Chảo đá hoa cương có thực sự tốt không? Top 5 mẫu tốt nhất 2023

Chảo đá hoa cương rất đỗi quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày, được trưng và bày bán tại nhiều cửa hàng, trung tâm thương mại, siêu thị,… với nhiều mức giá khác nhau. Tuy nhiên, không phải khách hàng nào cũng đủ kinh nghiệm chọn mua sản phẩm chất lượng cao, giá tốt. Cùng Chuối xanh Review tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây ngay nhé!

Chảo đá hoa cương là gì?

Chảo đá hoa cương là loại chảo chuyên dụng được dùng xào, nấu thức ăn có khả năng chống dính siêu tốt. Thông thường, các loại chảo chống dính trên thị trường được làm từ chất liệu nhôm, hợp kim, thép, gang,… và phủ lớp chống dính trên mặt chảo. Tuy nhiên, sau một thời gian dài sử dụng, dưới tác động lớn của nhiệt độ lớp chống dính này sẽ bị bong ra. Nhưng với chảo đá chống dính hoa cương thì điều này không còn là nỗi lo.

Chảo chống dính đá hoa cương được làm từ chất liệu nhôm nguyên chất và có phủ lên trên nhiều lớp chống dính hoa cương. Lớp chống dính này cố độ dày tiêu chuẩn và khá bền. Do đó, khả năng chống dính được đánh giá cao hơn nhiều. Trên bề mặt của chảo được phủ một lớp đá tự nhiên siêu nhỏ kết hợp cùng các chất chống dính sở hữu nhiều ưu điểm: giữ nhiệt tốt, chống mài mòn hiệu quả, độ bền vượt trội,… .

Chảo đá hoa cương là gì?
Chảo đá hoa cương là gì?

Chảo đá hoa cương có tốt không?

Chảo đá chống dính hoa cương sở hữu rất nhiều điểm tốt, đáng để sử dụng, đó là:

  • Bề mặt được phủ lớp chất liệu nhôm cao cấp, có khả năng chống dính siêu tốt, người dùng hoàn toàn yên tâm xào, nấu, chiên,… mà không lo bị dính hay khó làm sạch chảo.
  • Khả năng kháng khuẩn của chảo khá tốt, đem đến sự an toàn cao cho sức khỏe, người dùng không cần lo lắng về việc vi khuẩn phát triển và đọng trên bề mặt.
  • Khi xào, nấu, chiên,… bạn không cần thêm nhiều dầu mỡ hoặc thêm một lượng rất ít mà vẫn đảm bảo độ thơm ngon, bổ dưỡng cho món ăn. Từ đó giúp tiết kiệm tiền, tiết kiệm nguyên liệu và đảm bảo an toàn cho sức khỏe của gia đình.
  • Bề mặt chảo không chứa chất PTFE chống dính, không gây ung thư, nên rất an toàn cho người sử dụng.
  • Chảo đá hoa cương có lớp chống dính siêu tốt, khi vệ sinh được lau rửa sạch sẽ, nhanh chóng với một chiếc khăn sạch, lau nhẹ nhàng, tiết kiệm thời gian vệ sinh tối đa.
Chảo đá hoa cương có tốt không?
Chảo đá hoa cương có tốt không?

Lưu ý khi sử dụng chảo đá hoa cương

Mặc dù chảo đá chống dính hoa cương có độ bền bỉ cao, nhưng nếu không biết cách sử dụng sản phẩm cũng sẽ gây nhiều làm giảm tuổi thọ, gây tốn kém chi phí thay thế. Do đó, bạn cần có một số lưu ý trong quá trình sản phẩm như sau:

  • Khi xào, nấu thức ăn bạn nên đảo bằng các dụng cụ chất liệu gỗ.
  • Khi vệ sinh chảo cần lau rửa nhẹ nhàng bằng vải mềm và nước tẩy rửa nhẹ, tuyệt đối không dùng cọ rửa chà sát mạnh bằng kim loại.
  • Bạn chú ý sau khi nấu thức ăn, cần chờ chảo nguội hẳn rồi mới được rửa.
  • Lưu ý không nên rửa chảo trong máy rửa chén chuyên dụng.
Lưu ý khi sử dụng chảo đá hoa cương
Lưu ý khi sử dụng chảo đá hoa cương

Cách chọn mua chảo chất lượng đúng cách

Để lựa chọn được chảo chất lượng cao, đảm bảo thời gian sử dụng lâu dài, bạn cần nắm rõ một số cách dưới đây:

1. Kích thước và trọng lượng của chảo

Hiện nay chảo có rất nhiều mẫu mã và đa dạng chủng loại với kích thước khác nhau. Do đó, khi đặt mua người tiêu dùng nên tính toán phù hợp với nhu cầu sử dụng để lựa chọn chảo có kích thước thích hợp nhất.

Bên cạnh đó, khi chọn chảo cần chú ý đến trọng lượng sản phẩm để đảm bảo tiện lợi nhất trong quá trình sử dụng. Nếu gia đình có người già và trẻ nhỏ, bạn nên chọn chảo có trọng lượng nhẹ để thuận tiện cho quá trình nấu nướng, có khả năng chịu nhiệt cao tốt, thức ăn nhanh chín và giữ được dinh dưỡng.

2. Chất liệu lớp chống dính

Chất liệu khác nhau sẽ ảnh hưởng đến độ bền của chảo cũng khác nhau. Do đó, bạn nên chọn chảo làm từ chất liệu nhôm cao cấp, phủ lớp tĩnh điện an toàn, không chứa chất độc hại khi sử dụng.

Nếu có điều kiện hơn bạn có thể lựa chọn chảo chống dính có phủ lớp đá tự nhiên, đá granit, lớp phủ sát trùng,… đảm bảo độ bền bỉ, mang đến thời gian sử dụng lâu dài, không bị bong tróc, dễ dàng vệ sinh.

3. Bề mặt của chảo

Bề mặt của chảo cũng là một trong những yếu tố được quan tâm hàng đầu khi mọi người chọn mua chảo đá chống dính. Khi mua chảo bạn nên dùng tay xoa vào bề mặt của chảo đá, nếu chảo bị gợn sóng hoặc tay bị đen, không nên mua loại chảo này. Bởi như vậy khi nấu ăn thức ăn sẽ dễ bị nhiễm các chất độc hại từ kim loại, không tốt cho sức khỏe con người.

4. Thương hiệu uy tín

Trên thị trường có rất nhiều thương hiệu cung cấp chảo đá chống dính hoa cương khác nhau. Bởi vậy nên khi tìm mua sản phẩm bạn cần chú ý lựa chọn thương hiệu uy tín, được người dùng đánh giá cao.

Khi đó, bạn sẽ được sở hữu chảo có chất lượng cao, tiết kiệm chi phí và nhận được chính sách bảo hành tốt nhất. Đồng thời, cũng giúp bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình.

5. Phù hợp với loại bếp sử dụng

Mỗi loại chảo chống dính sẽ phù hợp với từng loại bếp khác nhau. Bởi vậy nên, bạn cần hỏi kỹ nhân viên bán hàng hoặc đọc kỹ thông tin kỹ thuật để lựa chọn sản phẩm phù hợp với bếp đang sử dụng cho hiệu quả tốt nhất.

Cách chọn mua chảo chất lượng đúng cách
Cách chọn mua chảo chất lượng đúng cách

Top 5 chảo đá hoa cương được ưa chuộng hiện nay

Top 5 chảo đá chống dính hoa cương được ưa chuộng bởi giá thành tốt và chất lượng bền bỉ đó là:

1. Chảo chống dính 18cm Sunhouse SBD18

Chảo chống dính 18cm Sunhouse SBD18 có thân chảo làm từ chất liệu hợp kim nhôm tráng đá hoa cương cao cấp được kết hợp cùng tay bọc nhựa. Chảo có khả năng chịu nhiệt siêu tốt, chắc chắn và khối lượng nhẹ chưa đến 1kg, thuận tiện cầm nắm và di chuyển khi nấu nướng.

Bề mặt sản phẩm được làm từ chất liệu chống dính phủ đá hoa cương, có khả năng chịu nhiệt cao lên đến 315 độ C. Sản phẩm không bị cháy hoặc dính khi chiên, nướng thực phẩm. Hơn nữa, sau khi dùng chảo được vệ sinh rất dễ dàng.

Chảo được sử dụng phù hợp với cả nếp gas và bếp hồng ngoại, giúp chế biến các món ăn ngon bổ dưỡng cho gia đình nhanh chóng và tiện lợi hơn nhiều.

Chảo chống dính 18cm Sunhouse SBD18
Chảo chống dính 18cm Sunhouse SBD18

2. Chảo đá hoa cương sâu lòng 26cm DMX CDD

Chảo đá hoa cương sâu lòng 26cm DMX CDD nổi bật với thiết kế hoa văn vân đá sang trọng. Trọng lượng sản phẩm vô cùng nhẹ chỉ từ 0.5kg, giúp bạn dễ dàng di chuyên linh hoạt trong gian bếp.

Bề mặt đáy chảo được thiết kế bằng phẳng, nhận nhiệt nhanh, giúp thời gian nấu chính thức ăn nhanh hơn và tiết kiệm tối đa thời gian. Chảo phù hợp sử dụng trên cả bếp từ, bếp hồng ngoại và bếp gas.

Chảo được làm từ chất liệu hợp kim nhôm, lớp chống dính cao cấp, có khả năng chịu nhiệt cao lên đến 380 độ C. Từ đó giúp tránh tình trạng bị dính thực phẩm khi nấu ăn, không xảy ra tình trạng bị cháy và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng.

Chảo đá hoa cương sâu lòng 26cm DMX CDD
Chảo đá hoa cương sâu lòng 26cm DMX CDD

3. Chảo đá hoa cương Elmich Smartcook

Đây là một loại sản phẩm chảo chống dính được sản xuất trên thị trường Việt Nam. Sản phẩm được chế tạo từ hợp kim nhôm bền bỉ, có khả năng truyền nhiệt nhanh chóng và giữ nhiệt rất tốt.

Chảo được phủ lớp chống dính cao cấp với đá hoa cương đảm bảo an toàn cho sức khỏe của con người. Bề mặt nhẵn bóng, giúp việc vệ sinh lau chùi dễ dàng sau khi sử dụng.

Bên cạnh đó, phần tay cầm của sản phẩm được thiết kế vừa vặn, dễ cầm làm từ chất liệu nhựa Bakelit, có khả năng chống nóng siêu tốt. Sản phẩm có thể dùng được trên bếp ga hoặc bếp hồng ngoại.

Chảo đá hoa cương Elmich Smartcook
Chảo đá hoa cương Elmich Smartcook

4. Chảo đá hoa cương Lock And Lock Stone

Đây là những mẫu chảo đá hoa cương được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay. Sản phẩm được thiết kế đường kính 26cm, có thể sử dụng cho gia đình từ 5-6 thành viên.

Phần lòng chảo được thiết kế từ nhôm nguyên khối có khả năng truyền nhiệt nhanh chóng, giúp thực phẩm nhanh chín và ngon hơn. Bề mặt chảo được phủ lớp đá ceramic chống dính siêu tốt và dễ dàng vệ sinh.

Sản phẩm phù hợp sử dụng với công nghệ điện từ các loại bếp ga trên thị trường hiện nay.

Chảo đá hoa cương Lock And Lock Stone
Chảo đá hoa cương Lock And Lock Stone

5. Chảo đá hoa cương Kangaroo 

Mẫu sản phẩm không thể bỏ qua khi lựa chọn để chiên, xào, nấu nướng thức ăn. Phần lòng chảo được thiết kế và sử dụng nguyên khối tráng lớp chống dính tăng gấp 3 lần so với các loại chảo thông thường.

Sản phẩm có khả năng truyền dẫn nhiệt siêu nhanh, tiết kiệm tối đa thời gian nấu nướng cho chị em nội trợ. Đặc biệt phần tay cầm được thiết kế chất liệu silicon mềm mại, nên không gây đau tay khi cầm nắm.

Chảo đá hoa cương Kangaroo
Chảo đá hoa cương Kangaroo

Trên đây là một số thông tin chi tiết về chảo đá hoa cương do Chuối xanh Reviews tổng hợp và chia sẻ tới quý khách. Nếu bạn có nhu cầu đặt mua sản phẩm chất lượng cao cấp, giá tốt hãy liên hệ ngay cho chúng tôi nhé!

We will be happy to hear your thoughts

Bình luận

Chuối xanh
Logo