Tổng hợp các loại sinh tố đẹp da được yêu thích nhất

Các loại sinh tố đẹp da luôn là lựa chọn làm đẹp rất nhiều chị em. Để làn da luôn mềm mại, trắng hồng tự nhiên thì ngoài việc chăm sóc da hằng ngày thì chính chế độ ăn uống hợp lý yếu tố quan trọng quan tạo nên kết quả. Cùng Chuối Xanh Reviews tìm hiểu các loại sinh tố uống đẹp da trong bài viết dưới đây nhé!

Các loại sinh tố đẹp da
Các loại sinh tố đẹp da

Tại sao nên dùng các loại sinh tố đẹp da?

Sử dụng các loại sinh tố hàng ngày là một trong những cách làm đẹp da hiệu quả và dễ dàng nhất. Trong mỗi ly sinh tố chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, các vitamint, khoáng chất,…rất dễ hấp thu, do đó mang lại hiệu quả làm trắng sáng, hồng hào làn da, cụ thể:

1. Giúp cung cấp dinh dưỡng

Trong các loại sinh tốt chứa rất nhiều các loại dinh dưỡng, chất khoáng, vitamin tố cho da mặt. Các chất này đã được xay nhuyễn nên dễ dàng hấp thu hơn các loại thực phẩm đồ uống khác. Khi hàm lượng dinh dưỡng này đi vào cơ thể sẽ cung cấp năng lượng, dinh dưỡng và các chất cần thiết để tái tạo làn da trẻ khỏe, căng tràn sức sống.

2. Cung cấp hàm lượng chất xơ cho cơ thể

Sinh tố có hàm lượng chất xơ rất dồi dào. Đây là một trong những chất quan trọng giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, đảm bảo sức khỏe cho cơ thể. Uống sinh tố thường xuyên sẽ giúp dễ tiêu, thải độc cơ thể và kiểm soát hàm lượng đường trong máu mang đến làn da luôn rạng rỡ.

3. Bổ sung chất chống oxy hóa

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học vào năm 2012 phát hiện ra rằng, sinh tố có nồng độ hợp chất phytochemical cao hơn so với cây. Đây là một chất chống oxy hóa có khả năng chống ung thư, giúp chống lão hóa, mang lại làm da căng mọng, trẻ trung.

Tại sao dùng sinh tố lại tốt đẹp cho da
Tại sao dùng sinh tố lại tốt đẹp cho da

Các loại sinh tố đẹp da thơm ngon, dễ làm

Sinh tố là loại thức uống nổi tiếng với hiệu quả làm đẹp da, dưỡng da hiệu quả. Dưới đây là một số loại sinh tố uống đẹp da thơm ngon, dễ làm, mời bạn tham khảo:

1. Sinh tố dứa sữa chua

Dứa và sữa chua là những nguyên liệu phổ biến thường được dùng làm sinh tố. Nguyên liệu này thường được nhiều khách hàng ưa chuộng bởi cho mùi vị thơm ngon, giàu vitamin C, giúp làm sáng da hiệu quả. Đặc biệt, sinh tố làm từ 2 nguyên liệu này còn giúp tăng sức đề kháng, chống lão hóa rất tốt, Với hàm lượng thành phần Alpha-hydroxyl acid dồi dào, sinh tố này còn giúp tái tạo tế bào da từ sâu bên trong.

Sinh tố dứa sữa chua cho làn da đẹp
Sinh tố dứa sữa chua cho làn da đẹp

2. Sinh tố dâu chuối

Trong mỗi ly sinh tố giàu chuối chứa hàm lượng vitamin A, vitamin C và Kali rất dồi dào. Loại đồ uống này vô cùng bổ dưỡng, giúp àm đẹp da, tăng cường hoạt động của trí não. Đặc biệt, sử dụng loại đồ uống này thường xuyên sẽ giúp chống lão hóa, mang lại làn da căng bóng trẻ trung. Không chỉ rất tốt cho cơ thể, sinh tố chuối còn là một trong các loại sinh tố đẹp da có mùi vị thơm ngon, được nhiều khách hàng ưa chuộng nhất hiện nay.

Sinh tố dâu chuối tốt cho làn da
Sinh tố dâu chuối tốt cho làn da

3. Sinh tố cà chua và dưa chuột

Đây là một trong những loại sinh tố thanh nhiệt giải độc, mang lại làn da trắng hồng hiệu quả. Trong loại sinh tố này chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Đặc biệt, đồ uống giàu vitamin C, kali, carotene có tác dụng chống oxy hóa, giúp kéo dài độ tuổi thanh xuân cho làn da. Sinh tố kết hợp từ 2 nguyên liệu này sẽ mang đến thức uống bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe giúp da trắng hồng từ tận sau bên trong.

Sinh tố cà chua và dưa chuột cho làn da khỏe đẹp
Sinh tố cà chua và dưa chuột cho làn da khỏe đẹp

4. Sinh tố xoài, bưởi, sữa chua

Là một trong những loại sinh tố được yêu thíc nhất, sinh tố xoài, bưởi, sữa chua với hàm lượng vitamịn C dồi dào, giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Bên cạnh đó, sản phẩm còn giúp làm trắng da, cho da sáng mịn tươi trẻ. Hàm lượng lớn vitamin A, vitamin C và 26 loại carotenoid có trong xoài sẽ giúp chống lão hóa, tại tạo làn da mới, giúp da luôn trẻ đẹp.

Đặc biệt, loại sinh tố này sẽ giúp các làn da xỉn màu được cải thiện đáng kể. Bởi trong bưởi có chứa các loại 18 loại acid amin khác nhau kết hợp cùng sữa chưa tạo nên loại đồ uống giúp da trắng sáng. Ngoài ram, sinh tố này cũng giúp da hồng hào, cung cấp nước giữ ẩm cực tốt cho da, tóc chắc khỏe, mượt mà.

Sinh tố xoài, bưởi, sữa chua giúp da khỏe đẹp hơn
Sinh tố xoài, bưởi, sữa chua giúp da khỏe đẹp hơn

5. Sinh tố táo quế

Quế là một trong những hưỡng liệu quen thuộc trong các bữa ăn hàng ngày. Không chỉ giúp gia tăng hương vị cho món ăn, loại gia vị này còn rất tốt cho cơ thể, giúp cải thiện khả năng lưu thông máu, tăng lượng oxy và máu. Từ đóm giúp bề mặt da được nuôi dưỡng da đầy đặn, tái tạo tế bào từ bên trong.

Kết hợp với táo mang đến sinh tố táo quế không chỉ thơm ngon mà còn giàu dưỡng chất và các vitamin và khoáng chất. Một trong các loại vitamin có thể kể đến trong loại sinh tố này bao gồm vitamin A, B, K, canxi, magie, sắt, phốt pho, kali,… Với những dưỡng chất đó, sinh tố giúi cải thiện làn sa, cho da sáng đẹp mịn màng.

Sinh tố táo quế thơm tốt cho da khỏe
Sinh tố táo quế thơm tốt cho da khỏe

Lưu ý khi uống sinh tố

Để uống sinh tố thực sự mang lại hiệu quả làm đẹp da mặt bạn cần uống sinh tố đúng cách. Một trong những lưu ý bạn cần chú ý khi uống sinh tố như sau:

  • Nên uống các loại sinh tố giàu vitamin C vào mỗi buổi sáng để thúc đẩy quá trình trao đổi và làm sáng da. Không nên dùng loại sinh tố này cho buổi tối vì có thể khiến khó tiêu, cồn ruột,…gây khó chịu cho người dùng và không mang lại hiệu quả.
  • Bạn nên uống sinh tố một cách từ từ, không uống quá nhiều một lúc sẽ gây căng tức bụng. Bên cạnh đó, cơ thể không kịp vận hành, hấp thu hết lượng dưỡng chất nạp vào trên gây lãng phí hoặc có thể tạo ra những dư thừa, tích tụ không tốt cho cơ thể.
  • Nên uống sữa chua trước 30 phút ăn, để các vi khuẩn kích thích hệ tiêu hóa trong ruột, giúp thức ăn được đưa và dễ hấp thu hơn.
  • Sinh tố cũng là một loại đồ uống rất tốt cho quá trình giảm cân. Do đó, trong khoảng thời gian này bạn có thể uống các loại sinh tố để hỗ trợ quá trình lấy lại vóc dáng tuyệt vời.
  • Nên uống sinh tố vừa đủ bởi không phải cứ uống nhiều sẽ tốt cho da, làm đẹp da mà uống quá nhiều sẽ gây ra phản ứng ngược. Uống quá nhiều sinh tố có thể sẽ gây ra béo phì, da mặt nổi mụn,….do cơ thể không kịp hấp thu, thừa dương chất.
  • Chú ý trong việc kết hợp các loại trái cây, rau củ quả để tạo nên các loại sinh tố hấp dẫn. Hạn chế việc sử dụng trong một loại đồ uống sử dụng quá nhiều loại trái cây, rau củ trong một lúc.
  • Nên chọn các loại sinh tố theo mùa để đạt được hương vị tươi ngon, hấp dẫn nhất.
Lưu ý khi uống sinh tố đúng cách cho làn da
Lưu ý khi uống sinh tố đúng cách cho làn da

Bài viết trên Chuối Xanh Reviews đã chia sẻ với bạn các loại sinh tố làm đẹp da thơm ngon, dễ làm tại nhà. Hy vọng với thông tin trên bạn sẽ có thêm nhiều món ăn tốt cho sức khỏe, làm đẹp da để thưởng thức tại nhà.

We will be happy to hear your thoughts

Bình luận

Chuối xanh
Logo