Cách làm sinh tố khoai môn mềm mịn đơn giản, thơm ngon

Khoa môn là loại củ quen thuộc được dùng nấu canh, nấu chè. Đặc biệt, cách làm sinh tố khoai môn sẽ mở ra một loại đồ uống mới, thơm ngon, tốt cho sức khỏe và được nhiều người ưa chuộng. Dưới đây là bài viết của Chuối Xanh Reviews về cách làm đồ uống này, hãy cùng học ngay nhé!

Cách làm sinh tố khoai môn thơm ngon
Cách làm sinh tố khoai môn thơm ngon

Công dụng của sinh tố khoai môn

Sinh tố khoai môn là một trong những loại đồ uống thơm ngon được các khách hàng đánh giá cao về hương vị. Đồng thời, đây cũng là thức uống bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe.

  • Cung cấp canxi cho cơ thể: Trong sinh tố khoai môn có chứa hàm lượng canxi khá cao. Vì vậy, khi sử dụng loại đồ uống này thương xuyên sẽ giúp bạn cải thiện được hiện tượng thiếu canxi trong cơ thể và ngăn ngừa sự xuất hiện của bệnh loãng xương. Đồng thời, loại sinh tố này cũng chứa một hàm lượng lớn magie, thúc đẩy sự hấp thụ canxi trong cơ thể.
  • Hỗ trợ giảm cân: Cách làm sinh tố khoai môn rất đơn giản, còn có tác dụng giảm cân hiệu quả, lấy lại vóc dáng thon gọn bạn có thể sử dụng sinh tố khoai môn. Loại đồ uống này sẽ cung cấp năng lượng, tăng cảm giác no và thúc đẩy quả trình trao đổi chất cũng như đốt cháy mỡ thừa trên cơ thể. Bởi trong sinh tố khoai môn có rất ít calo và chứa nhiều chất cellulose nen rất tốt cho người giảm cân.
  • Hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn: Hàm lượng chất xơ trong sinh tố khoai môn rất nhiều. Vậy nên khi uống sinh tố này thường xuyên sẽ giúp kích thích nhu động đường tiêu hóa, giúp đường ruột làm việc hiệu quả. Ngoài ra, sinh tố này cũng giúp bài tiết trong cơ thể tốt hơn, ngăn ngừa và cải thiện tình trạng táo bón của cơ thể.
  • Tăng sức đề kháng: Sử dụng sinh tố khoai môn góp phần rất lớn trong việc cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể, giảm các bệnh bệnh bạch huyết. Bởi trong loại sinh tố này có chứa protein giúp cơ thể tái tạo và sản xuấtglobulin giúp tăng cường khả năng miễn dịch.
  • Bảo vệ răng miệng: Trong khoai môn có chứa rất nhiều các chất Flo, giúp răng chắc khỏe, bảo vệ men răng. Sử dụng đồ uống này thường xuyên sẽ giúp làm sáng răng, ngăn ngừa sâu răng hiệu quả.
Công dụng của sinh tố khoai môn
Công dụng của sinh tố khoai môn

Cách làm sinh tố khoai môn mềm mịn, thơm ngon

Sinh tố luôn là món ăn được yêu thích bởi sự thơm ngon và bổ dưỡng của nó. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cách làm sinh tố củ khoai môn cực ngon và bổ dưỡng.

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Để làm món khoai môn ngon và tốt cho sức khỏe, bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu như sau:

  • Khoai môn 300 gr.
  • Sữa tươi 100 ml.
  • Dừa khô 2 muỗng cà phê.
  • Bạc hà 2 lá.
  • Đường 1 muỗng canh.
Chuẩn bị nguyên liệu làm sinh tố khoai môn
Chuẩn bị nguyên liệu làm sinh tố khoai môn

Bên cạnh đó, bạn cần chuẩn bị thêm một vài dụng cụ để làm sinh tố như: Máy xay sinh tố, thìa, cốc, bát,…

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

Khoai môn, khoai lang sau khi mau về tiến hàng rửa sạch, để ráo nước. Sau đó, gọt sạch vỏ khoai và tiến hàng cắt thành các hạt lựu nhỏ.

Sơ chế nguyên liệu làm sinh tố khoai môn
Sơ chế nguyên liệu làm sinh tố khoai môn

Bước 3: Hấp chín hỗn hợp khoai

Trước khi làm sinh tố khoai môn bạn cần hấp chín khoai môn và khoai lang trong lò vi sóng. Cách hấp như sau:

  • Cho 2 muỗng canh nước lọc vào phần khoai.
  • Dùng màng bọc thực phẩm bọc lại.
  • Cho tô khoai vào lò vi sóng và quay trong vòng 3 phút ở nhiệt độ trong khoảng 140 – 160 độ C.
  • Sau đó, lấy tô khoai môn ra và trộn đều rồi tiếp tục cho vào lò vi sóng quay trong khoảng 2 phút. Lấy ra nguội 15 phút.

Chú ý: Nếu không có lò vi sóng bạn có thể dùng nồi hấp và hấp khoai môn trong khoảng 8 phút để khoai chín nhé!

Hấp chín phần nguyên liệu khoai môn làm sinh tố
Hấp chín phần nguyên liệu khoai môn làm sinh tố

Bước 4: Xay hỗn hợp khoai môn

Lấy khoai môn đã được hấp chín và để nguội cho vào máy xay sinh tố và thêm vào một muỗng canh đường và 2 muỗng sữa đặc. Tiếp đó, bạn có thể cho thêm khoảng 100ml sữa tươi, một ít đá lạnh và xay ở mức cao nhất trong vòng 1 phút 30 giây.

Sau khi hỗn hợp đã được xay nhuyễn, mịn là được. Rót ra cốc và thưởng thức ly sinh tố khoai môn thơm ngon, mềm mịn.

Ly sinh tố khoai môn thơm ngon sau khi xay nhuyễn
Ly sinh tố khoai môn thơm ngon sau khi xay nhuyễn

Trên đây là thông tin về cách làm sinh tố khoai môn mềm mịn, thơm ngon. Lưu lại công thức của Chuối Xanh Reviews và làm ngay ly sinh tố này để thưởng thức nhé!

We will be happy to hear your thoughts

Bình luận

Chuối xanh
Logo