Đánh trứng bằng máy xay sinh tố – Mẹo hay nhà bếp bạn nên biết

Đánh trứng bằng máy xay sinh tố là một trong mẹo hay thường được dùng để đánh bông khi mà không có máy đánh chuyên dụng. Chỉ bằng một chiếc máy xay sinh tố, vậy làm thế nào có thể đánh bông được trứng? Hãy cùng Chuối Xanh Reviews học ngay mẹo hay này nhé!

Đánh trứng bằng máy xay sinh tố
Đánh trứng bằng máy xay sinh tố

Nên đánh trứng bằng máy xay sinh tố không?

Máy xay sinh tố chạy bằng mô tơ điện. Do đó, khi kết hợp với nguồn điện động cơ máy sẽ quay theo chuyển động và làm trục quay theo khiến bộ dao cắt chuyển động, Lúc này, các dao cắt sẽ băm nhỏ thực phẩm và xay nhuyễn bên trong. Với nguyên lý đó, khi bỏ trứng vào máy xay, trứng sẽ được đánh tan ra và bông lại dần đều. 

Tuy không thể đánh trứng như máy chuyên dụng nhưng sản phẩm này cũng có thể thay thế một phần nào đó. Một số loại máy xay sinh tố được thiết kế với đầu kết nối que đánh trứng thì hiệu quả sẽ nâng cao hơn. Do vậy, có thể nói rằng việc sử dụng máy xay sinh tố để đánh trứng là có thể, nếu bạn biết cách và chọn lựa được máy xay phù hợp.

Nên đánh trứng bằng máy xay sinh tố không
Đánh trứng bằng máy xay sinh tố đơn giản và tiện lợi

Làm thế nào để đánh trứng bằng máy xay sinh tố bông hơn?

Vì không phải là thiết bị chuyên dụng nên máy xay sinh tố thường không đánh trứng bông bằng. Tuy nhiên, đây vẫn là một cách hay có thể sử dụng trong những lúc không có máy đánh trứng. 

Để trứng đảm bảo đánh trứng bằng máy xay dễ bông người, bạn có thể cho thêm cream of tartar hoặc giấm, chanh,… Liều lượng bỏ vào trong hỗn hợp trứng cần đong đo kỹ lưỡng, chính xác để có thể tạo nên kem trứng hoàn hảo nhất.

Làm thế nào để đánh trứng bằng máy xay sinh tố bông hơn
Đánh trứng bằng máy xay sinh tố giúp bông hơn

Hướng dẫn dùng máy xay sinh tố đánh trứng

Không phải lúc nào chúng ta cũng có sẵn và đầy đủ các thiết bị nhà bếp. Chúng ta thường lựa chọn tận dụng tối đa các chức năng của các thiết bị đã có hơn thay vì mua tất các cả thiết bị mới. Điều này giúp tiết kiệm ngân sách, tránh lãng phí khi mua các thiết bị đắt đỏ mà số lần sử dụng là quá ít.

Đánh trứng cũng vậy! Thay vì mua một thiết bị chuyên dụng, chúng ta có thể đánh trứng bằng máy xay sinh tố. Cách đánh trứng này thực hiện như sau:

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Các nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm trứng gà, máy đánh trứng, bát để kem trứng sau khi đánh,…và một số dụng cụ khác. 

  • Trong đó, trứng nên chọn loại trứng gà công nghiệp để có nhiều lòng trắng trứng hơn. Số lượng trứng bạn cần chuẩn bị tùy theo loại bánh, kích thước và độ mềm bạn muốn làm.
  • Máy xay sinh tố: Cần rửa sạch và hong khô máy trước khi tiến hành đánh trứng để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
Chuẩn bị trứng nguyên liệu dùng đánh bông
Chuẩn bị trứng chất lượng tốt

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

Đối với trứng gà, cần phải đập bỏ vỏ và tách phần trắng, phần đỏ thành các phần riêng biệt. Để việc tách trứng nhanh và đơn giản hơn, bạn có thể sử dụng một cái chai nhựa rỗng. Sau đó, bạn đặt miệng chai  hướng xuống lòng đỏ, thực hiện bóp chai để hút lòng đỏ vào, tách ra khỏi lòng trắng.

Sơ chế trứng trước khi làm bông
Sơ chế trứng trước khi làm bông

Bước 3: Tiến hành đánh trứng bằng máy xay sinh tố

Sau khi đã chuẩn bị xong nguyên liệu, ta đổ lòng trắng trứng vào máy xay. Lúc này, bạn có thể cho thêm một chút muối ăn để khử tanh cho trứng gà. Tiếp tiến, bật nút máy xay sinh tố cho thiết bị hoạt động khoảng 30 giây, trong điều kiện bật ở mức thấp nhất. Sau khoảng thời gian đó thì nên cho một lượng đường vừa đủ vào để tạo độ bồng bềnh và mịn cho kem trứng gà.

Tiếp tục cho máy chạy 30s nữa, rồi cho thêm 2 đến 3 giọt nước cốt chanh vào. Nước chanh sẽ làm cho màu kem trở nên trắng và đồng thời át được mùi tanh từ lòng trắng trứng. Thực hiện đánh kem trong vòng 30 giây nửa hoặc cho đến khi thấy kem trứng gà đã đủ độ mịn và phồng thì tắt máy. 

Làm bông trứng trong máy xay sinh tố
Làm bông trứng trong máy xay sinh tố

Những lưu ý khi đánh trứng bằng máy xay sinh tố

Để cho ra những mẻ kem trứng bông đều, thơm ngon và đẹp mắt thì bạn nên lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Chọn trứng để đánh là trứng tươi, để cho ra thành phẩm kem trứng mềm mịn, xốp.
  • Cho trứng vào ngăn mát tủ lạnh trước khoảng 1 giờ sẽ giúp tách lòng đỏ và lòng trắng trứng dễ dàng hơn.
  • Nên đánh trứng bằng thiết bị máy xay sinh tốt với mức công suất thấp nhất bởi đánh với tốc độ quá nhanh sẽ khiến trứng bị xẹp.

Vậy là qua bài viết này, bạn đã biết làm thế nào để có thể đánh trứng bằng máy xay sinh tố như ý. Chuối xanh Reviews chúc bạn thành công với phương pháp này nhé!

We will be happy to hear your thoughts

Bình luận

Chuối xanh
Logo