Cách làm mứt dừa bằng nồi chiên không dầu cực đơn giản tại nhà

Bạn đã biết cách làm mứt dừa bằng nồi chiên không dầu chưa? Bạn đam mê món ăn này nhưng không biết nên thực hiện các bước như thế nào? Cùng Chuối Xanh Reviews đi tìm hiểu chi tiết cách làm đơn giản và nhanh gọn trong bài viết dưới đây nhé.

Các bước làm mứt dừa bằng nồi chiên không dầu đúng

Mứt dừa là món ăn vặt được nhiều người yêu thích, nhất là khi Tết đang đến gần thì nhu cầu sử dụng mứt dừa ngày càng cao. Nếu bạn muốn tự tay mình làm mứt, nhưng chưa biết nên thực hiện như thế nào, hãy cùng vào bếp với chúng tôi ngay nhé.

Bước 1: Chuẩn bị nguyên vật liệu

Để quá trình làm mứt không bị gián đoạn, cũng như đảm bảo cho món mứt được chế biến thành công, các bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu mà chúng tôi chia sẻ dưới đây:

  • Dừa non 200g <Nên lựa chọn cùi dừa non để món mứt ngon hơn>.
  • Đường 100g.
  • Lá dứa 100g.
  • Nồi chiên không dầu, máy xay sinh tố, muỗng, dao, rây lọc,..
Chuẩn bị nguyên vật liệu làm mứt dừa
Chuẩn bị nguyên vật liệu

Bước 2: Xay lá dứa

  • Lá dứa sau khi mua về, các bạn rửa sạch với nước muối loãng và để ráo nước. Sau đó dùng dao để cắt nhỏ rồi đem đi xay nhuyễn với 40ml nước lọc.
  • Sau khi xay xong, các bạn cho hỗn hợp vào rây lọc để lấy phần nước cốt của hỗn hợp.
Xay lá dứa nguyên liệu
Xay lá dứa

Bước 3: Sơ chế cùi dừa

  • Cùi dừa mua về các bạn rửa sạch, để ráo nước và cạo bỏ phần vỏ nâu bên ngoài. Tiếp đến các bạn thái thành từng sợi vừa ăn.
  • Sau khi thái xong, các bạn mang đi rửa cho đến khi nước trong thì vớt ra để ráo và chần qua nước sôi khoảng 3 phút thì vớt ra.
Sơ chế cùi dừa nguyên liệu
Sơ chế cùi dừa

Bước 4: Ướp dừa

Cho dừa đã chuẩn bị vào tô lớn với 100g đường và 30ml nước cốt lá dứa, trộn đều thành hỗn hợp đồng nhất. Tiếp đến ủ hỗn hợp này khoảng 3 tiếng đồng hồ nhằm mục đích để đường tan ra.

Ướp cùi dừa với đường và nước cốt lá dứa
Ướp dừa

Bước 5: Sên dừa

  • Cho chảo lên bếp và thực hiện mở lửa lớn để làm nóng chảo. Sau đó các bạn cho dừa vào chảo và bắt đầu sên dừa. Thực hiện đun cho đến khi nước dừa sôi thì cho nhỏ lửa lại, đảo đều tay.
  • Thực hiện cho đến khi nhận thấy đường kết tinh và lên phấn trắng. Tiếp tục sên thêm khoảng 10 phút nữa thì tắt bếp
Sên dừa đã ướp trên chảo nóng
Sên dừa

Bước 6: Sấy khô dừa trong nồi chiên không dầu

Mục đích của việc sấy mứt đó là tránh làm mứt bị chảy đường, cũng như kéo dài thời gian bảo quản mứt. Để sấy mứt, các bạn set nhiệt độ cho nồi chiên không dầu ở mức 80 độ C và sấy trong thời gian 10 phút. Kết thúc thời gian này, các bạn cho mứt ra mẹt để nguội.

Kết thúc bước 6 cũng đồng nghĩa với việc bạn đã hoàn thành việc hoàn thành món mứt dừa ngon chuẩn vi rồi. Hy vọng cách làm mứt dừa non bằng nồi chiên không dầu của Chuối Xanh Reivews sẽ giúp ích cho bạn. Chúc các bạn thành công!

Sấy khô dừa với nồi chiên không dầu
Sấy khô dừa

Lưu ý khi thực hiện món mứt dừa

Một số lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn làm mứt dừa ngon bất bại. Cụ thể như sau:

  • Lượng đường bổ sung để làm mứt không được ít hơn 400gr cho 1kg dừa tươi.
  • Trong quá trình sên, nếu nhận thấy đường khó kết tinh các bạn cần cho hỗn hợp ra tô lớn và bổ sung thêm đường vào. Đến khi lượng đường mới bổ sung đã tan hết thì mới đem đi sên lại.
  • Trước khi đem đi chế biến, bạn hãy đảm bảo dừa đã được rửa sạch hết phần dầu.

Trên đây là công thức cách làm mứt dừa bằng nồi chiên không dầu ngon bất bại mà Chuối Xanh Reviews muốn chia sẻ đến các bạn. Chỉ cần khéo léo và tinh tế một chút, là bạn đã có thể tự tay làm món mứt dừa yêu thích rồi.

Nhưng liệu rằng căn bếp nhà bạn đã có chiếc nồi chiên chân không nào chưa? Nếu chưa hãy liên hệ đến chúng tôi để được tư vấn chọn mua sản phẩm phù hợp nhé.

We will be happy to hear your thoughts

Bình luận

Chuối xanh
Logo