Cách làm sinh tố thơm tăng cường sức đề kháng cho gia đình

Quả thơm hay còn gọi là dứa có chứa nhiều khoáng chất, vitamin tốt cho cơ thể. Cách làm sinh tố thơm rất đơn giản và ngon ngọt, phù hợp cho mọi thành viên trong gia đình thưởng thức. Cùng Chuối Xanh Reviews tìm hiểu các bước làm món đồ uống này ngay trên bài viết này.

Cách làm sinh tố thơm tăng cường sức đề kháng cho gia đình
Cách làm sinh tố thơm tăng cường sức đề kháng cho gia đình

Cách làm sinh tố thơm tăng cường sức đề kháng cho gia đình

Muốn làm được ly sinh tố thơm đặc biệt ngon ngọt, bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe người dùng thì hãy học ngay cách làm siêu hay sau đây.

Bước 1: Chuẩn bị nguyên vật liệu

Để làm sinh tố thơm, đầu tiên bạn cần phải chuẩn bị thật đầy đủ các nguyên liệu cần dùng. Cụ thể gồm:

  • Dứa: 1/2 trái.
  • Sữa dừa: 100 ml.
  • Sữa đặc: 2 muỗng canh.
  • Húng lủi: 4 lá.
  • Chanh: 1/2 trái.
  • Đá đông lạnh: 50 gr.
  • Muối: 1 ít.
Chuẩn bị nguyên liệu làm sinh tố thơm
Chuẩn bị nguyên liệu làm sinh tố thơm

Ngoài những nguyên liệu trên thì cũng không thể thiết các vật dụng như: Máy xay sinh tố, dao, to, đĩa, cốc,…

Bước 2: Sơ chế nguyên vật liệu đã chuẩn bị

Đối với dứa, khi mua về bạn cần tiến hành gọt vỏ, bỏ mắt, rồi rửa sạch lại với nước và để ráo nước. Sau đó, mang quả dứa đã chuẩn bị cắt thành từng miếng nhỏ bỏ vào tô. Húng lủi nhặt phầm lá hỏng, đem rửa sạch và để khô ráo tại nơi râm mát. Chanh vắt lấy nước cốt, lọc bỏ hạt và bỏ vào bát nhỏ. Đá viên đã chuẩn bị thì xay nhỏ để đảm bảo có thể dễ dàng xay nhuyễn.

Sơ chế thơm làm sinh tố
Sơ chế thơm làm sinh tố

Với các dụng cụ như: Máy xay sinh tố, bát, cốc, dao,…rửa sạch và để khô ráo để chuẩn bị sử dụng. Việc này đảm bảo an toàn vệ sinh khi chế biến, giúp ly sinh tố dứa thơm ngon hơn.

Bước 3: Tiến hành xay hỗn hợp dứa cùng các nguyên liệu

Lấy ½ quả thơm đã chuẩn bị cho vào máy xay sinh tố. Tiếp đến, bạn cho thêm 100ml nước cốt dừa, 4 lá húng lủi, nước cốt của 1/2 trái chanh, 1 ít muối, 2 muỗng canh sữa đặc và 50gr đá đông lạnh. Sau đó, đậy kín nắp và bật máy xay 2 – 3 phút đến khi hỗn hợp nhuyễn, có độ sánh mịn thì nên nếm thêm sữa, đường,…và cho ra ly. Vậy là bạn đã biết cách làm sinh tố thơm ngon ngọt, bổ dưỡng cho cả nhà thưởng thức.

Xay nhuyễn hỗn hợp bằng máy xay sinh tố
Xay nhuyễn hỗn hợp bằng máy xay sinh tố

Lưu ý trong cách làm sinh tố dứa và sử dụng

Để những cốc sinh tố thơm có vị ngon ngọt và đảm bảo giàu dưỡng chất, tốt cho sức khỏe bạn nên lưu ý một vài vấn đề sau:

1. Về cách làm

Trong quá trình làm sinh tố thơm, để đảm bảo không ảnh hưởng đến hương vị dứa khi dùng đá thì thay vì đó bạn làm đông dứa và sữa chua trước. Đây là một trong những cách làm hiệu quả, giúp ly sinh tố của bạn vẫn mát lạnh nhưng không hề ảnh hưởng đến chất lượng, hương vị đồ uống.

Nếu bạn muốn sử dụng đồ uống như một loại nước uống giảm cân thì cách làm sinh tố thơm là bạn nên giảm lượng mật ong. Từ đó, lượng đường nạp vào cơ thể thấp hơn giúp nâng cao hiệu quả giữ dáng, cơ thể thon gọn hơn. Khi chọn dứa làm sinh tố bạn nên chọn loại dứa chín vàng, không bị dập nát để đạt được hương vị và chất lượng tốt nhất.

Lưu ý khi làm sinh tố thơm
Lưu ý khi làm sinh tố thơm

2. Về cách sử dụng

Trong quá trình sử dụng để, sinh tố dứa phát huy hiệu quả tốt nhất, nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Chỉ sử dụng sinh tố dứa 2 – 3 lần một tuần, bởi uống quá nhiều sinh tố dứa có thể gây dị ứng nhẹ ở da, tiêu chảy hoặc buồn nôn.
  • Nên dùng sinh tố dứa là đồ uống tráng miệng, đặc biệt không nên sử dụng loại đồ uống này khi đói.
  • Người bị cao huyết áp và phụ nữ mang thai không nên sử dụng loại thức uống này vì trong dứa có chất kích thích làm co bóp tử cung và tăng huyết áp.
Sử dụng sinh tố thơm đúng cách
Sử dụng sinh tố thơm đúng cách

Qua bài viết chia sẻ cách làm sinh tố thơm của Chuối Xanh Reviews trên đây, chúng tôi hy vọng bạn có thể biết thêm cách làm món đồ uống bổ dưỡng cho gia đình. Theo dõi chúng tôi để biết thêm nhiều thông tin hay và bổ ích nhé!

We will be happy to hear your thoughts

Bình luận

Chuối xanh
Logo