Cách làm sinh tố rau má đậu xanh giải nhiệt, thơm ngon

Rau má, đậu xanh được biết đến là một loai rau có tác dụng giải nhiệt rất tốt. Cách làm sinh tố rau má đậu xanh cũng rất đơn giản. Chỉ vài thao tác nhẹ nhàng, thời gian nhanh chóng đã cho ra ly sinh tố thơm ngon đúng điệu và vô cùng tốt cho sức khỏe. Cùng Chuối Xanh Reviews học ngay cách làm sinh tố này trong bài viết ngay dưới đây nhé!

Cách làm sinh tố rau má đậu xanh
Cách làm sinh tố rau má đậu xanh

Công dụng sinh tố rau má đậu xanh

Sinh tố rau má đậu xanh là một trong những thức uống tốt cho sức khỏe được nhiều người ưa chuộng lựa chọn sử dụng. Loại đồ uống này được làm từ các nguyên liệu tự nhiên, lành tính nên có tác dụng tốt cho sức khỏe. Một trong số những công dụng có thể kể đến như là:

1. Tốt cho tim mạch

Đối với các bệnh nhân bị béo phì, cao huyết áp thì sinh tố rau má đậu xanh là một loại đồ uống cực kỳ tốt. Loại đồ uống này có thể giúp các bệnh nhân giảm lượng giảm cholesterol xấu trong máu, giảm tình trạng gan nhiễm mỡ, làm mềm các mạch máu. Đồng thời, với đặc tính lành, thanh mát, sinh tố rau má đậu xanh giúp hạn chế các tình trạng tai biến do xơ vữa động mạch gây ra độc, giảm sốt hiệu quả.

2. Giải độc, hạ sốt hiệu quả

Trong nước đậu xanh và rau má có hợp chất giúp tiêu độc, hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả. Cách làm sinh tố rau má đậu xanh này có thể dùng một phương thức giải độc hiệu quả. Bên cạnh đó, sản phẩm có tính mát, giúp hạ sốt và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Công dụng tốt của sinh tố rau má đậu xanh
Công dụng tốt của sinh tố rau má đậu xanh

3. Làm đẹp da

Rau má là một loại rau được biết được với công dụng tái tạo mô biểu bì hiệu quả, giúp làm lành vết thương hở trên da, giúp da mờ sẹo. Bên cạnh đó, đậu xanh là một thực phẩm có công dụng thanh lọc giải độc rất tốt. Không chỉ những giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể mà còn nâng tông cho da trắng sáng, hồng hào.

Sự kết hợp hoàn toàn của loại nước uống này mang dến khả năng dưỡng ẩm, giảm nhờn. Hơn hết, sản phẩm giúp tẩy tế bào chết cho da, giảm rám nắng, giảm mụn nhọt, đem đến làn da rạng rỡ, tươi sáng.

Hướng dẫn cách làm sinh tố rau má đậu xanh giải nhiệt, thơm ngon

Để làm được ly sinh tố rau má đậu xanh thơm ngon, tốt cho sức khỏe thì hãy học ngay theo công thức này.

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Sinh tố rau má với đậu xanh luôn là cái tên trong dành sách đồ uống lành mạnh được nhiều khách hàng ưa thích nhất hiện nay. Để làm món đồ uống này bạn cần có một số nguyên liệu như sau:

  • Rau má 500 gr.
  • Đậu xanh 150 gr (đã bóc hết vỏ ngoài nếu các bạn muốn uống nguyên chất hãy để nguyên vỏ).
  • Sữa đặc 200 ml.
  • Máy xay sinh tố, nồi hấp, bếp, ly thủy tinh, dao, thớt, bát tô, rổ, rây lọc, ….
Chuẩn bị nguyên liệu làm sinh tố rau má đậu xanh
Chuẩn bị nguyên liệu làm sinh tố rau má đậu xanh

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

Để có thể tiến hành làm sinh tố, bạn cần sơ chế đậu xanh, rau má như sau:

  • Mua hạt đậu xanh đã tách vỏ đem đi rửa sạch và ngâm trong khoảng 4 – 5 tiếng. Sau đó, cho đậu vào nồi và hấp khoảng 30 – 40 phút là khi đậu nóng bỏng.
  • Đối với rau má, khi mua về cần nhặt bỏ đi những phần hỏng, không dùng được. Sau mang đi rửa sạch lại với nước, ngâm nước muối 15 phút. Rửa sạch rau má lại với nước và để khô ráo rồi tiến hành cắt khúc nhỏ.
Sơ chế nguyên liệu làm sinh tố rau má đậu xanh
Sơ chế nguyên liệu làm sinh tố rau má đậu xanh

Bước 3: Xay hỗn hợp đậu xanh và rau má

Lấy 500g rau má đã chuẩn bị cho vào máy xay, thêm 1 lít nước lọc và xay nhuyễn rau má. Đổ hỗn hợp rau má đã xay cho ra ray lọc hoặc cho vào túi sạch để vắt lấy nước cho vào tô và loại bỏ phần bã.

Cho đậu xanh đã nấu chính cùng dung dịch nước rau má mới lọc được cho vào cối xay và thêm 200 ml sữa đặc. Bật máy xay sinh tố và ấn nút xay cho đến khi các nguyên liệu hòa trộn vào nhau, đến khi có độ sánh mịn nhất định.

Xay nhuyễn hỗn hợp rau má đậu xanh bằng máy xay sinh tố
Xay nhuyễn hỗn hợp rau má đậu xanh bằng máy xay sinh tố

Bước 4: Thành phẩm và thưởng thức

Sau khi say nhuyễn hỗn hợp đậu xanh rau má, ta sẽ đổ ra ly và trang trí thêm chút húng quế và thả thêm một vài viên đá viên để mang lại cảm giác mát lạnh. Vậy là sinh tố thanh mát, ngon ngọt đã sẵn sàng để sử dụng. Để có thể sử dụng lâu dài, bạn nên đựng đồ uốn này trong chai, bỏ vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản được tốt hơn.

Món sinh tố rau má đậu xanh ngon lành
Món sinh tố rau má đậu xanh ngon lành

Trên đây là một số thông tin hữu ích về cách làm sinh tố rau má đậu xanh thanh mát, giải nhiệt hiệu quả. Theo dõi Chuối Xanh Reviews để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị.

We will be happy to hear your thoughts

Bình luận

Chuối xanh
Logo