Vị trí đặt lò vi sóng trong nhà hợp lý nhất, rất an toàn

Vị trí đặt lò vi sóng cần có tính toán sao cho hợp lý nhằm tiết kiệm không gian, thuận tiện khi sử dụng và đảm bảo các yếu tố an toàn. Vậy đâu là vị trí lý tưởng để đặt lò vi sóng? Hãy cùng Chuối Xanh Reviews tìm hiểu ngay nhé!

Vị trí đặt lò vi sóng
Chọn vị trí đặt lò vi sóng thích hợp

Những yếu tố nào ảnh hưởng đến chọn vị trí đặt lò vi sóng

Để chọn được một vị trí đặt lò vi sóng ưng ý ta phải cân đo giữa các yếu tố để đảm bảo tính hợp lý, thuận tiện, thẩm mỹ và đảm bảo an toàn nhất. Một trong những yếu tố tác động đến điều này có thể kể đến như sau:

1. Loại hình lò vi sóng

Hiện nay trên thị trường phổ biến nhất với hai loại lò vi sóng âm tủ và lò vi sóng rời. Trong đó, đối với lò vi sóng âm tường thường sẽ phải đặt trong học tủ hoặc các góc phòng được thiết kế sẵn. Còn đối với lò vi sóng rời có thể đặt đa dạng tại các vị trí khác nhau. 

Chọn vị trí đặt theo loại hình lò vi sóng
Chọn vị trí theo loại – mẫu thiết kế

2. Kích thước

Lò vi sóng to hay nhỏ, kích thước bao nhiêu? Đây là câu hỏi quan trọng để đảm bảo tìm được một không gian có đủ dung tích để khi đặt sản phẩm mà không bị dung tích làm vướng víu, không phù hợp,…Vì vậy, kích thước chính xác của lò vi sóng sẽ giúp bạn có thể gọi ý bố trí sao cho tinh tế.

Chọn vị trí đặt theo kích thước lò vi sóng
Chọn ví trí theo kích thước của sản phẩm

3. Trọng lượng khi các tác động 

Trọng lượng của thiết bị là yếu tố rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến vị trí đặt lò vi sóng. Khi sản phẩm có trọng lượng lớn, chúng ta cần chọn các vị trí đủ chắc chắn để tránh tình trạng lực quá lớn khiến thiết bị, đồ vật đựng lò vi sóng bị biến dạng. 

Chọn vị trí đặt theo trọng lượng lò vi sóng
Chọn vị trí theo trọng lượng lò

4. Đảm bảo vị trí an toàn 

Lò vi sóng nên đặt tại một ví sao cho đảm bảo yếu tố hàng đầu như: Đảm bảo an toàn về điện, an toàn về nhiệt và an toàn cho người sử dụng. Nên bố trí nguồn điện độc lập cho thiết bị, không nên dùng chung ổ cắm với các thiết bị có công suất lớn như tủ lạnh, bếp từ, lò nướng, máy giặt, điều hòa,… Lưu ý nên để lò vi sóng cách xa bếp ga.

Chọn vị trí đặt lò vi sóng ở vị trí an toàn
Luôn chú ý tới sự an toàn khi đặt lò

5. Thẩm mỹ và tính tiện lợi

Bên cạnh các yếu tố trên, khi đặt lò vi sóng cũng nên tính toán sao cho hợp lý, thuận tiện cho người sử dụng. Đồng thời, vị trí để nên đảm bảo yếu tố gọn gàng, thẩm mỹ để tăng giá trị cho không gian. 

Chọn vị trí đặt thẩm mỹ và tính tiện lợi
Cân đối vị trí đặt lò để tiện dụng và mang tính thẩm mỹ

Các vị trí đặt lò vi sóng trong nhà thích hợp nhất

Bạn đang băn khoăn và không biết nên đặt lò vi sóng mới mua ở đâu? Vị trí nào là thích hợp nhất? Vậy hãy tham khảo ngay những gợi ý của chúng tôi dưới đây nhé!

1. Đặt trên lò nướng

Lò vi sóng là một thiết bị có kích thước khá lớn và chiếm một phần diện tích không nhỏ trong nhà bếp. Do vậy, để tối ưu không gian và đáp ứng các yếu tố an toàn, thuận tiện và thẩm mỹ, bạn có thể để thiết bị nằm trên lò nướng. 

Hai thiết bị này để chồng lên nhau giúp tận dụng tối đa không gian theo chiều dọc, giúp bếp trở nên rộng rãi hơn. Đặc biệt, lò vi sóng và lò nước là bộ đôi hoàn hảo, đặt cùng nhau mang đến sự đồng bộ đặc biệt thống nhất giúp tăng tính thẩm mỹ và tiện lợi cho người dùng.

Đặt lò vi sóng trên lò nướng
Nên đặt lò vi sóng trên lò nướng

2. Đặt lò vi sóng ở bếp trên

Bếp trên là một trong những vị trí trong bếp giúp để lò vi sóng và tiết kiệm được không gian nhiều nhất. Đây cũng là nơi đảm bảo được để xa bởi nguồn nước, hạn chế bị ẩm ướt hay chậm điện, đảm bảo độ bền cho thiết bị. Vị trí này cũng không quá cao, vừa với tầm tay để lấy thức ăn, chế biến thức ăn dễ dàng. 

Đặt lò vi sóng trên bếp
Nên đặt lò vi sóng ở phía bếp trên

3. Đặt lò vi sóng ở bếp dưới

Vị trí đặt lò vi sóng ở bếp dưới cũng không kém phần hoàn hảo so với bếp trên. Sản phẩm có thể giúp tránh không bị ẩm ướt hoặc tấn công từ côn trùng. Bên cạnh đó, đây cũng được coi là vị trí lý tưởng khi mà chỉ cần cúi nhẹ người bạn đã có thể dễ dàng cho thức ăn và lấy thức ăn từ lò. Có thể để thức ăn nặng vào lò một cách dễ dàng mà không bị mất quá nhiều lực.

Đặt lò vi sóng ở bếp dưới
Có thể đặt lò vi sóng ở phía bếp dưới

4. Đặt lò vi sóng ở trên bàn bếp

Bàn bếp cũng là một vị trí không nên bỏ lỡ. Với khoảng không gian rộng rãi, vừa tầm mắt giúp người dùng dễ dàng quan sát được hoạt động của lò vi sóng và độ chín của thức ăn. Đồng thời, lò vi sóng cũng dễ dàng lấy ra để vệ sinh một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Đặt lò vi sóng ở trên bàn bếp
Bàn bếp cũng là vị trí lý tưởng đặt lò vi sóng

5. Đặt trong tủ bếp

Tủ bếp là một vị trí tốt để đặt lò vi sóng giúp bảo vệ tốt sự xâm nhập của ẩm mốc, gián, chuột và tiết kiệm không gian. Với sự kết hợp khéo léo bởi nghệ thuật bài trí giữa các đồ vật khác nhau trong học tủ sẽ mang lại không gian đặc biệt tính tế, hiện đại và vô cùng bắt mắt.

Đặt lò vi sóng trong tủ bếp
Đặt lò vi sóng trong tủ bếp

Trên đây là chia sẻ về vị trí đặt lò vi sóng hợp lý được nhiều chị em ưa thích. Để mua lò vi sóng hãy nghe ngay Chuối Xanh Reviews để chọn ngay mẫu tốt giá cực ưu đãi nhé!

We will be happy to hear your thoughts

Bình luận

Chuối xanh
Logo