Cách làm sinh tố cam ngon chuẩn vị nhà hàng

Cách làm sinh tố cam ngon rất đơn giản nếu bạn biết cách. Hương vị thơm mát, ngọt lành của những tép cam tươi sẽ khiến bạn mê đắm. Vì vậy hãy cùng Chuối Xanh Reviews học ngay mẹo hay làm sinh tố cam thơm ngon chuẩn nhà hàng ngay tại đây.

Cách làm sinh tố cam
Cách làm sinh tố cam

Uống sinh tố cam có lợi ích gì?

Cam được biết đến là loại quả giàu vitamin C, có nhiều công dụng cực kỳ tốt cho sức khỏe con người. Trong mỗi 250ml sinh tố nước cam xoài được nạp vào cơ thể thì có đến 52% vitamin A, 63% vitamin C và 148 lượng Calories cùng các khoáng chất. Thay vì trực tiếp ăn cam tươi, việc uống sinh tố cam sẽ càng tốt cho cơ thể hơn bởi sẽ hấp thu được tối đa dưỡng chất và chất xơ. 

Với cách làm sinh tố cam đúng chuẩn và sử dụng thường xuyên sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, với các tác dụng như:

  • Cung cấp hàm lượng vitamin C dồi dào cho cơ thể, giúp nâng cao hệ miễn dịch và trẻ hóa làn da, cho da sáng mịn, hồng hào. 
  • Đặc biệt, sinh tố cam với lượng chất xơ dồi dào trong mỗi ly sinh tố sẽ giúp đường ruột hoạt động tốt hơn. Các nhu động ruột sẽ được tăng cường hoạt động, giúp đẩy thức ăn qua ruột và loại bỏ chất thải ra khỏi cơ thể dễ dàng.
  • Nước cam giúp giải khát, cấp nước và các khoáng chất cho cơ thể nhanh chóng giúp cơ thể hồi phục sức lực trong những ngày hoạt động cao dưới nắng nóng. 
Lợi ích khi uống sinh tố cam
Lợi ích khi uống sinh tố cam

Cách làm sinh tố cam ngon chuẩn nhà hàng

Vào những ngày nóng bức hay mệt mỏi được thưởng thức một ly nước cam thì thật tuyệt vời. Vì vậy, hãy cùng học ngay cách làm sinh tố từ cam thơm ngon với các bước đơn giản dưới đây.

1. Chuẩn bị nguyên liệu cần làm

Để làm được ly sinh tố cam ngon đúng chuẩn nhà hàng, bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu gồm:

  • Cam vàng: 1 trái.
  • Sữa chua không đường: 50g.
  • Đường: 20g.
  • Sữa tươi không đường: 30 ml.
  • Nước đá đông lạnh: 150g.
Chuẩn bị cam tươi làm sinh tố
Chuẩn bị cam tươi làm sinh tố

Bên cạnh nguyên liệu trên, bạn cũng cân chuẩn bị một số dụng cụ để làm sinh tố cam như: Máy xay sinh tố, dao, ly, đĩa, muỗng,… Đối với máy xay sinh tố, bạn nên chọn loại máy có công suất phù hợp với nhu cầu gia đình, có dao thái sắc để có thể cắt vụn xơ cam.

2. Cách làm sinh tố cam

Muốn có được ly sinh tố cam thơm ngon, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Sơ chế nguyên vật liệu

Cam mua về cần mang đi rửa sạch, gọt bỏ vỏ, bỏ hạt và mang đi cắt thành các miếng nhỏ rồi cho vào đĩa. Lấy 150g đá tiến hành xay nhuyễn để cho vào ly sinh tố. Máy xay sinh tố, dao, ly, đĩa, muỗng, cốc,…rửa sạch, hong khô để chuẩn bị làm sinh tố.

Sơ chế cam nguyên liệu đúng cách
Sơ chế cam nguyên liệu đúng cách

Bước 2: Xay sinh tố cam

Trực tiếp cho cam tươi đã sơ chế vào trong máy xay, thêm 20gr đường, 50gr sữa chua không đường, 30ml sữa tươi không đường, 150gr đá xay. Sau đó, đậy kín nắp xay sinh tố và bấm máy xay cho hỗn hợp nhuyễn mịn. Tùy vào khẩu vị của người dùng, bạn có thể thêm đường sữa theo sở thích. 

Xay nhuyễn hỗn hợp bằng máy xay sinh tố
Xay nhuyễn hỗn hợp bằng máy xay sinh tố

Bước 3. Thành phẩm

Với cách làm sinh tố cam này sẽ cho ra hương vị nước uống chua dịu nhẹ của cam và sữa chua hòa quyện cùng vị béo ngọt của đường sữa. Tất cả được kết hợp hài hòa mang đến cho bạn ly sinh tố thơm ngon, mát lạnh đúng chuẩn nhà hàng. 

Sinh tố cam thơm ngon đầy dinh dưỡng
Sinh tố cam thơm ngon đầy dinh dưỡng

Mẹo chọn cam ngon ngọt để làm sinh tố

Nếu muốn làm sinh tố ngon thì việc chọn lựa những trái cam ngọt, mọng nước rất quan trọng. Khi chọn bạn nên chọn những quả có đặc điểm:

  • Nên chọn những quả cam có lớp vỏ căng mọng, khi bóp  cảm thấy mềm nhẹ và có tinh dầu, đầu cuống cam tươi mới. 
  • Chọn quả cầm có cảm giác nạng tay, hình dáng cân đối, không bị méo mó.
  • Tránh chọn những quả mềm nhũn, có dấu vết sâu bọ tấn công hay bị thâm mảng lớn trên bề mặt vỏ.

Trên đây là cách làm sinh tố cam thơm ngon chuẩn nhà hàng. Cùng Chuối Xanh Reviews áp dụng ngay cách làm này để làm cho mình ly nước sinh tố tươi mát này nhé!

We will be happy to hear your thoughts

Bình luận

Chuối xanh
Logo