Cách nướng khoai lang bằng nồi chiên không dầu giữ trọn hương vị

Trong tiết trời lạnh giá mùa đông được cầm củ khoai nóng hổi trên tay, thướng thực vị ngọt, bở của khoai thì còn gì bằng. Hãy cùng tham khảo cách nướng khoai lang bằng nồi chiên không dầu để thay thế cho cách làm truyền thống tốn nhiều thời gian mà lại không được đẹp mắt. Nào bắt đầu thôi.

Nguyên liệu cần chuẩn bị nướng khoai bằng nồi chiên không dầu

Ngoài khoai lang, còn cần nguyên liệu gì để thực hiện món ăn? Và làm thế nào để chọn được khoai ngon? Đọc tiếp nhé.

Nguyên liệu

  • Khoai lang: 3-4 củ ( tùy thuộc vào khẩu phần của bạn)
  • Một ít dầu ăn
  • Muối trắng: 2 thìa cafe
Nguyên liệu cần chuẩn bị
Nguyên liệu cần chuẩn bị

Tiêu chí chọn khoai lang ngon

Thành phẩm khoai nướng sẽ bở, ngọt, thơm ngon nếu bạn chọn khoai lang theo những cách sau đây:

  • Bỏ qua những củ khoai có dấu hiệu bị sâu, thối
  • Chỉ chọn những củ khoai to đều, để có thể điều nhiệt độ phù hợp giúp khoai chín đều hơn.
  • Không nên chọn những củ quá to, quá trình nướng khoai sẽ lâu hơn mà khoai bị khô.
  • Bạn không nên mua những củ khoai đã mọc mầm bởi khi đó chất dinh dưỡng trong khoai sẽ bị giảm, hương vị của món ăn sẽ bị ảnh hưởng.  

Cách nướng khoai lang bằng nồi chiên không dầu

Nhờ có nồi chiên không dầu, món khoai lang nướng sẽ dễ dàng thực hiện hơn với các bước sau đây:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Khoai khi mua về, bạn đem rửa sạch hết đất, cát bề mặt, sau đó ngâm với nước muối pha loãng khoảng 15 phút rồi vớt ra để ráo nước.

Bạn có thể cắt khoai thành các miếng nhỏ, vừa ăn. Nhưng theo Chuối Xanh bạn nên để cả củ khi nướng, món ăn sẽ mềm, thơm và ngọt hơn. Nếu khoai to quá bạn có thể cắt bớt hai đầu để có thể cho vừa vào nồi chiên.

Sơ chế nguyên liệu
Sơ chế nguyên liệu

Bước 2: Nướng khoai bằng nồi chiên không dầu

  • Làm nóng nồi chiên trong 5 phút với nhiệt độ 160 độ C.
  • Trước khi nướng khoai bạn nên dùng tăm đâm các lỗ nhỏ trên khoai và phết lên mặt một ít dầu để khoai chín đều, màu sắc bắt mắt và không bị khô.
  • Cho khoai vào nồi chiên không dầu, cài đặt nhiệt độ 180 độ C trong 25 phút.
  • Sau khi hết thời gian, bạn dùng que nhỏ, có thể chiếc đũa đâm xuyên khoai để kiểm tra xem đã chín chưa. Nếu cảm thấy mặt dưới khoai còn hơi cứng cứng, bạn lật khoai lại và nướng khoai thêm 5 phút nữa với nhiệt độ 180 độ C. Còn nếu thấy khoai đã chín đều thì cho ra đĩa và thưởng thức thôi nào.
Nướng khoai bằng nồi chiên không dầu
Nướng khoai bằng nồi chiên không dầu

Bước 3: Thành phẩm

Khoai lang nướng chín, phần vỏ bên ngoài sẽ khô lại, phần bên trong vàng đều, mềm và thơm. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh, mùi thơm khi nướng bằng nồi chiên không dầu. Vậy là chỉ trong 30 phút chúng ta đã có ngay món khoai lang nướng ngay tại nhà nóng hỏi để cùng nhâm nhi bên gia đình, thật tiện lợi phải không nào?

Thành phẩm
Thành phẩm

Lưu ý khi thực hiện món ăn

Trong quá trình thực hiện sẽ không tránh khỏi những sai sót, do đó bạn cần lưu ý những điều sau đây:

  • Nếu cần nướng khoai với số lượng lớn, bạn nên chia nhỏ thành nhiều lần để khoai được nhanh chín, giữ trọn vị ngọt thanh.
  • Món khoai nướng sẽ trở lên ngon hơn nên bạn đặt nó trong một chiếc khăn ấm. Sau đó bạn cuộn tròn củ khoai trong khăn lại, ấn nhẹ nhàng để làm ruột khoai mềm, khi đó chúng sẽ dễ bóc vỏ hơn.
  • Với cách làm này bạn có thể thực hiện với món khoai lang mật, khoai lang tím để ăn vào buổi sáng. Chất dinh dưỡng trong khoai sẽ giúp bạn có một buổi sáng tràn đầy năng lượng đó.

Sự thật ít ai biết về khoai lang

Khoai lang nướng là món ăn đơn giản mà ai cũng thích. Theo như nghiên cứu nó có chứa rất nhiều vitamin, các khoáng chất tốt cho sức khỏe. Trung bình một củ khoai có chứa đến 438% giá trị vitamin A hằng ngày của bạn ( khoai tây trắng chỉ có 1 %), 37% nhu cầu vitamin C hàng ngày. Đặc biệt loại củ này chỉ chứa chứa 105 lượng calo nhưng lại chứa rất nhiều khoáng chất khác như canxi, kali, sắt,…

Không chỉ là món ăn bổ dưỡng cho những người có cân nặng khiêm tốn, mà khoai lang càng hỗ trợ giảm cân hiệu quả khi cung cấp đến 4g chất xơ ăn kiêng, không có các béo.

Trên đây là những thông tin về cách nướng khoai lang bằng nồi chiên không dầu mà Chuối Xanh Reviews muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bạn sẽ thực hiện thành với cách làm trên. Chúc các bạn may mắn.

We will be happy to hear your thoughts

Bình luận

Chuối xanh
Logo