Nguyên nhân lò vi sóng không nóng. Cách khắc phục hiệu quả

Nguyên nhân lò vi sóng không nóng là gì? Cách khắc phục sao để lò hoạt động lại bình thường? Đây là những vấn đề rất nhiều khách hàng quan tâm khi sử dụng lò vi sóng. Cùng Chuối Xanh Reviews tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục sự cố này nhé!

Nguyên nhân lò vi sóng không nóng
Lò vi sóng không nóng vì sao?

Nguyên nhân lò vi sóng không nóng

Lò vi sóng là thiết bị rã đông, chế biến thức ăn nhanh chóng giúp tiết kiệm thời gian và điện năng sử dụng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, một số khách hàng sẽ gặp các vấn đề lò vi sóng không nóng. Điều này xảy ra bởi một số nguyên nhân có thể kể đến như:

1. Sử dụng lò vi sóng sai cách

Nhiều khách hàng chưa nắm rõ các cách sử dụng lò vi sóng số đó đã sử dụng sau cách như: Để đồ vật đựng không được sử dụng vào lò vi sóng, đặt sai vị trí trong lò vi sóng,… Do đó, các phản xạ của sóng điện từ trong lò vi sóng không thể truyền được qua vật khiến thực phẩm không thể nóng được. 

Lò vi sóng không nóng do sử dụng sai cách
Sử dụng lò vi sóng sai cách

Vậy nên, cần lưu ý không sử dụng các vật dụng bằng kim loại để vào trong lò vi sóng. Nên sử dụng các vật làm bằng thủy tinh hoặc sứ để đảm bảo lò vi sóng không hư hại và cho thức ăn được làm nóng đúng cách.

2. Cầu chì bị hỏng

Khi sử dụng lò vi sóng hết tần suất trong một thời gian dài khiến cho lò vi sóng bị nóng. Do đó, thiết bị không kịp tản nhiệt từ đó dẫn đến bộ phần cầu từ bị đứt để ngắt nguồn điện, đảm bảo không bị chát nổ. 

Lò vi sóng không nóng do cầu chỉ hỏng
Cầu chỉ hỏng ảnh hưởng tới lò

Dấu hiệu chúng ta có thể nhận diện hỏng do cầu chì là đèn vi sóng trong lò sáng, đĩa thực phẩm vẫn quan nhưng thức ăn không được.  Khi đó, chúng ta sẽ tiến hành mở bộ phận cầu chì để xác định nguyên nhân. 

3. Bộ chắn sóng quá bẩn

Sau một thời gian dài thường xuyên sử dụng lò vi sóng để làm chín thức ăn, rã đông, hâm nóng thực phẩm,…nhưng không vệ sinh. Từ đó, thiết bị bị tích tụ bán bẩm trong quá trình dài, khiến chúng tích tụ và ngăn chặn bộ chắn sóng. Từ đó dẫn đến nguyên nhân lò vi sóng không nóng.

Lò vi sóng không nóng do không được vệ sinh thường xuyên
Lò không được vệ sinh sạch

Với nguyên lý làm nóng bằng sóng vi ba nhưng bộ chắn sóng của sản phẩm bị chắn nên thực phẩm không thể bị làm nóng được. Khi ấy, chỉ cần vệ sinh bộ lò vi sóng thì thiết bị có thể hoạt động lại bình thường.

Cách khắc phục hiệu quả – đúng cách

Để lò vi sóng có thể hoạt động bình thường, bạn có thể khắc phục bằng một số cách sau đây:

1. Đối với việc sử dụng lò vi sóng sai cách

Với vấn đề sử dụng sai cách như đựng đồ bằng kim loại và quay trong lò vi sóng thì chúng ta chỉ cần lấy ra và đổi bằng các vật dụng sứ hoặc thủy tinh. Bên cạnh đó, cần đọc lại kỹ hướng dẫn sử dụng lò vi sóng để đảm bảo các lần sử dụng sau là đúng cách. Điều này cũng sẽ giúp hạn chế được các tình trạng hỏng hóc xảy ra, giúp thiết bị có tuổi thọ lâu dài.

Nên sử dụng lò vi sóng đúng cách
Nên sử dụng lò vi sóng đúng cách

2. Đối với cầu chì bị hỏng

Khi nhận biết các dấu hiệu nguyên nhân lò vi sóng không nóng và thất rằng cầu chì đã bị hỏng. Bạn có thể tiến hành sửa chữa lại bằng các bước sau:

  • Rút dây điện của lò vi sóng để ngắt nguồn điện cho thiết bị. Sau đó, tiến hành mở lò là lấy hết thức ăn ra để chuẩn bị tiến hành tháo vỏ ngoài của thiết bị từ phía sau.
  • Tiến hành vặn ốc vít cố định và tháo vỏ ngoài. Tìm nơi để hộp cầu chì và lấy chúng ra. Sau đó, dùng bút thử điện kiểm tra xem 2 đầu dây gắn với cầu chì có sáng đèn không. Nếu đèn sáng, có thể nói chắc chắn rằng  cầu trì đã bị đứt và cần thay mới.
  • Sau khi thay mới, lắp chúng vào vị trí cũ và cắm phích điện lại cho lfo hoạt động bình thường.
Đảm bảo chất lượng của cầu chì
Đảm bảo nguồn điện ổn định

3. Đối với bộ chắn sóng quá bẩn

Khi bộ chắn sóng quá bận, không thể lọt sóng điện từ để làm nóng thức ăn, chúng ta chỉ cần rút phích cắm và tiến hành vệ sinh cho thiết bị. Sử dụng khăn mềm và nước ấm để lâu sạch khoang lò vi sóng. Tiếp đến khử mùi cho lò bằng cách đặt 1 cốc chanh rồi quay 3 phút và vệ sinh lại là lò đã có thể hoạt động tốt.

Thường xuyên vệ sinh lò vi sóng đúng cách
Thường xuyên vệ sinh – làm sạch lò vi sóng

Trên đây là một số nguyên nhân lò vi sóng không nóng và cách khắc phục của nó. Nếu bạn gặp các tình trạng này hãy áp dụng các cách trên. Bên cạnh đó, nếu không có kỹ năng về sửa chữa đồ điện gia dụng hãy gọi thợ để đảm bảo thiết bị bạn được sửa nhanh chóng và đúng cách. Nếu bạn lò vi sóng của bạn đã quá cũ cần thay mới vậy hãy liên hệ ngay Chuối Xanh Reviews nhé!

We will be happy to hear your thoughts

Bình luận

Chuối xanh
Logo