Cách làm sinh tố rau má thanh mát, giải nhiệt cơ thể

Sinh tố rau má là thức uống giải nhiệt cơ thể cực tốt, cách làm sinh tố rau má cũng vô cùng đơn giản ngay tại nhà. Uống sinh tố rau má thường xuyên đem đến những lợi ích bất ngờ cho sức khỏe. Cùng Chuối Xanh Reviews tìm hiểu những cách nhanh chóng và chuẩn nhé.

Cách làm sinh tố rau má
Cách làm sinh tố rau má

Tại sao bạn nên biết cách làm sinh tố rau má?

Sinh tố rau mà là một thức uống quen thuộc, dân giã từ xa xưa của ông bà ta. Trong một ly nước rau má thanh mát có rất chất dinh dưỡng như kẽm, chất xơ, vitamin B1, vitamin B2, vitamin B3, C và vitamin K.

Sinh tố rau má vẫn được biết đến với công dụng làm thanh mát cơ thể, giải độc, giải nhiệt những ngày hè oi nóng. Thực chất, có thể sử dụng rau má quanh năm với những lợi ích cực kỳ tốt cho cơ thể như đẹp da, tăng cường trí nhớ, cải thiện hệ miễn dịch, ngăn ngừa rụng tóc,…

Tại sao bạn nên biết cách làm sinh tố rau má?
Tại sao bạn nên biết cách làm sinh tố rau má?

Vì vậy, biết cách làm những ly sinh tố rau má đơn giản sẽ nâng cao sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Quan trọng hơn, phương pháp nâng cao sức khỏe này hoàn toàn từ thiên nhiên chứ không phụ thuộc vào các loại thuốc bổ hay thực phẩm chức năng. 

Những cách làm sinh tố rau má ngon, bổ dưỡng

Từ xưa, ông bà ta thường nấu rau má thành các món ăn hoặc đơn thuần là xay ra má, vắt lấy nước cốt và uống ngay. Tuy nhiên, cách uống này thì nhiều người không quen, trẻ nhỏ cũng không uống vì nước rau má nguyên chất sẽ hơi đắng, chát nhẹ.

Ngày nay, có rất nhiều công thức chế biến để tạo nên một ly rau mát thơm ngon, ngọt và cực kỳ dễ uống. Cùng theo dõi những cách sau đây nhé!

1. Sinh tố rau má sữa đặc

Đây là một cách làm phổ biến và khá đơn giản, nguyên liệu bạn chỉ cần chuẩn bị rau má, sữa đặc hoặc sữa tươi, đường cát, nước lọc, máy xay và rây lọc. Các bước thực hiện như sau.

Sinh tố rau má sữa đặc
Sinh tố rau má sữa đặc

Bước 1: Sơ chế rau má 

Rau má mua về, bạn loại bỏ những lá già và hỏng. Sau đó, đem rửa sạch với nước rồi ngâm với nước muối pha loãng khoảng 15 đến 30 phút. Sau khi ngâm xong, bạn vớt cho ráo nước. Bạn có thể cắt ngắn rau má để quá trình xay rau má dễ dàng hơn.

Sơ chế nguyên liệu rau má
Sơ chế nguyên liệu rau má

Bước 2: Xay rau má

Bạn cho vào cối xay 1 lít nước lọc, sau đó từ từ cho từng nắm rau má vào xay nhuyễn. Lưu ý: Vì rau má rất dai nên xay từng chút một chứ không nên xay tất cả cùng lúc. 

Xay nhuyễn rau má bằng máy xay sinh tố
Xay nhuyễn rau má bằng máy xay sinh tố

Bước 3: Lọc rau má

Sau khi xay nhuyễn, bạn lấy vải lọc hoặc rây lọc đặt lên một tô lớn, sau đó đổ phần rau má đã xay vào lọc để lấy nước và bỏ bã. 

Lọc rau má lấy nước cốt
Lọc rau má lấy nước cốt

Bước 4: Pha rau má

Khi đã lọc sạch rau má, bạn sẽ thêm sữa đặc hoặc sữa tươi, đường khuấy đều rồi thử cho vừa phải rồi thưởng thức. Bạn có thể bỏ vào tủ lạnh từ 30 đến 60 phút hoặc thêm đá để ly sinh tố rau má được mát hơn. 

Pha nước cốt rau má với sữa vừa miệng
Pha nước cốt rau má với sữa vừa miệng

2. Rau má cốt dừa

Sinh tố rau má cốt dừa không chỉ thanh mát mà còn có mùi thơm béo ngậy của cốt dừa. Với món rau má cốt dừa này bạn cũng sẽ làm lần lượt tương tự như với sinh tố rau má sữa đặc. Tuy nhiên, trong bước pha rau má, bạn sẽ thay sữa đặc bằng cốt dừa để hoàn thiện sản phẩm. 

Rau má cốt dừa
Rau má cốt dừa

3. Rau má đậu xanh

Để làm được ly sinh tố rau má đậu xanh hoàn chỉnh, bạn cần có những nguyên liệu sau:

  • Rau má 500gr.
  • Đậu xanh 150gr (đã bỏ vỏ).
  • Nước cốt dừa 200ml.
  • Nước dừa tươi 100ml.
  • Sữa đặc 100ml.
  • Đường 30gr.
  • Máy xay sinh tố, ly, thớt, dao, bát tô, rây lọc,….
Rau má đậu xanh
Rau má đậu xanh

Quy trình thực hiện: Cách làm sinh tố rau má đậu xanh cũng rất đơn giản, bạn cần thực hiện những bước sau:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đậu xanh ngâm nước tầm 3 – 4 tiếng. Cho vào nồi hấp hấp chín trong 30 phút.

Rau má mua về ngắt bỏ bớt phần thân rau má và nhặt những cọng rau bị vàng, rửa sạch rồi ngâm với nước muối pha loãng tầm 30 phút. Sau đó, vớt lên để ráo. 

Chuẩn bị nguyên liệu rau má
Chuẩn bị nguyên liệu rau má

Bước 2: Xay rau má và đậu xanh

Cho 500g rau má đã cắt vào trong máy xay sinh tố thêm 1 lít nước lọc và xay nhuyễn hỗn hợp. Cho rau má đã xay qua rây lọc phần bã lấy phần nước.

Sau khi lọc xong, bạn cho nước rau má đã lọc và đậu xanh đã hấp chín vào xay cùng nhau cho hỗn hợp hòa trộn đều. 

Xay rau má với đậu xanh
Xay rau má với đậu xanh

Bước 3: Nấu sữa dừa

Cho nước dừa tươi, đường, sữa đặc và nước cốt dừa vào nồi và khuấy đều. Cho hỗn hợp lên bếp và đun cho sôi lăn tăn thì tắt bếp và để nguội hoàn toàn. 

Pha nước cốt rau má với nước dừa
Pha nước cốt rau má với nước dừa

Bước 4: Thưởng thức

Bạn cho đá vào 1/2 ly sau đó cho sữa dừa vào cho đến khoảng 1/2 ly. Nhanh tay cho rau má đậu xanh vào và cho lên mặt thức uống dừa cắt sợi sau đó thưởng thức ngay nhé.

Sinh tố rau má nước cốt dừa ngon lành
Sinh tố rau má nước cốt dừa ngon lành

Chuối Xanh Reviews vừa chia sẻ với bạn cách làm sinh tố rau má đơn giản mà lại cực kỳ thơm ngon, bổ dũng. Hãy thực hiện và cùng gia đình thưởng thức ngay những ly sinh tố rau má thanh mát, thơm ngọt nhé!

We will be happy to hear your thoughts

Bình luận

Chuối xanh
Logo