Cách làm sinh tố gấc thơm ngon, tốt cho sức khỏe, đơn giản

Bạn đã biết cách làm sinh tố gấc thơm ngon, bổ dưỡng chưa? Đây là một loại đồ uống rất được ưa chuộng có tác dụng tốt cho sức khỏe và làm đẹp. Để học công thức làm món đồ uống này hãy cùng Chuối Xanh Reviews xem ngay bài viết này nhé!

Cách làm sinh tố gấc thơm ngon, tốt cho sức khỏe
Cách làm sinh tố gấc thơm ngon, tốt cho sức khỏe

Công dụng của sinh tố gấc

Trong mỗi quả gấc, hàm lượng  vitamin A, vitamin E rất cao. Do đó, khi uống sinh tố gấc sẽ giúp mắt sáng, da đẹp, giảm thiểu nám sạm. Đặc biệt trong gấc có chứa  chất Lycopene cao gấp 3 lần cà chua, có khả năng chống lại các gốc ung thư, hạn chế sự phát triển của tế bào ác tính. 

Lycopene còn có khả năng làm lành vết thương, nâng cao hệ thống miễn dịch,…giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Đồng thời, trong sinh tố gấc còn có Lipocarotenes, cung cấp năng lượng cho cơ thể hiệu quả. Sử dụng sinh tố này đúng cách còn sẽ có thể hỗ trợ điều trị bệnh vàng da, đau đầu, buồn nôn, mệt mỏi,… hiệu quả.

Công dụng của sinh tố gấc
Công dụng của sinh tố gấc

Hướng dẫn cách làm sinh tố gấc thơm ngon, bổ dưỡng

Gấc có vị ngọt nhẫn nhẫn và có độ béo nên khi làm sinh tố sẽ cho hương vị thơm ngon, tuyệt vời. Cách làm sinh tố này như sau:

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Gấc 1 quả khoảng (1kg).
  •  Sữa đậu nành: 100 ml.
  •  Táo xanh: 1 quả.
  •  Nước lọc: 250 ml.
  •  Muối 1 ít để tăng hương vị.
  • Dụng cụ cần thiết gồm: Máy xay sinh tố, nồi, bát, rây, ly, vá,…
Chuẩn bị nguyên liệu làm sinh tố gấc
Chuẩn bị nguyên liệu làm sinh tố gấc

Cách làm sinh tố gấc:

Bước 1: Sơ chế gấc 

  • Gấc sau khi mua về thì tiến hành cắt đôi quả và dùng muỗng, thìa nạo lấy phần ruột. Sau đó, bạn cần phải tách phần hạt gấc bên trong và bỏ ra ngoài. Tách hạt xong, sẽ thêm 200ml nước lọc sạch vào phần tinh ruột màu đỏ và bóp để tính chất hòa tan vào nước. Tiếp tục lấy muỗng nạo hết phần thịt vàng của quả gấc cho vào hỗn hợp ruột gấc.
Sơ chế gấc làm sinh tố
Sơ chế gấc làm sinh tố

Bước 2: Xay nhuyễn thịt quả gấc

  • Cho phần ruột và thịt vỏ gấc và máy xay sinh tố và tiến hành bật nút xay nhuyễn hỗn hợp trên. Khi hỗn hợp đã nhuyễn mịn thì đổ vào nổi và mang đi nấu. 
Xay nhuyễn hỗn hợp bằng máy xay sinh tố
Xay nhuyễn hỗn hợp bằng máy xay sinh tố

Bước 3: Nấu hỗn hợp gấc

  • Cách làm sinh tố gấc như sau: Bắc nồi hỗn hợp gấc vừa xay lên bếp, nấu ở chế độ lửa nhỏ. Khi nấu, thường xuyên khuấy nhẹ hỗn hợp để tránh bị cháy, dính nồi. Đun khoảng 5 phút, sốt gấc sôi lên thì cho thêm một chút muối.. Tiếp tục nấu thêm 10 phút, cho đến khi thấy sốt gấc đặc sánh lại thì tắt bếp.
Nấu hỗ hơn sinh tố đã xay đúng cách
Nấu hỗ hơn sinh tố đã xay đúng cách

Bước 4: Sơ chế táo xanh

  • Táo xanh sau khi mua về, ngâm nước muối 15 phút rồi rửa sạch. Sau đó, táo để nguyên vỏ và thái thành những miếng nhỏ và loại bỏ hạt. 
Sơ chế táo tươi đúng cách
Sơ chế táo tươi đúng cách

Bước 5: Xay táo xanh vừa sơ chế với hỗn hợp gấc

  • Cho toàn táo và hỗn hợp trên vào máy xay sinh tố với liều lượng  khoảng 50ml sốt gấc cùng với 100ml sữa đậu nành. Tiến hành xay nhuyễn hỗn hợp này, sau đó cho thêm 50ml sốt gấc vào rồi xay thêm lần nữa. Cuối cùng đổ hỗn hợp ra ly và thưởng thức. 
Xay hỗn hợp táo với gấc bằng máy xay sinh tố
Xay hỗn hợp táo với gấc bằng máy xay sinh tố

Với cách làm sinh tố gấc này, bạn sẽ có cho mình ly đồ uống thơm ngon, hấp dẫn với màu đỏ bắt mắt, hương vị ngọt thơm, độc đáo. 

Lưu ý khi sử dụng sinh tố gấc

Sinh tố gấc là loại đồ uống thơm, ngon bổ dưỡng và an toàn, có tác dụng giúp da đẹp, mắt sáng, cải thiện làn da, bảo vệ sức khỏe tim mạch. Bên cạnh đó, đồ uống này còn giúp chống lão hóa, tăng cường miễn dịch, tăng sức đề kháng, tăng cường thị lực,… 

Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tốt và đủ cân bằng các chất trong cơ thể thì chỉ nên dùng mỗi tuần 2 ly sinh tố gấc. Không nên dùng quá nhiều bởi trong gấc có chứa hàm lượng vitamin A rất cao, khiến cơ thể không kịp chuyển hóa hết.

Qua những chia sẻ về cách làm sinh tố gấc đơn giản của Chuối Xanh Reviews trên, hy vọng quý khách hàng có thể tự thực hiện làm tại nhà món đồ uống hấp dẫn này. Mọi thông tin thắc mắc hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được hỗ trợ giải đáp nhanh chóng nhé!

We will be happy to hear your thoughts

Bình luận

Chuối xanh
Logo