Hướng dẫn cách tiệt trùng bình sữa bằng lò vi sóng hiệu quả

Tiệt trùng bình sữa bằng lò vi sóng là cách làm mới mang lại hiệu quả cao, thời gian lam sạch nhanh chóng. Tuy nhiên làm thế nào để tiệt trùng bằng lò vi sóng đúng chuẩn thì không phải chị em nào cũng nắm được.

Tiệt trùng bình sữa bằng lò vi sóng

Do vậy, hãy cùng Chuối Xanh Reviews tìm hiểu cách dùng lò vi sóng để tiệt trùng bình sữa cho bé sao cho đúng nhé!

Nguyên tắc cần tuân thủ khi tiệt trùng bằng lò vi sóng

Tiệt trùng bình sữa bằng lò vi sóng là cách làm mới, hiện đại nhưng để mang lại hiệu quả thì cần tuân thủ một số nguyên tắc như sau:

  • Luôn đảm bảo chuẩn bị đúng, đủ số lượng nước cần dùng để tránh làm lò vi sóng thiếu nước, trở nên quá khô. Nếu nước không đủ không thể sẽ không có vật chất để hấp thụ sóng điện từ để có thể khử sạch dụng cụ ăn cho bé. Đồng thời, điều này cũng có thể khiến thiết bị bị làm hỏng bộ phận nguồn.
  • Không tiệt trùng bằng lò vi sóng đối với các thiết bị kim loại. Bởi việc này sẽ có thể gây mất an toàn do thiết bị kim loại có thể phóng ra tia lửa điện gây ảnh hưởng đến chất lượng thiết bị dẫn đến lò vi sóng có thể bị hỏng.
  • Các vật dẻo thông thường cũng không nên tiệt trùng bằng lò vi sóng, tránh để bị biến dạng, tan chảy trong quá trình khử khuẩn.
  • Hãy làm sạch lò vi khuẩn trước khi sử dụng để tiệt trùng bình sữa cho bé. Bình sữa của bé cũng phải làm, sạch để chắc chắn rằng sau tiệt trùng bình sữa không bị ô nhiễm, hay ảnh hưởng đen bị ôm.
  • Nên dùng dụng cụ để gắp bình sữa trong lò vi sóng ra để tránh làm bẩn, nhiễm khuẩn lên bình sữa như vậy.
  • Khi lò đang hoạt động thì nên đứng cách xa lò khoảng 1m để đảm bảo an toàn cho người dùng.
Nguyên tắc cần tuân thủ khi tiệt trùng bằng lò vi sóng

Hướng dẫn cách tiệt trùng bình sữa bằng lò vi sóng hiệu quả

Để tiệt trùng bình sữa bằng lò vi sóng mà không bị ám mùi, méo bình hay khử trùng chưa được sạch,…hãy lưu ý ngày cách xử lý lò vi sóng đúng chuẩn này nữa.

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu và bộ dụng cụ.

Bình sữa sau khi mới mua về hoặc sau khi dùng xong hãy đem đi tháo rời vào làm sạch toàn bộ bằng dụng cọ và nước rửa cụ chuyên dụng. Hãy tráng sạch bình sữa bằng nước sạch nhiều lần để đảm bảo bình không còn dính bẩn hoặc mùi sữa bám lại nữa. Để bình sữa ráo nước và chuẩn bị đem đi tiệt trùng bằng lò vi sóng.

Chuẩn bị nguyên liệu và bộ dụng cụ

Bước 2: Cho bình sữa vào hộp có nắp và cho nước

Cách tiệt trùng bình sữa bằng lò vi sóng là cho tất cả các bộ phận bình sữa đảm bảo nguyên tắc của lò vi sóng và một hộp sâu có nắp và đổ ngập nước xăm xắp. Cần lưu ý đổ sao cho vừa phải bởi quá nhiều thời gian tiệt trùng sẽ lâu, ít nước quá bình sẽ bị khô, có thể bị bóp méo, biến dạng.

Cho bình sữa vào hộp có nắp và cho nước

Bước 3: Khử trùng bình sữa

Cho hộp đựng bình sữa vừa đổ nước vào lò vi sóng và bật nút quay 4 phút. Sau khi quay xong, lấy ra và để bên ngoài 3 phút để hộp nguội bớt mới gắp bình sữa ra. Sau đó để bình ráo nước.

Khử trùng bình sữa trong lò vi sóng

Lưu ý khi tiệt trùng bằng lò vi sóng

Để quá trình tiệt trùng bằng lò vi sóng đảm bảo mang lại hiệu quả cao, an toàn cho người dùng, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Nên úp ngược bình sữa khi tiệt trùng để bình được khử trùng toàn diện từ trong ra ngoài.
  • Nên chọn các bình sữa đạt chuẩn và có thể sử dụng được trong lò vi sóng.
  • Mua các bình sữa và lò vi sóng chính hãng để đảm bảo chất lượng tốt nhất.
Lưu ý khi tiệt trùng bằng lò vi sóng

Trên đây là cách tiệt trùng bình sữa bằng lò vi sóng hy vọng các mẹ đã có thêm phương pháp khử trùng bình sữa mới cho bé. Theo dõi Chuối Xanh Reviews để biết thêm nhiều thông tin hay và bổ ích nhé!

We will be happy to hear your thoughts

Bình luận

Chuối xanh
Logo