Túi trữ sữa dùng được mấy lần? Có phải rửa túi trữ sữa trước khi dùng không?

Túi trữ sữa dùng được mấy lần? – Đây là điều thắc mắc của rất nhiều bà mẹ khi có nhu cầu sử dụng sản phẩm. Và cách vệ sinh túi chuẩn, đúng cách đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bé như thế nào? Theo dõi bài viết dưới đây do Chuối xanh Reviews cung cấp để hiểu rõ hơn nhé!

Túi trữ sữa dùng được mấy lần
Túi trữ sữa dùng được mấy lần?

Túi trữ sữa là gì?

Túi trữ sữa là túi bảo quản đã được trải qua quá trình tiệt trùng an toàn. Sản phẩm được sử dụng để chứa và bảo quản một lượng sữa nhất định sau khi mẹ vắt ra.

Túi được làm từ chất liệu nhựa cao cấp, 100% từ chất liệu nhựa tự nhiên, không chứa BPA, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người dùng. Do đó, các mẹ hoàn toàn yên tâm sử dụng cho bé yêu của mình không lo làm ảnh hưởng đến tính mạng. Đặc biệt, túi được sử dụng một lần nên không gây nhiễm độc sữa do vi khuẩn như các loại bình trữ sữa thông thường.

Túi trữ sữa được trải qua quá trình tiệt trùng cực an toàn
Túi trữ sữa được trải qua quá trình tiệt trùng cực an toàn

Thông thường, túi trữ sữa được thiết kế đóng kín bằng khóa zip tiện lợi. Từ đó, mang đến quá trình đóng, mở dễ dàng thuận tiện cho mẹ khi cho các bé sử dụng.

Túi trữ sữa dùng được mấy lần? Có hạn sử dụng không?

Để giữ nguyên vẹn được giá trị dinh dưỡng của sữa mẹ, túi trữ sữa hiện là sự lựa chọn tuyệt hảo. Nhưng túi trữ sữa sử dụng được mấy lần và hạn sử dụng như thế nào nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Túi trữ sữa dùng được mấy lần?

Hầu hết các loại túi trữ sữa có mặt trên thị trường đều được khuyến cáo chỉ nên sử dụng một lần duy nhất để đảm bảo an toàn và hiệu quả cao. Việc tái sử dụng túi trữ sữa có thể gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng sữa mẹ.

Sữa mẹ sẽ bị giảm sút chất lượng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Bởi kết cấu của túi không được thiết kế sử dụng lâu dài. Do đó, các mẹ cần chú ý trong việc sử dụng túi trữ sữa không nên quá nhiều lần. Chỉ nên sử dụng một lần duy nhất.

Chỉ nên sử dụng túi trữ sữa một lần duy nhất
Chỉ nên sử dụng túi trữ sữa một lần duy nhất

Sử dụng túi trữ sữa được đánh giá là điều vô cùng tiện lợi cho các bà mẹ. Túi thường có thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng mang ra ngoài và cất trữ cho trẻ khi sử dụng. Đồng thời túi được thiết kế có dung tích cụ thể nên mẹ có thể theo dõi được lượng sữa mình vắt ra và lượng cần dùng cho bé hàng ngày dễ dàng.

Túi trữ sữa có hạn sử dụng không?

Hạn sử dụng của túi trữ sữa thường phụ thuộc vào hướng dẫn của nhà sản xuất. Do đó, túi trữ sữa thường không có hạn sử dụng chính xác.

Tuy nhiên nếu bạn phát hiện túi trữ sữa có bất kỳ dấu hiệu như bị rỉ sữa, bị hỏng hoặc mất kín đậy, thì không nên sử dụng để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Một số hướng dẫn người dùng khuyến nghị không nên sử dụng túi trữ sữa sau khi đã mở nắp trong thời gian dài. Khi đó, bạn nên chú ý kiểm tra hướng dẫn và nhãn trên bao bì để biết thông tin cụ thể về thời hạn sử dụng túi trữ sữa.

Hướng dẫn sử dụng túi trữ sữa chuẩn

Để sử dụng túi trữ sữa đúng cách, đảm bảo vệ sinh an toàn nguồn sữa cho bé, khi sử dụng bạn cần chú ý thực hiện đầy đủ các bước sau đây:

  • Bước 1: Rửa tay sạch sẽ trước khi cho sữa vào túi đựng. Bạn chú ý tuyệt đối không thổi vào túi trước khi sử dụng, sẽ làm ảnh hưởng đến sự tiệt trùng của túi.
Rửa tay sạch sẽ trước khi sử dụng túi trữ sữa
Rửa tay sạch sẽ trước khi sử dụng túi trữ sữa
  • Bước 2: Cần loại bỏ các phần cắt sẵn của túi lọc theo đường kẻ vạch sẵn trên túi. Mở khóa zip được trang bị phía trên miệng túi. Tiếp theo, cho lượng sữa cần bao quản vào túi và miết nhẹ đều tay phần trên sữa. Đảm bảo không khí thoát ra, đóng túi bằng cách khóa zip đôi.
Miết phần trên của túi đảm bảo không khí thoát hết ra bên ngoài
Miết phần trên của túi đảm bảo không khí thoát hết ra bên ngoài
  • Bước 3: Lưu ý nên viết ngày tháng và khối lượng sửa dự trữ. Từ đó giúp các mẹ biết chính xác được lượng sữa, ngày vắt sữa để đảm bảo an toàn cho bé khi sử dụng. Tiếp theo, đem sữa đi bảo quản trong tủ lạnh với thời gian phù hợp, sau đó cho bé uống chỉ cần lấy ra và hâm lại đúng cách.
Ghi đầy đủ ngày tháng và khối lượng sữa dự trữ
Ghi đầy đủ ngày tháng và khối lượng sữa dự trữ

Bên cạnh những bước sử dụng đúng cách trên, bạn cần chú ý trong việc lựa chọn túi trữ sữa đúng chuẩn để đạt hiệu quả cao như sau:

  • Nên chọn túi sữa làm từ chất liệu tự nhiên 100%, không chứa BPA độc hại.
  • Lựa chọn túi có dung tích phù hợp với nhu cầu sử dụng cho bé.
  • Chú ý chọn túi có khóa zip chắc chắn, tránh tình trạng sữa bị rò rỉ ra bên ngoài.
  • Nên chọn túi tương thích với máy hút sữa, đảm bảo thuận tiện cho quá trình vắt cũng như chứa đựng sữa theo nhu cầu.
  • Tìm chọn túi có vạch dung tích được phân chia chính xác và rõ ràng, thuận tiện cho quá trình quan sát của các mẹ khi chứa sữa.
  • Lựa chọn túi trữ sữa từ các thương hiệu uy tín, có thời gian hoạt động lâu năm, nhận được sự đánh giá cao từ phía khách hàng. Đồng thời, chọn thương hiệu cung cấp sản phẩm có giá thành phải chăng, phù hợp với điều kiện kinh tế gia đình.

Cách vệ sinh túi trữ sữa

Cách vệ sinh túi sữa đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng gồm có các bước sau:

  • Bước 1: Rửa tay thật kỹ trước khi vệ sinh túi trữ sữa.
  • Bước 2: Làm sạch bề mặt bên ngoài của túi trữ bằng cách sử dụng khăn ướt sạch sẽ.
  • Bước 3: Đổ toàn bộ phần sữa dư thừa, ngâm túi sữa trong nước ấm chứa dung dịch làm sạch nhẹ. Dung dịch vệ sinh đảm bảo không chứa các thành phần gây hại cho bé. Bạn chú ý đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất để tránh sử dụng các chất tẩy rửa làm hại đến túi trữ sữa.
  • Bước 4: Sử dụng bàn chải sạch chà rửa nhẹ nhàng bên trong và bên ngoài túi trữ sữa. Bạn cần làm sạch mọi khe hở và rãnh, chú ý không gây hỏng hay rách túi.
  • Bước 5: Rửa kỹ túi trữ sữa bằng nước sạch để loại bỏ hoàn toàn dung dịch vệ sinh bên trên và không chứa bất kỳ một cặn bẩn nào. Bạn có thể sử dụng nước sôi để rửa và diệt khuẩn túi trữ sữa.
  • Bước 6: Sau khi làm sạch, bạn nên để túi trữ sữa khô tự nhiên bằng việc đặt trên khay sấy hoặc giấy vệ sinh sạch.
  • Bước 7: Kiểm tra lại túi trữ sữa đảm bảo không có vết bẩn hay bất cứ lỗ hỏng nào. Nếu phát hiện túi trữ sữa bị hỏng, bạn cần thay thế bằng túi mới ngay.
  • Bước 8: Sấy lại túi trữ sữa đảm bảo khô hoàn toàn.
Vệ sinh túi trữ sữa đúng cách
Vệ sinh túi trữ sữa đúng cách

Tuy nhiên, bạn nên chú ý xem xét kỹ lưỡng hướng dẫn của nhà sản xuất về thời hạn sử dụng túi trữ sữa. Điều này sẽ giúp đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bé một cách tốt nhất.

Nếu bạn còn bất cứ điều gì chưa rõ về túi trữ sữa dùng được mấy lần? hãy liên hệ ngay cho Chuối xanh Reviews để được hỗ trợ nhanh chóng. Chúng tôi sẵn sàng tư vấn cho quý khách hàng 24/24.

We will be happy to hear your thoughts

Bình luận

Chuối xanh
Logo