Kinh nghiệm mua lò vi sóng dùng trong nhà nên biết

Bạn đang muốn mua lò vi sóng? Vậy hãy tham khảo ngay kinh nghiệm mua lò vi sóng hữu ích dưới đây. Vớ những chia sẻ này, Chuối Xanh Reviews tin rằng sẽ mang đến cho bạn những lời khuyên chân thành giúp bạn chọn mua được thiết bị ưng ý nhất.

Kinh nghiệm mua lò vi sóng tốt phù hợp với nhu cầu sử dụng
Kinh nghiệm mua lò vi sóng tốt chất lượng

Kinh nghiệm mua lò vi sóng dùng trong nhà nên biết

Ngày nay, lò vi sóng là một trong những thiết bị được sử dụng rộng rãi nhằm hỗ trợ việc bếp núc dễ dàng và thuận tiện hơn. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm sao để chọn được thiết bị ưng ý. Dưới đây là một vài chia sẻ của Chuối Xanh Reviews, mời bạn tham khảo.

1. Xác định nhu cầu sử dụng của gia đình

Trước khi mua lò vi sóng cần xác định nhu cầu sử dụng lò vi sóng của gia đình là gì? Bạn chỉ muốn một thiết bị rã đông, hâm nóng thức ăn,…hay là thiết bị với các chức năng nâng cao như nướng đồ ăn, chế biến thực phẩm,…

Xác định nhu cầu sử dụng trước khi mua lò vi sóng
Xác định nhu cầu sử dụng trước khi mua

Nhu cầu sử dụng lò vi sóng của gia đình bạn cho mấy người, có mong muốn sử dụng để chế biến nhiều thực phẩm cùng lúc hay không? Từ đó, bạn có thể xác định được loại lò vi sóng và thể tích thiết bị cần mua.

2. Chọn loại lò vi sóng

Hiện nay trên thị trường có hai loại sản phẩm lò vi sóng được ưa chuộng đó là lò vi sóng cơ và lò vi sóng điện tử. Trong đó:

  • Lò vi sóng cơ: Là thiết bị được thiết kế với nút điều khiển bằng cơ học, bạn phải dùng tay trực tiếp để xoay nút điều khiến. 
  • Lò vi sóng điện tử: Đây là thiết bị hiện đại hơn với hệ thống điều khiển bằng cảm ứng. Người dùng dùng có thể trực tiếp thao tác mà không cần nút cơ hội, thiết bị sẽ tự nhận diện và điều chỉnh chế độ .
Chọn loại lò vi sóng phù hợp với nhu cầu
Chọn loại lò vi sóng phù hợp với nhu cầu

Tuy nhiên lò ví sóng điện từ có xu hướng giá cao hơn lò vi sóng cơ, do vậy để chọn lựa thiết bị nào thì còn tùy thuộc và ngân sách và nhu cầu sử dụng.

3. Chọn lò vi sóng với nhiều tính năng đi kèm

Khoa học kỹ thuật ngày càng phát triển, do vậy sản phẩm cũng được sản xuất với nhiều chức năng khác nhau. Trong đó có thể kể đến một số chức năng phổ biến như:

  • Hâm nóng và rã đông thức ăn giúp thực phẩm có thể nhanh chóng được chế biến và thưởng thức.
  • Nấu và hấp: Giúp người dùng có thể sử dụng thiết bị như một nồi nấu và hấp đa năng, có thể chế biến mọi đồ ăn.
  • Nướng: Đặc biệt ngày này, thiết bị còn được tích hợp chức năng nước giúp bạn có thể chế biến nhiều món ăn thơm thơm.
Chọn lò vi sóng theo các chức năng cần thiết
Chọn lò vi sóng theo các chức năng cần thiết

Với càng nhiều chức năng, thiết bị sẽ càng khiến giúp bạn làm được nhiều món và tiết kiệm thời gian vào bếp hơn. 

4. Chọn lò vi sóng chính hãng, thương hiệu nổi tiếng

Khi mua các thiết bị gia dụng, bạn nên chọn các sản phẩm hàng chính hãng, thương hiệu nổi tiếng để đảm bảo chất lượng. Bởi để có được thương hiệu, sản phẩm đã phải trải qua quá trình đào thải khốc liệt trên thị trường và dần khẳng định được chất lượng. Do đó, khi mua sản phẩm chính hãng, thương hiệu nổi tiếng sẽ giúp bạn giảm thiểu được các rủi ro mua hàng giả, hàng kém chất lượng.

Nên chọn các thương hiệu lò vi sóng có uy tín trên thị trường
Nên chọn các thương hiệu lò vi sóng có uy tín trên thị trường

5. Chọn đơn vị cung cấp uy tín

Một trong những yếu tố cần quan tâm nữa đó chính là chọn mua thiết bị tại các địa chỉ uy tín. Tại đây, sản phẩm của bạn sẽ được bảo hành dài hạn, cam kết chất lượng và đảm bảo chịu trách nhiệm về quyền lợi khách hàng. 

Chọn mua lò vi sóng ở đơn vị cung cấp uy tín
Chọn mua lò vi sóng ở đơn vị cung cấp uy tín

Lưu ý trong quá trình sử dụng lò vi sóng an toàn

Để sử dụng lò vi sóng đảm bảo an toàn và chất lượng được bền lâu, mọi người cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Lò vi sóng sau khi mua về cần lắp đặt vị trí hợp lý. Một trong những đặc điểm của thiết bị này là tỏa nhiệt rất cao nên cần được đặt tại nơi có lỗ thoát khí. Không đặt thiết bị gần nơi bắt lửa và những nơi ẩm ướt.
  • Luôn đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng, khi sử dụng cần tuân thủ các hướng dẫn đi kèm để đảm bảo an toàn trong quá trình dùng.
  • Lò vi sóng có công suất khá cao lên đến 800 – 2000w nên không cắm nhiều thiết bị trong cùng 1 ổ dễ gây cháy, chập điện. 

Trên đây là một số chia sẻ về kinh nghiệm mua lò vi sóng. Với bài viết này, Chuối Xanh Reviews hy vọng sẽ giúp bạn chọn mua được sản phẩm một cách ưng ý nhất. Quý khách hàng có nhu cầu cần tư vui lòng liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất.

We will be happy to hear your thoughts

Bình luận

Chuối xanh
Logo