Máy tiệt trùng bình sữa UV loại nào tốt? Top #6 mẫu máy tốt nhất hiện nay

Máy tiệt trùng bình sữa UV loại nào tốt? – Điều này nhận được sự quan tâm của rất nhiều mẹ lựa chọn sử dụng thay thế cho các loại sản phẩm thông thường. Cùng Chuối xanh Reviews tìm trả lời chi tiết trong bài viết dưới đây ngay nhé!

Máy tiệt trùng bình sữa UV là gì?

Máy tiệt trùng bình sữa UV là thiết bị giúp sấy khô và tiệt trùng mọi ngóc ngách của bình sữa bằng công nghệ tia UV hiện đại, thông minh. Thiết bị giúp vệ sinh bình sữa được sạch sẽ và tiết kiệm tối đa thời gian cho phụ huynh hơn so với phương pháp dùng nước rửa bình sữa như truyền thống.

Thiết bị được trang bị công nghệ tia UV kết hợp với hệ thống quạt thông gió giúp việc khử trùng và sấy khô bình sữa nhanh chóng, tiết kiệm tối đa thời gian. Khi máy hoạt động, mọi tia UV sẽ chiếu xuyên qua bình sữa phá vỡ DNA, hủy diệt các axit nucleic từ vi khuẩn rất hiệu quả. Từ đó, đảm bảo mang đến sự an toàn cao cho trẻ nhỏ.

Máy tiệt trùng bình sữa UV là gì?
Máy tiệt trùng bình sữa UV là gì?

Những sai lầm khi dùng máy tiệt trùng bình sữa bằng tia UV

Để đảm bảo bình sữa an toàn và đạt chuẩn vệ sinh, yêu cầu bạn cần có cách tiệt trùng đúng cách. Tuy nhiên, trong thực tế vẫn tồn tại nhiều sai lầm khi tiệt trùng bình sữa bằng tia UV như sau:

1. Không thay nước tiệt trùng cho thiết bị

Để đảm bảo an toàn và nâng cao hiệu quả tiệt trùng cho máy tiệt trùng sữa, các mẹ cần thường xuyên thay nước cho thiết bị sau mỗi lần sử dụng. Bên cạnh đó, nên sử dụng nước lọc ấm hoặc nước đóng chai để làm sạch. Bạn nên tránh sử dụng nước máy giếng khoan tại gia đình có thể chứa nhiều chất độc hại, ô nhiễm.

Sai lầm khi không thay nước tiệt trùng cho thiết bị
Sai lầm khi không thay nước tiệt trùng cho thiết bị

2. Sử dụng bình sữa, máy tiệt trùng từ chất liệu kém chất lượng

Trong thị trường có rất nhiều bình sữa, máy tiệt trùng làm từ chất liệu nhựa BPA gây hại cho sức khỏe của bé. Do đó, để chọn được một loại máy tiệt trùng bình sữa tốt nhất, chịu được nhiệt độ cao trong quá trình sử dụng, bạn hãy chọn thiết bị làm từ chất liệu nhựa PP hoặc ABS.

3. Để bình sữa trong thiết bị với thời gian quá lâu

Công dụng chính của máy tiệt trùng là làm sạch và khử trùng bình sữa và các vật dụng liên quan cho trẻ nhỏ. Bởi vậy nên, sau khi tiệt trùng, bạn hãy lấy bình sữa ra khỏi máy ngay. Và đảm bảo thiết bị khử trùng luôn được đóng kín nắp đến khi cho trẻ sử dụng. Bạn không nên để bình sữa trong máy tiệt trùng quá lâu có thể làm hỏng bình sữa.

Sai lầm khi để bình sữa trong thiết bị với thời gian quá lâu
Sai lầm khi để bình sữa trong thiết bị với thời gian quá lâu

4. Không rửa bình sữa trước khi tiệt trùng

Một số mẹ cho rằng việc sử dụng máy tiệt trùng có thể làm sạch hoàn toàn bình sữa. Tuy nhiên, thiết bị chỉ có công dụng khử trùng và làm sạch vi khuẩn chứ không hỗ trợ chức năng loại bỏ cặn bẩn, sữa còn sót lại.

Do đó, sau khi cho em bé sử dụng, các me hãy rửa bình sữa thật sạch từ nắp đậy, núm vú, muỗng và các vật dụng liên quan trước khi tiệt trùng bình sữa. Bạn có thể sử dụng nước ấm hoặc nước lọc sạch để rửa bình trước khi cho vào máy tiệt trùng.

Sai lầm khi không rửa bình sữa trước khi tiệt trùng
Sai lầm khi không rửa bình sữa trước khi tiệt trùng

Máy tiệt trùng bình sữa UV loại nào tốt?

Trên thị trường có rất nhiều loại máy tiệt trùng khác nhau khiến cho các mẹ khó lựa chọn được sản phẩm phù hợp và chất lượng cao. Dưới đây là TOP 6 máy tiệt trùng bình sữa UV được đánh giá cao về chất lượng cùng như tính năng vượt trội, mang đến hiệu quả làm việc tối ưu.

1. Máy tiệt trùng Ecomom – Hàn Quốc

Máy tiệt trùng Ecomom là thương hiệu đến từ Hàn Quốc, nhận được sự tin dùng của rất nhiều người Việt Nam. Thiết bị có khả năng tiệt trùng bình sữa cao lên đến 99,99% bằng tia UV. Máy được trang bị tấm phản xạ bên trong bằng thép không gỉ giúp quá trình tiệt trùng diễn ra nhanh chóng và đạt hiệu quả cao, đảm bảo an toàn cho bé.

Đặc điểm nổi bật của thiết bị:

  • Trang bị công nghệ tiệt trùng UV với ion âm, công nghệ khử mùi rất hiện đại.
  • Hiệu quả tiệt trùng cao lên đến 99,99% được chứng nhận bởi KCL Hàn Quốc, có giá trị cao trên toàn cầu.
  • Thiết bị tiệt trùng nhanh chóng ở nhiệt độ 40-50 độ C, không lo bị biến dạng hoặc giải phóng các hóa chất độc hại, hạn chế tối đa cháy nổ.
  • Mặt phản xạ bên trong được thiết kế bằng thép không gỉ cao cấp, có cung phản xạ lớn giúp quá trình tiệt trùng cho chất lượng được bảo toàn.
  • Trang bị màn hình led giúp mẹ theo dõi quá trình tiệt trùng dễ dàng hơn.
Máy tiệt trùng Ecomom - Hàn Quốc
Máy tiệt trùng Ecomom – Hàn Quốc

2. Máy tiệt trùng Fatzbaby- Hàn Quốc

Máy tiệt trùng Fatzbaby là sản phẩm nổi bật đến từ xứ sở kim chi nhận được sự tin dùng của rất nhiều khách hàng. Thiết bị được sản xuất trên dây chuyền tiên tiến, công nghệ hiện đại sở hữu những đặc điểm nổi trội sau:

  • Sử dụng tia UV tiệt trùng, làm sạch đến 99,99% vi khuẩn gây hại.
  • Đa dạng mẫu mã sản phẩm với dung tích từ 7-17 lít, giá thành tốt.
  • Kết hợp quạt thông gió và đèn UV khử mùi rất hiệu quả.
  • Vỏ được làm từ chất liệu thép không gỉ, tối ưu hóa khả năng phản xạ tia UV gây hại rất tốt.
  • Ngăn ngừa các khí độc và ô nhiễm qua hệ thống lọc khí bằng than hoạt tính siêu tốt.
  • Hệ thống đèn báo hoạt động bằng tia UV thông minh, có thể đưa ra các cảnh báo kịp thời cho mẹ và có khả năng bảo quản bình sữa cao lên đến 72 giờ.
  • Có thể sử dụng cho mọi lứa tuổi và có thể tiệt trùng nhiều vật dụng khác ngoài bình sữa: dụng cụ đựng đồ ăn dặm, đồ chơi cho bé,… .
Máy tiệt trùng Fatzbaby- Hàn Quốc
Máy tiệt trùng Fatzbaby- Hàn Quốc

3. Máy tiệt trùng Spectra – Hàn Quốc

Máy tiệt trùng Spectra cũng là một thương hiệu đến từ Hàn Quốc, được nhiều khách hàng yêu thích bởi giá thành phù hợp và chất lượng cao. Thiết bị sở hữu một số đặc điểm nổi trội sau đây:

  • Sử dụng công nghệ UV trong tiệt trùng sản phẩm, đảm bảo khả năng sử dụng an toàn cho khách hàng.
  • Trang bị hệ thống 3 quạt khí giúp rút ngắn tối đa thời gian chờ đợi cho mẹ và bé.
  • Tích hợp hệ thống cảm biến niệt duy trì ổn định ở mức 40 độ C giúp quá trình hoạt động của máy và người dùng an toàn, hạn chế tối đa cháy nổ và giảm thiểu mọi rủi ro có thể xảy ra.
  • Dễ dàng tháo lắp thiết bị khi không sử dụng.
  • Khoang máy được làm từ thép siêu gương giúp mọi ngóc ngách đều được tiệt trình sạch sẽ, đạt hiệu quả cao vượt trội.
  • Không gian khoang máy rộng lớn, có thể chứa được số lượng lớn bình sữa lên tới 16 bình.
Máy tiệt trùng Spectra – Hàn Quốc
Máy tiệt trùng Spectra – Hàn Quốc

4. Máy tiệt trùng 59S – Trung Quốc

Máy tiệt trùng 59S là dòng máy đến từ Trung Quốc được tạo ra dưới sự nghiên cứu kỹ càng của đội chuyên gia. Sản phẩm có rất nhiều ưu điểm nổi bật:

  • Cơ chế an toàn được thiết lập bằng cash đèn tự động ngắt khi mở nắp trong thời gian đang tiệt trùng.
  • Được ứng dụng cộng nghệ UV tiên tiến trong quá trình tiệt trùng sản phẩm, cho khả năng làm sạch lên đến 99,99%.
  • Sản phẩm có chất liệu chắc chắn, an toàn, chống va đạp mạnh và có độ khóa an toàn siêu tốt. Sản phẩm có thiết kế phần bên ngoài độc đáo, ngăn không cho tia cực tím thoát ra gây ảnh hưởng đến sức khỏe trẻ nhỏ.
  • Khoang máy tiệt trùng nhỏ gọn, thuận tiện cho quá trình di chuyển, có thể xách tay dễ dàng.
Máy tiệt trùng 59S - Trung Quốc
Máy tiệt trùng 59S – Trung Quốc

5. Máy tiệt trùng Tommee Tippee

Máy tiệt trùng Tommee Tippee có nguồn gốc xuất xứ từ Anh, nhận được sự ưu ái và ưa chuộng của nhiều khách hàng. Thiết bị được đánh giá là một trong những nhãn hàng xuất hiện lâu đời và đi đầu trong việc sản xuất các sản phẩm dành cho trẻ em. Những đặc điểm nổi bật của sản phẩm:

  • Cài đặt tia UV tiêu diệt các loại virus gây hại siêu tốt.
  • Có khoang chứa và tiệt trùng cùng lúc 6-9 bình sữa trong thời gian 60 phút, giúp tiết kiệm tối đa thời gian và khả năng diệt khuẩn siêu sạch.
  • Sử dụng bóng đèn UV Philips có thời gian hoạt động lên đến 6000 giờ, giúp tiết kiệm tối đa năng lượng điện khi sử dụng, tiết kiệm được chi phí.
  • Động cơ thiết bị chạy cực êm, được đi kèm 2 màng lọc không khí, giúp giảm sự ô nhiễm và khí độc hại, giúp bé được bảo vệ một cách tối ưu, vô cùng an toàn.
  • Thiết bị được trang bị tính năng tự động tắt đèn UV khi cửa mở ra.
  • Được cài đặt màn hình led tiện dụng có thể thông báo giờ hoạt động, giúp mẹ theo dõi thời gian và quá trình tiệt trùng bình dễ dàng hơn nhiều.
  • Sản phẩm được làm từ chất liệu nhựa cao cấp không chứa BPA, đảm bảo chỉ số an toàn cho trẻ em và không bị thôi nhiễm ra thực phẩm khi chứa đựng các sản phẩm ở bên trong của thiết bị.
Máy tiệt trùng Tommee Tippee
Máy tiệt trùng Tommee Tippee

6. Máy tiệt trùng Upang – Hàn Quốc

Tiếp theo lại là một máy tiệt trùng bình sữa bằng tia UV thương hiệu Upang đến từ Hàn Quốc. Sản phẩm không chỉ phổ biến với việc tiệt trùng dụng cụ cho bé mà còn có thể sử dụng cho các dụng cụ nhà bếp như: Bát, đĩa, thìa,… .

Sản phẩm sở hữu những ưu điểm nổi bật sau:

  • Máy tiệt trùng UV được kiểm nghiệm từ chuyên gia và chứng nhận về độ tiệt trùng cao, cho hiệu quả lên đến 99,99%.
  • Bên cạnh việc tiệt trùng bình sữa cho trẻ, Upang còn có thể tiệt trùng nhiều loại dụng cụ khác như: Bát đĩa ăn dặm, đồ chơi cho bé,… .
  • Sức chứa của thiết bị cực rộng lên đến 14 bình sữa, thìa và các dụng cụ các khác nhau.
  • Khoang máy được làm từ chất liệu thép không gỉ, có khả năng phản xạ tia UV tối đa và có độ phủ lớn.
  • Sản phẩm có thể sử dụng được nhiều chức năng khác nhau như tiệt trùng, bảo quản, sấy khô,… qua một nút bấm.
Máy tiệt trùng Upang - Hàn Quốc
Máy tiệt trùng Upang – Hàn Quốc

Cách chọn mua máy tiệt trùng bình sữa UV đúng cách

Để sở hữu một chiếc máy tiệt trùng bình sữa có hiệu quả làm việc cao, giá tốt, bạn cần nắm rõ các tiêu chí dưới đây:

1. Chất liệu cấu thành sản phẩm

Máy tiệt trùng cần làm từ chất liệu nhựa ABS hoặc nhựa PP để an toàn với sức khỏe của bé. Chất liệu bền bỉ, an toàn không chứa độc tố BPA, không gây ung thư cho cơ thể của bé.

Trong đó, nhựa PP có độ dẻo và tính đàn hồi cao, khả năng chịu nhiệt tốt hơn so với nhựa ABS. Bộ phận khay đựng của máy yêu cầu làm từ chất liệu thép không gỉ để đảm bảo an toàn theo thời gian.

Lựa chọn chất liệu cấu thành máy tốt và an toàn
Lựa chọn chất liệu cấu thành máy tốt và an toàn

2. Thương hiệu, xuất xứ sản phẩm

Trên thị trường có rất nhiều thương hiệu sản xuất máy tiệt trùng sữa, đến từ các nước khác nhau trên thế giới. Do đó, các mẹ cần thận trọng trong việc chọn thương hiệu có độ uy tín cao, được nhiều khách hàng đánh giá. Đặc biệt, các đơn vị cần cung cấp đầy đủ giấy tờ về nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm.

3. Thiết kế, kiểu dáng thiết bị

Kiểm dáng thiết kế có thể cũng là một trong những yếu tố thu hút khách hàng đầu tiên khi mua máy tiệt trùng. Phần thân của máy là bộ phận chủ yếu mang tính riêng trong thiết kế của từng loại máy tiệt trùng bình sữa. Các mẹ nên lựa chọn thiết bị có kiểu dáng gọn gàng, thiết kế trong suốt để dễ dàng quan sát bên trong khi sử dụng.

Lựa chọn thiết kế, kiểu dáng máy tối ưu
Lựa chọn thiết kế, kiểu dáng máy tối ưu

4. Dung tích khoang chứa của máy tiệt trùng

Cần lựa chọn dung tích bình phù hợp với nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình. Có những khoang máy có dung tích lớn có thể chứa được 8 bình sữa một lúc. Tùy vào thương hiệu và hãng sản xuất mà bình có thể có nhiều cấu tạo khoang đặc biệt như chứa 2 in 1, 3 in 1,… . Khi đó sẽ bao gồm:

  • Khoang lớn chứa các bình sữa để tiệt trùng.
  • Khoang chứa dụng cụ hút sữa, ăn dặm hoặc đồ chơi.
  • Khoang chứa ty ngậm/ núm vú,… .

Các khoang được lắp ráp ăn khớp với nhau, có thể tháo rời vệ sinh, lau chùi dễ dàng khi sử dụng xong.

5. Công suất và thời gian tiệt trùng

Thời gian tiệt trùng của bình sữa thường tỉ lệ nghịch với công suất. Công suất thấp cho thời gian đun nóng, bay hơi nước chậm hơn nhiều, và tốn nhiều thời gian hơn. Thời gian tiệt trùng của máy khoảng 10-12 phút, đồng thời có thể giữ được vô trùng liên tục trong vòng 3-24 giờ.

Lựa chọn công suất máy và thời gian tiệt trùng phù hợp
Lựa chọn công suất máy và thời gian tiệt trùng phù hợp

6. Giá thành sản phẩm

Trên thị trường hiện giá thành sản phẩm đang được bán với mức giá từ hơn 400.000 VND – 5.000.000 VND. Dựa vào nguồn kinh phí mà bạn có thể bỏ ra để đặt mua sản phẩm phù hợp với các tiêu chí trên.

Trên đây là câu trả lời cho thắc mắc máy tiệt trùng bình sữa uv loại nào tốtChuối xanh Reviews muốn chia sẻ tới các mẹ. Nếu còn điều gì chưa rõ hãy liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn ngay nhé!

We will be happy to hear your thoughts

Bình luận

Chuối xanh
Logo