Cách làm sữa đậu nành bằng máy xay sinh tố thơm ngon, dễ làm

Làm sữa đậu nành bằng máy xay sinh tố là cách làm vừa đơn giản, dễ làm mà lại vô cùng tiết kiệm thời gian. Để mỗi buổi sáng, ai ai cũng có ly sữa đậu nành nóng hổi thưởng thức, mời bạn cùng Chuối Xanh Reviews học ngay cách làm tại đây. 

Làm sữa đậu nành bằng máy xay sinh tố
Làm sữa đậu nành bằng máy xay sinh tố

Uống sữa đậu nành thường xuyên có lợi ích gì?

Đậu nành là một loại hạt có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng và vitamin tốt cho sức khỏe như vitamin A, B2, B1,… Trong mỗi hạt đậu nành, protein thực vật, chất bép, khoáng chất có lợi chiếm đến 40%, cho lượng dưỡng chất gần như tương đường với sữa bò. Đặc biệt, sữa đậu nành ưu việt hơn khi có thể tiêu hóa một cách dễ dàng, rất thích hợp cho trẻ và nhóm người không tiêu hóa lactose. 

Uống sữa đậu nành thường xuyên sẽ giúp cơ thể hấp thu được nhiều dưỡng chất tốt vào trong cơ thể, từ đó giúp khỏe mạnh và tăng cường sức đề kháng. Ngoài ra, loại sữa này có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe như:

  • Giúp ngăn ngừa loãng loãng xương, duy trì cơ thể dẻo dai hiệu quả. Bởi trong sữa đậu này chứa nhiều canxi và Phytoestrogen – giúp cho xương chắc khỏe và cung cấp sức trẻ cho cơ thể.
  • Cho một trái tim khỏe mạnh hơn: Sản phẩm hoàn toàn không chứa  cholesterol, giúp duy trì nồng độ cholesterol trong cơ thể một cách ổn định. Từ đó, sữa giúp người dùng giảm các nguy cơ về các bệnh tim mạnh như: huyết áp cao, xơ vữa động mạch,…
  • Giúp tái tạo, trẻ hóa làn da: Trong mỗi ly sữa đậu nành thì có chứa đến hàng triệu  acid béo omega – 3 và omega – 6 giúp cải thiện tình trạng da chảy xệ, nhăn nheo hiệu quả. Duy trì thói quen thường xuyên sẽ giúp da sáng mịn, ngăn ngừa lão hóa.
Uống sữa đậu nành thường xuyên có lợi ích gì?
Uống sữa đậu nành thường xuyên có lợi ích gì?

Cách làm sữa đậu nành bằng máy xay sinh tố thơm ngon, dễ làm

Dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu bạn cách làm sữa đậu này bằng máy xay sinh tố một cách đơn giản và dễ dàng thực hiện nhất. Cách làm như sau:

1. Chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ làm sữa

Để tiến hành làm sữa đậu nành, bạn cần chuẩn bị các nguyên vật liệu như sau: Hạt đậu nành, nước lọc, lá dứa, máy xay sinh tố,…

Trong đó:

  • Máy xay sinh tố và lá dứa cần rửa sạch và để ráo nước để tránh bụi bẩn và vi khuẩn bám vào, đảm bảo sữa hợp vệ sinh. 
  • Hạt đậu nành thì chọn những hạt to, căng tròn, khi cầm vào cảm thấy chắc tay. Nên chọn những loại hạt mới thu hoạch khoảng 3 – 4 tháng là tốt nhất. Không chọn hạt bị lép xẹp, ẩm mốc, mối mọt hay có dấu hiệu hỏng hóc,…
Làm sữa đậu nành bằng máy xay sinh tố thơm ngon, dễ làm
Làm sữa đậu nành bằng máy xay sinh tố thơm ngon, dễ làm

2. Cách làm sữa đậu nành bằng máy xay sinh tố

Sữa đậu nành giàu dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe nên được nhiều người yêu thích, uống mỗi ngày. Để có thể tự làm cho mình ly sữa đậu nành đảm bảo an toàn, thơm ngon hãy học ngay cách làm dưới đây.

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đem đậu nành đi rửa sạch và ngâm với  nước ấm 30 độ từ  6 – 8 tiếng đối với mùa hè và 10 – 12 tiếng đối với mùa đông để. Khi hạt đậu nành đã nở hết, hãy dùng tay để chà xát lớp vỏ bên ngoài cho bung ra. Sau đó, rửa sạch hạt lại với nước, xả hết bọt, loại bỏ hết vỏ hạt đậu nành và những hạt lép và vớt vào rổ để ráo nước.

Chuẩn bị nguyên liệu đậu nành chất lượng
Chuẩn bị nguyên liệu đậu nành chất lượng

Bước 2: Tiến hành xay đậu nành

Lấy đậu nành đã chuẩn bị cho vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn, khi xay cho thêm một ít nước để xay cùng. Lượng nước cho theo tỷ lệ  4 muỗng canh đậu nành thì pha với 350ml nước. Tiến hành xay đậu nành liên tục trong 2 phút thì tạm dừng, cho máy nghỉ 30s để tránh bị nóng máy, gây hỏng hóc.

Xay nhuyễn đậu nành với nước sạch trong máy xay sinh tố
Xay nhuyễn đậu nành với nước sạch trong máy xay sinh tố

Bước 3: Nấu sữa đậu nành

Sữa đậu nành đã xay xong cho ra lượng sữa đặc sánh lẫn bã. Lúc này cần dùng rây để lọc sạch và loại bỏ bã đậu, để nước đậu mịn hơn. Sau đó, lấy nước đậu cho vào nồi và bắt đầu đun sôi với lửa nhỏ trong vài phút, đến khi sữa sôi thì tắt bếp. Trong quá trình đun cần liên tục khuấy nồi sữa để nước và sữa không bị tách nhau. 

Nấu sữa đậu nành đúng cách
Nấu sữa đậu nành đúng cách

Bước 4: Bảo quản sữa đậu này

Lấy ra lượng sữa vừa đủ dùng, còn lại để nguội, bỏ vào chai lọ và cất vào tủ lạnh dùng dần. Sữa có thể bảo quản trong 1 – 2 ngày. 

Bảo quản sữa đậu nành thành phẩm
Bảo quản sữa đậu nành thành phẩm

Như vậy, bạn đã biết cách làm sữa đậu nành bằng máy xay sinh tố cực kì đơn giản, dễ dàng. Với cách làm Chuối Xanh Reviews đã chia sẻ trên, hy vọng bạn có thể áp dụng và làm cho mình những ly sữa thơm ngon mỗi ngày. 

We will be happy to hear your thoughts

Bình luận

Chuối xanh
Logo