Hướng dẫn làm sinh tố táo ngọt mát, tốt cho sức khỏe tại nhà

Táo làm một loại quả có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, hương vị thơm ngon. Làm sinh tố táo đúng chuẩn sẽ giúp nâng tầm hương vị, mang đến những giá trị tuyệt vời hơn. Cùng Chuối Xanh Reviews học cách làm loại sinh tố này ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Cách làm sinh tố táo ngon lành
Cách làm sinh tố táo ngon lành

Lợi ích của sinh tố táo

Táo là loại quả giàu dưỡng chất quercetin, catechin,.. có khả năng chống viêm, chống ung thư, chống oxy hóa tự nhiên hiệu quả. Mỗi quả táo chứa lên đến 10,4 gram đường fructose, sucrose và glucose nhưng chỉ số đường huyết (GI) của táo vẫn thấp. Do đó, tác có thể sử dụng rất tốt cho người bị tiểu đường. 

Bên cạnh đó, táo có chứa nhiều vitamin C và các khoáng chất cho cơ thể khỏe mạnh, giúp tăng sức đề kháng, chống virus, cảm cúm hiệu quả. Đồng thời, táo giàu chất axit clo hóa giúp giảm lượng calo hằng ngày nạp và trong cơ thể, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Lợi ích tuyệt vời của sinh tố táo
Lợi ích tuyệt vời của sinh tố táo

Hướng dẫn làm sinh tố táo ngọt mát, tốt cho sức khỏe tại nhà

Nếu bạn là một người thích ăn táo thì không nên bỏ qua món sinh tố táo thơm ngon và giàu dinh dưỡng. Tham khảo ngay cách làm sinh tố từ táo siêu hấp dẫn của Chuối Xanh Reviews nhé!

1. Sinh tố táo và sữa

Sinh tố táo và sữa cho hương vị ngọt nhẹ, thoang thoảng mùi táo thơm tạo nên thức đồ uống thơm ngon, hấp dẫn. Công thức làm món này như sau:

Nguyên liệu chuẩn bị: 

  • 2 quả táo.
  • 220ml sữa tươi có đường.
  • 100g sữa chua có đường.
  • 2 thìa canh sữa đặc.
  • 2 thìa canh mật ong.
  • 1 thìa canh đường.
  • 5ml nước cốt.
Chuẩn bị nguyên liệu làm sinh tố táo và sữa
Chuẩn bị nguyên liệu làm sinh tố táo và sữa

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu để làm sinh tố táo

  • Táo sau khi mua về sẽ tiến hành rửa sạch và cắt bỏ phần ruột, loại bỏ phần hạt và cắt thành những miếng táo nhỏ. Sau khi cắt nhỏ táo thì thả xuống hỗn hợp nước muối pha loãng để táo tránh bị thâm đen, không đẹp mắt.
Sơ chế táo tươi làm sinh tố
Sơ chế táo tươi làm sinh tố

Bước 2: Xay nhuyễn táo

  • Cho 2 trái táo đã sơ chế vào máy xay sinh tố và thêm các nguyên liệu gồm: 220ml sữa tươi có đường, 100g sữa chua có đường, 1 thìa canh đường. Tiếp đó, cho thêm 2 thìa canh sữa đặc, 2 thìa canh mật ong, 5ml nước cốt chanh. Tiến hành bật máy và xay nhuyễn nguyên liệu trên, sau đó đỏ ra ly và thưởng thức.
Xay nhuyễn hỗn hợp táo và sữa bằng máy xay sinh tố
Xay nhuyễn hỗn hợp táo và sữa bằng máy xay sinh tố

Lưu ý: Khi xay hỗn hợp táo bạn nên bắt đầu chọn xay với tốc độ thấp nhất trong khoảng 30 giây. Sau đó chuyển sau tốc độ cao và xay trong 2 – 4 phút để hỗn hợp được nhuyễn mịn. Khi xay không xay liên tục mà xay khoảng 30s nhả một lần để tránh bị nóng máy.

2. Sinh tố táo yến mạch

Đây là loại sinh tố giúp cung cấp năng lượng nhưng không dung nạp quá nhiều calo vào trong cơ thể, giúp giảm cân hiệu quả. Sinh tố có hương vị bùi bùi lại rất thơm mùi bột quế. Để làm loại sinh tố này, bạn cần:

Nguyên liệu:

  • Táo: 1 quả (khoảng 200gr).
  • Yến mạch cán dẹt 2 muỗng canh.
  • Chà là khô 4 quả.
  • Sữa tươi 300 ml.
  • Bột quế 1/4 muỗng cà phê.
  • Đá viên 1 ít.
Sinh tố táo yến mạch thơm ngon
Sinh tố táo yến mạch thơm ngon

Chú ý: Khi chọn lựa nguyên liệu táo, cần chọn những quả táo tươi, giòn ngọt. Yến mạch nên chọn loại yến mạch cán dẹt ngon, ưu tiên các sản phẩm có thương hiệu, mua tại các cửa hàng uy tín để đảm bảo chất lượng.

Cách làm sinh tố táo yến mạch như sau:

Bước 1: Sơ chế táo

  • Táo mua về rửa sạch và ngâm nước muối 15 phút để loại bỏ hết chất bẩn. Cắt táo thành các miếng nhỏ và loại bỏ hạt. Cho táo đã sơ chế, yến mạch vào tô, thêm 300ml sữa tươi, và ngâm trong khoảng khoảng 20 phút. 
Sơ chế táo nguyên liệu làm sinh tố
Sơ chế táo nguyên liệu làm sinh tố

Bước 2: Xay sinh tố táo, yến mạch

  • Sau khi các nguyên liệu đã được ngâm mềm thì bạn vớt các nguyên liệu cho vào máy xay để xay. Phần sữa để riêng để tí thêm vào sau. Tiến hành bật máy xay nhuyễn nguyên liệu trên trong khoảng 5 phút thì thêm 1/4 muỗng cà phê bột quế, sữa tươi ngâm nguyên liệu lúc trước, đá viên. Tiếp tục xay hỗn hợp trên đến khi sánh mịn là được. Đổ hỗn hợp ra và thưởng thức thôi.
Sinh tố táo yến mạch ngon bổ dưỡng
Sinh tố táo yến mạch ngon bổ dưỡng

Vậy là chúng ta đã tham khảo qua các công thức về cách làm sinh tố táo thơm ngon. Hy vọng rằng, qua bài viết này bạn có thể thành công làm cho mình những sinh tố từ táo bổ dưỡng nhé. Cùng ghé thăm Chuối Xanh Reviews để xem những cách làm sinh tố hấp dẫn khác nhé.

We will be happy to hear your thoughts

Bình luận

Chuối xanh
Logo