Cách làm ruốc bằng máy xay sinh tố tơi bông, không nát

Làm ruốc bằng máy xay sinh tố là một cách làm hay. Cách làm này giúp những người yêu thích món ăn chà bông tiết kiệm thời gian, công sức làm ruốc thủ công nhưng vẫn có thành phẩm siêu ngon. Cùng Chuối Xanh Reviews học ngay cách làm này ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Làm ruốc bằng máy xay sinh tố
Làm ruốc bằng máy xay sinh tố

Tại sao làm ruốc bằng máy xay sinh tố được ưa chuộng?

Ruốc hay còn gọi là chà bông là món ăn yêu thích của nhiều người Việt. Tuy nhiên, nếu làm món ăn này bằng cách truyền thống thì rất là cực. Bởi quá trình làm ruốc phải trải qua nhiều công đoạn. Đầu tiên thịt phải đem đi cắt hình vuông rồi tẩm ướp gia vị và rim cho chín. Sau đó, thịt cần phải được giã nhỏ và xé thành sợi. Phải giả và xé từng thớ thịt sao cho tơi bông, mềm ngon. Đây cũng là công đoạn vất vẻ nhất, khiến bạn cảm thấy mệt nhừ, mỏi tay và rất tốn thời gian. 

Tuy nhiên, với sự trợ giúp của máy xay sinh tố thì làm trước nay đã không còn cực mệt như xưa. Sau khi thịt được rim chín chỉ cần bỏ vào máy, tiến hành xoay tơi bông. Thời gian làm tơi chỉ trong vòng vài phút ngắn ngủi. Do đó, cách làm này được rất nhiều ưa chuộng và áp dụng để làm chà bông.

Ruốc làm bằng máy xay sinh tố ngon và tiện lợi
Ruốc làm bằng máy xay sinh tố ngon và tiện lợi hơn

Cách làm ruốc bằng máy xay sinh tố tơi bông, thơm ngon

Để làm được món chà bông tơi mềm, thơm ngon, bạn hãy cùng chúng tôi học cách làm theo từng bước hướng dẫn dưới đây nhé!

1. Chuẩn bị nguyên liệu làm chà bông 

Các nguyên liệu cần có để làm  món ngon này bao gồm:

  • Thịt thăn heo hoặc thịt nạc mông tươi, có độ đàn hồi tốt, khi ấn vào không để lại vết lõm trên bề mặt. Màu thịt cần có màu hồng tươi, không quá đỏ cũng không quá nhạt. Không nên mua những thịt đã ngả màu xanh, có mùi hôi vì thịt đó đã bị ôi, làm ruốc sẽ không ngon.
  • Gia vị gồm: nước mắm, hạt nêm, bột ngọt, hạt tiêu,…đủ để nêm nếm vừa ăn.
  • Dụng cụ cần dùng: máy xay thịt, chày đập tỏi, băng keo dính dùng để dính lưỡi dao cắt của máy xay.
Chuẩn bị thịt heo chất lượng tốt dùng làm ruốc
Chuẩn bị thịt heo chất lượng tốt

2. Sơ chế nguyên liệu để làm ruốc

Để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và kỹ thuật làm rước, cần tiến hành bước sơ chế nguyên liệu như sau:

Thịt lợn mua về mang đi rửa sạch, ngâm với nước muối pha loãng để khử mùi hôi trong khoảng 10 phút. Sau đó, lấy thịt ra vào rửa sạch lại với nước một lần nữa, để ráo nước. Dùng dao sắc, cắt dọc theo thớ thịt thành các miếng nhỏ vuông dạng quân cờ, đồng thời tiến hành lọc gân và mỡ hoàn toàn trên thớ thịt. Tiến hành đem thịt đi ướp với gia vị, nêm nếm sao cho vừa ăn và để khoảng 1 giờ để ngấm gia vị.

Sơ chế sạch thịt heo trước khi làm ruốc
Sơ chế sạch thịt heo trước khi làm ruốc

3. Tiến hành rim thịt

Thịt đã ướp lấy cho vào chảo và đem đi rim với lửa nhỏ khoảng 30 phút cho đến khi thịt chín săn. Trong quá trình rim để thịt chín và vàng đều thì cứ 2 phút trở mặt một lần. Khi thấy thịt chuyển sang màu hơi ngả vàng thì tắt bếp. 

Lưu ý: Không cần thêm nước vì thịt sẽ ra nước đủ để làm chín thịt.

Rim thịt heo đã ướp đúng cách
Rim thịt heo đã ướp đúng cách

4. Xay thịt tơi bông

Khi này, tan cần làm ruốc bằng máy xay sinh tố với các bước như sau: Đầu tiên, đạp dập miếng thịt và bỏ vào máy xay sinh tố. tiếp theo, lấy băng dính quấn chặt lưỡi dao trong máy xay để giảm độ sắc, cho sợi thịt ruốc không bị nát vụn. 

Cuối cùng, bật máy với tốc độ quay vừa phải, xay ruốc 3 giây nhả ra một lần, ấn nhả liên tục để sợi ruốc không bị đứt. Thực hiện tiếp tục như vậy cho đến khi thịt có được sợi nhỏ như mong muốn của bạn là được. Tổng thời gian làm món này vào khoảng 20 – 30 phút là xong.

Xay thịt heo thành ruốc bằng máy xay sinh tố
Xay thịt heo thành ruốc tơi xốp

Cách bảo quản ruốc lâu dài

Bạn muốn giữ ruốc ăn trong thời gian dài ngày hơn, thì bạn cần bảo quản như sau: Ruốc sau khi làm xong sẽ tiến hành để nguội và đóng vào hộp thủy tinh. Cho hộp ruốc vào tủ lạnh ngăn mát để bảo quản. Khi nào ăn, thì mở ra là lấy một lượng vừa đủ, tránh lãng phí. Thời gian bảo quản chà bông ngăn mát tủ lạnh có thể để được cả tháng.

Qua bài viết trên, Chuối Xanh Reviews hy vọng có thể mang lại thêm cho bạn những cách làm ruốc bằng máy xay sinh tố đơn giản hơn. Bằng cách này bạn có thể rút ngắn thời gian làm và có thể làm thường xuyên để thưởng thức. 

We will be happy to hear your thoughts

Bình luận

Chuối xanh
Logo