Cách làm sinh tố dâu tằm tươi thơm ngon, tốt cho sức khỏe

Cách làm sinh tố dâu tằm tươi đúng chuẩn sẽ cho ra vị sinh tố không những thơm ngon mà còn đảm bảo bổ dưỡng. Nếu bạn chưa biết làm thế nào để làm được cốc sinh tố dâu tằm ngon thì hãy xem ngay bài viết này. Chuối Xanh Reviews sẽ chia sẻ cho bạn cách làm hay ngay trong bài viết dưới đây.

Cách làm sinh tố dâu tằm tươi
Cách làm sinh tố dâu tằm tươi

Sinh tố dâu tằm có công dụng gì?

Dâu tằm không những là một loại quả ngon mà trong Đông Y, loại quả này còn được sử dụng như một vị thuốc quý, tốt cho sức khỏe. Với đặc tính hương vị chua mát tự nhiên, có vị ngọt nhẹ, sinh tố dâu tằm là thứ nước giải khát giúp cấp nước hiệu quả. Đồng thời, trong mỗi quả dâu rất giàu các chất  vitamin, chất chống oxy hóa  nên có công dụng bồi bổ sâu bên trong, làm đẹp da. 

Ngoài ra, làm sinh tố dâu tằm tươi rất đơn giản để có thể làm uống mỗi ngày. Thức uống này sẽ giúp tăng sức đề kháng, hệ miễn dịch và giúp ngăn ngừa các bệnh về ung thư, hỗ trợ hạ áp hiệu quả. Vì vậy, dâu tằm trở thành thức uống bổ dưỡng và được nhiều người yêu thích.

Sinh tố dâu tằm có công dụng gì?
Sinh tố dâu tằm có công dụng gì?

Cách làm sinh tố dâu tằm tươi thơm ngon, tốt cho sức khỏe

Dâu tằm với hương vị chua chua, ngọt ngọt nên rất dễ phối hợp với các loại quả và các nguyên liệu khác nên có thể tạo ra nhiều loại sinh tố rát hấp dẫn. Một trong những công thức sinh tố được nhiều người ưa chuộng có cách làm như sau:

1. Sinh tố dâu tằm tươi và chuối

Chuối có độ sánh mịn, độ ngọt cao nên phối kết hợp với dâu tằm sẽ cho ra hỗn hợp sinh tố sánh mịn, ngon ngọt vừa phải rất, dễ uống và cực thơm ngon. Để làm món sinh tố này, cách làm như sau:

Chuẩn bị nguyên liệu: 

  • 1 chén dâu tằm.
  • 1 trái chuối.
  • 1 hộp sữa chua (có thể dùng loại có đường hoặc không đường tùy theo sở thích).
  • 500ml sữa tươi (có đường hay không đường đều được).
  • 2 thìa canh siro dâu tây.
  • 2 thìa cà phê hạt chia.
  • 1 ít đá viên.
Chuẩn bị nguyên liệu làm dâu tằm tươi và chuối
Chuẩn bị nguyên liệu

Cách làm:

  • Dầu tằm tươi sau khi mua về tiến hành nhặt bỏ hết các cuống xanh. Sau đó, tiến hành rửa sạch dâu tằm lại với nước và để ráo. Chuối bóc vỏ và thái thành từng miếng nhỏ. 
Sơ chế dâu tằm tươi và chuối
Sơ chế dâu tằm tươi và chuối
  • Cho hỗn hợp dâu tằm, chuối và thêm sữa tươi, siro, hạt chia, đá viên và xay nhuyễn đến khi sánh mịn. Bên cạnh đó, bạn có thể bỏ dâu tằm và chuối và ngăn đá tủ lạnh trong khoảng 2 – 3h rồi đem ra xay thì không cần cho thêm đá viên. với cách làm sinh tố dâu tằm tươi và chuối này, bạn đã có một ly đồ uống thơm ngon bổ dưỡng.
Xay nhuyễn hỗn hợp dâu tằm và chuối bằng máy xay sinh tố
Xay nhuyễn hỗn hợp dâu tằm và chuối bằng máy xay sinh tố

2. Sinh tố dâu tằm sữa chua

Loại sinh tố này sẽ mang đến vị chua chua chua ngọt ngọt, cực hấp dẫn với người dùng, Đặc biệt, loại nước uống này rất tốt cho hệ tiêu hóa, làm đẹp da. Cách thực hiện sinh tố dâu tằm với sữa chua được thực hiện như sau:

Chuẩn bị nguyên liệu bao gồm:

  • Dâu tằm tươi để trang trí
  • 100ml sữa tươi không đường
  • 10ml sữa đặc
  • 1 hộp sữa chua
  • Đá viên

Cách làm:

Rửa sạch và nhặt các lá và cuống xanh còn sót lại trong những trái dâu tằm. Cho dâu tằm và máy xay sinh tố và thêm 100ml sữa tươi, 10ml sữa đặc, 1 hộp sữa chua và đá viên. Tiến hành xay nhuyễn hỗn hợp trên đến khi đã nhuyễn. Vậy là ta đã có một ly sinh tố dâu sữa chua thơm ngon để giải khát.

Sinh tố dâu tằm sữa chua ngon mát lành
Sinh tố dâu tằm sữa chua ngon mát lành

Cách lựa chọn quả dâu tằm tươi

Để chọn được quả dâu tằm làm nên ly sinh tố ngon nên chọn những loại quả tươi, chín mọng. Đặc điểm nhận dạng quả này là có màu tím sẫm hoặc quả màu đỏ, vỏ ngoài căng bóng. Khi bóp, quả đặc không bị nhão và nhiều nước. Với những quả dâu tằm ngon sẽ có mùi thơm, vị chua chua ngọt ngọt, rất thanh mát và dễ ăn,. Tránh nên chọn những quả xanh, quả dập hỏng. 

Trên đây là những chia sẻ của Chuối Xanh Reviews về cách làm sinh tố dâu tằm tươi đơn giản, dễ làm và cực thơm ngon. Theo dõi chúng tôi để biết thêm nhiều thông tin thú vị và bổ ích nhé!

We will be happy to hear your thoughts

Bình luận

Chuối xanh
Logo