Có nên mua máy tiệt trùng bình sữa? Liệu có cần thiết cho mẹ & bé?

Có nên mua máy tiệt trùng bình sữa không là câu hỏi của nhiều bà mẹ bỉm sữa băn khoăn khi có nhu cầu mua cho trẻ nhỏ. Thiết bị được đánh giá cao trong việc khử trùng và làm sạch bình sữa nhanh chóng, tiết kiệm chi phí. Cùng Chuối Xanh Reviews tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây ngay nhé!

Máy tiệt trùng bình sữa là gì?

Máy tiệt trùng bình sữa là dòng máy chuyên dụng được nhiều mẹ bỉm sữa tin tưởng lựa chọn và sử dụng hiện nay. Thiết bị giúp đảm bảo vệ sinh của bình sữa cho trẻ, các vật dụng đi kèm được tiệt trùng một cách tốt nhất.

Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, công nghệ tiên tiến, luôn mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Máy tiệt trùng có chức năng khử vi khuẩn, làm sạch toàn bộ các bộ phận trong bình sữa: Núm ti, thân bình,… còn tồn đọng sữa một cách nhanh chóng và đạt hiệu quả cao.

Thiết bị đảm nhận vai trò đảm bảo sức khỏe, sạch sẽ và an toàn với trẻ sơ sinh, giúp tiết kiệm tối đa thời gian cho mẹ bỉm linh hoạt. Mẹ bỉm sữa có thể thực hiện các công việc khác nhau trong suốt thời gian chờ máy khử trùng.

Máy tiệt trùng bình sữa là gì?
Máy tiệt trùng bình sữa là gì?

Công dụng của máy tiệt trùng bình sữa

Là thiết bị vô cùng cần thiết trong mọi gia đình có trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ đang trong giai đoạn tập uống bình. Dòng máy mang đến nhiều công dụng thiết thực trong khâu vệ sinh và làm sạch bình sữa. Thiết bị giúp tiết kiệm tối đa thời gian trong công việc tiệt trùng bình sữa và các vật dụng cho trẻ nhỏ.

Bên cạnh đó, khi sở hữu máy tiệt trùng còn giúp các thành viên trong gia đình rút ngắn được công đoạn chuẩn bị pha sữa cho trẻ nhanh chóng. Ngoài ra, một số máy tiệt trùng còn được trang bị thêm nhiều tính năng thông minh như: Sấy khô bình sữa, hâm sữa, bảo quản bình sữa,… . Điều này mang đến rất nhiều tiện nghi cho người dùng và giúp các mẹ bỉm sữa có thêm nhiều thời gian để nghỉ ngơi và thư giãn hơn.

Đặc điểm nổi bật của máy tiệt trùng sấy khô bình sữa

Những ưu điểm và một số hạn chế khi sử dụng máy tiệt trùng bình sữa bạn có thể tham khảo để cân nhắc khi mua thiết bị.

1. Ưu điểm

Máy tiệt trùng bình sữa được ứng dụng công nghệ tiên tiến và sản xuất trên dây chuyền hiện đại sở hữu những ưu điểm nổi bật sau:

  • Thiết bị có thể tiệt trùng được tất cả các loại bình sữa phổ biến có trên thị trường.
  • Có khả năng tiệt trùng các vật dụng của trẻ một cách dễ dàng, đảm bảo môi trường sống luôn sạch sẽ và an toàn.
  • Có thể xử lý tiệt trùng số lượng lớn bình sữa trong cùng một lần hoạt động, giúp tiết kiệm tối đa thời gian khi sử dụng.
  • Cấu tạo đơn giản, các tính năng được sử dụng dễ dàng, đơn giản.
  • Có nhiều tính năng thông minh giúp tăng trải nghiệm hữu ích cho người dùng, cụ thể là các mẹ bỉm sữa.
  • Khả năng tiệt trùng bình sữa cao hơn hẳn so với các phương pháp tiệt trùng truyền thống.
Ưu điểm của máy tiệt trùng bình sữa
Ưu điểm của máy tiệt trùng bình sữa

2. Nhược điểm

Trên thị trường có rất nhiều hãng sản xuất máy tiệt trùng bình sữa. Mỗi sản phẩm của một thương hiệu lại có một số hạn chế riêng khiến khách hàng băn khoăn khó chọn lựa được hãng máy tiệt trùng uy tín.

Bên cạnh đó, sử dụng máy tiệt trùng tốn kém hơn so với các phương pháp khử trùng truyền thống. Nhưng công dụng của thiết bị mang lại cao hơn so với hình thức cũ thường dùng.

3. Lưu ý khi sử dụng

Một số lưu ý khi sử dụng máy tiệt trùng bình sữa đảm bảo an toàn vệ sinh và mang đến hiệu quả cao, đó là:

Cần thay nước sau mỗi lần tiệt trùng bình

Đối với các máy tiệt trùng cần sử dụng nước, bạn nên thay mới nước hoàn toàn sau mỗi lần sử dụng. Bên cạnh đó, bạn cần đảm bảo nước sử dụng cho máy tiệt trùng là nước sạch giúp tăng hiệu quả tiệt trùng lên mức tối đa.

Cần rửa sạch kỹ bình trước khi tiệt trùng

Trước khi cho bình sữa vào máy tiệt trùng, bạn cần rửa sạch bình để đảm bảo mang đến hiệu quả làm việc cao nhất. Mặt khác, bạn cần rửa sạch kỹ bình để tránh giọt sữa còn sót lại trong bình lam đổ ra khoang chứa gây mất vệ sinh.

Tuyệt đối không chọn bình làm từ nhựa BPA

Bình sữa làm từ nhựa BPA khi tiếp xúc với nhiệt độ cao sẽ bị biến chất và gây hư hỏng bình. Điều này gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của trẻ nhỏ. Do đó, ngoài việc chọn bình sữa bạn nên chú ý chọn máy tiệt trùng không nên có khoang chứa từ chất liệu nhựa này.

Không để bình sữa quá lâu trong máy tiết trùng sau khi sử dụng

Sau khi tiệt trùng, bạn nên để bình sữa bên ngoài cho ráo nước. Tuy nhiên, với một số máy tiệt trùng thông minh có chế độ sấy khô, bạn cần bảo quản bình sữa 24h giúp bạn không còn nhiều lo ngại về vấn đề này.

Chú ý bảo quản riêng bình sữa cho bé

Bình sữa nên được tiệt trùng riêng để đảm bảo vệ sinh an toàn cho sức khỏe của trẻ nhỏ. Bên cạnh đó, sau khi tiệt trùng bạn cần bảo quản đúng cách để tránh vi khuẩn xâm nhập gây hại.

Rửa sạch và sát khuẩn tay trước khi thực hiện

Khi cho bình vào và lấy bình ra bên ngoài bạn cần rửa tay và sát khuẩn thật sạch sẽ. Điều đó giúp cho bình và vật dụng sau khi tiệt trùng đảm bảo sự vô trùng, ngăn chặn không cho vi khuẩn xâm nhập, gây hại.

Những sai lầm khi sử dụng máy tiệt trùng bình sữa cần lưu ý

Những sai lầm khi sử dụng máy tiệt trùng bình sữa bạn cần lưu ý ngay sau đây:

1. Bình sữa không được rửa sạch trước khi tiệt trùng

Ở một số bộ phận mẹ bỉm sữa có suy nghĩ rằng: “Máy tiệt trùng bình sữa có thể làm sạch các virus gây bệnh và vi khuẩn độc hại nên không cần rửa sạch bình sữa trước khi tiệt trùng”.

Đây được các chuyên gia đánh giá là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Bởi máy tiệt trùng có công dụng chính là diệt sạch vi khuẩn, nhưng để đảm bảo hiệu quả làm việc cao nhất cần lưu ý đến việc rửa sạch bình sữa trước khi cho vào máy. Bởi cặn sữa để lâu sẽ dính khô vào thành bình và làm ảnh hưởng đến hiệu quả diệt khuẩn.

Bình sữa không được rửa sạch trước khi tiệt trùng
Bình sữa không được rửa sạch trước khi tiệt trùng

2. Chỉ tiệt trùng bình sữa khi cần sử dụng

Chất béo trong sữa đọng lại ở thành bình theo thời gian rất khó làm sạch, tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn gây hại phát triển mạnh mẽ. Bởi vậy nên, các mẹ hãy dừng lại thói quen chỉ cần làm sạch và tiệt trùng bình sữa khi cần sử dụng.

Thay vào đó, các mẹ hãy rửa sạch bình sữa ngay sau khi bé ăn và tiệt trùng ngay tránh tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, gây bệnh nguy hiểm cho bé.

3. Sắp xếp vật dụng tiệt trùng chồng chéo lên nhau

Để đạt được hiệu quả tiệt trùng cao, các mẹ cần sắp xếp đồ dùng trên khay khoa học, bởi bề mặt tiếp xúc với ánh sáng UV càng nhiều thì cho khả năng tiệt trùng càng cao. Bạn có thể tham khảo các thực hiện theo các bước như sau:

  • Tháo rời các bộ phận của bình sữa và các vật dụng.
  • Để bình sữa hướng lên trên, tuyệt đối không úp bình sữa xuống dưới.
  • Chú ý để tất cả các vật dụng cách đèn UV khoảng 3 cm.
Sắp xếp vật dụng tiệt trùng chồng chéo lên nhau
Sắp xếp vật dụng tiệt trùng chồng chéo lên nhau

4. Sử dụng máy tiệt trùng sai cách

Các mẹ khi sử dụng máy tiệt trùng không đọc kỹ và không làm theo hướng dẫn từ nhà sản xuất khiến máy bị nhanh hỏng và làm giảm tuổi sử dụng của máy. Một số trường hợp các mẹ bỉm hay mắc phải khi sử dụng máy tiệt trùng đó là:

  • Tự ý mở cửa máy khi đang hoạt động, khiến các vi khuẩn, virus gây hại có cơ hội xâm nhập vào bên trong.
  • Sử dụng liên tục trong nhiều giờ đồng hồ làm giảm tuổi thọ của thiết bị.
  • Rút nguồn điện lập tức khi muốn máy ngừng chu trình hoạt động, như vậy dễ gây ra tình trạng cháy nổ và làm ảnh hưởng đến độ bền của sản phẩm.

Có nên mua máy tiệt trùng bình sữa không?

Chắc hẳn qua những ưu điểm và một số nhược điểm trên của máy tiệt trùng sấy khô bình sữa, bạn cũng đã nắm rõ được sự cần thiết của thiết bị. Sản phẩm vô cùng tiện ích giúp tiêu diệt mọi vi khuẩn lên đến 99% và loại bỏ mọi nấm mốc. Điều này giữ cho bình sữa luôn sạch và vật dụng luôn vô trùng, đảm bảo sạch sẽ, an toàn cho sức khỏe của bé yêu.

Việc sở hữu chiếc máy tiệt trùng thông minh là gợi ý đáng thử mang đến nhiều lợi ích cho gia đình, đặc biệt là sức khỏe của trẻ nhỏ. Bên cạnh việc bảo vệ sức khỏe cho trẻ nhỏ, máy tiệt trùng còn được tích hợp nhiều tính năng hữu ích, là cánh tay đắc lực giúp các bà nội trợ chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho cả gia đình.

Có nên mua máy tiệt trùng bình sữa không?
Có nên mua máy tiệt trùng bình sữa không?

Cách chọn mua máy tiệt trùng bình sữa đúng cách

Để mua được máy tiệt trùng bình sữa chất lượng cao, giá tốt bạn hãy nắm rõ một số tips sau:

  • Chất liệu thiết bị: Nên chọn các dòng máy tiệt trùng sữa được làm từ chất liệu nhựa cao cấp, đảm bảo không bị biến chất khi tiệt trùng ở nhiệt độ cao.
  • Dung tích khoang chứa: Chọn thiết bị có dung tích khoang chứa phù hợp với nhu cầu sử dụng, có thể tiệt trùng được số lượng lớn bình sữa. Từ đó, giúp tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí điện năng khi sử dụng thiết bị.
  • Tính năng, tiện ích: Cẩn thận kiểm tra các tính năng và chế độ thông minh đi kèm được trang bị trên máy, cân nhắc lựa chọn sử dụng phù hợp với nhu cầu sử dụng.
  • Giá thiết bị: Cần tìm hiểu mức giá chung của thị trường, không nên mua sản phẩm với giá quá đắt hoặc rẻ hơn nhiều so với mặt bằng chung. Đồng thời cần so sánh giá và chất lượng các dòng máy tiệt trùng với nhau trước khi mua.
  • Thương hiệu cung cấp: Chọn thương hiệu uy tín được người dùng đánh giá cao, đảm bảo về chất lượng và tuổi thọ của máy. Hơn nữa cần có giá thành phải chăng và chế độ bảo hành tốt, nhiều ưu đãi cho khách hàng.

Top 5 máy tiệt trùng bình sữa tốt hiện nay

Hiện nay có rất nhiều mẫu mã và chủng loại về máy tiệt trùng bình sữa trên thị trường. Do đó, khá gây khó khăn cho các mẹ bỉm lựa chọn sản phẩm. Dưới đây là gợi ý TOP 5 thiết bị đến từ các thương hiệu nổi tiếng các mẹ có thể tham khảo và lựa chọn:

1. Máy tiệt trùng thương hiệu Chicco

Máy tiệt trùng bình sữa Chicco có nguồn gốc xuất xứ từ Ý và được các chuyên gia thế giới nhận định là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cho mẹ và bé. Bởi vậy nên, người dùng hoàn toàn yên tâm khi mua máy tiệt trùng cho bình sữa của thương hiệu này.

Thiết bị tiệt trùng sữa của hãng này sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật:

  • Thiết kế khoang chứa rộng rãi, có thể tiệt trùng được nhiều bình sữa cùng một lúc, cho hiệu quả làm việc cao.
  • Thời gian tiệt trùng bình sữa nhanh chóng, chỉ diễn ra trong vòng 8 phút và diệt khuẩn vô trùng trong vòng 24h nếu nắp máy luôn được đóng kín.
  • Sản phẩm có giá thành mềm hơn so với các sản phẩm đến từ các thương hiệu khác có cùng tính năng.
  • Khi mua sản phẩm của thương hiệu Chicco, khách hàng nhận được chế độ bảo hành lên đến 12 tháng.
Máy tiệt trùng bình sữa thương hiệu Chicco
Máy tiệt trùng thương hiệu Chicco

2. Máy tiệt trùng thương hiệu Philips Avent

Philips Avent nổi tiếng là một trong những thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Anh Quốc. Thương hiệu được thành lập từ năm 1984 và phát triển đến ngày nay, nhận được sự ưa chuộng của nhiều bà mẹ ở khắp các nước trên thế giới: Pháp, Ý, Anh, Tây Ban Nha,… .

Máy tiệt trùng bình sữa Philips Avent của hãng được đánh giá cao về chất lượng uy tín, các sản phẩm của hãng đều được sản xuất từ chất liệu nhựa an toàn. Thành phần thiết bị không chứa BPA, an toàn cho sức khỏe của bé.

Bên cạnh đó, các mẹ hoàn toàn yên tâm sử dụng với khả năng làm sạch và khử trùng vi khuẩn gây hại cao tới 99,99%. Đặc biệt, đồ dùng còn được khử trùng trong vòng 24 giờ dù chu trình tiệt trùng đã kết thúc. Thiết bị có nhiều ưu điểm vượt trội sau:

  • Thiết bị có đa dạng mẫu mã, chủng loại, khách hàng thỏa sức lựa chọn phụ thuộc theo nhu cầu.
  • Kích thước máy nhỏ gọn, chỉ bằng 2/3 kích thước của các loại thiết bị tiệt trùng thông thường khác với sức chứa lớn tới khoảng 5 bình sữa và 2 bộ máy vắt sữa.
  • Thiết bị phù hợp sử dụng với nhiều loại mẫu mã và chất liệu của các loại bình sữa.
  • Thời gian tiệt trùng của máy kéo dài trong khoảng 10 phút, có thể giữ vô trùng được trong vòng 24 giờ đồng hồ.
  • Trang bị chế độ tự động ngắt điện sau khi chu trình tiệt trùng của máy kết thúc, giúp tiết kiệm tối đa điện năng.
  • Máy được thiết kế mở, cấu tạo đơn giản, người dùng tháo lắp vệ sinh dễ dàng, nhanh chóng.
Máy tiệt trùng bình sữa thương hiệu Philips Avent
Máy tiệt trùng thương hiệu Philips Avent

3. Máy tiệt trùng thương hiệu Nuk

Máy tiệt trùng bình sữa Nuk rất nổi tiếng vùa được ưa chuộng đến từ nước Đức. Thiết bị tích hợp rất nhiều tính năng khác nhau như vừa có thể tiệt trùng bình sữa, vừa có thể hâm nóng thức ăn và rau củ cho bé.

Ngoài ra, máy còn được trang bị tính năng thông minh tự động ngắt điện khi cạn nước, hạn chế tối đa tình trạng cháy nổ, đảm bảo an toàn tuyệt đối khi sử dụng. Độ bền của thiết bị được đánh giá cao, có khả năng chịu nhiệt và chịu lực tác động siêu tốt.

Thiết bị được hoạt động theo cơ chế sử dụng hơi nước, đảm bảo vệ sinh an toàn. Do đó, các mẹ hoàn toàn yên tâm sử dụng cho bé yêu của mình.

Máy tiệt trùng bình sữa thương hiệu Nuk
Máy tiệt trùng thương hiệu Nuk

4. Máy tiệt trùng thương hiệu Beurer

Máy tiệt trùng bình sữa Beurer đến từ nước Đức, máy có độ bền bỉ cao và thời gian sử dụng cực nhanh chóng chỉ trong vòng 7 phút. Khi nắp của thiết bị được đóng kín có thể vô trùng thêm 3 giờ đồng hồ nữa, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của trẻ nhỏ.

Máy được thiết kế hệ thống giá đỡ thuận lợi, cố định cho chai/ lọ tránh va chạm đổ bể và vô cùng tiện dụng. Thiết bị đảm bảo các vật dụng sau khi tiệt trùng sạch sẽ và an toàn. Máy có thể tiệt trùng được nhiều bình sữa cùng một lúc.

Máy tiệt trùng bình sữa thương hiệu Beurer
Máy tiệt trùng thương hiệu Beurer

5. Máy tiệt trùng thương hiệu Kenjo

Máy tiệt trùng bình sữa Kenjo là thương hiệu nổi tiếng đến từ Nhật Bản. Sản phẩm được làm từ chất liệu nhựa cao cấp, không chứa các chất gây độc hại như BPA, đảm bảo rất an toàn cho sức khỏe của bé yêu.

Bên cạnh đó máy còn có thể sử dụng cho việc hâm nóng sữa, thức ăn cho bé. Thiết bị có thiết kế nhỏ gọn, di chuyển và sử dụng dễ dàng với nhiều tính năng thông minh.

Máy tiệt trùng bình sữa thương hiệu Kenjo
Máy tiệt trùng thương hiệu Kenjo

Như vậy, Chuối Xanh Reviews đã giúp bạn liệt kê những ưu điểm và hạn chế để trả lời cho câu hỏi Có nên mua máy tiệt trùng bình sữa? Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn đặt mua thiết bị tiệt trùng bình sữa dễ dàng.

We will be happy to hear your thoughts

Bình luận

Chuối xanh
Logo