Có nên mua máy hâm sữa? Kinh nghiệm mua máy hâm sữa dành cho các mẹ

Có nên mua máy hâm sữa? – Đây là điều băn khoăn của rất nhiều các mẹ bỉm sữa mà Chuối Xanh Reviews tổng hợp nhận lại được. Máy hâm sữa là giải pháp tiện lợi giúp các mẹ bỉm làm nóng sữa nhanh chóng, giúp cho việc chăm con trở nên dễ dàng hơn, hiệu quả và mang lại an toàn cho sức khỏe trẻ nhỏ. Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây ngay nhé!

Máy hâm sữa là gì?

Máy hâm nóng sữa là phụ kiện được nhiều mẹ lựa chọn để hâm sữa và hâm nóng đồ ăn cho trẻ nhỏ. Đồng thời cũng có chức năng tiệt trùng đồ ăn cho bé. Thiết bị giúp làm nóng và giữ nhiệt tự nhiên cho bình sữa bằng cách nhận truyền nhiệt từ hơi nước hoặc từ lớp thép của thân máy lan tỏa.

Hầu hết các loại máy hâm sữa đều có cấu tạo đơn giản gồm 1 thân máy và 1 phích cắm. Thân máy được trang bị bộ phận làm nóng bằng nhiệt ở phía dưới và một khoang dùng để bỏ bình sữa vào hâm. Đặc biệt, máy hâm nóng sữa được cài thêm chức năng hâm nóng sữa siêu tốc, chỉ cần chờ đợi trong khoảng 2-3 phút là sữa đã đạt được nhiệt độ mong muốn.

Máy hâm sữa là gì?
Máy hâm sữa là gì?

Công dụng của máy hâm sữa

Máy hâm nóng sữa sở hữu rất nhiều chức năng giúp hỗ trợ cho các mẹ bỉm có thể dễ dàng trong việc chăm con nhỏ. Những công dụng tuyệt vời từ máy hâm nóng sữa mang lại đó là:

  • Thiết bị có khả năng hâm nóng sữa nhanh chóng, giữ ấm sữa trong thời gian dài và đảm bảo giữ được hương vị vốn có của sữa.
  • Máy hâm nóng sữa nóng và giữ được nhiệt độ tự nhiên nhờ hơi nước, hoặc lượng nhiệt được truyền qua lưới thép không gỉ, giữ nguyên được các chất dinh dưỡng trong sữa và thức ăn cho bé.
  • Máy hâm sữa có chức năng ngắt điện tự động, các mẹ hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.
  • Hầu hết các máy đều có thể tiệt trùng 1-2 bình sữa cùng một lúc, giúp đảm bảo vệ sinh và an toàn cho sức khỏe của trẻ nhỏ.
  • Sản phẩm có thể hâm nóng thức ăn như sữa pha sẵn hoặc cháo cho bé với nhiệt độ 70 độ C.
  • Được cài đặt chức năng rã đông sữa hoặc thức ăn cho bé, đảm bảo an toàn hơn với việc rã đông trong lò vi sóng.
  • Thiết bị chỉ cần sử dụng máy hâm nóng sữa, chọn chế độ hâm phù hợp sau 3-5 phút đã có một bình sữa giữ nguyên chất dinh dưỡng cho bé.
  • Bình sữa được thiết kế nhỏ gọn, đơn giản tiện lợi cho các mẹ sử dụng và mang theo khi đi du lịch, hay ra ngoài,… .
Công dụng của máy hâm sữa
Công dụng của máy hâm sữa

Đặc điểm nổi bật của máy hâm sữa

Bạn hãy tham khảo một số ưu điểm và nhược điểm của máy hâm sữa để có sự lựa chọn tốt nhất khi sử dụng cho bé:

1. Ưu điểm

Thiết bị hâm sữa có rất nhiều chức năng giúp mẹ bỉm dễ dàng trong việc chăm sóc con nhỏ. Dưới đây là những ưu điểm nổi bật của thiết bị:

  • Hâm nóng sữa nhanh chóng, giữ ấm lâu, và giữ được hương vị vốn có của sữa.
  • Hoạt động tên cơ chế làm ấm sữa và giữ nhiệt tự nhiên, lượng nhiệt được truyền qua lưới thép không gỉ, giữ được đầy đủ các chất dinh dưỡng trong sữa và thức ăn cho bé.
  • Máy được cài đặt chức năng ngắt điện tự đông đảm bảo an toàn, các mẹ có thể yên tâm hơn khi sử dụng.
  • Có thể tiệt trùng bình sữa giúp đảm bảo vệ sinh và sức khỏe cho trẻ nhỏ.
  • Thời gian hâm nóng nhanh chóng chỉ từ 3-5 phút.
  • Thiết kế nhỏ gọn, cấu tạo đơn giản dễ dàng sử dụng và di chuyển.
Ưu điểm máy hâm sữa
Ưu điểm máy hâm sữa

2. Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm, thiết bị hâm sữa tồn tại một số hạn chế sau:

  • Giá thành mua sản phẩm hơi cao so với các phương thức hâm nóng truyền thống.
  • Thêm thao tác vệ sinh máy hâm sữa định kỳ.

3. Lưu ý khi sử dụng

Những lưu ý khi sử dụng thiết bị hâm sữa đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ và mang đến hiệu quả làm việc cao:

  • Cần kiểm tra nhiệt độ của bình sữa một lần nữa trước khi cho bé uống để đảm bảo an toàn cho bé.
  • Mực nước đổ vào khay chứa của thiết bị hâm sữa không nên để quá nhiều gây cản trở quá trình hâm nóng.
  • Không nên ngắt hoàn toàn thiết bị ngâm sữa bằng cách ấn công tắc tắt máy khi đang hoạt động, vì khi này máy sẽ tự động chuyển sang chế độ ủ ấm. Để tắt thiết bị, bạn hãy rút phích cắm ra bên ngoài.
  • Luôn đảm bảo máy hâm sữa được đổ đầy đủ nước vào khoang hâm nước tránh máy bị hỏng.
  • Nên đặt máy hâm nóng sữa ở nơi bằng phẳng và khô ráo tránh các sự cố về điện xảy ra.
  • Chú ý để thiết bị tránh xa tầm tay của trẻ em khi đang hoạt động.
  • Cần vệ sinh thiết bị sạch sẽ sau mỗi lần sử dụng.

Những sai lầm khi sử dụng máy hâm sữa cần quan tâm

Những sai lầm khi sử dụng máy hâm nóng sữa các bạn cần quan tâm đó là:

  • Thiết bị hâm sữa không được làm sạch trước và sau khi sử dụng, điều này làm tăng nguy cơ các vi khuẩn phát triển mạnh mẽ trong máy, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.
  • Sử dụng máy hâm nóng sữa trong thời gian quá lâu, làm tăng nhiệt độ của sữa, khiến cho sữa bị hỏng và mất chất dinh dưỡng quan trọng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.
  • Nhiệt độ sữa quá cao hoặc quá thấp gây ảnh hưởng đến hương vị và các chất dinh dưỡng có trong sữa.
  • Không may đổ quá nhiều sữa vào bình gây bị tràn, rơi rớt ra máy hâm sữa, khiến tốn thời gian vệ sinh thiết bị và gây lãng phí sữa cho bé.
  • Không tắt máy sau khi sử dụng, làm tiêu tốn nguồn điện và làm giảm tuổi thọ sử dụng của máy hâm nóng sữa.

Có nên mua máy hâm sữa không?

Mặc dù việc cho trẻ uống sữa trực tiếp từ bầu sữa mẹ là điều tốt nhất, nhưng do đặc thù của công việc hoặc tính chất của sinh hoạt mà mẹ không cho bé sử dụng ngay được. Do đó, việc ưu tiên khi này đó là cho bé bú sữa bình và để trẻ dễ uống hơn, hấp thụ được nhiều dưỡng chất tốt nhất. Các mẹ cần pha sữa và làm ấm đúng cách để bảo toàn được chất dinh dưỡng và đảm bảo tốt nhất cho trẻ nhỏ.

Khi đó, bạn cần sử dụng máy hâm sữa. Thiết bị được nghiên cứu và sản xuất chuyên dụng cho việc hâm sữa, có cơ chế và cách thức hoạt động thông minh. Điều này đảm bảo cho mẹ hâm sữa được tiện lợi và nhanh chóng, giúp lưu trữ được lượng lớn dưỡng chất, giúp trẻ có thể phát triển toàn diện và tăng cường sức đề kháng cho trẻ.

Bên cạnh đó, máy hâm nóng sữa còn được trang bị nhiều tính năng hữu ích tiện lợi khác như: Hâm thức ăn cho trẻ, tiệt trùng bình sữa, luộc trứng,… . Thiết bị được thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển và sử dụng, giúp mẹ có thể chăm sóc bé được tốt nhất.

Vậy có nên mua máy hâm sữa không?
Vậy có nên mua máy hâm sữa không?

Cách chọn mua máy hâm sữa chất lượng

Để lựa chọn được máy hâm nóng sữa chất lượng cao và an toàn cho trẻ sơ sinh bạn cần nắm rõ những tiêu chí dưới đây.

1. Giá thành sản phẩm

Trên thị trường hiện có rất nhiều thiết bị hâm sữa khác nhau, mỗi sản phẩm đều được bán mới các mức giá đa dạng, dao động từ 200.000 – 2.000.000 VND. Tùy thuộc vào điều kiện kinh tế của gia đình và nhu cầu sử dụng, các mẹ có thể lựa chọn phù hợp nhất cho bé. Thông thường, giá trị của máy càng cao thì càng được tích hợp nhiều tính năng hiện đại, thông minh.

2. Chất liệu an toàn cho sức khỏe của bé

Các mẹ cần cẩn thận trong việc lựa chọn các sản phẩm được làm từ chất liệu an toàn. Theo các chuyên gia đánh giá, máy hâm sữa tốt nhất là được làm từ nhựa cao cấp, không chứa các thành phần độc hại, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Tuyệt đối không chọn máy hâm nóng sữa có chứa thành phần BPA, gây ảnh hưởng lớn đến nội tiết và hệ tiêu hóa của trẻ. Nên chọn mua các dòng máy đạt chứng nhận tiêu chuẩn châu Âu để đảm bảo tốt cho sức khỏe của bé và an toàn khi mẹ sử dụng.

3. Hiệu suất hoạt động ổn định, tính năng hiện đại

Máy hâm nóng sữa có rất nhiều khoang và nhiều tính năng hiện đại nên thường có giá thành cao. Tuy nhiên về cơ bản, các mẹ hãy chọn các máy có khoang chứa.

Máy được chọn nên đạt chuẩn nhiệt độ từ 40 độ C khi hâm nóng sữa, vì độ ấm này được đánh giá tương đương với sữa mẹ khi bé bú. Bên cạnh đó, máy còn có thể đạt được nhiệt độ cao ở 70 độ C để có thể hâm nóng được thức ăn, để đảm bảo không thay đổi thành phần protein trong thức ăn.

4. Tính tiện lợi của sản phẩm

Ngoài các chức năng cơ bản như hâm sữa, các dòng máy hâm nóng sữa từ các thương hiệu lớn thường được trang bị thêm nhiều tính năng hiện đại khác, giúp tiết kiệm tối đa thời gian. Đó chính là: Tiệt trùng bình sữa, rã đông sữa, hay vắt cam,… .

5. Thương hiệu cung cấp sản phẩm

Thương hiệu cung cấp uy tín là tiêu chí đảm bảo độ an toàn và chất lượng của sản phẩm. Máy hâm sữa có tốt hay không đều cần phải phụ thuộc vào nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng. Các mẹ có thể ưu tiên lựa chọn máy có thương hiệu uy tín như: Gluck, Tommee Tippee, Philips Avent,… . Các thương hiệu này đều là những thương hiệu nổi tiếng trên toàn cầu và nhận được sự đánh giá cao từ khách hàng cũng như các chuyên gia trên thế giới.

Cách chọn mua máy hâm sữa chất lượng
Cách chọn mua máy hâm sữa chất lượng

Top 5 máy hâm sữa tốt hiện nay dành cho mẹ và bé

Dưới đây là top 5 máy hâm nóng sữa tốt nhất hiện nay bạn nên sở hữu ngay nhé!

1. Máy hâm nóng sữa Kenjo

Máy hâm nóng sữa Kenjo có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc và thuộc phân khúc giá tầm trung. Thiết bị được ứng dụng công nghệ sản xuất tiên tiến đến từ nước Nhật Bản. Máy Kenjo thuộc dòng sản phẩm có chức năng hâm sữa và tiệt trùng bình sữa vô cùng tiện lợi. Đặc biệt, trong thành phần của chất liệu cấu tạo nên sản phẩm không chứa chất độc hại BPA, rất an toàn sức khỏe của bé và mẹ khi sử dụng.

Bên cạnh đó, thiết bị mang đến thời gian hâm nóng sữa cực nhanh chóng chỉ từ 3-5 phút, và được cài đặt kèm thêm chức năng dụng cụ vắt cam vô cùng tiện lợi. Tuy nhiên, thiết bị tồn tại một số hạn chế đó là thiết kế chỉ có 1 khoang để hâm 1 bình sữa. Và không được cài đặt nhiều tính năng tiện ích cho nhiều dòng máy hâm nóng sữa khác.

Sản phẩm máy hâm nóng sữa Kenjo
Máy hâm nóng sữa Kenjo

2. Máy hâm nóng sữa Tommee Tippee

Máy hâm nóng sữa Tommee Tippee có nguồn gốc xuất xứ từ Anh, có chức năng rã đông an toàn. Thiết bị phù hợp với tất cả các loại chất liệu bình sữa khác nhau: Thủy tinh, nhựa, silicone,… . Đặc biệt, thiết bị được thiết kế có chức năng rã đông túi trữ sữa chất liệu ni-lông rất hiệu quả. Với cơ chế hâm nóng thông minh, thiết bị giúp bảo toàn các chất dinh dưỡng có trong sữa.

Máy hâm nóng có thiết kế nhỏ gọn, thuận tiện cho mẹ di chuyển khi đi xa. Trên máy được trang bị hệ thống bàn phím, giúp mẹ thao tác và sử dụng dễ dàng, không cần canh nhiều thời gian nhờ chức năng rã đông và hâm nóng tự động, thông minh. Máy được làm từ chất liệu cao cấp, mẹ hoàn toàn yên tâm sử dụng, không gây hại cho sức khỏe của bé. Bên cạnh đó, máy còn được kèm khay chuyên dụng giúp đựng bình sữa, túi trữ sữa vô cùng tiện lợi.

Sản phẩm máy hâm nóng sữa Tommee Tippee
Máy hâm nóng sữa Tommee Tippee

3. Máy hâm nóng sữa Gluck

Máy hâm nóng sữa Gluck chắc hẳn không còn xa lạ với người tiêu dùng tại thị trường Việt Nam. Đây là một thương hiệu đồ dùng mẹ và bé cao cấp đến từ nước Đức. Với hơn 50 không ngừng nỗ lực và phát triển, các sản phẩm của Gluck từ bình sữa đến máy hâm nóng sữa,… đều đạt các tiêu chuẩn chất lượng cao từ quốc tế.

Máy hâm sữa Gluck có thiết kế nhỏ gọn, các mẹ dễ dàng di chuyển đến nhiều địa điểm khác nhau. Với khả năng làm nóng nhanh chóng giúp tiết kiệm tối đa thời gian và điện năng khi sử dụng sản phẩm. Thiết bị được làm từ các chất liệu cao cấp, an toàn, đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng cho bé.

Bên cạnh đó, thiết bị còn được trang bị nhiều tiện ích tiện lợi khác nhau như: Tiệt trùng bình sữa, hâm nóng thức ăn, giữ ấm đồ uống/ thức ăn,… vô cùng tiện lợi và thông minh.

Sản phẩm máy hâm nóng sữa Gluck
Máy hâm nóng sữa Gluck

4. Máy hâm nóng sữa Chicco

Chicco là một thương hiệu lâu đời đến từ nước Ý. Đây là thương hiệu nổi tiếng hàng đầu thế giới trong lĩnh vực sản phẩm dành cho mẹ và bé. Thiết bị được làm từ chất liệu cao cấp, có độ bền bỉ cao và độ an toàn tuyệt đối.

Trong thành phần của thiết bị không chứa BPA, không bị phân hủy chất độc hại, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của em bé. Bên cạnh đó, thiết bị còn được tích hợp nhiều chế độ tiện lợi như hẹn giờ tự động, hâm nóng theo dung tích bình hoặc hâm nóng theo nhiệt độ ban đầu,… .

Đặc biệt, thiết bị hâm nóng sữa cực nhanh chóng trong thời gian từ 3-5 phút, giúp bé nhanh chóng được uống sữa và giữ nhiệt tốt trong vòng 1 giờ sau đó. Hơn nữa, máy còn được thiết kế màn hình Led với hiển thị và nút bấm dễ dùng. Được trang bị thêm khay đỡ có kích thước phù hợp với nhiều loại bình khác nhau, vô cùng tiện lợi.

Sản phẩm máy hâm nóng sữa Chicco
Máy hâm nóng sữa Chicco

5. Máy hâm nóng sữa Philips Avent

Máy hâm nóng sữa Philips Avent là sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng có nguồn gốc xuất xứ tại Anh. Thương hiệu này có đa dạng các loại mặt hàng khác nhau: Bình sữa, núm ti, máy tiệt trùng, máy hâm sữa,… . Tất cả đều được sản xuất và áp dụng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của châu Âu, đảm bảo an toàn cho bé.

Thiết bị được làm từ chất liệu nhự PP và nhựa ABS cao cấp, không chứa các thành phần độc hại cho bé. Bên cạnh đó, máy hâm sữa cực nhanh chóng, làm nóng trong vòng 3 phút. Máy được trang bị thêm tính năng rã đông, hâm thức ăn vô cùng tiện lợi. Sản phẩm được thiết kế thông minh có kích thước tương thích với hầu hết các bình sữa và bình chứa thức ăn cho trẻ.

Sản phẩm máy hâm nóng sữa Philips Avent
Máy hâm nóng sữa Philips Avent

Trên đây là top 5 máy hâm sữa chất lượng uy tín, an toàn nhất cho bé và cũng như là những lợi ích giúp bạn giải đáp thắc mắc có nên mua máy hâm sữa hay không. Hy vọng sẽ mang đến nhiều hữu ích cho bạn. Nếu có bất cứ điều gì chưa rõ hãy liên hệ ngay cho Chuối Xanh Reviews để được tư vấn và giải đáp nhanh nhất nhé!

We will be happy to hear your thoughts

Bình luận

Chuối xanh
Logo