Hướng dẫn cách làm sinh tố ổi thơm ngon, hấp dẫn tại nhà

Cách làm sinh tố ổi rất đơn giản và nhanh chóng ai cũng có thể làm tại nhà. Loại đồ uống này có công dụng rất tốt cho sức khỏe, hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn, làm đẹp da và giúp giảm cân hiệu quả. Cùng Chuối Xanh Reviews học ngay cách làm sinh tố này tại đây.

Cách làm sinh tố ổi thơm ngon
Cách làm sinh tố ổi thơm ngon

Công dụng tuyệt với tốt cho sức khỏe của sinh tố ổi

Ổi là một trong những loại quả rất quen thuộc với người dân nước ta. Qủa này có ở mọi miền đất nước và được sử dụng rất phổ biến. Tuy nhiên không phải ai cũn biết được những công dụng tuyệt vời của chúng.

  • Trong quả này có chứa hàm lượng vitamin C cao gấp 4 lần so với cam vì vậy, sinh tố ổi có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch rất tốt. Sử dụng nhiều các đồ uống hay ăn ổi trực tiếp sẽ giúp phòng ngừa bệnh tật, cho cơ thể luôn khỏe khoắn.
  • Ổi cũng là một loại quả giàu chất xơ, có tác dụng rất tốt trong việc cải thiện các vấn đề tiêu hóa.
  • Đồng thời, ổi có tác dụng ngăn ngừa và phá hỏng các mảng bám của men răng hiệu quả, giúp răng đảm bảo chắc khỏe, không bị các vấn đề về răng miệng.
  • Đặc biệt, sử dụng các sinh tố ổi hoặc ăn ổi thường xuyên sẽ có tác dụng rất tốt cho làn da, giúp kích thích sự sản sinh của collagen, duy trì vóc dáng đều đặn, da sáng mịn, trẻ đẹp.
  • Đối với các mẹ bầu, ổi là thực phẩm thơm ngon, giàu chất dinh dưỡng gíp hỗ trợ phát triển thai nhi toàn diện, cung cấp canxi cho bé chắc khỏe.
Công dụng tuyệt với của sinh tố ổi
Công dụng tuyệt với của sinh tố ổi

Hướng dẫn cách làm sinh tố ổi thơm ngon, hấp dẫn tại nhà

Để làm món đồ uống sinh tố từ ổi, bạn có thể tham khảo công thức các các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu là thành phần quan trọng và không thể thiếu để có thể làm sinh tố ổi. Các nguyên liệu bạn cần chuẩn bị sẽ bao gồm:

  • Ổi 3 quả
  • (khoảng 300 gr)
  • Sữa chua 150 gr
  • (không đường hoặc có đường)
  • Sữa tươi không đường 100 ml
  • Đường 50 gr
  • Một số dụng cự như: Máy xay sinh tố, dao, bát, chén, thìa,…
Chuẩn bị nguyên liệu làm sinh tố ổi
Chuẩn bị nguyên liệu làm sinh tố ổi

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

Sau khi ổi được mua về bạn sẽ tiến hành rửa qua nước để loại bỏ vụi bẩn và tạp chất bên ngoài bám trên vỏ và để ráo nước. Tiếp đến, lấy ổi đã để ráo và gọt vỏ, cắt ổi thành từng miếng nhỏ và dùng muỗng hoặc dao loại bỏ đi phần ruột ổi để tránh phần hạt không thể xay được trong máy.

Sơ chế ổi tươi làm sinh tố
Sơ chế ổi tươi làm sinh tố

Bước 3: Xay hỗn hợp sinh tố ổi

Làm sinh tố ổi sẽ thực hiện như sau: Cho lần lượt ổi đã sơ chế vào máy xay và thêm 50gr đường, 150gr sữa chua (có đường hoặc không đường), 100ml sữa tươi không đường. Sau đó, đậy nắp thật chặt và bật máy xay nhuyễn ở tốc độ vừa. Xay đến khi hỗn hợp nhuyên, có độ sánh mịn thì dừng lại.

Xay hỗn hợp sinh tố ổi bằng máy xay sinh tố
Xay hỗn hợp sinh tố ổi bằng máy xay sinh tố

Bước 4: Thành phẩm

Sau khi sinh tố đã được xay nhuyễn, bạn có thể rót ra ly và thêm đá để thưởng thức. Mùi vị ổi ngọt thanh, thơm dịu hòa quyền cùng sữa béo ngậy tạo nên hương vị vô cùng hấp dẫn, khó ai có thể chối từ.

Sinh tố ổi thơm ngon bổ dưỡng
Sinh tố ổi thơm ngon bổ dưỡng

Kinh nghiệm chọn ổi tươi ngon làm sinh tố

Chất lượng ổi ảnh hưởng rất lớn đến hương vị đồ uống sinh tố ổi. Bởi vậy nên một trong những việc quan trọng nhất khi làm sinh tố ổi đó chính là chọn mua được nguyên liệu chính hãng. Ổi làm sinh tốt cần có hương vị ngọt thanh, giòn ngọt và không bị chát.

Một trong những dấu hiệu để chọn được loại quả ổi ngon đó là:

  • Chọn những quả ổi có hình dáng cân đối, tròn đều một cách hài hòa, hông méo lệch, vỏ ổi thường lồi lõm, sần sùi 1 chút và thường có vân.
  • Cuối ổi tươi ngon phải có nguyên cuống, lá, giòn ngọt, khi sờ vào không bị mềm nhũn.
Kinh nghiệm chọn ổi tươi ngon làm sinh tố
Kinh nghiệm chọn ổi tươi ngon làm sinh tố

Trên đây là công thức làm sinh tố ổi của Chuối Xanh Reviews giúp bạn có thể làm được món đồ uống mới thơm ngon, hấp dẫn. Với công thức này bạn chẳng cần đi đầu xa mà vẫn có thể thưởng thức sinh tố ổ ngay tại nhà.

We will be happy to hear your thoughts

Bình luận

Chuối xanh
Logo