Hướng dẫn cách vệ sinh máy xay sinh tố đúng chuẩn, hiệu quả

Biết cách vệ sinh máy xay sinh tố đúng chuẩn không chỉ giúp giữ cho máy luôn đảm bảo sạch đẹp, an toàn để sử dụng mà còn nâng cao tuổi thọ máy. Vì thế hãy cùng Chuối Xanh Reviews học ngay cách vệ sinh đúng chuẩn, siêu nhanh chóng và đơn giản ngay dưới đây nhé!

Cách vệ sinh máy xay sinh tố
Cách vệ sinh máy xay sinh tố

Tại sao vệ sinh máy sinh tố là nỗi “sợ hãi” của nhiều người?

Máy xay sinh tố là thiết bị nhà bếp được sử dụng hầu hết tại mọi gia đình. Sản phẩm được thiết kế với 2 phần gồm: cối xay – phần được dùng để chứa thực phẩm và xay và phần thân cối xay – gồm động cơ và bảng điều khiển. 

Việc vệ sinh khó khăn thường gặp khi làm sạch cối xay vì thông thường các máy thiết kế gồm lưỡi dao sắc nhọn, cối nhỏ hẹp, góc cạnh khó vệ sinh. Khi xay, các thực phẩm quấn chặt quanh lưỡi dao khiến chúng bị mắc và rất khó để có thể gỡ ra, nhất đối với những dòng máy có cấu tạo nhiều lưỡi dao. Điều này gây nên nỗi ác mộng cho người dùng mỗi khi vệ sinh sản phẩm này.

Vệ sinh máy xay sinh tố đúng cách
Vệ sinh máy xay sinh tố đúng cách

Hướng dẫn cách vệ sinh máy xay sinh tố đúng chuẩn, hiệu quả

Để việc sử dụng và vệ sinh máy xay sinh tố không còn là nỗi sợ hãi, mời bạn cùng theo dõi ngay mẹo vệ sinh cực nhanh chóng và đơn giản như sau:

Bước 1: Tráng cối xay vài lần với nước cho sạch

Sau khi cối xay được sử dụng xong bạn hãy tiến hành rửa sạch sơ, tráng qua vài lần với nước để loại bỏ cặn bẩn, thức ăn bám dịch trong cối. Việc tráng nước qua cũng khiến các vết bám bẩn tan ra vả khiến chúng dễ dàng vệ sinh hơn.

Tráng cối xay vài lần với nước sạch
Tráng cối xay vài lần với nước sạch

Bước 2: Cho hỗn hợp nước và xà phòng rửa chén vào cối xay

Cho hỗn hợp nước và xà phòng rửa chén vào cối xay, cho lượng nước vừa đủ để máy có thể hoạt động tối đa công suất, tạo ra va đập để rửa trôi bám bẩn. Xà phòng nên cho lượng tầm 1 – 2 giọt tùy thượng lượng nước cũng như dung tích cối xay. 

Nước rửa chén sẽ không những làm sạch vết bẩn mà còn giúp khử mùi cho cối xay hiệu quả. Bạn cũng có thể cho thêm miếng chanh để tăng khả năng làm sạch và khử mùi tốt hơn.

Cho hỗn hợp nước và xà phòng rửa chén vào cối xay
Cho hỗn hợp nước và xà phòng rửa chén vào cối xay

Bước 3: Lắp phần cối vào máy xay

Lắp phẩm cối vào máy xay, cần đảm bảo đế cối xay khô ráo, không ướt nước, tránh bị chập, cháy điện trong quá trình bật máy. Hãy chắc chắn cối và thân cối đã được lắp thật khớp, vặn hết các nấc xoay cho máy vận hành tốt hơn.

Lắp phần cối vào máy xay
Lắp phần cối vào máy xay

Bước 4: Bật máy xay ở mức mạnh nhất

Một trong những cách vệ sinh máy xay sinh tố đơn giản nhất là sau khi đã chuẩn bị tất cả các bước trên hãy khởi động và cho thiết bị chạy. Thời gian chạy dao động trong khoảng 10s để đảm bảo vết bám bẩn được đánh bay.

Bật máy xay ở mức mạnh nhất
Bật máy xay ở mức mạnh nhất

Bước 5: Mở nắp và rửa lại máy xay sinh tố

Sau khi cho thiết bị chạy xong, hãy tiến hành mở nắp đổ phần hỗn hợp trên và rửa lại với nước. Sau đó, kiểm tra lại cối xay còn vết bẩn hay không, nếu có tiếp tục cho nước và thêm vài giọt nước rửa chén bật máy khởi động thêm vài lần. Đến khi, máy xay thật sự sạch thì tiến hành rửa thật sạch lại với nước và dùng khăn mềm lau khô để tiếp tục sử dụng.

Mở nắp và rửa lại máy xay sinh tố
Mở nắp và rửa lại máy xay sinh tố

Bước 6: Đặt các bộ phận máy xay ở nơi khô thoáng

Thiết bị sau khi vệ sinh sạch sẽ hãy để tại một nơi khô thoáng. Các bộ phận của thiết bị nên đặt úp chúng xuống để thiết bị khô nhanh. Làm như vậy để đảm bảo sản phẩm được sạch sẽ, khô ráo không để vi khuẩn tồn động, phát triển trong máy, bảo vệ an toàn sức khỏe cho người dùng.

Đặt các bộ phận máy xay ở nơi khô thoáng
Đặt các bộ phận máy xay ở nơi khô thoáng

Một số lưu ý khi vệ sinh máy xay sinh tố

Để đảm bảo cách vệ sinh máy xay sinh tố hiệu quả và đảm bảo an toàn cho người dùng, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Rút máy xay ngay sau khi sử dụng để đảm an toàn khi vệ sinh, hạn chế tình trạng đang sử dụng máy hoạt động hoặc các trường hợp chập cháy điện.
  • Ngâm và rửa cối xay ngay sauy kho sử dụng vì nếu để qua ngày mới vệ sinh, các vết bẩn sẽ khó khăn để loại bỏ hơn.
  • Đeo găng tay cao su khi vệ sinh máy xay để giúp hạn chế được tình trạng đứt tay do lưỡi dao gây hay, bảo vệ da khỏi ăn mòn bởi các chất tẩy rửa. 

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về cách vệ sinh máy xay sinh tố đúng chuẩn, mang lại hiệu quả làm sạch cao. Để xem thêm nhiều thông tin và bổ ích, đừng quên theo dõi Chuối Xanh Reviews nhé

We will be happy to hear your thoughts

Bình luận

Chuối xanh
Logo