Làm kem bằng máy xay sinh tố nhanh chóng, đơn giản

Làm kem bằng máy xay sinh tố là lựa chọn được nhiều chị em yêu thích sử dụng. Bởi vì thiết bị không chỉ dễ dàng sử dụng mà còn sẵn có. Tuy nhiên làm thế nào để có thể làm kem bằng thiết bị này? Hãy cùng Chuối Xanh Reviews tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Làm kem bằng máy xay sinh tố
Làm kem bằng máy xay sinh tố

Tổ hợp các cách làm kem bằng máy xay sinh tố

Kem là món ăn được rất nhiều người đón nhận và yêu thích. Để tự làm kem tại nhà, bạn chỉ cần sắm cho mình một chiếc máy sinh tố là được. Các bước thực hiện cụ thể như sau:

1. Cách làm kem chuối cacao bằng máy xay sinh tố

Để làm loại kèm này, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu như sau:

  • Chuối lớn 2 quả, chín không đều màu. Cần chọn những quả chuối tự nhiên, có những  vết đốm đen hoặc hồng đậm, cuống chuối cho than ngả vàng.
  • Bột ca cao 2 muỗng cà phê.
  • Hạt đậu phộng 100g (dùng để trang trí).
  • Bơ đậu phộng 2 muỗng canh.
  • Sữa tươi 1 ít (tùy theo sở thích).
  • Máy xay sinh tố, hộp, dao, thớt,…
Cách làm kem chuối cacao bằng máy xay sinh tố
Làm kem chuối cacao bằng máy xay sinh tố

Các bước làm kem chuối bằng máy xay sinh tố như sau:

Bước 1: Sơ chế nguyên vật liệu

Tiến hành vệ sinh sạch sẽ máy xay và các dụng cụ cần dùng. Chuối tiến hành bóc phần vỏ và cắt thành các miếng nhỏ có khoanh dài khoảng 1cm, sau đó bỏ tủ lạnh để trong vòng 1 – 2 tiếng. Lạc rang chín, tách vỏ và giã nhỏ để hạt hơi tách nhẹ.

Sơ chế chuối nguyên liệu làm sinh tố
Sơ chế chuối nguyên liệu làm sinh tố

Bước 2: Xay nhuyễn chuối

Cách làm kem bằng máy xay sinh tố, ta sẽ lấy chuối từ tủ lạnh và cho vào máy xay đến khi nhuyễn thì thôi. Trong quá trình xay, cần ấn giữa 2 phút sẽ thả tay và tạm dừng 30s để tránh máy bị nóng quá gây cháy, hỏng máy.

Sau khi chuối đã nhuyễn, ta tiến hành thêm 2 thìa cà phê bột cacao vào cối và xay thêm một lúc để cacao có thể hòa đều vào hỗn hợp. Tiếp đến cho thêm 2 thìa canh bơ đậu phộng vào và tiếp tục xay cho đến khi hỗn hợp thật mịn để tạo vị béo, thơm cho kem.

Chuối ướp lạnh được xay nhuyễn
Chuối ướp lạnh được xay nhuyễn

Bước 3: Cách làm kem chuối

Hỗn hợp kem chuối được xay xong sẽ bỏ vào hộp nhựa và để tủ lạnh ngăn đá trong vòng khoảng 6h đồng hồ. Sau thời khoảng thời gian chờ đợi, vậy là món kem chuối thơm ngon của bạn cũng đã hoàn thành và có thể thưởng thức ngay. Tiến hành múc kem  chuối thành viên kem nhỏ, rải thêm chút đậu phộng rang và bột cao nhằm gia tăng hương vị.

Kem chuối tươi ngon thành phẩm
Kem chuối tươi ngon thành phẩm

2. Làm kem bằng máy xay sinh tố với hương vị mít

Mít là trái cây siêu ngọt và được người yêu thích. Để làm kem bằng loại quả này, chúng ta cần làm như sau:

Nguyên liệu cần có:

  • Kem tươi 200 ml (whipping cream).
  • Sữa đặc có đường 50 g (có thể gia giảm tuỳ vào khẩu vị của bạn).
  • Đường 60 g.
  • Sữa tươi không đường 20 ml.
  • Mít đã bóc vỏ – bỏ hạt 300 gr.
  • Máy đánh trứng, máy xay sinh tố, tô chén, cây đánh trứng cầm tay, khuôn,…
Làm kem bằng máy xay sinh tố với hương vị mít
Làm kem bằng máy xay sinh tố với hương vị mít

Cách làm:

Bước 1: Xay mít để làm kem

Lấy 2/3 lượng mít đã bóc vỏ, tiến hành tách hành và cắt nhỏ thành từng miếng nhỏ. Mít bóc vỏ và cắt nhỏ và cho vào máy xay sinh tố cùng vớ 20ml sữa tươi không đường. Bật máy và xay nhuyễn kem nhanh chóng bằng máy xay sinh tố. Khi kem bắt đầu có vân thì dừng lại. Một trong những cách để kem nhanh lên bông đó là để lạnh kem rồi mới đánh.

Lấy số mít còn lại chia làm 2 phần, 1 phần cắt hạt lựu để cho vào kem nhai sần sật để gia tăng vị ngon. Phần còn lại thái sợi để trang trí kem cho bắt mắt.

Chuẩn bị mít tươi ngon làm kem
Chuẩn bị mít tươi ngon làm kem

Bước 2: Tiến hành làm kem

Cho sữa đặc vào kem rồi dùng cây đánh trứng trộn đều, tiếp đó cho thêm mít đã xay và trộn lại sao cho hòa quyện. Cho mít cắt hạt lựu vào kem trộn đều rồi cho kem vào khuôn, bỏ vào ngăn đông của tủ lạnh trong khoảng 4 giờ. 

Khi đã đủ thời gian, bạn hãy lấy kem ra và xới đều phần nước trong kem để không bị đông đá thành nước. Sau đó dàn đều như ban đầu. Tiến hành cho vào khuôn và đông đá thêm 2h. Số lần xới sẽ ảnh hưởng đến độ xốp của kem, càng xới nhiều càng xốp.

Kem mít thơm ngon tươi mát
Kem mít thơm ngon tươi mát

Trên đây là cách làm kem bằng máy xay sinh tố đúng cách, dễ làm ngay tại nhà. Chuối Xanh Reviews đã chia sẻ với bạn. Hy vọng qua bài viết này bạn có thể làm cho mình những ly kem thơm ngon, mát lạnh

We will be happy to hear your thoughts

Bình luận

Chuối xanh
Logo