụng.

Nồi chiên không dầu kém chất lượng gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe
Nồi chiên không dầu kém chất lượng gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe

2. Biến đổi hương vị món ăn

Các loại nhựa công nghiệp trong sản phẩm kém chất lượng gây ảnh hưởng trực tiếp tới hương vị món ăn của bạn. Nếu mua phải các sản phẩm khi sử dụng gặp tình trạng này, bạn cần dừng sử dụng ngay lập tức để tránh các hậu quả khôn lường.

Vì vậy khi mua các thiết bị này người tiêu dùng cần lựa chọn kỹ lưỡng từ các nhà cung cấp uy tín, đảm bảo sản phẩm chính hãng, có đầy đủ giấy tờ.

Nồi chiên không dầu kém chất lượng biến đổi hương vị món ăn
Nồi chiên không dầu kém chất lượng biến đổi hương vị món ăn

3. Độ bền kém, gây lãng phí tiền bạc

Những loại nồi chiên chân không chất lượng kém thời có thời gian sử dụng ngắn, dễ hỏng hóc. Do vậy mà gây lãng phí tiền của. Thay vào đó bạn hãy mua hàng chính hãng để được cam kết về chất lượng và đảm bảo quyền lợi khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ.

Như vậy, tác hại của nồi chiên không dầu kém chất lượng gây ảnh hưởng tiêu cực và hậu quả khôn lường với sức khỏe của con người, khiến tốn kém chi phí.

Là người tiêu dùng thông minh, bạn cần tỉnh táo vừa lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín. Liên hệ ngay với Chuối Xanh Reviews để được tư vấn và đặt mua sản phẩm chính hãng, chất lượng và giá tốt nhất nhé!

Nồi chiên không dầu điện tử Mishio MK165 5.5L – Màu đen

2.290.000đ
• Chất liệu: Nhựa PP, thép không gỉ
• Dung tích: 5.5L
• Công suất: 1800W
• Điện áp: 220V ~ 50Hz
• Khối lượng (N.w): 5.40 kg
• Khối lượng (G.w): 6.0 kg
• Xuất xứ thương hiệu: Việt Nam

Nồi chiên không dầu Philips HD9650

8.320.200 8.490.000
• Model: HD9650
• Công suất: 2200W
• Chất liệu: Thân: Nhựa, Khay: Phủ lớp men chống dính
• Chiều dài dây điện: 0.8m
• Bảo hành: 24 tháng

Nồi chiên không dầu 3L SUNHOUSE SHD4025B

1.750.000
• Trọng lượng: 4.67 kg
• Dung tích : 3.0 L
• Công suất: 1500 W
• Điện áp: 220V~/ 50Hz
• Bảo hành : 12 tháng

We will be happy to hear your thoughts

Bình luận

Chuối xanh
Logo