Kinh nghiệm dùng nồi chiên không dầu [ĐÚNG CÁCH]

Kinh nghiệm dùng nồi chiên không dầu mà Chuối Xanh Reviews chia sẻ dưới đây, hứa hẹn sẽ giúp việc chế biến món ăn của bạn diễn ra thuận lợi. Hơn nữa còn giúp nâng cao độ bền cho chiếc nồi của bạn. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết ngay sau đây nhé!

Kinh nghiệm dùng nồi chiên không dầu – Không gian đặt nồi đủ rộng

Đây là kinh nghiệm đầu tiên mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn. Bởi nếu đặt nồi tại không gian đủ rộng, sẽ khiến cho luồng không khí có thể hoạt động hiệu quả. Chính vì vậy đại đa số các hãng sản xuất hiện nay đều khuyến nghị người dùng nên dành khoảng không gian ít nhất 12cm cho tất cả vị trí xung quanh nồi. Và lưu ý, không nên đặt bất cứ vật gì ở trên đầu của nồi nhé.

Sấy khô nồi sau khi rửa

Có thể nhiều người sau khi sử dụng nồi chiên chân không thường để nồi khô tự nhiên. Tuy nhiên thay vì phải chờ đợi cho nồi tự khô, các bạn có thể sấy nồi bằng cách cho khay chiên và rá chiên vào nồi. Sau đó bật nồi trong thời gian 2-3 phút. Như vậy khay chiên của bạn sẽ hoàn toàn khô ráo và có thể sẵn sàng để chứa các loại thực phẩm khác.

Sấy khô nồi sau khi rửa

Thời gian và nhiệt độ đun nấu không mang tính chất tuyệt đối

Thông thường khi mua nồi, các bạn sẽ được hướng dẫn về thời gian cũng như nhiệt độ để đun nấu cho từng loại thức ăn. Tuy nhiên trên thực tế, tùy thuộc vào từng hãng nồi cũng như công suất, thời gian đun nấu có thể khác nhau.

Chính vì vậy trong quá trình chế biến món ăn, các bạn không nhất thiết phải tuân thủ theo các hướng dẫn đó. Các bạn có thể kiểm tra thực phẩm trong quá trình đun nấu để có những điều chỉnh chi phù hợp.

Lật món ăn ít nhất một lần trong quá trình đun nấu

Trong quá trình đun nấu, các bạn có thể lắc giỏ hoặc dùng kẹp để trở mặt của thức ăn ít nhất 1 lần. Điều này sẽ giúp món ăn mềm hơn, ngon hơn.

Lật món ăn trong quá trình đun nấu

Không nhồi quá nhiều thức ăn vào giỏ

Việc bạn cố gắng cho quá nhiều thức ăn vào giỏ có thể giúp bạn tiết kiệm được thời gian chế biến, so với việc đun nấu thành nhiều mẻ. Tuy nhiên các bạn cần biết, nồi chiên không dầu được thiết kế với không gian đủ rộng giúp không khí được lưu thông xung quanh thực phẩm. Do đó nếu bạn cố nhồi nhét quá nhiều thức ăn cùng một lúc, có thể khiến món ăn không được chín đều hoặc không có độ giòn như mong muốn, chất lượng món ăn cũng bị giảm thiểu đáng kể.

Đây là một trong những kinh nghiệm dùng nồi chiên không dầu mà bạn cần biết khi sử dụng loại nồi này.

Kinh nghiệm dùng nồi chiên không dầu – Nên chuẩn bị bình xịt dầu

Đối với nhiều món ăn không có sẵn chất béo, việc bổ sung dầu vào thực phẩm trong quá trình đun nấu sẽ khiến món ăn ngon hơn và mềm hơn. Tuy nhiên trên thực tế, rất nhiều người khi sử dụng loại nồi này thường cho rất nhiều dầu, khiến món ăn bị bứ dầu. Thậm chí dầu bị chảy xuống khay gây lãng phí.

Để hạn chế tình trạng này, các bạn có thể sử dụng bình xịt dầu để bổ sung lượng dầu vừa đủ cho món ăn, lại tránh lãng phí.

Sử dụng bình xịt dầu

Thêm nước để hạn chế khói

Với những món ăn chứa nhiều dầu mỡ, trong quá trình đun nấu có thể nhỏ giọt xuống gây ra khói. Chính vì vậy các bạn có thể cho thêm một ít nước xuống ngăn dưới của giỏ chiên, để hạn chế khói. Mẹo này thích hợp khi dùng nồi chiên chân không để chế biến thịt xông khói, xúc xích hay các loại thịt có nhiều chất béo.

Đầu tư vào phụ kiện

Để có thể tăng tiện ích khi sử dụng sản phẩm, các bạn có thể trang bị cho nồi một số phụ kiện nồi chiên chân không như: vỉ nướng, giá đỡ, chảo nướng, cốc sứ…

Ngoài ra đại đa số các phụ kiện được dùng cho lò nướng đều có thể sử dụng an toàn trong nồi chiên chân không. Miễn sao chúng có thể bỏ vừa trong nồi là được.

Sử dụng phụ kiện

Trên đây là một số kinh nghiệm dùng nồi chiên không dầuChuối Xanh Reviews chia sẻ đến bạn. Hy vọng với những kinh nghiệm được chia sẻ, có thể giúp bạn sử dụng nồi chiên một cách hiệu quả và đúng cách để chế biến ra nhiều món ăn ngon. Nếu có nhu cầu đặt mua chiếc nồi chiên chân không chính hãng, hãy liên hệ đến chúng tôi ngay nhé.

Sản Phẩm Nồi Chiên Không Dầu Tốt Nhất 2022

Nồi chiên không dầu phím cảm ứng điện tử 4L COMET – CM6838

1.750.000đ 3.390.000đ
• Điện áp: 220-240V – 50/60 Hz
• Công suất: 1400W
• Kích thước sản phẩm: 280x340x300mm
• Cân nặng sản phẩm; 4.2 kg
• Điều khiển: Cảm ứng
• Bảo hành: 12 tháng

Nồi chiên không dầu Magic A-802 4.6 Lít

1.169.000đ
• Công Xuất : 1.500W
• Giảm 80% lượng mỡ dư thừa
• Tiết kiệm 20 % thời gian và nấu nhiệt độ lên tới 200 độ
• Bảo hành: 12 tháng

Nồi chiên không dầu điện tử Perfect 5L PF-D88

1.290.000đ 1.539.000đ
• Điện Áp :220V-240V
• Tần số : 50-60Hz
• Dung Tích : 5L
• Trọng Lượng : 5kg
• Màu sắc: Trắng bạc
• Chất Liệu : Nhựa + Thép không gỉ
• Công Suất : 1400W

We will be happy to hear your thoughts

Bình luận

Chuối xanh
Logo