Hướng dẫn cách làm sinh tố đậu đen siêu ngon, đơn giản

Bạn muốn tìm cách làm sinh tố đậu đen thơm ngon đơn giản tại nhà? Đây là thức uống quen thuộc, dễ làm và rất tốt cho sức khỏe. Nếu bạn đang tìm công thức để làm món sinh tố này thì hãy theo dõi ngay bài viết sau đây của Chuối Xanh Reviews để biết cách thực hiện món này nhé.

Cách làm sinh tố đậu đen thơm ngon
Cách làm sinh tố đậu đen thơm ngon

Hướng dẫn cách làm sinh tố đậu đen siêu đơn giản

Món sinh tố đậu đen rất đơn giản và dễ thực hiện để có thể làm được món này bạn cần làm theo hướng dẫn sau đây:

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Đậu đen: 200 gr.
  • Nước cốt dừa: 200 ml.
  • Bột năng: 2 thìa to.
  • Đường cát: 350 gr.
  • Nước lọc 1 lít.
  • Nửa thìa cà phê muối.
  • 1 thìa cà phê bột baking soda.
  • Máy xay sinh tố, thìa, bát tô, nồi, bếp, dây chun và vài bịch túi nilon nhỏ, rổ, rây lọc, ….
Chuẩn bị nguyên liệu làm sinh tố đậu đen
Chuẩn bị nguyên liệu làm sinh tố đậu đen

2. Cách thực hiện chi tiết

Để thực hiện được thì bạn cần làm theo các bước được hướng dẫn sau đây:

Bước 1: Sơ chế đậu đen

Hạt đậu đen mua về rửa sạch rồi sau đó, đổ nước vào bát tô để ngâm đậu đen (đổ cho nước ngập hạt đỗ là được). Tiếp đó, cho vào 1 thìa baking soda và khuấy đều lên rồi ngâm khoảng 2 tiếng rồi bát vớt đậu ra rổ để ráo. Nếu không có bột baking soda thì ngâm đậu đến tầm 8 tiếng hoặc ngâm qua 1 đêm cho đậu được mềm để hôm sau thuận tiện cho việc làm đậu đen hơn.

Sơ chế hạt đậu đen làm sinh tố
Sơ chế hạt đậu đen làm sinh tố

Bước 2: Nấu đậu đen

Cho đậu đen đã qua sơ chế vào nồi, đổ thêm 1 lít nước lọc. Sau đó đun sôi trong khoảng 40 phút và chờ cho đậu đen chín và nở đều. Khi sôi được 10 phút thì bạn nên để lửa nhỏ rồi ninh, tránh để lửa to vì dễ bị cạn nước và hạt đậu không chín kỹ.

Nấu chín hỗn hợp đậu đen
Nấu chín hỗn hợp đậu đen

Bước 3: Xay đậu đen

Cho đậu đen vào máy xay còn phần nước chắt ra bát tô để nguội. Phần đậu đen bạn nên cho một nửa vào máy xay và để lại một nửa. Tiếp đó bạn cho 350g đường vào xay nhuyễn cùng với đậu đen. Sau khi xay xong thì đổ ra tô và trộn đều cùng một nửa số đậu đen còn lại trước đó.

Bước 4: Làm nước cốt dừa

Bạn có thể mua sẵn ở siêu thị và tạp hóa hoặc bạn có thể mua cùi dừa về nạo sạch vỏ nâu, cắt miếng nhỏ và cho vào máy xay. Sau đó cho phần cùi dừa đã xay ra một cái khăn xô hoặc rây lọc, vắt chặt khăn để lấy được phần nước cốt. Bạn nhớ đặt ở dưới dụng cụ đựng thêm một chiếc rây để lọc cặn dừa cho kĩ nhé.

Cho phần nước cốt đã lọc vào nồi, thêm 10 gr muối. Bật bếp nấu cho đến khi nước cốt dừa sôi thì thêm từ từ phần bột năng đã hòa tan vào nồi. Khuấy đều tay để nước cốt dừa được sánh mịn, thơm ngon. Nấu tầm 2 phút là bạn tắt bếp.

Làm nước cốt dừa ăn kèm
Làm nước cốt dừa ăn kèm

Bước 5: Làm sinh tố đậu đen

Đặt nồi lên bếp cùng với phần nước luộc đậu đen cùng với nước cốt dừa nêm nếm đường có vừa khẩu vị xong khuấy thật đều cho đến khi nước sôi thì tắt bếp đi, sau đó để nguội.

Bước 6: Thưởng thức

Bạn lần lượt cho phần đậu xanh đã trộn vào 1/4 bịch túi nilon nhỏ, tiếp đó đổ nước sinh tố đậu đen vào tầm khoảng 2/3 túi nilon nhỏ. Sau đó, dùng dây chun buộc lại. Các bạn làm lần lượt cho vào các túi nilon cho đến hết.

Sinh tố đậu đen thơm ngon, béo ngậy
Sinh tố đậu đen thơm ngon, béo ngậy

Tiếp sau đó, các bạn bỏ các bịch túi sinh tố đậu đen vào trong ngăn đá tủ lạnh chờ làm đông trong vòng 1 tiếng rồi lấy ra thưởng thức nhé.

Những lợi ích khi uống sinh tố đậu đen

Làm sinh tố đậu đen để thưởng thức rất tốt cho sức khỏe. Chúng đem lại nhiều lợi ích cho hệ tiêu hóa cũng như cơ thể của bạn. Cụ thể những lợi ích như:

  • Giải nhiệt: Đậu đen trong đông y mang tính hàn, chức năng thanh nhiệt cơ thể cực kỳ tốt. Bởi thế mà thường lựa chọn đậu đen để làm thức uống, món ăn giải nhiệt vào những ngày tiết trời oi nóng như làm ra các món chè.
  • Đào thải độc tố: Đậu đen nếu chế biến đúng cách sẽ giúp bạn giải quyết tốt vấn đề gây ra bởi các độc tố Sulfates có trong thức ăn nhanh. Bởi trong đậu đen có chứa hoạt chất Molybdenum – “kẻ thù” của độc Sulfates.
  • Tốt cho hệ tiêu hóa: Đậu đen giúp chúng ta nhuận tràng rất tốt. Nhờ hàm lượng chất xơ tự nhiên cực lớn, đậu đen đi vào đường ruột giảm nguy cơ tích tụ chất độc hại. Giúp cân bằng các vi khuẩn có lợi cho đường ruột, duy trì hoạt động hệ tiêu hóa được trơn tru và hiệu quả.
Uống sinh tố đậu đen tốt cho hệ tiêu hóa
Uống sinh tố đậu đen tốt cho hệ tiêu hóa
  • Cải tạo làn da tốt: Sinh tố đậu đen giúp bổ sung cho cơ thể lượng vi dưỡng chất quan trọng như 10 loại Axit Amin hữu cơ, Glucid, Lipid. Chức năng ngăn chặn tình trạng lão hóa sớm do các gốc tự do gây ra. Ngoài ra, các thành phần của đậu đen còn chống lại tình trạng rối loạn nội tiết tố giúp giảm tình trạng lên mụn.
  • Tốt cho xương: Trong đậu đen có chứa các chất như: Canxi, Photpho, Sắt, Magie, Mangan, kẽm, đồng rất tốt cho xương của các bạn nhất là ở trẻ nhỏ vẫn chưa được hoàn thiện.
  • Giảm huyết áp: Đậu đen còn giúp cân bằng huyết áp tự nhiên, đáp ứng trọn vẹn nên bạn đừng bỏ qua việc đưa thực phẩm vào thực đơn trong các bữa ăn hàng ngày nhé.
Uống sinh tố đậu đen tốt cho việc cân bằng huyết áp
Uống sinh tố đậu đen tốt cho việc cân bằng huyết áp
  • Bảo vệ tim mạch: Những người thường xuyên dùng đậu đen sẽ giảm đến 82% nguy cơ mắc các bệnh lý liên quan đến tim mạch như: xơ vữa động mạch, đột quỵ. Vì trong đậu đen có chứa các chất xơ, vitamin B6, Kali, Folate và nguồn dinh dưỡng thực vật.
  • Kiểm soát bệnh tiểu đường: Lượng đường mà cơ thể hấp thụ trong thức ăn sẽ có nguy cơ gia tăng lượng đường huyết trong cơ thể vượt mức tiêu chuẩn. Ăn đậu đen sẽ trở thành giải pháp để bạn khắc phục tình hình này nhờ nguồn chất xơ vượt trội.
  • Ngừa ung thư: Chất Selen có mặt ngoài của đậu đen sẽ đảm bảo cho chức năng men gan, thải độc gây ung thư hiệu quả, chống viêm, giảm tốc độ khối u phát triển. Các tế bào ung thư dù có cơ hội hình thành cũng khó lan rộng bởi sự tác động của các Saponin.
Uống sinh tố đậu đen ngăn ngừa ung thư hiệu quả
Uống sinh tố đậu đen ngăn ngừa ung thư hiệu quả
  • Vóc dáng gọn gàng: Ăn sinh tố đậu đen, người dùng sẽ có cảm giác no lâu hơn, làm giảm đi cảm giác thèm ăn nên rất phù hợp cho những ai muốn giảm cân. Góp phần duy trì dáng vóc thon gọn đáng mơ ước.

Lưu ý khi làm kem hoặc sinh tố đậu đen

Để có một thành phẩm hoàn hảo thì bạn cần lưu ý những điều sau đây:

  • Để kem mềm và dễ ăn thì cứ 30 – 60 phút, bạn lấy kem ra đảo đều vài lần. Bí quyết này giúp bạn làm kem không cần máy nhưng vẫn dẻo mịn và không bị đăm đá.
  • Nếu có điều kiện, bạn có thể sử dụng đậu đen xanh lòng để tăng thêm dinh dưỡng cho món ăn.
  • Thời gian ngâm đậu đen có thể điều chỉnh. Nếu bạn ngâm với nước nóng là khoảng 3 – 4 tiếng.
  • Dụng cụ làm kem, sinh tố phải được khử trùng qua nước sôi để đảm bảo vệ sinh và giúp thành phẩm bảo quản được lâu hơn.
  • Khi đặt kem trong ngăn đông tủ lạnh, bạn cần để ở khu vực riêng để không bị nhiễm khuẩn chéo, nhiễm mùi từ các thực phẩm khác.

Sinh tố đậu đen có mùi thơm hấp dẫn và rất mềm, vị béo của nước cốt dừa. Ngoài đậu đen, các bạn có thể biến tấu thành nhiều loại hạt khác nhau đều được với cách làm sinh tố đậu đen đơn giản mà Chuối Xanh Reviews vừa chia sẻ. Chúc bạn thực hiện thành công.

We will be happy to hear your thoughts

Bình luận

Chuối xanh
Logo