Cách làm sinh tố bơ chuối NHANH – HIỆU QUẢ

Nhiều người cho rằng cách làm sinh tố bơ chuối khá phức tạp và khó khăn. Tuy nhiên Chuối Xanh Reviews nghĩ rằng đó là khi các bạn chưa áp dụng đúng công thức để thực hiện mà thôi. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn công thức để hoàn thiện ly sinh tố bơ chuối chuẩn vị chỉ trong vài bước đơn giản. Cùng chúng tôi đi tìm hiểu ngay nhé!

Cách làm sinh tố bơ chuối thơm ngon lành
Cách làm sinh tố bơ chuối thơm ngon lành

Cách làm sinh tố bơ chuối

Sinh tố bơ chuối không chỉ mang đến hiệu quả cao trong việc hỗ trợ giảm cân, mà những dưỡng chất chứa trong ly sinh tố này còn giúp dưỡng da và tốt cho sức khỏe với hàng loạt các chất như  chất xơ, vitamin, kali, magie… Chính vì vậy mà rất nhiều người yêu thích loại sinh tố này.

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu chính để hoàn thiện loại sinh tố này không thể thiếu chuối và bơ. Nhưng ngoài chuối và bơ ra các bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu mà chúng tôi chia sẻ dưới đây nữa nhé:

  • 1 quả bơ.
  • 1 quả chuối.
  • 150ml sữa tươi không đường.
  • 20ml sữa đặc có đường.
  • Đá bào.

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

Thao tác tiếp theo mà chúng ta cần thực hiện đó là sơ chế nguyên liệu. Cụ thể như sau:

  • Chuối lột vỏ, cắt thành từng miếng nhỏ.
  • Bơ dùng dao cắt đôi, sau đó dùng muỗng để nạo phần ruột bên trong cho vào tô.
Sơ chế chuối bơ tươi làm sinh tố
Sơ chế chuối bơ tươi làm sinh tố

Bước 3: Xay hỗn hợp

Ở bước xay hỗn hợp trong cách làm sinh tố bơ chuối, các bạn cho hỗn hợp chuối, bơ, sữa đặc, đá bào vào máy xay sinh tố và thực hiện xay nhuyễn ở tốc độ cao. Khi nhận thấy các nguyên liệu đã tạo thành hỗn hợp đồng nhất thì tắt máy và rót ra ly.

Về lượng sữa đặc cho vào xay, tùy vào khẩu vị của mỗi người các bạn có thể tự điều chỉnh cho phù hợp nhé.

Xay nhuyễn hỗn hợp bơ chuối bằng máy xay sinh tố
Xay nhuyễn hỗn hợp bơ chuối bằng máy xay sinh tố

Bước 4: Thành phẩm

Sinh tố sẽ cho ra ly, bên trên có thể trang trí thêm một vài lát chuối hoặc bơ cho đẹp mắt. Sau đó là bạn đã có thể thưởng thức thành quả do chính mình tạo ra rồi.

Sữa chua có thể dùng để làm sinh tố bơ chuối không?

Ngoài sữa đặc, trong cách làm sinh tố bơ chuối nhiều người tỏ ra băn khoăn không biết sữa chua có thể dùng để chế biến loại sinh tố này không. Câu trả lời là CÓ nhé. Bởi trong sữa chua giàu protein, chất xơ, nên khi kết hợp với chuối và bơ sẽ mang đến nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Hơn nữa còn gia tăng mùi vị hấp dẫn cho ly sinh tố của bạn.

Ngoài ra, nếu ly sinh tố của bạn quá đặc, hoặc quá loãng, các bạn có thể khắc phục bằng cách sau:

  • Thêm sữa chua hoặc trái cây xay nếu như sinh tố quá loãng.
  • Nếu sinh tố quá đặc có thể bổ sung thêm sữa tươi hoặc 1 chút nước lọc nhé.

Câu hỏi thường gặp

Liên quan đến loại sinh tố này, có rất nhiều câu hỏi xoay quanh nó. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cụ thể về những câu hỏi kèm đáp án chi tiết nhé:

Câu hỏi thường gặp khi làm sinh tố bơ chuối
Câu hỏi thường gặp khi làm sinh tố bơ chuối

1. Sử dụng loại sinh tố này mỗi ngày có được không?

Trả lời: Trong quả bơ có hàm lượng calo cao. Do đó nếu bạn sử dụng loại sinh tố này cần phải cắt giảm khẩu phần ăn của mình để không bị đầy bụng. Hơn nữa trong quả bơ chứa lượng lớn collagen, nên nếu dùng sinh tố bơ chuối thường xuyên có thể gây dư thừa collagen. Lượng collagen không tiêu hóa hết sẽ tích tụ trong gan và có thể gây ngộ độc cho cơ thể.

2. Ly sinh tố bơ chuối bị đắng do bơ thì xử lý thế nào?

Trả lời: Để xử lý vấn đề này, ngay từ khâu chọn nguyên liệu các bạn cần chọn những quả bơ ngon, dẻo, chín kỹ. Ngoài ra khi nạo bơ thì không nên nạo quá sát phần vỏ, cũng không lấy phần dính với hạt.

3. Có nên uống sinh tố bơ chuối vào buổi tối?

Trả lời: Theo đánh giá từ các chuyên gia, nếu sử dụng loại sinh tố này vào buổi tối thì hàm lượng chất béo thực vật có trong bơ có thể khiến quá trình chuyển hóa năng lượng bị chậm lại. Lượng mỡ tích tụ lâu ngày có thể làm tăng huyết áp, tăng cân…Do đó không nên dùng loại sinh tố này vào buổi tối nhé.

Trên đây là cách làm sinh tố bơ chuối đơn giản mà Chuối Xanh Reviews muốn chia sẻ đến các bạn. Công thức đã có, vậy thì còn chần chừ gì nữa. Hãy vào bếp để trổ tài ngay thôi nào!

We will be happy to hear your thoughts

Bình luận

Chuối xanh
Logo