Cách làm sinh tố cà rốt thơm ngon dễ làm, đầy dinh dưỡng

Bạn đã biết cách làm sinh tố cà rốt thơm ngon, bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe chưa? Đây là loại thức uống mát lành, có tác dụng thanh lọc giải độc, làm đẹp da cực tốt đấy. Cùng Chuối Xanh Reviews học ngay cách làm hay trong bài viết dưới đây nhé!

Cách làm sinh tố cà rốt thơm ngon
Cách làm sinh tố cà rốt thơm ngon

Công dụng của sinh tố cà rốt đối với sức khỏe

Cà rốt là một loại củ quen thuộc trong các bữa ăn hằng ngày của mỗi gia đình Việt. Trong cà rốt không chỉ giàu dinh dưỡng, khoáng chất mà còn có chứa nhiều thành phần làm đẹp da, chăm sóc sức khỏe rất tốt. Một trong những công dụng tuyệt vời của loại sinh tố này có thể kế đến như

1. Cải thiện thị lực

Trong cà rốt có chứa nhiều dưỡng chất Beta-carotene, vitamin A có tác dụng rất tốt cho mắt. Do đó, làm sinh tố cà rốt để uống mỗi ngày sẽ giúp đôi mắt của bạn sáng trong và khỏe mạnh, giúp hạn chế các bệnh về mặt như quáng gà, đục thủy tinh thể,… Ngoài ra chất Lutein trong cà rốt cũng giúp ngăn ngừa bệnh thoái hóa điểm vàng.

Công dụng của sinh tố cà rốt đối với sức khỏe
Công dụng của sinh tố cà rốt đối với sức khỏe

2. Làm giảm nguy cơ mắc ung thư

Uống sinh tố cà rốt mỗi ngày giúp hạn chế mắc các bệnh ung thư. Bởi cà rốt có chứa Phytochemical, beta-carotene và những carotenoid là những chất có khả năng tăng cường hệ miễn dịch làm các protein ngăn chặn các tế bào ung thư.

3. Làm đẹp da, nuôi dưỡng tóc khỏe mạnh

Cà rốt có chứa nhiều kali, carotenoid, vitamin C, vitamin A,Carotenoid và các hợp chất có tác dụng chống oxy hóa, nuôi dưỡng tóc và làm đẹp da hiệu quả. Tiêu thụ lượng dung dịch này thường xuyên sẽ giúp tóc đen dài, đẹp hơn, da dẻ mịn màng.

Hướng dẫn cách làm sinh tố cà rốt thơm ngon, tốt cho sức khỏe

Trong nấu ăn hằng ngày, cà rốt là một loại rau củ bình dân có vị ngọt ngon, thanh mát và tốt cho cơ thể. Bên cạnh cánh nấu chín, cà rốt còn có nhiều khách hàng chế biến khác nhau như làm sinh tố củ cà rốt,.. Cụ thể cách làm như sau:

1. Cách làm sinh tố từ cà rốt mật ong

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm món sinh tố n ày bao gồm: Cà rốt, mật ong, chanh, sữa tươi, đá, nước lọc,…và các dụng cụ chế biến.

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cà rốt sau khi mua về rửa sạch và gọt vỏ, bỏ phần đầu và phần cuống. Cắt cà rốt thành những miếng nhỏ để có thể dễ dàng xay hơn. Chuẩn bị một ít chanh, rửa sạch, cắt vỏ và vắt ra bắt riêng.

Sơ chế nguyên liệu cà rốt mật ong làm sinh tố
Sơ chế nguyên liệu cà rốt mật ong làm sinh tố

Bước 2: Chế biến nguyên liệu

Tiến hành cho cà rốt và máy xay, thêm nước cốt chanh đã chuẩn bị, chút mật ong. đường, muối, sữa tươi và đá bào. Tiến hành xay nhuyễn thế là chúng ta đã có một ly sinh tố mát lành để thưởng thức.

Xay nhuyễn hỗn hợp cà rốt mật ong bằng máy xay sinh tố
Xay nhuyễn hỗn hợp cà rốt mật ong bằng máy xay sinh tố

2. Làm sinh tố cà rốt chuối cam gừng

Để làm sinh tố này chúng ta cần chuẩn bị các nguyên liệu gồm: Cam, chanh, cà rốt, chuối, gừng, nước lọc và các dụng cụ làm sinh tố. 

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cà rốt sau khi mua về rửa sạch, giữ lại vỏ, cắt thành các khúc nhỏ. Chuối bỏ vỏ cắt khoanh khoảng 2 – 3 cm giúp dễ bỏ vào máy xay. Cam rửa sạch, bóc vỏ, bỏ hạt, tách các múi cam ra hoặc cắt thành từng miếng nhỏ. Đối với cạnh thì cắt đôi và vắt lấy nước, bỏ hạt. Có thể thêm cạnh tùy sở thích.

Sơ chế nguyên liệu cà rốt chuối cam gừng làm sinh tố
Sơ chế nguyên liệu cà rốt chuối cam gừng làm sinh tố

Bước 2: Tiến hành xay sinh tố cà rốt 

Cho tất cả các nguyên liệu gồm: cà rốt, chuối, cam vào trong máy xay sinh tố. Cho thêm 1 muỗng canh bột nghệ, 1/3 củ gừng lát mỏng, nước cốt chanh và 235 gr nước lọc vào cối xay hoặc sữa tươi nguyên chất. Tiến hành xay nhuyễn đến khi tạo thành hỗn hợp sánh mịn.

Xay nhuyễn hỗn hợp cà rốt chuối cam gừng bằng máy xay sinh tố
Xay nhuyễn hỗn hợp cà rốt chuối cam gừng bằng máy xay sinh tố

Trên đây là thông tin về cách làm sinh tố cà rốt do Chuối Xanh Reviews chia sẻ. Hy vọng qua bài viết này bạn có thêm nhiều công thức để làm những ly sinh tố hấp dẫn. Mọi thông tin thắc mắc xin liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng.

We will be happy to hear your thoughts

Bình luận

Chuối xanh
Logo