Nước rửa bình sữa loại nào tốt? Những lưu ý cần phải biết

Nước rửa bình sữa loại nào tốt nhận được sự quan tâm của rất nhiều các mẹ. Bởi hệ miễn dịch của trẻ em còn yếu, dễ bị nhiễm khuẩn hoặc nhiễm trùng bởi các đồ dùng tiếp xúc hàng ngày. Nước rửa bình sữa là yêu tố quan tâm hàng đầu trong giai đoạn nuôi bé của các mẹ bỉm. Cùng Chuối xanh Reviews khám phá chi tiết trong bài viết ngay dưới đây.

Nước rửa bình sữa loại nào tốt
Nước rửa bình sữa loại nào tốt

Nước rửa bình sữa là gì? Có nên sử dụng?

Việc sử dụng nước rửa bình sữa hàng ngày có an toàn hay không là điều thắc mắc của rất nhiều mẹ. Cùng tìm lời giải đáp ngay sau đây nhé!

Nước rửa bình sữa là gì?

Nước rửa bình sữa là một sản phẩm chuyên dụng giúp làm sạch bình sữa cũng như các vật dụng sơ sinh cho bé. Các hoạt chất có trong sản phẩm giúp loại bỏ mọi cặn sữa và chất dinh dưỡng dư thừa một cách hiệu quả.

Từ đó, giúp loại bỏ mọi mùi hôi, ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc và vi khuẩn cho bé vô cùng hiệu quả. Thành phần có trong nước rửa bình sữa có nguồn gốc từ tự nhiên, cực kỳ an toàn cho sức khỏe của trẻ nhỏ.

Nước rửa bình sữa chuyên dụng giúp làm sạch vật dụng cho bé cực an toàn

Nước rửa bình sữa chuyên dụng giúp làm sạch vật dụng cho bé cực an toàn

Có nên sử dụng nước rửa bình sữa hay không?

Trên thực tế, cặn sữa và các chất dinh dưỡng khá khó làm sạch với nước sạch hoặc nước sôi thông thường. Bởi các chất này thường dễ bám tại các vị trí đáy bình, núm ti,… tạo môi trường phát triển mạnh mẽ cho nấm mốc và vi khuẩn có hại.

Khi đó, nếu bình không được vệ sinh kịp thời và sạch, sẽ gây nên mùi hôi khó chịu, tích tụ nhiều vi khuẩn gây sâu răng, tiêu chảy cấp ở bé,… . Đặc biệt, với một số loại bình có khả năng chịu nhiệt kém cũng gây nên tình trạng biến dạng, méo mó khi làm sạch với nước ở nhiệt độ cao.

Chính vì vậy, việc lựa chọn nước rửa bình sữa chuyên dụng là một giải pháp sáng suốt, tối ưu cho mẹ và bé. Một số lợi ích tuyệt vời khi sử dụng nước rửa bình sữa:

  • Đẩy nhanh quá trình làm sạch mọi cặn bẩn nhanh chóng và đạt hiệu quả cao.
  • Khử mùi hôi cực tốt, không gây khó chịu cho bé khi sử dụng.
  • Vô cùng an toàn với sức khỏe của trẻ nhỏ, mang đến sự an tâm cao cho các mẹ.

Nước rửa bình sữa loại nào tốt?

Trên thị trường hiện có đa dạng những loại nước rửa bình đến từ các thương hiệu khác nhau. Điều này cũng gây khó khăn cho các mẹ lựa chọn sản phẩm, không biết rõ nước rửa bình sữa loại nào tốt.. Bạn có thể tham khảo Top 3 sự lựa chọn ngay dưới đây do Chuối xanh Reviews chia sẻ ngay nhé!

Nước rửa bình sữa Arau Baby

Arau Baby là thương hiệu nổi tiếng đến từ nước Nhật Bản. Thương hiệu được người dùng đánh giá cao trong quá trình sản xuất các sản phẩm an toàn dành cho mẹ và bé. Trong nhiều năm, không ngừng nỗ lực và phát triển, thương hiệu này đã khẳng định vị thế tại nhiều nước trên thế giới.

Nước rửa bình sữa Arau Baby

Nước rửa bình sữa Arau Baby

Nước rửa bình sữa Arau Baby được làm từ 100% thảo mộc tự nhiên, không chứa các thành phần tẩy rửa gây hại cho sức khỏe của bé. Thành phần của sản phẩm được chiết xuất hoàn toàn từ thảo mộc, lá tía tô, đảm bảo độ an toàn vô cùng cao cho cả mẹ và bé.

Nước rửa có khả năng làm sạch cực cao, giúp bình không bị nhờn rít và mùi hôi để lại. Ngoài việc vệ sinh bình sữa, các mẹ có thể dùng nước để khử khuẩn núm ti, đồ chơi cho bé.

Nước rửa bình sữa Kodomo

Kodomo là thương hiệu đến từ Thái Lan, có nhiều năm kinh nghiệm trong cung cấp các sản phẩm dành cho trẻ em có độ an toàn cao. Các sản phẩm của thương hiệu có thành phần tự nhiên lành tính, thân thiện với môi trường, cực an toàn với sức khỏe của mẹ và bé.

Nước rửa bình sữa Kodomo

Nước rửa bình sữa Kodomo

Nước rửa bình sữa của thương hiệu Kodomo có thành phần từ 100% tự nhiên, nguyên liệu đạt tiêu chuẩn quốc tế. Đó là tinh chất khoai tây, bắp, tinh dầu dừa và dầu cọ cùng các chất hoạt động bề mặt đã qua kiểm định kỹ càng. Không những vậy, nước rửa còn có thể sử dụng để rửa rau củ, trái cây,… mang đến độ an toàn cực cao cho trẻ nhỏ và cả gia đình.

Nước rửa bình sữa Combi

Combi là một thương hiệu đến từ Nhật Bản, là nhà sản xuất đồ dùng trẻ em uy tín hàng đầu thế giới, nhận được sự đánh giá cao từ phía khách hàng. Thương hiệu ra đời với sứ mệnh trở thành cánh tay đắc lực hỗ trợ nâng cao chất lượng cuộc sống của các bậc cha mẹ bằng những sản phẩm chất lượng đạt chuẩn quốc tế, an toàn và vô cùng tiện dụng.

Nước rửa bình sữa Combi

Nước rửa bình sữa Combi

Nước rửa bình sữa của thương hiệu này được chiết xuất hoàn toàn từ dầu cọ, không có chất tạo màu, không chứa các chất độc hại như phốt pho. Sản phẩm cực dịu nhẹ, mềm mại và an toàn tuyệt đối với sức khỏe của bé.

Bên cạnh việc làm sạch bình sữa, núm ti,… nước rửa còn có thể sử dụng trong rửa sạch trái cây, rau củ quả,… . Sản phẩm rất thân thiện với môi trường nhờ khả năng phân hủy của dầu cọ cực tốt.

Cách chọn nước rửa bình sữa phù hợp

Với sự đa dạng các sản phẩm nước rửa bình có mặt trên thị trường hiện nay, để chọn được nước rửa bình sữa thích hợp bạn cần tham khảo những cách sau:

  • Lựa chọn nước rửa chén có nguồn gốc tự nhiên: Thành phần của nước rửa chén cho bé cần được làm sạch có chiết xuất từ thiên nhiên như quả bồ hòn, dầu cọ, lá tía tô,… . Đảm bảo không chứa các hóa chất tẩy rửa công nghiệp, các chất tạo màu, không chất tạo bọt ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.
  • Tuyệt đối không chứa hương liệu nồng nặc: Hương thơm của sản phẩm là biểu hiện rõ nhất của hóa chất làm ảnh hưởng xấu tới hệ tiêu hóa của trẻ. Bởi vậy, khi lựa chọn các sản phẩm làm sạch bình sữa, bạn nên chọn nước có hương thơm dịu nhẹ, tự nhiên.
  • Nguồn gốc xuất xứ rõ ràng: Các loại nước rửa bình đảm bảo an toàn, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thương hiệu đảm bảo uy tín.
Cách chọn nước rửa bình sữa phù hợp

Cách chọn nước rửa bình sữa phù hợp

Cẩn thận tránh mua nước rửa bình sữa giả

Để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, khi mua nước rửa bình, bạn cần chú ý một số tiêu chí sau:

  • Thành phần an toàn với sức khỏe của bé: Khi chọn mua nước rửa bình sữa, bạn cần đọc kỹ các thành phần cấu tạo sản phẩm đến từ thiên nhiên như dầu dừa, dầu cọ, lá tía tô,… . Điều này sẽ đảm bảo an toàn cao cho trẻ, không gây ảnh hướng đến sức khỏe.
  • Nước rửa bình có mùi hương dịu nhẹ: Hương thơm quá nồng có thể làm trẻ bị kích ứng, gây khó chịu với mùi hương. Khi này bé có thể sẽ sợ ti sữa. Do đó, bạn nên lựa chọn các loại nước rửa có mùi hương dịu nhẹ, hiệu quả tẩy rửa và kháng khuẩn cao, giúp làm sạch và mang đến cảm giác thoải mái cho bé.
  • Thương hiệu cung cấp sản phẩm uy tín: Chọn thương hiệu cung cấp sản phẩm có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng, đảm bảo an toàn và chất lượng ổn định.
  • Giá thành sản phẩm phải chăng: Tùy thuộc vào từng thương hiệu, giá thành của sản phẩm cũng khác nhau. Giá dao động của sản phẩm thường từ 70.000 – 250.000 VND. Các mẹ có thể cân nhắc kinh tế lựa chọn phù hợp, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của trẻ.
Cẩn thận tránh mua nước rửa bình sữa giả

Cẩn thận tránh mua nước rửa bình sữa giả

Qua bài viết trên do Chuối xanh Reviews chia sẻ, chắc hẳn đã giúp bạn hiểu rõ hơn phần nào về nước rửa bình sữa loại nào tốt trên thị trường hiện nay. Bạn còn bất cứ điều gì thắc mắc hãy liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn giải đáp ngay nhé!

We will be happy to hear your thoughts

Bình luận

Chuối xanh
Logo