Hướng dẫn sử dụng máy hâm sữa Fatz đúng cách và an toàn

Nhiều mẹ bỉm vẫn đang loay hoay tìm kiếm hướng dẫn sử dụng máy hâm sữa Fatz để đạt hiệu quả cao nhất. Vậy Fatz đang cung cấp trên thị trường những dạng máy hâm sữa nào? Hướng dẫn sử dụng sản phẩm ra sao? Có những lưu ý gì khi sử dụng? Chuối Xanh Reviews sẽ chia sẻ chi tiết với bạn trong bài viết sau.

Hướng dẫn sử dụng máy hâm sữa Fatz
Hướng dẫn sử dụng máy hâm sữa Fatz

Các dòng máy hâm sữa Fatz

Máy hâm sữa là một trong những sản phẩm không thể thiếu và được nhiều mẹ bỉm lựa chọn khi chăm con nhỏ, nhất là các mẹ bỉm nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ. Đúng như tên gọi, máy hâm sữa dùng để hâm nóng sữa mẹ được trữ đông để cho bé ăn dần.

Sản phẩm máy hâm sữa của thương hiệu Fatz được nhiều người dung đánh giá cao về chất lượng nổi bật, đa dạng chức năng và nhiều kích thước. Thương hiệu này đang cung cấp hai dòng máy hâm sữa mà bạn có thể tham khảo để lựa chọn sử dụng là: Máy hâm sữa dạng cơ và máy hâm sữa dạng điện tử. Mỗi loại sản phẩm sẽ có những đặc điểm, thế mạnh và điểm yếu riêng.

Máy hâm sữa dạng cơ

Đây là dòng sản phẩm điều chỉnh các chức năng theo nút vặn, có nhiều mức nhiệt để mẹ lựa chọn sử dụng. Do đó, không chỉ hâm sữa, sản phẩm còn được sử dụng với nhiều chức năng như: Hâm sữa (Nhiệt độ 40 độ C), hâm thức ăn (Nhiệt độ 70 độ C), tiệt trùng bình sữa (Nhiệt độ 100 độ C).

Điểm còn hạn chế của dòng sản phẩm này là không có quá nhiều chức năng hay mức nhiệt độ để sử dụng. Chức năng hâm thức ăn và tiệt trùng bình sữa cũng không được coi là chức năng chuyên dụng.

Máy hâm sữa Fatz dạng cơ
Máy hâm sữa Fatz dạng cơ

Tuy nhiên, dòng sản phẩm vẫn nhận được đánh giá cao bởi khả năng sử dụng được cho 1-2 bình sữa cùng lúc. Đồng thời, dòng sản phẩm cơ cũng có tuổi thọ cực kỳ bền lâu.

Máy hâm sữa dạng điện tử

Đây là dòng sản phẩm máy hâm sữa điều chỉnh các chức năng bằng bảng điều khiển cảm ứng điện tử. Mẹ bỉm có thể dễ dàng sử dụng với những nút bấm tiện lợi. Sản phẩm điện tử có nhiều mức nhiệt hơn dạng máy hâm sữa cơ.

Đặc biệt, máy hâm sữa dạng điện tử sẽ có nhiều chức năng sử dụng hơn như: Hâm nóng nhanh, hâm nóng chậm, chức năng rã đông. Như vậy, có thể phù hợp với từng dạng sữa ở nhiệt độ phòng, nhiệt độ ngăn mát và sữa từ ngăn đông.

Máy hâm sữa Fatz dạng điện tử
Máy hâm sữa Fatz dạng điện tử

Các sản phẩm điện tử phiên bản mới còn được cải tiến và thêm chức năng cài đặt thời gian để mẹ bỉm luôn chuẩn bị sẵn sàng bữa ăn cho bé. Bên cạnh đó, các dòng sản phẩm này cũng được tích hợp thêm chức năng tiệt trùng, sấy khô, hâm thức ăn,… Do đó, đây là một dòng sản phẩm lý tưởng giúp mẹ sử dụng nhiều chức năng khác nhau trong cùng một thiết bị.

Hướng dẫn sử dụng máy hâm sữa Fatz

Một số bố mẹ vẫn đang loay hoay chưa biết cách sử dụng thiết bị, hơn thế còn chưa biết cách sử dụng hết các chức năng của sản phẩm này. Khi chưa sử dụng đúng cách, sản phẩm có thể không đạt hiệu quả như mong muốn. Tham khảo ngay hướng dẫn sử dụng chi tiết máy hâm sữa thương hiệu Fatz ngay sau đây.

Hướng dẫn sử dụng chức năng hâm nóng

Để sử dụng chức năng hâm nóng sữa cho bé đúng cách, mẹ bỉm thực hiện theo hướng dẫn sau.

Bước 1: Thêm nước vào sản phẩm

Thêm một lượng nước ngang với vạch mức được thiết kế sẵn bên trong khoang máy. Thông thường, mức nước cần sử dụng cho các dòng máy Fanz là 110 – 250ml. Chú ý để không làm mực nước vượt quá vạch mức được thiết kế bên trong khoang máy.

Bước 2: Cho sữa hoặc thức ăn vào khoang hâm nóng

Để hâm nóng sữa, thức ăn cho bé, mẹ có thể sử dụng bình sữa, cốc hâm sữa/thức ăn hoặc túi đựng sữa,.. rồi đặt trực tiếp vào khoang máy. Sau đó, đóng nắp đậy của sản phẩm để đảm bảo nhiệt lượng không bị thất thoát ra ngoài làm giảm hiệu quả sử dụng.

Hướng dẫn sử dụng chức năng hâm nóng của máy hâm sữa Fatz
Hướng dẫn sử dụng chức năng hâm nóng

Bước 3: Cài đặt nhiệt độ

Phụ thuộc vào nhiệt độ sữa ban đầu mà bạn có thể lựa chọn mức nhiệt độ tương ứng. Các dòng máy hâm sữa của thương hiệu Fatz có cảm ứng nhiệt tự động. Tính năng này cho phép thiết bị tự động ngắt nhiệt khi sữa trong bình đạt được nhiệt độ đã cài đặt sẵn, khi nhiệt lượng giảm đi, cảm ứng sẽ tự động làm nóng lại.

Quá trình này sẽ diễn ra liên tục cho đến khi hết nước. Mẹ nên để sữa được hâm nóng tại nhiệt độ 40 độ C để không làm mất chất dinh dưỡng.

Bước 4: Lấy sữa ra khỏi máy

Thời gian để hâm nóng sữa đang để ở nhiệt độ phòng là 6-10 phút, thời gian này sẽ kéo dài hơn với các loại sữa lấy từ ngăn mát hay ngăn đá ra. Sau khi sữa đã đạt độ ấm nóng bạn mong muốn, mẹ nên tắt máy và rút dây cắm điện để đảm bảo an toàn.

Hướng dẫn sử dụng chức năng tiệt trùng hơi nước/sấy khô

Để sử dụng chức năng tiệt trùng hơi nước, sấy khô bình sữa đúng cách, mẹ bỉm thực hiện theo hướng dẫn sau.

Tiệt trùng bình sữa bằng thết bị hâm sữa
Tiệt trùng bình sữa bằng thết bị hâm sữa
  • Bước 1: Thêm một lượng nước ngang với vạch mức được in sẵn bên trong khoang máy. Phụ thuộc vào model bạn đang sử dụng, bạn có thể tiệt trùng số lượng bình sữa tương ứng kèm với các phụ kiện khác như: Nắp bình, ty ngậm,…
  • Bước 2: Úp ngược bình lại sau đó đặt bình sữa theo chiều úp ngược vào khoang máy. Đối với các dòng máy cơ, bạn điều chỉnh nhiệt độ lên đến ngưỡng 100 độ C, đối với dòng máy điện tử thì bạn hãy bấm nút tiệt trùng để chức năng tiệt trùng hoạt động.
  • Bước 3: Các dòng máy khác nhau sẽ có thời gian tiệt trùng khác nhau, dao động từ 9-12 phút. Hết thời gian tiệt trùng, mẹ đem bình ra lau khô hoặc phơi khô. Đối với những model có thêm chức năng sấy khô thì có thể điều chỉnh đến chức năng này để sấy trong khoảng 10-40 phút tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và số lượng bình.
  • Bước 4: Khi kết thúc quy trình này, mẹ nhớ tắt máy và rút dây cắm điện để đảm bảo an toàn cho cả nhà.

Hướng dẫn vệ sinh máy hâm sữa Fatz

Người dùng có thể sử dụng các gói tẩy rửa máy được bán trên thị trường, pha với nước sạch rồi đổ vào khoang máy để tiến hành vệ sinh thiết bị. Sau khi đổ gối tẩy rửa đã pha nước vào, bạn bật máy ở nhiệt độ cao nhất, ngâm máy trong khoảng 10-15 phút để loại bỏ hết các chất bẩn, cặn bẩn. Ngoài ra, nếu mẹ không tìm được gói tẩy rửa thì có thể sử dụng giấm ăn để vệ sinh thiết bị.

Hướng dẫn vệ sinh máy hâm sữa Fatz
Hướng dẫn vệ sinh máy hâm sữa Fatz

Đối với dòng thiết bị hâm sữa điện tử của thương hiệu Fatz thường có thêm chức năng sấy khô bằng khí nóng, mặt sau của thân máy có dùng thêm miếng lọc khí carbon. Mẹ nên thay miếng lọc khí này 6 tháng một lần để máy tiệt trùng hiệu quả nhất.

Những vấn đề cần lưu ý khi sử dụng máy hâm sữa Fatz

Khi sử dụng máy hâm sữa đến từ thương hiệu Fatz cho bé, các mẹ nên chú ý một vài vấn để sau để đảm bảo an toàn và nâng cao tuổi thọ sản phẩm.

  • Chắc chắn tắt thiết bị bằng nút bấm “OFF” sau khi sử dụng xong.
  • Không đổ nước quá vạch in trong khoang máy dù hâm sữa hay thức ăn.
  • Đặt máy ở những vị trí thăng bằng, thoáng mát, khô ráo, tránh xa tầm tay trẻ em.
  • Vệ sinh máy, phơi khô, sấy khô sau khi sử dụng để tránh những sự cố vê điện.
  • Không sử dụng sản phẩm với mục đích khác ngoài hâm và giữ ấm sữa/ thức ăn.
Những vấn đề cần lưu ý khi sử dụng máy hâm sữa Fatz
Những vấn đề cần lưu ý khi sử dụng máy hâm sữa Fatz

Chuối Xanh Reviews vừa chia sẻ hướng dẫn sử dụng máy hâm sữa Fatz cũng như những thông tin cơ bản về dòng thiết bị này. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi đã cung cấp cho bạn đọc thông tin hữu ích.

We will be happy to hear your thoughts

Bình luận

Chuối xanh
Logo