Hướng dẫn cách làm sinh tố lựu thơm ngon, tại nhà

Làm sinh tố lựu thơm ngon, bổ dưỡng không hề khó khăn. Chỉ cần nắm được công thức đúng chuẩn, bạn đã có thể tự làm cho mình và người thân loại đồ uống hấp dẫn, tốt cho sức khỏe. Cùng Chuối Xanh Reviews học ngay cách làm sinh tố trên trong bài viết này nhé!

Cách làm sinh tố lựu
Cách làm sinh tố lựu

Lợi ích của sinh tố lựu đối với sức khỏe

Lựu có tên gọi quốc tế là Punica granatum, là loại trái cây thơm ngon quả màu đỏ, bên trong quả có chứa hàng trăm hạt vị ngọt thanh. Loại quả này không những chỉ thơm ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe.

Trong mỗi quả lựu có chứa: 7 gram chất xơ, 3 gram protein, 30% RDI vitamin C, 36% RDI vitamin K, 16% RDI Folate và 12% RDI kali. Với hàm lượng dưỡng chất dồi dào trên làm sinh tố lựu mang lại nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Cụ thể như:

  • Chống oxy hóa: Trong lựa có một hàm lượng dưỡng chất có tác dụng chống oxy hóa gấop 3 lần rượu vang đỏ và trà xanh. Sử dụng sinh tố lựu thường xuyên sẽ giúp làn da được tái tạo căng mịn, trắng sáng và rạng hồng.
  • Làm đẹp da: Với các dưỡng chất giúp chống oxy hóa, sinh tố lựu mang đến công dụng làm đẹp da hiệu quả. Mỗi ngày một ly sinh tố lựu sẽ giúp cho làn da căng mọng, tươi tắn và hồng hào hơn bao giờ hết.
  • Chống viêm: Lựu có tác dụng chống viêm rất mạnh. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống sinh tố lưu mỗi ngày sẽ làm giảm chất gây viêm nhiễm hiệu quả. Do đó, có thể nói rằng đây là một trong những loài đồ uống tốt, giúp phòng chống các bệnh về viên nhiễm, tăng sức đề kháng cho cơ thể tối đa.
  • Làm giảm các nguy cơ mắc các bệnh tim mạch: Uống nước ép lựu thường xuyên sẽ giúp giảm đáng kể nồng độ cholesterol xấu LDL, cũng như các cải thiện các vấn đề của bệnh tim mạch.
Lợi ích của sinh tố lựu đối với sức khỏe
Lợi ích của sinh tố lựu đối với sức khỏe

Hướng dẫn cách làm sinh tố lựu thơm ngon, tại nhà

Sinh tố lựu làm một thức uống bổ dưỡng và dễ làm. Các bước để làm món sinh tố này được thực hiện như sau:

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Để làm được ly sinh tố lưu thơm ngon chuẩn nhà hàng ngay tại nhà. Bước đầu tiên là bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu cần thiết, bao gồm:

  • Lựu 1 quả.
  • Mật ong 40 ml.
  • Sữa tươi không đường 250 ml.
  • Đá viên 1 ít.

Ngoài nguyên liệu trên, bạn cũng cần chuẩn bị thêm một số dụng cụ như máy xay sinh tố, bát, cốc,…. Những dụng cụ này sẽ giúp bạn thực hiện làm sinh tố một cách đơn giản và dễ dàng hơn.

Chuẩn bị nguyên liệu làm sinh tố lựu
Chuẩn bị nguyên liệu làm sinh tố lựu

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

Lựu mua về hãy đem đi rửa sạch và để ráo nước. Sau đó, bạn có thể dùng dao cắt bỏ đầu quả lựu sau đó rạch dọc đều xung quanh vỏ và tách quả, lấy hạt lựu cho vào tô.

Sơ chế hạt lựu làm sinh tố
Sơ chế hạt lựu làm sinh tố

Bước 3: Xay nhuyễn sinh tố lựu

Làm sinh tố lựu rất đơn giản, chỉ cần thực hiện các bước theo quy trình như sau:

Sử dụng hạt lựu đã sơ chế ở trên và cho vào cùng 250ml sữa tươi không đường và 40ml mật ong vào máy xay sinh tố. Tiến hành khởi động áy và xay khoảng 1 phút cho các nguyên liệu hòa quyện vào nhau bạn tắt máy.

Sau đó, mở nắp máy xay sinh tố vào cho vào trong đó 1 ít đá và xay thêm 1 phút. Đến khi đã nhuyễn mịn, hòa cùng hỗn hợp sinh tố lựu thì dùng lại.

Xay nhuyễn hỗn hợp lựu bằng máy xay sinh tố
Xay nhuyễn hỗn hợp lựu bằng máy xay sinh tố

Bước 4: Thành phẩm

Sinh tố lựu sau khi đã hoàn thành thì tiến hành rót ra cốc là thưởng thức. Sinh tố cò màu hồng nhạt của lựu, khi uống có vị ngọt thanh của hoa quả tự nhiên và béo béo. Thêm vị đậm đà của sữa cùng mật ong, tạo nên hương vị hấp dẫp.

Sinh tố lựu thơm ngon, đầy dinh dưỡng
Sinh tố lựu thơm ngon, đầy dinh dưỡng

Mẹo tách nhanh hạt lựu đơn giản

Để tách hạt lưu ra khỏi quả một cách dễ dàng và đúng cách, ta cần lưu ý một số điều sau:

Nên sử dụng bao tay khi tách hạt lưu để đầu ngôn tay không bị thâm.

  • Dùng dao cắt bỏ phần rốn của quả lựu, rồi khía mạnh các đường dọc theo các rãnh trên thân quả sẽ tách hạt dễ dàng hơn.
  • Sau khi cắt đường dọc theo thân, dùng tác tách nhẹ các phần đó ra, để loại bỏ phần cuống ở giữa. Sau đó, cầm quả lựu úp ngược xuống bát tô và tiến hành đập nhẹ, hạt sẽ tự động rơi xuống một cách nhanh chóng. Nếu hạt nào còn bám thì dùng thìa gạt nhẹ chúng rơi xuống.
Mẹo tách nhanh hạt lựu đơn giản
Mẹo tách nhanh hạt lựu đơn giản

Trên đây, Chuối Xanh Reviews đã chia sẻ cho bạn cách làm sinh tố lựu. Với công thức chúng tôi chia sẻ trên, hy vọng bạn thành công làm cho mình ly sinh tố thơm ngon, bổ dưỡng nhé!

We will be happy to hear your thoughts

Bình luận

Chuối xanh
Logo