Hướng dẫn cách làm sinh tố dưa lưới thơm ngon, mát lạnh

Cách làm sinh tố dưa lưới thơm ngon, mát lành thật đơn giản. Sử dụng sinh tố này thường xuyên sẽ giúp tăng sức đề kháng, làm đẹp da vượt trội. Hãy cùng Chuối Xanh Reviews tìm hiểu ngay cách làm món đồ uống này trong bài viết dưới đây.

Cách làm sinh tố dưa lưới
Cách làm sinh tố dưa lưới

Công dụng tuyệt vời của sinh tố dưa lưới

Sinh tố dưa lưới là loại đồ uống bổ dưỡng, được nhiều khách hàng ưa chuộng bởi dưỡng chất có trong loại quả này. Việc sử dụng loại đồ uống này thường xuyên sẽ rất tốt cho cơ thể, bởi vì:

  • Trong dưa lưới có chứa hàm lượng vitamin A, C, B6, canxi, khoáng chất dồi dào, cung cấp năng lượng cho các hoạt động của cơ thể.
  • Giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, đường ruột hoạt động hiệu quả nhờ lượng chất xơ dồi dào có trong mỗi ly sinh tố.
  • Đặc biệt, trong dưa lưới, kali là một trong những hợp chất có hàm lượng rất cao. Do đó, sử dụng sinh tố sẽ giúp kiểm soát nhịp tim và huyết áp rất tốt, ngăn ngừa hiệu quả căn bệnh đột quỵ.
  • Đồng thời, với hàm lượng vitamin C dồi dào có trong sinh tố dưa lưới sẽ giúp chống oxy hóa vượt trội, cho làn da trẻ đẹp vượt thời gian.
Công dụng tuyệt vời của sinh tố dưa lưới
Công dụng tuyệt vời của sinh tố dưa lưới

Cách làm sinh tố dưa lưới thơm ngon, mát lành

Để có những ly đồ uống từ dưa lưới thơm ngon thì bạn cần nắm được mẹo làm sinh tố dưa lưới dưới đây. 

1. Sinh tố sữa chua dưa lưới

Sinh tố sữa chua dưa lưới có vị ngọt thanh, chua nhẹ nên cực kỳ thơm ngon và dễ uống. Làm sữa chua dưa hấu bạn cần thực hiện các bước sau đây:

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Các nguyên liệu cần có để làm món đồ uống này bao gồm:

  • 600g dưa lưới.
  • 2 hộp sữa chua.
  • 300ml sữa tươi.
  • 50g đá viên.
  • ít lá bạc hà.
  • 1 muỗng canh đường.
Chuẩn bị nguyên liệu làm sinh tố sữa chua dưa lưới
Chuẩn bị nguyên liệu làm sinh tố sữa chua dưa lưới

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

Dưa lưới và lá bạc hà mua về bạn cần mang đi rửa sạch và để ráo nước. Dưa lưới tiến hành gọt vỏ và cắt thành từng miếng nhỏ để có thể xay được trong máy xay sinh tố. Đối với đá viên, bạn cần tiến hành đập hoặc bỏ vào máy xay sinh tố để xay vụn.

Sơ chế dưa lưới làm sinh tố
Sơ chế dưa lưới làm sinh tố

Bước 3: Xay sinh tố dưa lưới

Làm sinh tố dưa lưới rất đơn giản, bạn chỉ cần cho dưa lưới đã chuẩn bị ở trên vào máy xay sinh tố. Sau đó cho vào trong đó 300ml sữa tươi, 1 muỗng canh đường, 2 hộp sữa chua, 50g đá và bấm nút xay nhuyễn. Khi hỗn hợp đã được xay nhuyễn thì đổ ra ly và trang trí thêm vào cọng lá bạc hà để cốc sinh tố thêm bắt mắt và thơm ngon hơn.

Thành phẩm sinh tố sữa chua dưa lưới thơm ngon, bổ dưỡng
Thành phẩm sinh tố sữa chua dưa lưới thơm ngon, bổ dưỡng

2. Cách làm sinh tố dưa lưới dứa

Dứa và dưa lưới đều là những loại quả có vị ngọt thanh nên có tác dụng giải khát rất tốt. Để làm món đồ uống này, bạn cần thực hiện các bước như sau:

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu cần dùng

Các nguyên liệu để làm nên loại nước sinh tố này thì cần các nguyên liệu như sau:

  • 200gr dưa lưới.
  • 200gr dứa.
  • 240ml sữa hạnh nhân không đường.
  • Đá xay nhuyễn.
Chuẩn bị nguyên liệu làm sinh tố dưa lưới dứa
Chuẩn bị nguyên liệu làm sinh tố dưa lưới dứa

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu đã chuẩn bị

Bước đầu tiên để làm được sinh tố dưa lưới là bạn cần tiến hành cắt gọt vỏ và cắt dưa lưới thành từng miếng. Điều này giúp thuận tiện cho quá trình xay nhuyễn nguyên liệu, bởi nếu để miếng quá to, thiết bị sẽ không thể vận hành. Đối với dứa, bạn cần gọt vỏ và loại bỏ hết các phần mắt dứa. Sau đó cũng cắt dứa thành các miếng nhỏ.

Sơ chế dưa lưới dùng làm sinh tố
Sơ chế dưa lưới dùng làm sinh tố

Bước 3: Tiến hành xay nhuyễn sinh tố

Chỉ cần lấy nguyên liệu gồm dưa lưới và quả dứa đã sơ chế bỏ vào máy xay. Tiếp đến, bạn cần bỏ thêm sữa hạnh nhân không đường và đá vào để tăng hương vị cho đồ uống. Sau đó, đậy nắp và bật máy xay đến khi hỗn hợp nhuyễn, có độ sánh mịn nhất định. Vậy là ly sinh tố dưa lưới và dứa thơm ngon đã hoàn thành.

Thành phẩm sinh tố dưa lưới dứa ngon lành
Thành phẩm sinh tố dưa lưới dứa ngon lành

Trên đây là những cách làm sinh tố dưa lưới thơm ngon, mát lành không những giúp bạn đập tan cơn khát mà còn rất tốt cho sức khỏe. Nếu muốn biết thêm nhiều thông tin hay và hữu ích như này vậy hãy theo dõi ngay Chuối Xanh Reviews nhé!

We will be happy to hear your thoughts

Bình luận

Chuối xanh
Logo