Trẻ mấy tháng biết ngồi xe đẩy? Cách chọn loại phù hợp

Trẻ mấy tháng biết ngồi xe đẩy là chủ đề khá hay mà Chuối xanh Reviews tổng hợp muốn gửi tới các mẹ. Điều đó giúp các mẹ có sự hiểu biết tốt nhất để theo dõi sự phát triển của con trẻ. Vậy độ tuổi nào, thời điểm nào, loại xe nào thích hợp cho các bé trong từng giai đoạn hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây ngay nhé!

Trẻ mấy tháng tuổi biết ngồi xe đẩy
Trẻ mấy tháng tuổi biết ngồi xe đẩy?

Trẻ mấy tháng biết ngồi xe đẩy?

Xe đẩy là một vật dụng cần thiết dành cho các em bé nhỏ. Sản phẩm thường được chuẩn bị trước khi bé sinh hoặc sau khi em bé sinh được 1-2 tháng. Theo như các chuyên gia hàng đầu về sức khỏe của bé cho biết, bé hoàn toàn có thể ngồi xe đẩy ở bất kỳ độ tuổi nào.

Tuy nhiên, với mỗi độ tuổi của bé sẽ có những kiểu xe đẩy phù hợp khác nhau. Các bé từ 1-5 tháng tuổi, mẹ nên chọn sản phẩm thiên về chế độ nằm vì lúc này, bé thường nằm là chủ yếu.

Xe đẩy em bé có thể coi như một chiếc nôi ngủ êm ái và có độ an toàn cực cao, mang đến cho bé những giây phút cực thoải mái. Mặc dù vậy, bạn cũng nên lưu ý cho bé sử dụng sản phẩm không quá 2-3 tiếng mỗi ngày. Ở một số xe đẩy, chế độ ngồi và nằm cần điều chỉnh 180 độ để phù hợp với xương của bé. Tay đẩy có thể được điều chỉnh đảo chiều dễ dàng, giúp mẹ quan sát bé dễ dàng hơn nhiều.

Trẻ mấy tháng biết ngồi xe đẩy

Trẻ mấy tháng biết ngồi xe đẩy?

Sau 5 tháng, hệ xương của em bé phát triển và cứng cáp hơn, các mẹ có thể chọn xe đẩy có đầy đủ chế độ ngồi, nằm, tựa. Độ tuổi là tiêu chí quan trọng hàng đầu giúp lựa chọn xe đẩy cho bé.

Các mẹ nên theo dõi vào yếu tố kích thước cơ thể của bé để chọn được mẫu xe đẩy phù hợp nhất. Ở một số bé được 12 tháng tuổi nhưng đã sử dụng xe đẩy và ngược lại. Các bé từ 1-2 tuổi hoàn toàn có thể sử dụng xe đẩy 12 tháng.

Mỗi loại xe đẩy sẽ được thiết kế cho từng độ tuổi khác nhau, có độ rộng, độ êm ái khác nhau,… . Các tính năng được tích hợp sẽ giúp bé thoải mái và an toàn hơn. Đặc biệt, ba mẹ có thể lựa chọn các mẫu xe đẩy như: Xe đẩy đơn, xe đẩy đôi, xe đẩy du lịch gấp gọn cho những chuyến đi du lịch cùng gia đình,… .

Có nên cho bé ngồi xe đẩy?

Xe đẩy không chỉ giúp bố mẹ thuận tiện hơn trong việc trong nom em bé mà còn mang đến rất nhiều lợi ích tuyệt vời khác. Xe đẩy tạo điều kiện cho các bé được trải nghiệm, khám phá thế giới xung quanh qua việc được đưa đi dạo hàng ngày.

Hơn nữa, trẻ em còn được hít thở bầu không khí trong lành, tươi mát. Thâm chí có thể được phơi nắng giúp cơ thể khỏe khoắn hơn rất nhiều. Gia đình có thể đi dạo với bé, thoải mái vui chơi không lo bị mỏi tay khi bồng bế bé quá lâu.

Có nên cho bé ngồi xe đẩy

Có nên cho bé ngồi xe đẩy?

Ngoài ra, ở một số mẫu xe đẩy có thiết kế mái che nắng gió, các mẹ không lo ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp. Ở một số mẫu xe đẩy hiện đại hơn, còn được trang bị khay ăn, mẹ có thể cho bé ăn trực tiếp trên xe, cực kỳ gọn gàng và nhanh chóng.

Với mỗi mẫu xe được thiết kế không gian rộng rãi, thoáng đãng phù hợp với nhiều bé. Bé có thể vừa được ngồi trên xe, đi dạo, ngắm cảnh giúp kích thích não bộ và chìm vào giấc ngủ cực dễ dàng.

Bên cạnh đó, xe đẩy đảm bảo an toàn cho các con được nghỉ ngơi, chợp mắt bất cứ lúc nào.

Kinh nghiệm chọn xe đẩy phù hợp theo độ tuổi

Theo lời khuyên của các bác sĩ, độ tuổi thích hợp nhất cho bé sử dụng xe đẩy trong khoảng 3-6 tháng. Đây là khoảng thời gian hệ xương của bé cứng cáp và dần hoàn thiện hàng ngày. Nhất là khi, sử dụng xe đẩy trong giai đoạn này sẽ giúp kích thích sự phát triển của não bộ cực tốt.

Tuy nhiên bạn vẫn có thể sử dụng ở nhiều lứa tuổi khác nhau đảm bảo sự tiện lợi. Bạn có thể tham khảo các kinh nghiệm chọn mua xe đẩy cho bé theo độ tuổi như sau:

Xe đẩy dành cho bé dưới 6 tháng tuổi

Hệ xương của các bé dưới 6 tháng tuổi thường khá yếu nên việc chọn xe đẩy có chế độ nằm 180 độ và 2 chiều là điều vô cùng tiện lợi cho việc quan sát bé. Các ba mẹ nên chọn xe đẩy có hệ thống giảm sốc, tư thế nằm và đặc biệt có vòm che lớn để bảo vệ bé khỏi các tác nhân bên ngoài từ môi trường.

Xe đẩy dành cho bé dưới 6 tháng tuổi

Xe đẩy dành cho bé dưới 6 tháng tuổi

Xe đẩy dành cho bé từ 6 – 12 tháng tuổi

Trong thời gian bé từ 6-12 tháng tuổi, phụ huynh có nhiều sự lựa chọn đa dạng hơn và các tiêu chí cũng được nới lỏng hơn nhiều. Không còn khắt khe như trước. Khi này, nhu cầu đi du lịch, đi dạo, đi chơi cũng tăng cao, việc lựa chọn xe đẩy sử dụng là điều vô cùng cần thiết.

Xe đẩy nên chọn có đệm thoáng khí, 3 chế độ thông minh: Ngồi, nằm, tựa. Đồng thời có các chốt an toàn để bảo vệ em bé và để xe không bị lệch hướng khi đẩy. Tìm kiếm dây cố định an toàn cho bé khi ngồi trên xe.

Xe đẩy dành cho bé từ 6 - 12 tháng tuổi

Xe đẩy dành cho bé từ 6 – 12 tháng tuổi

Xe đẩy dành cho bé từ 12 – 24 tháng tuổi

Với các bé từ 12-24 tháng tuổi hệ xương đã cứng cáp hơn nhiều nên bé thường năng động hơn. Do đó, cần chọn loại xe có thiết kế đơn giản, vì các bé thường thích khám phá thế giới bên ngoài, không chịu ngồi yên.

Xe đẩy dành cho bé từ 12 - 24 tháng tuổi

Xe đẩy dành cho bé từ 12 – 24 tháng tuổi

Do đó, bạn cần chọn xe đảm bảo có dây an toàn cố định chắc chắn để giữ an toàn cho bé. Và điểm chú ý nữa đó chính là não bộ của bé đôi khi còn non nớt và cần được bảo vệ mọi lúc, mọi nơi. Bố mẹ nên chọn xe có khả năng chống sốc, lưng tựa chống gù. Đồng thời có nhiều chế độ như lưng tựa chống gù, tư thế nằm, ngả, ngồi tiện lợi giúp gia đình có chuyến đi thoải mái và an toàn hơn nhiều.

Các loại xe đẩy cho trẻ

Trước khi có nhu cầu sử dụng mua xe đẩy cho bé, các bậc phụ huynh cần tìm hiểu kỹ lưỡng để chọn mua xe chất lượng cho con mình và có thời gian sử dụng dài lâu. Chính vì vậy, để chọn mua xe đẩy cho bé, bố mẹ hãy tham khảo các loại xe đẩy phù hợp cho con mình dưới đây.

Xe đẩy đơn

Mẫu xe đẩy đơn phù hợp cho mọi gia đình có một em bé. Hoặc đáp ứng nhu cầu sử dụng cho từng bé trong từng giai đoạn. Hầu hết các ba mẹ thưởng lựa chọn xe đẩy đơn cho bé nhà mình bời có độ bền bỉ cao và phù hợp cho một bé ngồi.

Xe đẩy đơn

Xe đẩy đơn

Xe đẩy đôi

Xe đẩy đôi có kích thước lớn hơn các mẫu xe đẩy khác. Xe đẩy có thiết kế chỗ ngồi hai bên hoặc trước và sau, phù hợp với gia đình có hai bé. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn mẫu xe đẩy phù hợp với nhu cầu của mình.

Giá thành của mẫu xe này thường cao hơn các dòng xe khác. Đôi khi bạn cần phải đặt hàng trước vì mặt hàng này thường không phổ biến.

Xe đẩy đôi

Xe đẩy đôi

Xe đẩy đi bộ

Mẫu xe đẩy đi bộ trang bị đa dạng các loại tính năng riêng biệt, cho phép bố mẹ vừa chạy, vừa đẩy bé đi chơi một cách thuận tiện. Các mẫu xe đẩy đi bộ này thường được thiết kế gấp gọn cực kỳ tiện lợi cho việc mang theo khi đi du lịch cho các gia đình.

Xe đẩy đi bộ

Xe đẩy đi bộ

Xe đẩy đứng và ngồi

Xe đẩy đứng và ngồi phù hợp cho các gia đình có hai bé chênh lệch tuổi nhau. Mẫu xe được thiết kế vừa có một chỗ ngồi và vừa có một chỗ đứng, các mẹ thuận tiện trong việc chăm sóc cả hai.

Thông thường mẫu xe thiết kế chỗ ngồi cho bé nhỏ và chỗ đứng cho bé lớn hơn.

Xe đẩy đứng và ngồi

Xe đẩy đứng và ngồi

Lưu ý khi cho bé ngồi xe đẩy

Xe đẩy hiện trở thành nhu cầu thiết yếu của các hộ gia đình có trẻ nhỏ. Tuy nhiên việc sử dụng xe đẩy cho bé như thế nào để đảm bảo an toàn là điều không phải phụ huynh nào cũng nắm rõ. Bạn có thể tham khảo một số lưu ý cho bé khi ngồi xe đẩy sau đây:

  • Sau khi mua sản phẩm về, các ba mẹ cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng về trọng tải của xe. Có nhiều xe chỉ phù hợp với bé có trọng lượng < 15kg.
  • Kiểm tra các vị trí chốt, ốc đi kèm để đảm bảo an toàn cho bé khi được ngồi di chuyển. Bên cạnh đó, khi dừng xe, ba mẹ cần chốt khóa của hệ thống bánh xe để tránh xe bị chạy hoặc trượt dốc gây nguy hiểm cho bé.
  • Với các trẻ nhỏ dưới 6 tháng cần dùng một loại xe phù hợp với bé sơ sinh.
  • Bạn không nên để bé ngồi xe đẩy một mình, cần chú ý quan sát. Đặc biệt với các bé đã ngồi và biết bò. Vì khi này các bé thường hiếu động có thể bị rớt xuống xe.
  • Bạn chú ý luôn đeo dây an toàn cho bé khi ngồi và lưu tâm trong suốt thời gian bé ngồi trên xe.
  • Không để quá nhiều thức ăn trên xe đẩy, gây mất vệ sinh hoặc tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển.
  • Không để xe trong môi trường lạnh, ẩm ướt. Chú ý nên tránh xa lửa tránh cách tình trạng cháy nổ không đáng có xảy ra.
  • Cần chú ý quan sát tại những khu vực nguy hiêm như đường gập ghềnh hoặc khu vực bếp.
  • Chú ý không để bé đứng trên xe đẩy. Bạn cần vệ sinh định kỳ hàng tuần để đảm bảo sức khỏe cho bé.

Như vậy, với những thông tin trên do Chuối xanh Reviews chia sẻ đã giúp bạn có câu trả lời rõ nhất về trẻ mấy tháng biết ngồi xe đẩy. Nếu bạn còn điều gì băn khoăn hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn nhanh chóng nhất nhé!

We will be happy to hear your thoughts

Bình luận

Chuối xanh
Logo