Xay thịt bằng máy xay sinh tố nhanh chóng, đơn giản

Xay thịt bằng máy xay sinh tố là cách làm được rất nhiều chị em áp dụng trong những trường hợp không có máy xay thịt chuyên dụng. Vậy liệu thiết bị này có thể xay thịt được thật không? Làm thế nào để xay thịt bằng thiết bị này? Hãy cùng Chuối Xanh Reviews tìm hiểu ngay trong bài viết này.

Xay thịt bằng máy xay sinh tố
Xay thịt bằng máy xay sinh tố

Xay thịt bằng máy xay sinh tố có được không?

Thịt xay là một trong những nguyên liệu quan trọng để chế biến nhiều món ăn ngon hằng ngày như: chả lá lốt, đậu phụ nhồi thịt, thịt xay rim, nem rán,… Tuy nhiên, không phải lúc nào trong tủ cũng có sẵn thịt xay mà việc băm thịt lại mất quá nhiều thời gian và công sức. Nhưng mua một cái máy xay thịt thì lại rất tốn kém mà số lần sử dụng không nhiều bởi có thể dễ dàng nhờ xay thịt ngoài hàng. 

Do đó, trong những lúc nguy cấp, cần thịt xay mà không thể đi ra hàng thì tận dụng các thiết bị xay vốn có. Trong đó, máy xay sinh tố luôn sẵn có và là lựa chọn yêu thích của nhiều chị em. Thiết bị này được dùng để chuyên băm, cắt và xay các thực phẩm như trái cây, rau củ,…Vậy nên có nhiều chị em còn e ngại, không biết thiết bị này có xay thịt được thật không. Câu trả lời là có, một số máy xay sinh tố hoàn toàn có thể xay thịt như cối xay thịt bình thường. 

Xay thịt bằng máy xay sinh tố có được không?
Xay thịt bằng máy xay sinh tố có được không?

Đặc điểm máy sinh tố xay được thịt

Vậy làm thế nào để biết máy sinh tố nhà mình có thể xay được thịt hay không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

  • Phần lớn các máy sinh tố không xay được thịt sẽ có một cối to xay sinh tố và một cối nhỏ có thể xay tỏi, hành,… 
  • Với những máy sinh tố xay được thịt sẽ được thiết kế với nhiều lưỡi dao chữ thập bằng thép không gỉ. Đặc biệt, dung tích cối xay vừa phải khoảng 0.3L và công suất là 220W, dễ dàng xay từ 50g/lần xay thịt.
Máy sinh tố xay được thịt là có đặc điểm gì
Máy sinh tố xay được thịt là có đặc điểm gì

Cách xay thịt bằng máy xay sinh tố cực nhanh và đơn giản

Để sử dụng máy xay sinh tố dùng để xay thịt, ta có thể tiến hành theo các bước dưới đây.

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu, thiết bị

Nguyên liệu cần chuẩn bị như sau:

  • Máy xay sinh tố có thể xay được thịt, cần vệ sinh thật sạch máy để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
  • Chuẩn bị lượng thịt cần xay nhuyễn đem đi rửa sạch và để ráo nước. Thái thịt thành các lát mỏng và cắt thành các miếng nhỏ. Miếng thịt có kích thước càng mỏng, càng nhỏ thì thời gian xay sẽ nhanh hơn.
Chuẩn bị thịt nguyên liệu dùng để xay
Chuẩn bị thịt nguyên liệu dùng để xay

Bước 2: Tiến hành xay thịt

Mẹo để xay thịt thành công bằng máy xay sinh tố như:

  • Lấy thịt đã chuẩn bị và cho vào cối xay. Chú ý, lượng thịt cho vào chỉ nên để khoảng ⅔ cối. Sau đó tiến hành đóng nắp và xay. 
  • Khi xay, hãy ấn nút xay mạnh trong khoảng 20 –  30 giây rồi thả ra và lặp lại hành động này từ 3 – 4 lần. Thực hiện như vậy cho đến khi thịt đạt được độ nhuyễn như mong muốn.
Bắt đầu say thịt bằng máy xay sinh tố
Bắt đầu say thịt bằng máy xay sinh tố

Bước 3: Rửa sạch máy sau khi xay xong

Thịt sau khi được xay xong, tiến hành lấy dụng cụ và bỏ ra bát/đĩa. Lúc này, lưỡi cối xay bị dính lại rất nhiều vết thịt, vậy nên cần phải đem đi rửa sạch ngay để tránh chúng bám và khô lại. Khi đó việc vệ sinh cũng sẽ khó khăn hơn, vi khuẩn có điều kiện phát triển và tăng nguy cơ gây bệnh.

Nên rửa thiết bị với dung dịch chuyên dụng, sục rửa thật mạnh để đảm bảo thiết bị được làm sạch hoàn toàn. Sau đó, lấy khăn sạch, khô vào lâu lại thiết bị, nên úp ngược sản phẩm để máy khô ráo cho những lần dùng tiếp theo.

Vệ sinh máy xay sinh tố sau khi xay thịt
Vệ sinh máy xay sinh tố sau khi xay thịt

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về cách xay thịt bằng máy xay sinh tố. Liên hệ ngay Chuối Xanh Reviews để được tư vấn chọn mua máy sinh tố miễn phí để đem về xay thịt và chế biến nhiều món ngon hấp dẫn nhé!

We will be happy to hear your thoughts

Bình luận

Chuối xanh
Logo