Hướng dẫn cách để chọn máy xay sinh tố cho bé phù hợp nhất

Làm thế nào để chọn mua được máy xay sinh tố cho bé đảm bảo chất lượng, phù hợp sử dụng cho bé là vấn đề quan tâm của các mẹ hiện nay. Ngoài ra, việc tìm được máy xay còn có thể dùng cho cả gia đình là ưu tiên hàng đầu, giúp các mẹ tối ưu chi phí và không gian nhà bếp. Cùng Chuối Xanh Reviews tìm hiểu vấn đề này trong bài viết này nhé!

Chọn máy xay sinh tố cho bé
Chọn máy xay sinh tố cho bé tốt nhất

Tại sao gia đình có trẻ nhỏ lại cần đến máy xay sinh tố?

Trẻ nhỏ từ bắt đầu tháng thứ 6 sẽ bắt đầu hành trình ăn dặm. Lúc này hệ tiêu hóa của bé đã phát triển khá hoàn chỉnh nên cần bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho bé. Tuy nhiên, khả năng nhai của bé chưa tốt do đó chỉ có thể ăn những đồ ăn mềm hoặc dạng lỏng. 

Máy xay sinh tố là một trong những giải pháp tuyệt vời lúc này với khả năng làm nhuyễn, nghiền mịn thức ăn giúp bé dễ nuốt và tiêu hóa tốt. Đặc biệt, thiết bị giúp các ba mẹ chăm bé tiết kiệm thời gian, sức lực hơn trong việc chăm sóc, chuẩn bị bữa ăn hàng ngày cho bé.

Tại sao gia đình có trẻ nhỏ lại cần đến máy xay sinh tố?
Tại sao gia đình có trẻ nhỏ lại cần đến máy xay sinh tố?

Cách để chọn máy xay sinh tố cho bé phù hợp nhất

Nếu bạn vẫn đang phân vân không biết nên chọn mua máy sinh tốt như thế nào cho bé, vậy thì hãy áp dụng ngay các tiêu chí này để xác định.

1. Dung tích máy xay sinh tố

Khi chọn mua máy xay cho trẻ nhỏ cần chú ý đến lượng thức ăn dùng trong một lần các của bé là khá ít. Do đó, nếu gia đình muốn mua máy chỉ chuyên dùng cho bé thì có thể chọn mua các kích thước nhỏ vừa giúp tiết kiệm chi phí. Bên cạnh đó, máy nhỏ sẽ không cần bỏ lượng lớn nguyên liệu vào máy như các máy kích thước lớn do lượng nguyên liệu quá ít sẽ dính hết vào máy. 

Ngoài ra, nếu gia đình có nhu cầu sử dụng xay thức ăn cho bé đồng thời sử dụng cho các nhu cầu khác của gia đình thì nên mua máy to hơn. Thông thường cối xay của với dung tích  1 – 1.5 lít là phù hợp cho 2 nhu cầu sử dụng trên.

Chọn máy xay sinh tố cho bé theo dung tích
Chọn dung tích máy phù hợp

2. Công suất

Đây là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng nghiền thức ăn. Thông thường các máy xay sinh tố cho bé có công suất quá thấp sẽ có mức xay nhuyễn tương tối, không thể đạt được độ mịn cần có cho thức ăn của bé. Vì thế nên khi chọn mua cần cân nhắc kỹ công suất thiết bị. Công suất khuyết cao nên chọn sử dụng là từ 300w đổ lên.

3. Chất liệu

Hiện nay trên thị trường, máy xay sinh tố cấu tạo phổ biến với hai loại chất liệu là thủy tinh và nhựa cao cấp. 

  • Đối với máy xay chất liệu thủy tinh sẽ có trọng lượng nặng hơn, nhưng lại không trầy xước và dễ vệ sinh. Đặc biệt, thủy tinh có thể đựng được thực phẩm hơi nóng.
  • Đối với máy xay chất liệu nhựa cao cấp, trọng lựa sẽ nhẹ hơn, độ bền cũng rất tốt nếu mua sản phẩm chính hãng, thương hiệu lớn. Giá thành thấp hơn.

Cả hai sản phẩm đều có những ưu và nhược điểm riêng. Tùy theo nhu cầu sử dụng của gia đình mà sẽ có thể chọn thiết bị chất liệu khác nhau. 

Chọn máy xay sinh tố cho bé theo chất liệu
Chất liệu an toàn, bền bỉ

Một số lưu ý khi chọn mua máy xay sinh tố

Để chọn được máy xay sinh tố cho bé đảm bảo an toàn, chất lượng, độ bền cao và phù hợp với giá thành thì cần lưu ý một số vấn đề sau:

1. Chọn mua sản phẩm của những thương hiệu uy tín 

Trẻ em là đối tượng cần được đặc biệt quan tâm, các thiết bị dùng cho bé cần đảm bảo an toàn tuyệt đối để đảm bảo sức khỏe cho bé một cách tốt nhất. Vậy nên khi lựa chọn máy xay sinh tố cần chọn những máy thương hiệu lớn, đã được công nhận an toàn, cam kết hàng chính hãng, chất lượng.

2. Tính năng sản phẩm

Các máy xay sinh tố hiện nay có rất nhiều loại với các chức năng hiện đại như: Chức Pulse nhanh chóng trộn nguyên liệu trước khi xay, giúp xay nhanh nhuyễn hơn; chức năng tự ngắt an toàn; chức năng tự làm sạch,… Tùy vào nhu cầu sử dụng mà gia đình có thể lựa chọn và mua sản phẩm phù hợp với bé.

Lưu ý khi chọn mua máy xay sinh tố cho bé
Lưu ý khi chọn mua máy xay sinh tố cho bé

Hy vọng với những chia sẻ của Chuối Xanh Reviews trên đây, bạn có thể chọn lựa được máy xay sinh tố cho trẻ nhỏ phù hợp, đảm bảo chất lượng nhé! Mọi thắc mắc hoặc cần tư vấn hãy liên hệ cho chúng tôi để được giải đáp nhanh chóng.

We will be happy to hear your thoughts

Bình luận

Chuối xanh
Logo