Cách làm sinh tố vải thơm ngon, mát lạnh giải khát tức thì

Làm sinh tố vải thơm ngon, giải khát ngay tức thì cực đơn giản, ngay tại nhà ai cũng có thể làm được. Học ngay cách làm này qua bài viết được chia sử dưới đây bởi Chuối Xanh Reviews nhé!

Cách làm sinh tố vải hộp chuẩn vị thơm ngon
Cách làm sinh tố vải hộp chuẩn vị thơm ngon

Cách làm sinh tố vải đóng hộp

Sinh tố vải là món đồ uống giải nhiệt hè được làm từ trái cây mùa hè chủ yếu là vải. Loại đồ uống này rất dễ uống, dễ làm và tốt cho sức khỏe. Các bước thực hiện món này đơn giản như sau:

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Món này sử dụng chủ yếu các nguyên liệu là quả theo mùa nên thường chỉ làm được vào mùa hè khi mà quả vải chín. Tuy nhiên với công nghệ hiện đại ngày nay, vải được sấy khô và bảo quản trong thời gian dài, giúp người dùng có thể sử dụng loại quả này bất kỳ khi nào muốn. Nguyện liệu cụ thể để món làm ly sinh tố vải bao gồm:

  • Vải đóng hộp 150 gr (6 trái vải và nước).
  • Kem vanilla 50 gr.
  • Sữa đặc 1 muỗng canh.
  • Đá viên 1 ít.
  • Dụng cụ thực hiện: Máy xay sinh tố, ly, muỗng…
Chuẩn bị nguyên liệu làm sinh tố vải hộp
Chuẩn bị nguyên liệu làm sinh tố vải hộp

Bước 2: Xay sinh tố vải

Làm sinh tố vải vô cùng đơn giản, không cần trải qua bước sơ chế bởi nguyên liệu hầu hết đã là đồ đóng sẵn. Các bước thực hiện như sau: Ta sẽ cho lần lượt 150 gr vải đống hộp vào máy xay (bao gồm cả nước vải).

Để tăng hương vị cho món sinh tố, bạn cần cho thêm 50gr kem vanilla, 1 muỗng canh sữa đặc, nửa chén nước lọc và 1 ít đá viên vào máy. Trong đó, hãy để lại 1 – 2 trái vải để trang trí. Tiến hành bật máy xay sinh tố cho đến khi hỗn hợp được xay mịn thì đổ ra ly và trang trí lên đó quả vải đã để lại.

Xay hỗn hợp vải hộp bằng máy xay sinh tố
Xay hỗn hợp vải hộp bằng máy xay sinh tố

Bước 3: Thành phẩm

Sau vài phút làm sinh tố vải đã cho ra món đồ uống cực kì thơm ngon, béo mịn. Với vị ngon thanh mát của vải hòa cùng vị béo và thơm của kem vanilla, sữa đặc tạo nên món sinh tố vải ngon khó cưỡng. Hãy làm và thưởng thức ngay nhé!

Sinh tố vải hộp thơm ngon, bổ dưỡng
Sinh tố vải hộp thơm ngon, bổ dưỡng

Cách làm sinh tố vải bằng vải thiều tươi

Bên cạnh cách làm sinh tố từng món vải đóng hộp có thể làm bất cứ lúc nào thì món sinh tố vải thiều tươi chỉ có thể làm theo mùa. Khi hè đến những trái vải thiểu chín đỏ mọng sẽ được lựa để làm sinh tố. Các thực hiện đơn giản như sau:

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu cần dùng để làm sinh tố vải tươi bao gồm:

  • 10 – 12 trái vải thiều
  • 100ml sữa tươi có đường
  • 1 hũ sữa chua có đường
  • Mật ong, sữa đặc, đá viên, đường
  • Dụng cụ: Máy xay sinh tố, dao, ly,…
Chuẩn bị nguyên liệu làm sinh tố vải thiều tươi
Chuẩn bị nguyên liệu làm sinh tố vải thiều tươi

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

Vải thiều sau khi mua về, rửa sạch và để ráo nước. Sau đó, tiến hành bóc vỏ, bỏ hạt và lấy tách cùi vải cho vào bát.

Sơ chế nguyên liệu vải thiều tươi
Sơ chế nguyên liệu vải thiều tươi

Bước 3: Xay sinh tố vải

Các làm sinh tố vải đó là cho hết cùi vải cùng với 100ml sữa tươi không đường, 1 hũ sữa chua có đường. Tiếp đó, cho thêm 1 muỗng canh sữa đặc, 2 muỗng cà phê đường và 1 muỗng cà phê mật ong vào cối xay sinh tố. Sau đó, đóng nắp và rồi bật máy xay trong khoảng 1 – 2 phút rồi tắt máy và cho thêm đá viên vào. Tiếp tục bật máy thêm 1 – 2 phút. Khi nhìn thấy hỗn hơn được xay nhuyễn, cho độ sánh mịn là được.

Xay nhuyễn hỗn hợp vải thiều tươi bằng máy xay sinh tố

Bước 4: Thành phẩm và thưởng thức

Chỉ với vài bước đơn giản là có ngay ly sinh tố vải thơm mát, giải nhiệt ngày hè. Cho thêm vài miếng cùi vải tươi và vừa thưởng thức, nhai vải sần sần, ngọt mềm thơm ngon đúng điệu. Để hương vị thơm ngon hơn, bạn có thể chọn rắc thêm một ít đậu phộng cho món ăn thêm hấp dẫn.

Sinh tố vải thiều tươi giàu dinh dưỡng
Sinh tố vải thiều tươi giàu dinh dưỡng

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của Chuối Xanh Reviews về cách làm sinh tố vải thơm ngon, giải nhiệt hè. Để biết thêm nhiều công thức chế biến đồ uống cũng như đồ ăn hấp dẫn khác, hay theo dõi chúng tôi ngay nhé!

We will be happy to hear your thoughts

Bình luận

Chuối xanh
Logo