Máy xay sinh tố xay đá được không? Lưu ý khi dùng máy xay sinh tố xay đá

Máy xay sinh tố xay đá là mong muốn của nhiều khách hàng. Vật liệu các máy xay sinh tố hiện nay có xay được đá không? Chuối Xanh Reviews sẽ trả lời cho bạn qua bài viết dưới đây.

Máy xay sinh tố xay đá
Máy xay sinh tố xay đá

Máy xay sinh tố xay đá có được không?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy xay sinh tố có khả năng xay đá rất tốt. Thông thường các loại máy này sẽ được các nhà hàng cửa hàng đồ uống, tại các công ty, xí nghiệp,… Đối với máy xay sử dụng trong đình thì chỉ có một số loại có thể xay được đá.

Nên chọn những loại máy có công suất lớn để có thể xay được đá. Với các máy có công xuất nhỏ hơn, bạn cần đạp viên đá nhỏ ra trước để máy có thể dễ dàng xay nhuyễn đá hơn. Hãy chọn những loại đá viên, đá bi,…có kích thước nhỏ để đảm bảo độ bền cho máy khi dùng để xay đá.

Nguyên lý hoạt động của máy sinh tố xay đá

Máy xay sinh tố xay đá hoạt động sẽ làm các động cơ chuyển độ tới lưỡi dao của máy xay. Sự chuyển động này kết hợp với sự xáo trộn liên tục sẽ giúp máy xay có thể dễ dàng cắt nhỏ đá và làm nhuyễn chúng một cách dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, để lưỡi cắt máy xay có thể hoạt động một cách tốt nhất thì bạn vẫn nên đập đá ra trước khi xay. Điều này giúp máy xay không bị kẹt đá khi đang xay, giúp lưỡi dao cắt không bị mẻ, cùn, đảm bảo độ bền tối đa.

Nguyên lý hoạt động của máy sinh tố khi xay đá
Nguyên lý hoạt động

Máy xay sinh tố xay đá có đặc điểm như thế nào?

Làm sao để biết máy xay sinh tố dùng để xay đá được hay không bạn cần dựa vào các đặc điểm như sau:

1. Chất liệu cối xay

Để chọn máy xay sinh tố xay được đá nên tránh chọn các loại máy có cối xay được làm từ thủy tinh. Bởi chất liệu này tuy bền bỉ và cứng cáp tuy nhiên khi chịu va đập mạnh do chuyển động của những viên đá có thể khiến cối xay bị vỡ. 

Thay vào đó, bạn nên chọn các loại máy có cối xay làm bằng chất liệu nhựa cao cấp sẽ đảm bảo an toàn và độ bền khi sử dụng hơn. Với đặc điểm dẻo dai từ chất liệu nhựa, máy với cối xay có chất lượng bằng nhựa sẽ cho khả năng chống chịu lực tốt  hơn, dẻo dai và bền bỉ, sử dụng lâu dài.

Chọn cối xay máy sinh tố phù hợp
Chọn cối xay bền chắc

2. Lưỡi dao

Lưỡi dao là một trong những yếu tố hàng đầu giúp máy xay sinh tố có thể xay đá được. Do đó khi chọn mua máy xay cần tìm hiểu kỹ chất lượng, kiểu dáng và cấu tạo lưỡi dao. Nên chọn các loại máy sinh tố xay đá có lưỡi dao hình răng cưa để có thể giúp phá vỡ cấu trúc đá một cách dễ dàng hơn. 

Chọn lưỡi dao máy xay sinh tố phù hợp
Lưỡi dao kim loại chắc chắn

3. Công suất

Để máy sinh tố có thể xay đá nhuyễn, vun thì máy cần có công suất lớn để giúp lưỡi dao chuyển động nhanh chóng, giúp đập tan đá một các dễ dàng. Công suất máy xay sinh tố chúng tôi khuyến cáo bạn nên sử dụng là chọn các loại máy khoảng 500w trở nên.l 

Lưu ý khi chọn mua và sử dụng máy xay sinh tố xay đá

Bạn muốn chọn mua và sử dụng máy xay sinh tố phù hợp và đảm bảo chất lượng thì cần chú ý một vài lưu ý sau đây:

Lưu ý khi chọn mua và sử dụng máy xay sinh tố xay đá
Lưu ý khi chọn mua và sử dụng máy xay sinh tố xay đá
  • Chọn máy xay có công suất phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình cũng như có khả năng xay được đá.
  • Chọn máy xay thương hiệu nổi tiếng, hãng chính hãng để đảm bảo chất lượng tốt nhất.
  • Mua máy có cối xay và lưỡi dao phù hợp để xay đá, đảm bảo an toàn và độ bền cho thiết bị.
  • Khi xay thì nên cho lượng đá vừa phải tầm khoảng ⅓  khoang chứa của máy để hiệu quả xay được tốt nhất. 
  • Tốc độ xay: Máy xay sinh tố bình thường sẽ có 2 chế độ là xay  liên tục và xay mồi. Nên xay mồi trước sau đó tiến hành xay liên tục thì sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn và hạn chế hư hỏng cho máy.

Trên đây là một số thông tin hữu ích về máy xay sinh tố có xay đá, chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng qua bài viết này của Chuối Xanh Reviews bạn có thể chọn mua được cho mình máy xay sinh tố có thể xay được đá sao cho hợp lý nhất.

We will be happy to hear your thoughts

Bình luận

Chuối xanh
Logo