Làm sinh tố mít ngon lành đơn giản chỉ với 3 bước

Bạn có niềm đam mê với sinh tố mít? Bạn không muốn mua ngoài tiệm mà muốn tự tay làm sinh tố mít để thiết đãi người thân trong gia đình? Bạn gặp khó khăn với ý tưởng này, bởi bạn chưa từng thực hiện nó bao giờ? Bạn không biết nên bắt đầu từ đâu? Đừng lo lắng! Chuối Xanh Reviews sẽ chỉ ra cho bạn 3 bước đơn giản để sở hữu ngay ly sinh tố vừa thơm, vừa bổ này nhé.

Làm sinh tố mít thơm ngon lành
Làm sinh tố mít thơm ngon lành

Làm sinh tố mít đơn giản chỉ với 3 bước

Mặc dù thời tiết miền Bắc lúc này đã bắt đầu chuyển mình để bước sang đông, thế nhưng người dân nơi đây vẫn chưa cảm nhận được cái se lạnh của tiết trời đầu đông. Thay vào đó là sự ngột ngạt, khiến cơ thể cảm thấy khó chịu. Nhưng chúng tôi tin rằng, nếu được thưởng thức ly sinh tố mít chắc chắn sự ngột ngạt của thời tiết sẽ được giảm đi đáng kể đấy. Bạn tin không? Nếu không tin hãy thử nhé!

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

Để có thể tạo ra ly sinh tố mít hấp dẫn, tròn vị, chúng ta không thể nào bỏ qua những nguyên liệu dưới đây:

  • 300gr mít.
  • 1 muỗng canh sữa đặc.
  • 100ml sữa tươi.
  • 1 hũ sữa chua.
  • 50ml nước cốt chanh dây.
  • 50gr đường cát trắng (tùy thích).
  • Dụng cụ: máy xay sinh tố, dao, thớt, muỗng, ly…
Chuẩn bị nguyên liệu làm sinh tố mít
Chuẩn bị nguyên liệu làm sinh tố mít

2. Cách làm sinh tố mít 

Chỉ với 3 bước đơn giản dưới đây là bạn đã có thể sở hữu ngay cho mình ly sinh tố thơm ngon, bổ dưỡng rồi. Chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết về 3 bước làm sinh tố mít nhé:

– Bước 1: Sơ chế mít

  • Khi mua mít về các bạn sẽ dùng dao để bổ mít. Hoặc các khi mua mít, các bạn có thể nhờ người bán bổ mít luôn nhé, như vậy về các bạn có thể tiết kiệm được khâu bổ mít.
  • Nhưng đối với những người mua cả quả và chưa bổ, khi bổ mít để hạn chế nhựa mít dính lên tay và dao các bạn có thể xoa tay và dao vào dầu ăn trước khi bổ. Ngoài ra, ở khu vực nông thôn nếu có cám ngô, cám gạo…dùng để nấu cho lợn ăn, các bạn có thể xoa tay và dao vào đó. Hoặc cũng có thể dùng bột mì cũng mang đến hiệu quả tương tự.
  • Trong trường hợp bị nhựa mít dính vào tay hay vào dao, các bạn có thể xử lý bằng cách rửa vào nước ấm. Sau đó dùng miếng chanh chà lên vị trí dính nhựa và rửa sạch lại với nước.
  • Với 1 quả mít, các bạn có thể bổ làm đôi hoặc làm bốn và dùng dao để loại bỏ phần lõi bên trong nhé. Công đoạn tiếp theo, các bạn sẽ gọt bỏ vỏ bên ngoài, tách bỏ riêng các phần hạt, xơ, múi.
  • Đối với phần múi, các bạn sẽ cắt thành từng miếng nhỏ.
Sơ chế mít tươi dùng làm sinh tố
Sơ chế mít tươi dùng làm sinh tố

– Bước 2: Thực hiện xay

  • Cho khoảng 300g múi mít đã cắt nhỏ vào máy xay sinh tố, bổ sung thêm 100ml sữa tươi, 1 muỗng canh sữa đặc, 1 hũ sữa chua, 50ml nước cốt chanh dây và 50gr đường cát để xay cùng.
  • Tiếp đến, các bạn sẽ cho một ly đá viên vào hỗn hợp trên để xay tiếp cho đến khi tạo thành hỗn hợp đồng nhất là được.
Xay nhuyễn hỗn hợp bằng máy xay sinh tố
Xay nhuyễn hỗn hợp bằng máy xay sinh tố

– Bước 3: Trang trí

Hỗn hợp sau khi xay xong các bạn rót ra ly. Trang trí lên bên trên một ít múi mít hoặc lá bạc hà trên miệng ly. Như vậy là đã hoàn tất việc làm sinh tố mít rồi.

Sinh tố mít thơm ngon đầy dinh dưỡng
Sinh tố mít thơm ngon đầy dinh dưỡng

Sinh tố mít không nên dùng nhiều?

Mặc dù được đánh giá là loại sinh tố tốt cho cơ thể. Tuy nhiên cái gì nhiều quá cũng không tốt, với việc sử dụng sinh tố mít cũng không ngoại lệ. Do đó đối với loại sinh tố này các bạn nên sử dụng ở mức tần suất vừa phải. Đặc biệt những đối tượng dưới đây không nên sử dụng quá nhiều sinh tố mít:

  • Những người bị gan nhiễm mỡ, người bị tiểu đường, suy thận mạn tính…bởi lượng đường trong quả mít tương đối cao.
  • Những người mắc các bệnh mạn tính chỉ nên sử dụng không quá 80g tương đương 3-4 múi mít/ngày. Ngoài ra, để nâng cao sức khỏe nhóm đối tượng này cũng nên kết hợp sử dụng cùng một số loại hoa quả khác.
  • Với những người đang muốn mang thai cũng không nên sử dụng sinh tố mít và mít nói chung. 

Tuyệt đối không nên sử dụng loại sinh tố này khi đang đói. Bởi điều này có thể khiến cho lượng đường trong máu tăng cao, gây khó tiêu, đầy bụng. Thời điểm thích hợp để sử dụng là 1-2h sau bữa ăn.

Chỉ với 3 bước đơn giản mà Chuối Xanh Reviews vừa chia sẻ là bạn đã có thể tự tin về cách làm sinh tố mít tại nhà rồi đúng không nào. Nếu bạn gặp bất kỳ khó khăn nào trong quá trình thực hiện, hãy liên hệ đến chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất nhé.

We will be happy to hear your thoughts

Bình luận

Chuối xanh
Logo